Nhân vật & Sự kiện

Wonder Woman: Trai đẹp Chris Pine bị coi nhẹ bao năm vụt thăng hoa

05/06/2017

Ai đó hãy cho chàng gián điệp của Chris Pine một tràng pháo tay đi nào!

Nam diễn viên vốn vẫn nổi tiếng nhờ vẻ điển trai và vai diễn James Kirk trong loạt phim Star Trek (vâng, đúng theo thứ tự đó nhé) đột nhiên thể hiện tài năng diễn xuất đáng gờm, và chúng ta còn vui hơn về chuyện đó.

Chris Pine nổi tiếng nhờ vẻ điển trai và vai diễn James Kirk trong loạt phim Star Trek

Mọi sự bắt đầu có vẻ tốt đẹp cho Pine vào năm 2015 khi anh đóng trong bộ phim độc lập gai góc Z for Zachariah của Craig Zobel bên cạnh Chiwetel Ejiofor và Margot Robbie. Anh cũng được đánh giá cao hồi đầu năm 2016 với vai người hùng Tuần duyên Hoa Kỳ trong phim The Finest Hours. Nhưng tài năng của Pine thực sự tỏa sáng trong hè này khi bộ phim cướp nhà băng Hell or High Water được khen ngợi ra rạp và trở thành một trong những phim độc lập có doanh thu cao nhất năm 2017 tính đến nay.

Đóng vai một người cha đã ly dị kết hợp với người anh từng ở tù (Ben Foster) cướp một loạt các ngân hàng để trang trải trang trại chăn nuôi của gia đình, Pine thể hiện một diễn xuất tăm tối với những nắm đấm của lòng căm thù gây sốc khi thấy điều đó từ một anh chàng được đa số người biết đến là thuyền trưởng trẻ tuổi của tàu không gian Enterprise. Và rồi cảnh cuối phim, trận quyết đấu giữa nhân vật của anh với tay cảnh sát Texas (Jeff Bridges) bám theo anh sát gót lâu nay. Màn đối đáp giữa Pine và Bridges, với lời thoại từ kịch bản của Taylor Sheridan, có sức thuyết phục phi thường.

Giờ đây, vào vai Steve Trevor trong bộ phim rất được chờ đợi Wonder Woman (ra rạp ở Việt Nam ngày 2/6 với tựa Nữ thần chiến binh), Pine chứng tỏ bất kể quy mô của bộ phim, nếu có đúng chất liệu thì anh có thể là ngôi sao sáng.

Trong phim cướp nhà băng Hell or High Water tài năng của Pine thực sự tỏa sáng

Và người viết phải thú nhận, khi thấy anh trong bức ảnh đen trắng với Wonder Woman xuất hiện trong phim Batman v Superman: Dawn of Justice, người viết đã nghĩ, “Chris Pine? Cái quái gì vậy!” Nhưng từ đó đến nay là cả một quãng đường dài.

Trong Wonder Woman, Trevor là gián điệp Thế chiến I, cố gắng đưa thông tin sống còn cho phe Đồng Minh về việc Đức đang phát triển một chất độc, đã rơi máy bay trên hòn đảo bí ẩn Themyscira. Ở đó anh gặp công chúa Diana, tức Wonder Woman (Gal Gadot). Cả hai chung sức để đánh thắng cuộc chiến và trong quá trình đã yêu nhau.

Có một phẩm chất đáng quý mà Pine đưa vào vai đại úy Trevor là phối trộn phong cách quý ông đầu thế kỷ 20 (phục trang A+ — người viết muốn có tất cả những bộ đồ anh mặc trong phim) với sự hài hước tự ti. Một người yêu trong những phim siêu anh hùng thế này hiếm khi có đủ thời lượng trên phim để xây dựng nhân vật tròn vai, nhưng đạo diễn Patty Jenkins và biên kịch Allan Heinberg rõ ràng đã nhận ra tầm quan trọng của việc nhân vật Trevor có ý nghĩa thế nào đối với bộ phim và đối với Diana.

Đại úy Trevor của Pine với phong cách quý ông lịch lãm đầu thế kỷ 20 đem lại sự hài hước và cảm xúc cho Wonder Woman

Trung thực mà nói, phim Wonder Woman sẽ không hài hước hay cảm xúc được như thế nếu không có một diễn viên có năng lực như Chris Pine tham gia. Và, người viết cũng sốc khi đã viết ra điều đó, đúng vậy.

Nhưng sự thực là, ngay lúc này Chris Pine đang có khoảnh khắc phi thường trong sự nghiệp của anh và chúng ta cảm thấy đã đến lúc chúc mừng điều đó.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Business Insider