Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 7-9/7: Người Nhện bước qua lời nguyền khởi động lại

12/07/2017

Hồi tháng 2/2015, Sony Pictures thỏa thuận với Marvel Studios rằng bộ phim ra rạp cuối tuần rồi sẽ tưởng thưởng cho họ và ‘fan’ Marvel. Ở năm thứ chín, Thế giới điện ảnh Marvel cuối cùng chào đón Người Nhện trở lại là thành viên toàn thời gian với Spider-Man: Homecoming, gặt hái doanh thu mở màn 117 triệu đôla ở Bắc Mỹ và 257 triệu toàn cầu.

Thành công của bộ phim siêu anh hùng tuổi ‘teen’ do Jon Watts đạo diễn là đình đám cả về mặt phê bình lẫn thương mại. Trên Rotten Tomatoes, phim ngang ngửa Iron Man đạt mức cao nhất lịch sử trang web này với 94%. Đây cũng là phim Spider-Man đầu tiên ghi điểm A trên CinemaScore.

“Spider-Man trở lại và một lần nữa thể hiện cậu ta là siêu anh hùng được yêu mến nhất thế giới,” Adrian Smith, giám đốc phát hành nội địa của Sony, nói. “Đây là thắng lợi to lớn cho Sony, doanh thu mở màn lớn thứ nhì mọi thời đại của chúng tôi.”

Sau đây là những lý do khiến Spider-Man: Homecoming đạt đến đỉnh cao này.

1. Bọc lót!

Theo khía cạnh nào đó, marketing cho Spider-Man: Homecoming bắt đầu với trailer đầu tiên cho Captain America: Civil War, kết thúc bằng cảnh Iron Man bảo Spider-Man quăng mình trên màn ảnh lần đầu tiên và đoạt lấy chiếc khiên của Captain America. Khi phim này được phát hành, cảnh Spidey tung mình cùng Iron Man và chiến đấu với những người như Cap, Falcon và Ant-Man khổng lồ đã trở thành một trong những khoảnh khắc được khán giả bàn bạc nhiều nhất, trong khi một cảnh hậu ‘credit’ cho thấy Peter Parker khám phá thêm nhiều công nghệ mới mà Tony Stark tặng cậu chỉ càng khiến sự trông đợi dành cho Homecoming thêm hừng hực.

Spider-Man: Homecoming đến trong hoàn cảnh khác so với phim truyện tranh thành công gần đây nhất, Wonder Woman, cả hai đều có chung một điểm: sử dụng những vai khách mời từ các phim phát hành năm ngoái, Civil WarBatman v Superman, để giới thiệu diễn viên mới vào vai một siêu anh hùng nổi tiếng và cho họ hương vị để khắc họa nhân vật. Năm tới chúng ta sẽ thấy trường hợp tương tự với Black Panther, đưa Chadwick Boseman chơi lẻ trong vai tù trưởng Wakanda sau khi đóng một vai then chốt trong cốt truyện của Civil War.

2. Tony Stark

Ai cũng có nhân vật Marvel yêu thích nhưng, phải nói rằng, Iron Man là linh hồn của MCU. Loạt phim bắt đầu với anh, và hầu hết tiến triển lớn nào trong thế giới đó cũng gắn kết với anh. Bằng cách quảng bá sự hiện diện của Iron Man trong Homecoming, Sony giới thiệu bộ phim này như một chương quan trọng trong trường thiên MCU sẽ phát triển quan hệ giữa Spidey với các Avenger xa hơn.

Hãng phim chuyển tải thông điệp này bằng một chiến dịch marketing ồ ạt tự hào chi hơn 140 triệu đôla. Các đối tác quảng bá cho phim này gồm Dell, Pizza Hut và Audi, còn quảng cáo truyền hình thì được nhấn bằng cách xen vào các buổi phát sóng chung kết NBA trên ESPN.

3. Phim siêu anh hùng tuổi 'teen'

Nhưng Sony không chỉ quảng bá điều quen thuộc với ‘fan’ Marvel. Như nhiều nhà phê bình đã lưu ý, Spider-Man: Homecoming chia sẻ nhiều tính cách chung — và tạo ra những liên hệ trực tiếp — đến các phim tuổi ‘teen’ của John Hughes. Đây là một phim nói về Người Nhện sống cuộc đời siêu anh hùng học sinh trung học cũng nhiều như nói về việc cậu cố gắng trở thành Avenger. Ở thái cực đó, Sony quảng bá phim bằng các clip cho thấy Peter Parker của Holland tương tác với bạn cùng lớp Ned (Jacob Batalon) và Michelle (Zendaya). Điều này nhấn mạnh thêm rằng phiên bản MCU về Peter Parker hoàn toàn khác với phiên bản do Tobey Maguire và Andrew Garfield đóng, đem đến cho sự khởi động lại này một cảm giác mới mẻ.

4. Spidey bán được

Trong khi Iron Man đã đưa thể loại phim siêu anh hùng đến dạng hiện tại, chính Spidey là người mở đầu cơn khát phim truyện tranh nghiêm túc trong khán giả. Trước cậu đã có hằng hà phim siêu anh hùng, từ Superman của Christopher Reeves đến Hugh Jackman ra mắt trong vai Wolverine với phim X-Men năm 2000, nhưng khi Spider-Man trở thành phim đầu tiên thu hơn 100 triệu đôla mở màn năm 2002, chứng minh phim truyện tranh là mặt hàng nóng.

Không có Spider-Man, không có MCU, nên sự xuất hiện của cậu trong loạt này lúc nào cũng là sự kiện rất được trông đợi. Kết hợp điều đó với tầm nhìn mới cho nhân vật đối trọng với cảm giác “đã biết rồi” thường nạp nhiên liệu cho cơn mỏi mệt phim chuỗi, và Spider-Man: Homecoming là người chiến thắng không chỉ giữ được sự yêu thích dành cho Spidey và Avengers: Infinity War năm tới, mà còn trong những câu chuyện sẽ đến.



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: TheWrap