Tin tức

10 cách cứu thế giới: Những bài học rút ra từ phim ảnh

17/07/2012

Phim tâm lý hài Seeking a Friend for the End of the World ra rạp ngày 22/6 trên toàn nước Mỹ. Phim tập trung vào hai nhân vật trải qua những ngày cuối cùng bên nhau trước khi thế giới (nghĩa đen) diệt vong.

Từ phim này, Screen Rant đúc kết một danh sách 10 cách thực sự cứu thế giới, dùng những bài học rút ra từ phim ảnh. Ở mỗi phim có trong danh sách, thế giới - hay cuộc sống thường nhật - sắp bị hủy diệt, nhưng con người (hay hoàn cảnh) lại tìm được cách ngăn chặn điều đó.

Chiến tranh vi trùng

Tình huống: Dựa theo tiểu thuyết của H.G.Wells, War of the Worlds (1953) nói về cuộc xâm lăng nước Mỹ của người sao Hỏa. Súng ống vô tác dụng với tàu của họ. Đánh nhau với họ cũng không được. Thế giới sắp diệt vong cho tới khi…

Giải pháp: Bệnh cúm thông thường. Một số cách phòng thủ tốt nhất lại là những thứ không ngờ đến và một loại virút thường gặp lại hạ gục được những người sao Hỏa không quen với chúng, những con virút quen thuộc trên Trái Đất.

Lời khuyên về cách cứu thế giới: Lần sau người ngoài hành tinh tấn công, đừng quên hắt hơi.

Nước

Tình huống: Trong phim tâm lý năm 2002 Signs, những vòng tròn trên cánh đồng bắt đầu xuất hiện khắp Trái Đất và cuối cùng một nhóm người ngoài hành tinh hiếu chiến bắt đầu tổng xâm lăng hành tinh của chúng ta. Gia đình trong phim tin rằng họ và loài người sắp diệt vong, cho đến khi...

Giải pháp: Nước. Xuyên suốt bộ phim, những người ngoài hành tinh này tránh né nước, và cuối cùng khi bị đổ nước vào người, chúng bốc cháy. Vấn đề được giải quyết.

Lời khuyên về cách cứu thế giới: Nhiều bác sĩ tranh luận rằng tám cốc nước mỗi ngày tốt cho sức khỏe. Có lẽ tất cả chúng ta nên để chín cốc nước gần mình, trong trường hợp có người ngoài hành tinh xâm lược.

Du hành xuyên thời gian

Tình huống: Tương lai của chúng ta có vẻ ảm đạm trong Terminator (1984), Terminator 2: Judgment Day (1991) và Star Trek: First Contact (1996). Trong hai phim đầu, một cỗ máy được đưa về quá khứ để tiêu diệt một thủ lĩnh chống đối tên John Connor – trong khi phim cuối cùng thì The Borg đi ngược thời gian để thống trị Trái Đất. Song chúng ta không thể làm được gì nhiều để thay đổi tương lai, trừ khi...

Giải pháp: Chúng ta chống trả bằng cách du hành xuyên thời gian. Trong loạt phim Terminator, những thủ lĩnh kháng chiến từ tương lai gửi đặc vụ của họ về quá khứ để cứu mạng Connor và tạo cơ hội cho anh trở thành lãnh đạo. Trong First Contact, phi hành đoàn của tàu Enterprise đi ngược thời gian để tiêu diệt Borg và ngăn chặn chúng kiểm soát Trái Đất.

Lời khuyên về cách cứu thế giới: Nếu kẻ thù của chúng ta muốn thay đổi quá khứ, ta chỉ cần “gậy ông đập lưng ông” và đi ngược thời gian để ngăn chúng làm điều đó. Một cỗ máy thời gian tốt luôn hữu ích trong những tình huống như thế.

Virút máy tính

Tình huống: Những tàu không gian xâm chiếm không phận của chúng ta và phá hủy mọi thành phố trong phim bom tấn năm 1996, Independence Day. Kế hoạch của chúng: tiêu diệt hành tinh chúng ta. Mọi thứ có vẻ đã kết thúc trong những ngày đầu của tháng 7, cho tới khi...

Giải pháp: Tổng thống truyền cảm hứng cho người dân và họ mở cuộc tấn công những kẻ xâm lược ngoài hành tinh - một cuộc hành quân (không bất ngờ) vào ngày Quốc khánh. Một người hy sinh bản thân để giúp tiêu diệt chiếc tàu chính, nhưng cách cuối cùng chúng ta cứu Trái Đất lại là tải một loại vi rút vào máy tính của người ngoài hành tinh và làm suy yếu sự phòng vệ của chúng.

Lời khuyên để cứu thế giới: Virút máy tính có thể có ích. Rõ rồi, chúng có thể làm rối tung công việc của ta, nhưng cũng có thể khiến tàu không gian ngoài hành tinh suy yếu. Chắc là bạn không biết đâu, nhỉ?

Âm nhạc

Tình huống: Người sao Hỏa tấn công trong phim hài cùng tên năm 1996 Mars Attack! Những sinh vật du hành khắp thế giới có vẻ vô hại này đến Trái Đất để giết tất cả chúng ta và phá hủy một số danh lam thắng cảnh đẹp nhất. Có vẻ như không có cách giải quyết nào cho đến khi...

Giải pháp: Sức mạnh của âm nhạc. Thì ra người sao Hỏa không thích cách đổi giọng trong bài Indian Love Call. Dù sao đi nữa, trong phim hài của Tim Burton đầu của người sao Hỏa nổ tung mỗi khi tiếng nhạc vang lên.

Lời khuyên về cách cứu thế giới: Thủ sẵn một máy ghi âm hay iPod phòng trường hơp chúng quay lại.

Nút “Tắt”

Tình huống: Tiến sĩ Evil tống tiền thế giới bằng vũ khí hạt nhân trong Austin Powers: International Man of Mystery (1997). Gã gian ác này sẵn sàng làm mọi thứ để thống trị thế giới, và dự định đặt sẵn cho nhiều núi lửa trên Trái Đất phun trào! Tất cả sẽ chết dưới tay gã điên này, cho đến khi…

Giải pháp: Austin Powers giải quyết mọi chuyện. Anh ta tắt cỗ máy của Tiến sĩ Evil và cứu thế giới.

Lời khuyên về cách cứu thế giới: Hãy luôn để giác quan tỉnh táo. Đúng thế, và luôn biết cách định vị nút “tắt” trên một cỗ máy hủy diệt.

Hôn

Tình huống: Quỷ Dữ, một hành tinh có thể tiêu diệt Trái Đất, đang nhanh chóng tiếp cận tầng khí quyển của chúng ta trong phim khoa học viễn tưởng năm 1997 The Fifth Element. Người phụ nữ duy nhất có thể cứu Trái Đất lại ác cảm với loài người và không biết liệu cô muốn cứu chúng ta hay không. Hy vọng đã tắt cho đến khi...

Giải pháp: Bruce Willis hôn cô ta. Để chứng minh rằng tình yêu là thứ cần được gìn giữ, Willis hôn cô ấy. Cô đổi ý và tất cả chúng ta được cứu.

Lời khuyên về cách cứu thế giới: Luôn luôn có sẵn Bruce Willis để hôn các cô nàng người máy có khả năng ngăn chặn thế giới bị tiêu diệt.

Chứng khó tiêu

Tình huống: Trong Men in Black (1997), hành tinh của chúng ta đầy rẫy quái vật ngoài không gian, nhưng đa số bọn chúng được một tổ chức bí mật điều khiển. Tuy nhiên, có một vài con như Bọ Edgar lại sẵn sàng hy sinh Trái Đất để đoạt quyền lực trong một cuộc đấu tranh liên hành tinh. Tất cả có thể bị diệt vong, cho đến khi...

Giải pháp: Đặc vụ K (Tommy Lee Jones), một trong hai đặc vụ chính của Men In Black, bị Edgar nuốt và sau đó làm nó nổ tung để thoát thân bằng một khẩu súng tìm được trong bụng con quái vật.

Lời khuyên về cách cứu thế giới: Ngươi chính là... thứ mà ngươi ăn. Hãy luôn sẵn lòng bị một sinh vật ngoài hành tinh nuốt chửng nếu đó là cách duy nhất để tiêu diệt nó khi nó quyết tận diệt Trái Đất.

Hy sinh

Tình huống: Một thiên thạch và một sao chổi tiến thẳng đến Trái Đất và hành tinh đang cận kề diệt vong trong Armageddon (1998) và Deep Impact (1998). Có vẻ như những tảng đá biết bay này sẽ xóa sạch Trái Đất và chúng ta biết đó chỉ còn là vấn đề thời gian, cho tới khi…

Giải pháp: Những anh hùng xuất hiện sẵn sàng hy sinh mạng sống để giải quyết vấn đề. Trong phim đầu tiên, nhân vật của Bruce Willis ở lại trên thiên thạch để làm nó nổ tung, và trong phim thứ hai, phim hành đoàn của Robert Duvall lao vào sao chổi để phá hủy nó.

Lời khuyên về cách cứu thế giới: Luôn luôn có những anh hùng sẵn sàng hy sinh mạng sống để cứu thế giới khỏi bị tiêu diệt hoàn toàn. Nếu có một thứ có thể ngăn chặn hành tinh này bị phá hủy bởi các vật thể bay, thì đó là những anh hùng cảm tử như Bruce Willis và Robert Duvall.

Vũ khí hạt nhân

Tình huống: Trong The Avengers, Loki tàn ác gửi một đội quân ngoài hành tinh xuống xâm chiếm Trái Đất. Biệt đội siêu anh hùng quá bận rộn khi New York bị tấn công. Tất cả có thể tiêu tùng cho tới khi…

Giải pháp: Người Sắt cứu thế giới bằng cách phóng một tên lửa hạt nhân vào không gian để tiêu diệt hạm đội ngoài hành tinh. Anh bị rơi xuống Trái Đất và suýt chết, nhưng sau cùng vẫn chiến thắng và có thời gian ăn mừng bằng món Shawarma (một món ăn của Ảrập).

Lời khuyên về cách cứu thế giới: Vũ khí hạt nhân có thể hữu dụng khi được dùng đúng đắn. Và ý người viết là để Người Sắt dùng.

Và đây, một lần nữa, là danh sách “10 cách để cứu thế giới” dựa trên những bài học rút ra được từ phim ảnh. Cứ tự nhiên mà áp dụng khi người ngoài hành tinh, thiên thạch hay các cỗ máy từ tương lai đe dọa tiêu diệt tất cả chúng ta.

1. Lây cúm cho người ngoài hành tinh - War of the Worlds (1953)

2. Dùng nước - Signs (2002)

3. Du hành xuyên thời gian - Terminator (1984), Terminator 2 (1991), Star Trek: First Contact (1996)

4. Virút máy tính - Independence Day (1996)

5. Âm nhạc - Mars Attacks (1996)

6. Tắt cái máy sẽ hủy diệt thế giới - Austin Powers: International Man of Mystery (1997)

7. Hôn người phụ nữ - The Fifth Element (1997)

8. Phá hủy đối thủ từ bên trong - Men in Black (1997)

9. Hy sinh bản thân - Armageddon (1998), Deep Impact (1998)

10. Sử dụng vũ khí hạt nhân - The Avengers (2011)

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi