Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 13-15/7: Kỷ băng hà giật lại ngôi vương từ tay Siêu Nhện

17/07/2012

Cùng với vị trí số một trong tuần ra mắt tại Bắc Mỹ, Ice Age: Continental Drift đã trở lại dẫn đầu bảng xếp hạng phòng vé quốc tế với doanh thu ấn tượng 95 triệu đôla.

Lục địa trôi dạt mở màn tại Nga với 16,4 triệu đôla, thành tích đáng nể nhất tại thị trường này kể từ đầu năm 2012. Bộ phim cũng có doanh thu ngày đầu công chiếu ở mức kỷ lục cho thể loại hoạt hình. Tại Anh, phần bốn của loạt phim Kỷ băng hà kiếm được 9,1 triệu đôla, và nếu cộng thêm cả doanh thu các suất chiếu trước ở nước này trong tuần thì con số cộng dồn là 20,8 triệu đôla. Nhóm thú thời tiền sử còn làm ăn tốt tại các thị trường chính khác: cụ thể, phim tăng 7% doanh thu so với tuần trước tại Đức - mang về 12,4 triệu đôla, giảm sút 25% tại Pháp và 8% tại Brazil nhưng vẫn là những con số hời 6,9 triệu đôla (Pháp) và 5,3 triệu đôla (Brazil). Tính đến nay, Lục địa trôi dạt đã thu được tổng cộng 339,2 triệu đôla ngoài Bắc Mỹ; dù chưa chắc chắn về triển vọng vượt mặt con số 690 triệu đôla của phần phim trước, nhưng ngưỡng 600 triệu đôla có vẻ không khó khăn gì.

Không có mở màn đáng chú ý nào trong tuần qua, The Amazing Spider-Man rơi xuống vị trí thứ hai với 67,4 triệu đôla thu từ 87 thị trường. Trong số các thị trường thứ yếu lưới nhện bắt đầu giăng tới, Na Uy cho kết quả tốt nhất (1,3 triệu đôla). Mẻ lưới nặng nhất được cất lên từ tuần qua là Anh quốc với 6,02 triệu đôla, trong khi tính cộng dồn từ ngày ra mắt thì Siêu Nhện tái xuất ăn khách nhất tại Hàn Quốc với 32,2 triệu đôla. Tổng cộng bộ phim đã vơ vét 321,5 triệu đôla từ thị trường ngoài Bắc Mỹ, và tổng doanh thu toàn cầu vượt mốc 500 triệu đôla vào ngày chủ nhật vừa qua.

Một cảnh trong phim Ted

Ted tiếp tục gây ấn tượng từ sớm trong chuyến chu du nước ngoài: chú gấu bông kiếm được 9,6 triệu đôla từ 4 thị trường, và ở đâu cũng độc chiếm ngôi đầu bảng. Tuần thứ hai ở Australia phim mang về 6,9 triệu đôla - thành tích tốt nhất của Universal tại đây, đồng thời ra mắt tại New Zealand với 1,5 triệu đôla. Chậm mà chắc, Ted đến nay mang về 31,3 triệu đôla từ thị trường nước ngoài, và tiếp tục mở rộng địa bàn hòng bám đuổi thành tích của phần đầu tiên Hangover (doanh thu 190 triệu đôla ngoài Bắc Mỹ).

Bạch Tuyết và gã thợ săn tuần rồi có thêm 9,6 triệu đôla, tổng cộng đã gom được 219,2 triệu đôla ở nước ngoài. Bộ phim về đích ở vị trí đầu tiên tại Italy với 3,7 triệu đôla (tính cả các suất chiếu trước), và thêm 1,8 triệu đôla nữa từ Australia. Tổng doanh thu toàn cầu của phim là 370,4 triệu đôla, và với hai thị trường nhỏ nữa đang chờ đón vẫn còn cơ hội cho bộ phim chạm mốc 400 triệu đôla.

Ra mắt quốc tế sau thị trường Mỹ một tuần, Savages thu được 1 triệu đôla. Đóng góp phần lớn là thị trường Mexico, nơi phim xếp vị trí thứ tư với 900 ngàn đôla. Có sự góp mặt của một số diễn viên gốc Tây Ban Nha và kịch bản có mối liên quan tới Mexico nhưng doanh thu như vậy phần nào đáng thất vọng cho bộ phim ly kỳ của đạo diễn Oliver Stone.



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo và The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi