Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 13-15/7: Kỷ băng hà cấp đông Siêu Nhện

17/07/2012

Siêu Nhện bị hạ đo ván… mà không phải do The Lizard.

Người thắng cuộc: Lô số 1 phòng vé cuối tuần rồi lọt vào tay Ice Age phần thứ tư, hốt trọn 46 triệu đôla để chứng minh rằng loạt phim này rất giống bánh pizza: khi bánh ngon thì ăn rất tuyệt, nhưng kể cả khi xoàng xoàng thì ăn cũng vẫn ngon.

Đề cập danh dự: Ông Lý Giải Phòng Vé Bắc Mỹ cho rằng các lô từ thứ hai đến thứ sáu của phòng vé nên được khen ngợi vì đã sụt giảm ít nhất: The Amazing Spider-Man của Sony và Savages của Universal theo thứ tự lần lượt giảm 44% và 41%.

Người thất bại: Doanh thu phòng vé nói chung giảm gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Khi đó Harry Potter phần cuối ra rạp. Đặt sự sụt giảm này vào trong toàn cảnh, nếu bạn cộng hết doanh thu của cả 10 phim đứng đầu phòng vé cuối tuần rồi lại thì cũng được có 170 triệu đôla mà chỉ riêng một mình Harry Potter năm ngoái thôi đã thu được.

Đề cập đáng hổ thẹn: 3D. Gần 3.900 rạp chiếu Ice Age, và trong số đó có 2.700 rạp – gần 70% – chiếu phim này ở định dạng 3D. Nhưng chỉ hơn một phần ba một tí (35%) số vé đã bán được là để xem chiều thứ ba này, một dấu hiệu chắc chắn cho thấy rằng các bậc phụ huynh thôi không trả thêm tiền cho thứ màu mè hoa mỹ mà hầu hết trẻ con cứ đòi.

Sự thể thế nào? Chúng ta sẽ phải nói rằng loạt phim Ice Age càng lúc càng trở nên già cỗi, nhưng các nhân vật chính của nó toàn là động vật thời tiền sử, nên nói thế cũng hơi thừa. Liệu rằng Ice Age lúc nào cũng thiên về khán giả trẻ này nay đã có tuổi đời tròn một thập niên thì xem ra "fan" của nó có phải đã lớn hết rồi không? Đúng rồi còn gì, đây chính là toàn bộ mấu chốt của việc đưa ra một dàn diễn viên mới do Drake và Nicki Minaj lồng tiếng — ngoại trừ, tất nhiên, việc không ai thực sự tham gia lồng tiếng phim hoạt hình vì bất cứ ngôi sao nào cũng từng cho một nhân vật hoạt hình mượn giọng. Họ lồng tiếng cho phim hoạt hình vì quá trẻ, vị họ là người dẫn dắt những ai quá trẻ, hoặc vì phim hoạt hình toàn nói về điều tốt đẹp.

Trong mọi trường hợp, phần thứ tư của bất cứ loạt phim nào hiếm khi vượt được phần đầu (Shrek Forever After chẳng hạn, có doanh thu tại Bắc Mỹ thua cả ba phần trước), và nếu Ice Age có bất cứ chỉ báo nào thì đó là sự thờ ơ lãnh đạm với phần thứ tư này của loạt phim có khả năng đi theo vết xe đổ đó: Với 46 triệu đôla, Ice Age: Continental Drift không chỉ có doanh thu ra mắt thua những đối thủ hoạt hình như The Lorax (70,2 triệu) và Madagascar 3 (60,3 triệu), mà còn thua cả Ice Age phần đầu (46,3 triệu). Thế nhưng, mùa hè rất dài và trong những tuần sắp tới Ice Age thiếu đối thủ gia đình tương xứng (tuần tới, Brave sẽ bước vào lượt thứ tư, còn Madagascar 3 ở lượt thứ bảy) thế nên Fox có thể kỳ vọng khán giả gia đình có thể quay lại với kỷ nguyên lạnh giá này.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York MagazineEntertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi