Tin tức

Nữ hoàng phim tình cảm Son Ye Jin lần đầu đóng phim thảm họa

08/01/2013

Kể từ lần xuất hiện đầu tiên vào năm 2000, sở trường của Son Ye Jin là phim tình cảm.

Nữ diễn viên Son Ye Jin trong buổi phỏng vấn với tờ The Korea Herald ngày 11/12
tại Samcheongdong, Seoul
[Ảnh: Ahn Hoon/ The Korea Herald]

Mặc dù cô có tham gia vài phim hài (The Art of Seduction, My Wife Got Married) và một phim hình sự (White Night), nhưng một số vai đáng nhớ nhất của cô lại là những nữ chính xinh đẹp nhưng đầy bi kịch trong các phim bi thành công ở phòng vé.

Năm 2003, cô là một nữ sinh ngây thơ với mối tình đầu bị chiến tranh hủy hoại trong phim Classic. Trong bộ phim bi A Moment to Remember hồi năm 2004, cô vào vai một người vợ trẻ hạnh phúc mắc bệnh Alzheimer và dần mất hết ký ức.

Son Ye Jin lẽ đã không vươn xa thể loại tình cảm với dự án mới nhất của cô, đưa cô xâm nhập lĩnh vực phim thảm họa. Trong bộ phim Tower (phát hành ở Việt Nam với tựa Tháp lửa), nữ diễn viên 30 tuổi này đóng vai Seo Yoon Hee, quản lý khu ẩm thực của một tòa nhà cao tầng đa chức năng và nơi này bốc cháy trong đêm Giáng sinh.

“Tôi chưa bao giờ thực sự thấy thích làm đóng bom tấn,” nữ diễn viên này nói.

“Tôi chưa từng thích xem những phim đó. Khi quay phim bom tấn, những điều bạn có thể làm trong vai trò diễn viên khá hạn chế, vì thể loại phim cũng phụ thuộc khá nhiều vào những thứ khác, chẳng hạn như đồ họa vi tính và diễn viên đóng thế. Vì lẽ đó mà tôi bị thu hút bởi phim truyền hình và thể loại tình cảm nhiều hơn.”

Điều thu hút Son Ye Jin đến với bộ phim này chính là sở thích “làm việc tập thể”. Trong phim, cô đóng chung với những diễn viên lớn như Sol Kyung Gu và Kim Sang Kyung.

“Tôi nghĩ nhân vật Yoon Hee này không nhất thiết phải do tôi đóng,” Son Ye Jin nói. “Cô ấy là kiểu nhân vật mà bất kỳ diễn viên nữ nào cũng có thể thủ vai, thật đấy. Nhưng tôi muốn thực hiện phim này vì tôi thực sự thích làm việc nhóm. Việc đó cũng ít áp lực hơn do tôi đươc làm việc chung với những nam diễn viên xuất sắc. Và còn có sự chia sẻ trách nhiệm mà tôi thực sự chưa từng trải nghiệm trong các tác phẩm trước đây. Lúc nào tôi cũng được giao một trong hai vai chính và chịu áp lực rất lớn.”

Trong phim, nhân vật Seo Yoon Hee của Son Ye Jin trải qua một loạt những thời khắc nguy hiểm và sống còn khi cô nỗ lực chạy thoát khỏi tòa nhà chọc trời sang trọng đang bốc cháy.

“Theo nhiều cách thì Seo Yoon Hee là người điển hình và lý tưởng,” Son Ye Jin nói. “Cô nói mọi người không được bỏ cuộc khi tình hình vô cùng thảm khốc. Cô an ủi những người đang hoảng sợ. Thật ra thì thử thách lớn nhất của tôi chính là làm cho nhân vật lý tưởng này không quá điển hình.”

Sinh ra Daegu, Son Ye Jin mang gen của vùng Gyeongsang, và vì thế nên bản tính cô trầm lặng và không hay biểu lộ tình cảm.

“Tôi từng nghĩ là không phải lúc nào cũng cần cho mọi người biết mình thực sự nghĩ gì,” Son Ye Jin nói.

“Tôi hầu như không nói ‘mình yêu cậu’ với những người thân thiết. Tôi từng nghĩ là họ biết điều đó dù tôi không nói ra. Ngay cả khi một ai đó hiểu lầm, tôi chỉ để chuyện đó qua đi mà không giải thích gì. Tôi nghĩ, ‘À, chuyện đó thực sự không xảy ra, và điều đó mới quan trọng. Nhưng làm trong ngành này khiến tôi nhận ra việc giao tiếp quan trọng thế nào. Ngành này yêu cầu bày tỏ những suy nghĩ và sự quan tâm của mình, và chắc chắn là người khác cũng hiểu.

“Thực hiện bộ phim thảm họa này một lần nữa nhắc nhở tôi tầm quan trọng của việc giao tiếp,” cô nói tiếp. “Mặc dù chỉ là diễn nhưng tôi đã trải qua những giây phút đe dọa tính mạng. Khi biết ngày mai mình có thể chết, thì điều bạn hối tiếc nhất chính là những điều mà bạn không nói với những người mình yêu thương.”

Nữ diễn viên này nói cô từng bị thu hút bởi những người đàn ông hơi trầm lặng và dè dặt, nhưng giờ thì quan tâm đến việc gặp một người tốt bụng và hay nói chuyện với cùng một lý do.

“Sự tốt bụng và những buổi nói chuyện chất lượng là điều quan trọng với tôi,” Son Ye Jin nói. “Người lý tưởng sẽ là người có tấm lòng rộng lượng có thể dẫn dắt cuộc nói chuyện cùng tôi. Nhiều người nói tôi nên lấy người nào nói nhiều vì đa số đàn ông, một khi đã kết hôn, sẽ chẳng nói gì nữa.”

“Tôi nghĩ hầu hết mọi người đều nhớ những gì họ muốn nhớ,” nữ diễn viên này nói trong buổi phỏng vấn vời tờ The Korea Herald. “Tôi biết đó là những vai mà tôi được nhớ đến nhiều nhất. Nhưng tôi đã làm mỗi thứ một tí; một số vai bí ẩn, trong khi những vai khác thì lố bịch và hài hước. Và tôi sẽ tiếp tục đóng những vai khác nhau.”

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi