Nhân vật & Sự kiện

Will Smith trở lại với trang phục đen

24/05/2012

Will Smith quay lại trong vai đặc vụ J, lại cứu thế giới thoát khỏi những sinh vật ngoài hành tinh quái dị trong phim Men in Black 3 (phát hành ở Việt nam với tựa đề Điệp viên áo đen).

Will Smith yêu điện ảnh. Không phải theo cách của ngôi sao điện ảnh; anh yêu những bánh răng nhỏ, mà khi ghép lại với nhau, tạo thành một tác phẩm giải trí tốt. Anh chắp vá, giúp nuôi dưỡng và dọn dẹp gọn gàng đúng thời điểm để biến những phần đó thành một bộ phim tuyệt vời. Đó có lẽ là trường hợp của phim Men in Black 3.

Đã một thập niên kể từ khi anh và đồng phạm Tommy Lee Jones mặc trang phục dành cho các đặc vụ kiểm soát và giám sát hoạt động của người ngoài hành tinh ở Trái đất – khoảng thời gian dài 15 năm kể từ chuyến phiêu lưu năm 1997 đã khởi đầu loạt phim.

“Tôi nghĩ chúng tôi đã làm tốt nhất trong ba phần,” nam diễn viên này nói. Trong thời gian đó, anh sản xuất bản làm lại của phim Karate Kid cùng con trai Jaden Smith, vào vai một cậu bé tìm kiếm sức mạnh tiềm ẩn của mình ở Trung Quốc. Phim đã thu về 360 triệu đôla (1,08 tỉ ringit) trên toàn cầu.

“Chúng tôi cần đợi nguồn cảm hứng, chúng tôi cần ý tưởng thích hợp.”

Ý tưởng chợt đến vào bốn năm trước khi Smith hình dung ra cách làm nhân vật Đặc vụ J của anh thành một tân binh bên cạnh Đặc vụ K.

“Sau phần hai, chúng tôi nhận ra động lực giữa J và K từng thú vị hơn khi J còn là lính mới,” Smith gợi ý.

Đó là điểm khởi đầu của chuyến phiêu lưu đúng lúc, chứng kiến Đặc vụ J du hành ngược về năm 1969 để gặp Đặc vụ K lúc trẻ (Josh Brolin đóng, tạo nên một Tommy Lee Jones hoàn hảo nhất) và dĩ nhiên, cứu thế giới thoát khỏi cuộc xâm lược xuyên thiên hà.

“Bối cảnh thập niên 60 đã cho đạo diễn Barry Sonnenfeld và chuyên gia trang điểm Rick Baker cơ hội định cư ở thế giới của phim Men in Black cùng đủ loại người ngoài hành tinh xa xưa,” Smith cười vang. “Và đó là ý tưởng thật thông minh!”.

Smith quay lại trong vai Đặc vụ J

Hãy sẵn sàng để xem những sinh vật ở các loạt phim truyền hình và phim điện ảnh thời xưa và đủ thứ khác lạ của thể loại khoa học viễn tưởng những năm 60.

Đó là hành trình dài với Will Smith, từng là ngôi sao truyền hình và người hát rap thành công suốt những năm 1990. Anh gây ấn tượng mạnh trong phim hành động Bad Boys của đạo diễn Michael Bay năm 1995, và có bước đột phá lớn trong năm kế tiếp, làm việc mà anh rất giỏi: giải cứu thế giới. Phát hành năm 1996, phim Independence Day là một thành công bất ngờ và đưa Smith trở thành ngôi sao thế giới.

Năm tiếp theo 1997, anh đã chứng minh mình không phải chỉ có một tác phẩm thành công và đã thành công lần nữa với Men in Black của Sonnenfeld.

“Ý tưởng của loạt phim sẽ nổi bật trong lịch sử điện ảnh thế giới,” Smith tin tưởng thế. “Không có điều gì giống như vậy, cả trong thể loại hài lẫn khoa học viễn tưởng.”

Cũng giỏi như việc giải cứu thế giới, sự thích thú của Smith với điện ảnh cũng ở mức mà không nhiều ngôi sao điện ảnh có thể đạt được. Năm 2001, anh chấp nhận mạo hiểm và vào vai huyền thoại sống trong phim Ali của Michael Mann, bộ phim giúp anh có đề cử Giải thưởng Viện hàn lâm đầu tiên. Sau đó anh thử sức ở thể loại khoa học viễn tưởng (I Robot), hoạt hình (Shark Tale), tình cảm hài (Hitch), kinh dị (I Am Legend) và siêu anh hùng (Hancock).

Will Smith (trái) và Jeff Goldblum trong phim Independence Day 1994, vai diễn đưa Will Smith thành sao

Lần đầu tiên anh cùng lên màn ảnh với Jaden là trong phim chính kịch The Pursuit of Happyness kiếm cho anh đề cử Giải thưởng Viện hàn lâm thứ hai.

“Tôi có những quan điểm, ý tưởng và triết lý muốn chia sẻ với thế giới,” nam diễn viên này nói. “Những bộ phim phải làm tất cả những việc đó, và phải thể hiện điều gì đó mà tôi sẽ tự hào đưa ra thế giới.” Và thế giới đang lắng nghe. Smith có doanh thu phòng vé 2,5 tỉ đôla ở Mỹ, đưa anh trở thành một trong những ngôi sao đáng tin cậy nhất thế giới. Men in Black 3 là cơ hội không chỉ để quay lại với một nhân vật tuyệt vời trong ý tưởng hay, mà còn tái hợp với đội ngũ từng thành công với hai tập phim.

“Tất cả là nhờ ý tưởng, chính điều đó lại dẫn dắt mọi người,” nam diễn viên chỉ ra, lần đầu tiên anh làm phần ba của một loạt phim – và ở định dạng 3D.

“Phim Men in Black dự định làm ở định dạng 3D, để sống trong thế giới kiểu đó. 3D thêm vào cảm xúc, hài hước, đưa bạn vào theo cách mà ở một số phim khác sẽ đưa bạn ra. Hoàn hảo tuyệt đối.”

Smith (bên trái) và Lee Jones trong phim Men in Black 3

Mười lăm năm sau khi phát hiện ra rằng người ngoài hành tinh sống chung với chúng ta, Will Smith trở lại trong trang phục cùng với bộ phim pha trộn giữa hài và khoa học viễn tưởng khiến cả thế giới kinh ngạc. Anh đang chuẩn bị hợp sức cùng Jaden lần nữa trong một phim khoa học viễn tưởng vui nhộn khác; After Earth của năm 2013.

“Chúng tôi đang quay phim trong rừng nhiệt đới, thật điên rồ,” Smith nói. Thật tốt khi chào mừng anh quay lại với thể loại quen thuộc. Với cảnh du hành vượt thời gian, thế giới lâm nguy và một điều chắc chắn: anh vẫn làm những chỗ tối đó trông đẹp đẽ!

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New Strait Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi