Nhân vật & Sự kiện

Từ ma cà rồng điển trai Twilight đến The Batman: Robert Pattinson có thể trở thành kiểu Người Dơi nào?

20/05/2019

Thành tích của nam diễn viên đưa ra gợi ý về kiểu Bruce Wayne mà Matt Reeves đang khắc họa.

“Được, ông Matt Reeves. Tôi sẽ trở thành Người Dơi.” Đó là câu nói mà đạo diễn The Batman đang hy vọng sẽ sớm nghe. Vào hôm 16/5, báo chí đồng loạt đưa tin danh sách rút gọn cho Hiệp sĩ Áo choàng tiếp theo đã được thu hẹp, với Robert Pattinson là ứng viên hàng đầu vượt ngôi sao của X-Men Nicholas Hoult. Tuy Pattinson chưa đặt bút ký vào hợp đồng nào cả, nhưng có vẻ như anh sẽ khoác chiếc áo choàng và đội mũ dơi. 

Thật thú vị khi danh sách rút gọn có vẻ chốt vào Pattinson (trái) và Hoult, vì hai diễn viên tài năng này thanh sắc khác nhau rõ rệt

Pattinson, đột phá trong Harry Potter và Chiếc cốc lửa (2005), và trở thành siêu sao Hollywood với loạt phim Chạng vạng, đã đi một chặng đường dài từ những ngày còn là anh chàng điển trai đánh cắp trái tim của loạt phim chuyển thể tiểu thuyết tuổi mới lớn đó. Nam diễn viên đã thể hiện kỹ năng diễn xuất với hai phim của David Cronenberg, Cosmopolis (2012) và Maps to the Stars (2014), và ghi dấu ấn trong dòng phim độc lập với The Lost City of Z (2016), Good Time (2017) và High Life (2018). Những vai diễn sắp tới của anh là trong The Witch của đạo diễn Robert Eggers, phim ly kỳ The Devil All the Time của Antonio Campos, và phim sự kiện chưa có tựa của Christopher Nolan. Việc thêm Người Dơi vào danh sách này sẽ bổ sung vào lý lịch thành tích vốn đã năng động của anh thêm dồi dào. Thành tích của Pattinson cho chúng ta biết rõ hơn Matt Reeves đang tìm kiếm điều gì cho Bruce Wayne / Batman của ông.

Trước đây Reeves đã thảo luận về tầm nhìn cho The Batman, bao gồm một bí ẩn xoay quanh nhân vật sẽ đem lại hiểu biết sâu sắc hơn cho Batman 80 tuổi. Hồi tháng 1, Reeves đã trao đổi với The Hollywood Reporter về bộ phim, ông nói “Đây là câu chuyện ‘noir’ về Batman, có quan điểm dẫn dắt rõ rệt. Một câu chuyện do anh gánh vác hoàn toàn, và tôi hy vọng sẽ là một câu chuyện sẽ ly kỳ nhưng cũng đầy cảm xúc... cho phép nhân vật của anh có mạch phát triển để anh có thể trải qua một sự biến đổi.”

Pattinson, đột phá trong Harry Potter và Chiếc cốc lửa (2005)

Khía cạnh thám tử của Người Dơi ít được sử dụng trên phim, nhưng dựa theo mô tả của Reeves, ta sẽ mong đợi một Người Dơi xứng với biệt danh Thám tử vĩ đại nhất thế giới. Khái niệm này về một nhân vật hướng nội trong khi đối mặt với bí ẩn bên ngoài dường như rất phù hợp với những lựa chọn nghề nghiệp gần đây của Pattinson. Anh đã xây dựng cho mình trường vốn tiết mục những nhân vật bị hủy hoại cảm xúc, cực kỳ thông minh. Và việc nam diễn viên này có thể đưa sự mãnh liệt dữ dội vào vai diễn mà chúng ta mong đợi từ nhân vật là chẳng có gì phải nghi ngờ.

Ở tuổi 33, nam diễn viên trẻ hơn 13 tuổi so với Người Dơi trước đó, Ben Affleck. Trước và sau khi Affleck rời bỏ dự án, đã có tin đồn Reeves đang tìm kiếm sự trẻ trung cho nhân vật, với một số trang web đưa tin là trẻ đến mức ở đầu độ tuổi 20. Nhưng từ điện ảnh đến truyền hình, chúng ta đã có đủ những câu chuyện mới mẻ về Người Dơi và không ai có thể mong sánh được với bộ phim lấy cảm hứng từ Year One của Nolan, Batman Begins (2005). Mặc dù không bao giờ được thấy Người Dơi già dặn hơn của Affleck đối mặt với cả một gallery nhân vật phản diện tên tuổi thì cũng đáng tiếc, hy vọng việc chọn Pattinson sẽ cho phép Batman chuẩn bị sẵn sàng trước một số kẻ thù. Ngoài ra, phim nói về thời điểm Robin có được sự chú ý trong điện ảnh đương đại, và gắn bó chặt chẽ hơn với truyện tranh 30 năm qua. Người Dơi ở độ tuổi 30 có thể có trợ thủ ở cuối tuổi vị thành niên hoặc đầu tuổi 20 cũng dễ tin hơn. Tuy không mong đợi anh chàng trợ thủ này của Batman xuất hiện trong The Batman, hy vọng sẽ có chỗ cho cậu ta trong tương lai.

Thật thú vị khi danh sách rút gọn có vẻ chốt vào Pattinson và Hoult, vì hai diễn viên tài năng này thanh sắc khác nhau rõ rệt. Lựa chọn vai diễn của Pattinson có gì đó đe dọa và kỳ lạ hơn, kiểu bí ẩn phù hợp với Người Dơi đương đại luôn bị suy sụp tinh thần, trong khi Hoult thể hiện một vẻ người hùng lạc quan và cổ điển hơn, gần gũi với Người Dơi của thập niên 70. Mặc dù cùng trang lứa, Hoult 29 tuổi đã tạo được dấu ấn trong lĩnh vực phim siêu anh hùng với vai Hank McCoy tức Beast trong bốn phim X-Men, gồm cả Dark Phoenix / Phượng hoàng bóng tối sắp tới. Pattinson vẫn chưa đột phá vào nhân vật trong trang phục hóa trang, và sự mới lạ đó, trong số các thuộc tính đã nói ở trên, không chừng lại là lợi thế cho anh.

Nếu Pattinson tuyên thệ trở thành Người Dơi, hy vọng đó sẽ là một cam kết lâu dài. Mặc dù chưa biết The Batman có mối liên hệ nào với vũ trụ DC lớn hơn hay không, nhất là giờ Warner Bros được đầu tư vào phim chuỗi nhân vật, chắc chắn có hy vọng cuối cùng khán giả sẽ thấy anh giao cắt với Harley Quinn (Margot Robbie) và những nhân vật đầy màu sắc khác.

Từ trái qua, theo chiều kim đồng hồ: Robert Pattinson trong Twilight, High Life, Good Time Cosmopolis

Còn bây giờ, có vẻ như di sản lâu năm của Người Dơi sẽ nằm trong tay của một người đầy năng lực.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter