Nhân vật & Sự kiện

Kang Dong Won: Bối cảnh hậu tận thế mới là điều thu hút anh đến với Chuyến tàu sinh tử 2

16/07/2020

Sau thất bại phòng vé gần nhất, Illang: The Wolf Brigade (2018), nam diễn viên Kang Dong Won đã trở lại với Bán đảo, bộ phim được Cannes tuyển chọn, trong đó anh đảm nhận vai chính là một cựu quân nhân và người sống sót tên Jung Suk quay lại vùng đất không có người.

Fan của Kang Dong Won có lẽ sẽ thấy vai cựu quân nhân và người sống sót tên Jung Suk anh đóng trong phần hai của Chuyến tàu sinh tử có tựa Bán đảo không thể hiện được sức lôi cuốn phi thời gian của Kang Dong Won

Tuy nhiên, không chừng fan của Kang Dong Won sẽ thất vọng với nhân vật mới nhất của anh, không thể hiện được sức lôi cuốn phi thời gian của Kang Dong Won — nhân vật của anh ngồi ghế sau bằng cách làm hướng dẫn viên cho khán giả thấy thành phố Seoul cằn cỗi hoang tàn như thế nào sau khi thây ma chiếm đóng. Anh là một người bảo vệ thụ động, giúp Min Jung, một người sống sót khác, và gia đình anh này trốn thoát.

Trong một sự kiện báo chí trực tuyến được tổ chức vào tháng trước, Kang Dong Won đã nói rõ bối cảnh hậu tận thế mới là điều thu hút anh đến với bộ phim chứ không phải nhân vật Jung Suk và anh ý thức rất rõ về tính cách phục tùng của Jung Suk ngay từ đầu.

“Bất cứ khi nào tôi miêu tả kiểu nhân vật [thụ động] đó, luôn ngột ngạt và phức tạp,” Kang Dong Won nói trong một cuộc phỏng vấn báo chí tại một quán cà phê ở Samcheong-dong, trung tâm Seoul. “Mặc dù tôi muốn làm nhiều hơn, ngay lúc tôi cố gắng, nhân vật lại ngã xuống. Ngay từ khi bắt đầu quay, tôi đã phải giảm bớt tông điệu từ nhân vật mà tôi đã thiết kế ban đầu mặc dù toàn bộ câu chuyện của bộ phim chủ yếu được kể từ góc nhìn của Jung Suk. Tiền đề là tôi phải hỗ trợ các nhân vật khác để bộ phim trở nên sống động. [Tuy nhiên], trong mỗi cảnh quay, tôi cảm thấy như thể mình cần phải làm nhiều hơn nữa. Bất cứ khi nào cảm thấy thế, tôi cố gắng ghi nhớ toàn cảnh lớn hơn và kìm nén sự thôi thúc muốn bổ sung nhiều hơn cho nhân vật của mình.”

Kang Dong Won đã nói rõ bối cảnh hậu tận thế mới là điều thu hút anh đến với bộ phim chứ không phải nhân vật Jung Suk

.Kang Dong Won nói anh có thấy một số điểm tương đồng giữa mình và nhân vật.

“Cả hai chúng tôi đều cố gắng để hợp lý,” Kang Dong Won nói. “Nhưng [khi bắt đầu bộ phim] tôi sẽ để Min Jung và đứa trẻ lên xe sau khi thấy họ trông không bị hại [bởi lũ thây ma], mặc dù vậy, tôi không chắc chắn về người đàn ông. Anh ta đầy máu, vì vậy có lẽ anh ta nên vào trong cốp xe. Nếu anh ta bị nhiễm bệnh, thì tôi có thể bắn anh ta ngay [khi tôi mở cốp xe]. Nhưng tôi đoán Jung Suk lo cho gia đình hơn, đó là lý do tại sao anh quay lưng lại [với tiếng kêu cứu của họ].”

Jung Suk mất hết hy vọng và vẫn còn hoài nghi về Min Jung và cơ hội trốn thoát của gia đình anh này. Sau khi anh quyết định ở đó và giúp đỡ họ, anh dao động giữa hy vọng và bi quan. Khi được hỏi anh nghĩ điều gì gây ra những thay đổi trong cảm xúc của nhân vật, Kang Dong Won nói rằng cái thực tế vẫn còn người vẫn sống một cách nhân đạo trên bán đảo này là điều kích hoạt niềm hy vọng.

Gia đình Min Jung

“Điều đó sẽ khiến Jung Suk phải suy nghĩ lại về bản thân mình, bởi vì anh sống cuộc sống thoải mái hơn nhiều so với [gia đình Min Jung], vậy mà anh lại mất hết hy vọng,” Kang Dong Won nói. “Tôi nghĩ rằng trong suốt bốn năm Jung Suk đã sống cuộc đời tị nạn ở Hồng Kông khó khăn đến mức anh chưa gặp ai có trái tim ấm áp.

“Tuy nhiên, sau khi nhìn thấy có người ở hoàn cảnh còn tồi tệ hơn mình — nhưng vẫn sống với niềm hy vọng — anh ta sẽ cảm nhận hy vọng chính là thế này đây,” Kang Dong Won nói. “Tôi nghĩ, bản chất của hy vọng nằm ở thái độ của con người. Bất luận bạn đang trải qua giai đoạn khó khăn thế nào, nếu bạn sống với suy nghĩ rằng cuối cùng một ngày tốt lành sẽ đến, thì điều đó sẽ trở thành hy vọng.”

Kang Dong Won cũng tự hào được tham gia bộ phim hậu tận thế đầu tiên lấy bối cảnh Hàn Quốc.

Jung Suk đã sống cuộc đời tị nạn ở Hồng Kông bốn năm

“Đó là điều thu hút tôi đến với bộ phim từ đầu,” Kang Dong Won nói. “Để có hiện thực chúng ta đang sống trong sự hủy diệt và thể hiện nhiều khía cạnh khác nhau của loài người trong những điều kiện cực đoan [của tận thế]. Cảnh tôi thấy sảng khoái nhất là khi Đơn vị 631 sống như những con thú. Cũng như cảnh trẻ em kiểm soát tình hình thông qua kỹ năng lái xe của chúng cũng cảm thấy độc đáo. Câu chuyện tổng thể là sự pha trộn hoàn hảo của cái độc đáo, cái quen thuộc và vũ trụ hậu tận thế chuyển hóa vào một kịch bản chất lượng cao.”

Kang Dong Won nói thay đổi lớn nhất mà anh nhận thấy ở bản thân là hiểu biết mới khám phá về cái gì thu hút khán giả đến với phim zombie, loại phim mà trước đó anh chưa từng hâm mộ.

“Tôi nhận ra rằng phim về zombie thực chất là phim hành động đội lốt kinh dị,” Kang Dong Won nói. “Tôi thấy zombie là phiên bản ma phương Tây. Trong khi chúng ta sợ ma hơn về mặt tâm linh, với phương Tây thì ngược lại. Sức lôi cuốn của xác sống nằm trong nỗi kinh hoàng thể chất — chiến đấu với xác sống gần giống như đối phó với những con thú nguy hiểm. Vì vậy, với những người có thể bị căng thẳng do áp lực tâm lý của phim kinh dị, [zombie] có thể bán được [trên toàn cầu].”

Kang Dong Won: “Mặc dù tôi muốn làm nhiều hơn, ngay lúc tôi cố gắng, nhân vật lại ngã xuống. Ngay từ khi bắt đầu quay, tôi đã phải giảm bớt tông điệu từ nhân vật mà tôi đã thiết kế ban đầu...”

Kang Dong Won là một diễn viên đứng ngoài ánh đèn sân khấu.

Lần đầu tiên anh xuất hiện trong một chương trình truyền hình thực tế là vào năm ngoái, 16 năm kể từ khi ra mắt năm 2003 trên kênh YouTube Monotube, nơi chia sẻ cuộc sống bình thường của những người nổi tiếng.

Thông qua các clip, người hâm mộ có thể nhìn vào cuộc sống của Kang Dong Won ở Los Angeles, anh ở đó một năm để quay bộ phim Hollywood đầu tay Tsunami LA. (Lịch phát hành của bộ phim vẫn chưa được chốt.)

Nam diễn viên cho biết anh thích cuộc sống theo cách đó.

“Mạng xã hội không phải là một khía cạnh quan trọng trong cuộc sống của tôi,” anh giải thích. “Tôi thích gặp gỡ bạn bè hơn, và dù sao thì tôi thực sự cũng không thích chụp ảnh. Cuộc sống của tôi không có gì đặc biệt muốn chia sẻ với những người khác. Đó không phải là sở thích của tôi.

“Tôi nhận ra rằng phim về zombie thực chất là phim hành động đội lốt kinh dị,” Kang Dong Won nói

“Nhưng tôi thực sự tôn trọng những ngôi sao khác nói lên ý kiến của mình,” anh nói thêm. “Nhưng tôi muốn nói thông qua các bộ phim hơn. Cần nhiều can đảm để lên tiếng, tôi nghĩ cũng cần nhiều can đảm để giữ im lặng. Đôi khi cũng bực bội. (cười). Nhưng cách của tôi là vậy.”

Nam diễn viên thề sẽ tiếp tục diễn xuất lâu dài hết mức có thể.

“Khi tôi đoạt giải Diễn viên mới cho Romance of My Own (2004), tôi đã nói trong phát biểu nhận giải rằng ‘Tôi sẽ diễn xuất đam mê cho đến chết,” Kang Dong Won nói. “Đó là một trong những phẩm chất của diễn viên — không có nghỉ hưu. Nhưng tất nhiên, phải có cầu thì mới có cung.

Kang Dong Won tại buổi họp báo ra mắt phim Bán đảo

“Tôi từng nghĩ rằng, nếu tôi bị bệnh nan y, hoặc sắp chết vì tuổi già, tôi muốn thể hiện một vai như thế,” anh nói. “Có lần tôi đã xem một bộ phim như vậy, trong đó nam diễn viên sắp chết vì ung thư và đảm nhận một nhân vật cũng sắp chết. Tôi nghĩ làm diễn viên đẹp nhất là được chết trên trường quay.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily