Tin tức

Comedy King có cái nhìn châm biếm về xã hội Hàn Quốc

12/07/2012

Đạo diễn Jeong Seung Koo có cái nhìn châm biếm về xã hội Hàn Quốc và xử lý nghệ thuật nịnh hót tinh tế trong bộ phim hài đầu tay của mình Comedy King. Trước đây có tựa là The King of Flattery, phim nói về nhân viên bình thường của một công ty bảo hiểm gặp bậc thầy nịnh hót để học cách khen ngợi và thành công.

Với ngày phát hành cận các phim bom tấn trong đó có Men in Black 3, Jeong nói phim của anh sẽ tự làm khác biệt với đối thủ bằng việc trình làng một phim hài có nội dung.

“Khán giả sẽ có nhiều hơn sự hài hước khi xem phim. Nếu các phim bom tấn có dao thì phim của chúng tôi có ngôn ngữ,” vị đạo diễn này nói trong buổi họp báo của phim ở Seoul ngày 23/5.

Các ngôi sao phim Comedy King Sung Dong Il (trái) và Song Sae Beok tạo dáng
cho các phóng viên ngày 23/5 trong buổi họp báo ở Seoul
[Ảnh: NEWSIS]

“Tôi muốn làm phim theo cách mà mỗi khán giả cỏ thể phản ánh cuộc đời đi làm của chính mình theo dạng này hoặc dạng khác. Đó không phải chỉ là những tiếng cười trống rỗng,” Jeong Seung Koo nói thêm, trước đây anh từng làm chung với đạo diễn Lee Chang Dong trong bộ phim đoạt giải năm 2007 Secret Sunshine.

Comedy King có Sung Dong Il và Song Sae Beok đóng cặp vai chính với Sung Dong Il thủ vai bậc thầy nịnh hót Hyeo Go Su và Song Sae Beok vào vai nhân viên bảo hiểm thông minh nhưng hơi cứng nhắc Dong Sik.

Khi cuộc đời của Dong Sik biến chuyển ngày càng xấu, những rắc rối với bạn gái và người cha bị kẻ cho vay nặng lãi truy đuổi, thì anh gặp Hyeo Go Su, người dạy anh cách giải quyết những vấn đề bằng việc nắm bắt khéo léo cách nịnh hót. Với sự giúp đỡ đó, Dong Sik có ý định xoay chuyển tình hình khi dùng những kỹ năng mới học để thương lượng với một khách hàng quan trọng.

Cả hai diễn viên đều có chuyên môn về sân khấu và tỏa sáng trong những vai phụ hài hước; Sung Dong Il nổi tiếng với các vai trong phim The ClientSắc đẹp ngàn cân trong khi Song Sae Beok có mặt trong các phim Sector 7Cyrano Agency.

Đạo diễn nói những kinh nghiệm đa dạng của họ đóng góp rất lớn vào bộ phim và gần một nửa đoạn đối thoại cho nhân vật của Sung Dong Il là kết quả từ khả năng ứng khẩu điêu luyện của nam diễn viên này.

Song Sae Beok vào vai một người bán bảo hiểm trong bộ phim mới Comedy King [Ảnh: Lotte Entertainment]

“Song Sae Beok đã thức nhiều đêm cùng tôi, đôi khi đến tận 11 giờ sáng, uống rượu và bàn luận về vai diễn của chúng tôi trong phim,” Sung nói.

“Bạn phải thấy Song Sae Beok đã bỏ nhiều công sức như thế nào cho vai diễn của anh ấy khi xem phim, đặc biệt là trong những cảnh giải quyết mâu thuẫn gia đình.”

Bạn diễn Kim Seong Ryeong, đóng vai bạn gái và cũng là đồng nghiệp cũ của Hyeo Go Su, nói rằng cô gần như thấy ghen tị với mối quan hệ thân thiết giữa hai nam diễn viên này.

“Tôi tự hỏi sao Sung Dong Il quá trìu mến với Song Sae Beok như vậy, việc đó làm tôi ghen tị,” cô nói đùa, nhưng cũng thêm rằng cô mong bộ phim sẽ thành công với ít nhất ba triệu vé được bán vào ngày phát hành.

Khi nói về khoảng thời gian quay phim khá ngắn của Comedy King bắt đầu từ tháng 12/2011 và kết thúc vào tháng 3/2012, đạo diễn cho biết có rất nhiều điều khả quan đến từ điều kiện quay phim, đặc biệt là làm nổi bật hình ảnh phản chiếu hài hước đầy ấn tượng của Sung Dong Il, mà ông công nhận là đóng góp phần lớn vào sự dí dỏm của phim.

“Với thời gian biểu quay phim ngắn ngủi, phần lớn các cảnh được quay trong vòng một hay hai đúp. Tôi nghĩ kiểu quay này có cả ưu và nhược điểm,” Jeong Seung Koo nói. “Quan trọng nhất là các diễn viên rất hài hước trong phim. Khi tôi nhìn Sung Dong Il ứng khẩu qua màn hình, tôi luôn thấy bất ngờ thú vị.”

Comedy King khởi chiếu ở các rạp Hàn Quốc từ ngày 21/6.

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi