Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Philip Seymour Hoffman tham gia Catching Fire

16/07/2012

Sau nhiều tuần tin hành lang, cuối cùng hãng Lionsgate công bố đã mời được nam diễn viên kỳ cựu từng đoạt Oscar Philip Seymour Hoffman vào vai Plutarch Heavensbee trong phần hai loạt phim The Hunger Games.

CHÂU Á

  • The Concubine ký hợp đồng với tám hãng phát hành nước ngoài

Áp phích chính thức của The Concubine [Ảnh: All That Cinema]

All That Cinema, nhà quảng bá cho bộ phim, nói trong thông cáo báo chí rằng có tám công ty nước ngoài đã mua quyền phát hành The Concubine vào tháng 7, sau khi bộ phim này được giới thiệu tại Hội chợ phim Cannes hồi tháng 5.

Do Kim Dae Seung của Blood Rain (2005) làm đạo diễn, bộ phim có nhiều cảnh nóng này sẽ sớm có mặt ở các rạp ở New Zealand, Singapore, Hồng Kông, Nhật, Đài Loan, Australia, Malaysia và Brunei.

"Tôi rất hâm mộ đạo diễn Kim Dae Seung," một viên chức từ TWIN, hãng phát hành Nhật Bản đã từng nhập và quảng bá phim The Front Line có Ko Soo và Lee Je Hoon đóng (2011).

"Chúng tôi rất vui được phát hành The Concubine ở Nhật và hy vọng khán giả Nhật Bản sẽ thích bộ phim (nhiều như chúng tôi)."

Bộ phim tình dục ly kỳ này đã ra mắt ấn tượng tại Hàn Quốc ở vị trí số 1 với 522.386 vé được bán, theo số liệu của Korea Box Office Information System (KOBIS) từ ngày 8 đến 10/6.

Câu chuyện về một phi tần có tên Hwa Yeon (Cho Yeo Jung), trở thành hoàng hậu của vua Sungwon Daegon từ nghèo khó, đã tạo nên cơn sốt truyền thông ngay từ trước khi ra rạp vì những cảnh nóng của Cho Yeo Jung.

Công chiếu ở Hàn từ ngày 6/6, The Concubine hiện vẫn đang vận hành tốt ở phòng vé nội địa, cạnh tranh với Deranged, The Amazing Spider-ManA letter to Momo.

  • Cảnh chăn gối giữa Lee Joon Gi và Shin Min Ah trên phim Arang and the Magistrate làm nóng màn ảnh nhỏ

Hình ảnh về bộ phim Arang and the Magistrate đã được phát sóng lần đầu tiên vào ngày 11/7 vừa qua trên kênh MBC khiến công chúng nín thở trước cảnh thân mật trên giường của cặp đôi diễn viên chính Lee Joong Gi và Shin Min Ah.

Bộ phim truyền hình này dựa theo chuyện dân gian Hàn Quốc về Arang -- tên một hồn ma nữ bị chết yểu -- từ vùng Milyang, Nam Gyeongsang.

Chuyện phim xoay quanh hồn ma trẻ tinh nghịch Arang (do Shin Min Ah đóng) muốn tiết lộ những hoàn cảnh lạ lùng xung quanh cái chết của cô.

Là vai diễn đầu tiên kể từ sau khi giải ngũ hồi tháng 2, Lee Joong Gi thể hiện nhân vật Eun Oh, một chánh án quận có khả năng nhìn thấy người chết. Nhân vật của Lee Joong Gi tìm kiếm người mẹ bị mất tích.

MBC kỳ vọng kết quả tốt từ bộ phim truyền hình lịch sử hư cấu thứ nhì trong năm nay của đài, tiếp sau The Moon that Embraces the Sun.

  • Beijing Blues ra rạp ở Đại lục

Áp phích phim Beijing Blues của đạo diễn Cao Quần Thư [Ảnh: douban.com]

Bộ phim mới Beijing Blues của đạo diễn Cao Quần Thư, đã đem về cho anh giải đạo diễn xuất sắc của Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải năm nay, sẽ ra rạp ở Đại lục từ ngày 20/7.

Điểm độc đáo về bộ phim này là dàn diễn viên - họ không phải là diễn viên chuyên nghiệp mà là những người viết blog nổi tiếng.

Trong số đó có tác giả Zhang Lixian, ca sĩ Chu Vân Bồng và biên kịch Shi Hang.

Phim dựa theo chuyện có thật về một công an thường phục ở Bắc Kinh tên Zhang Huiling, đã làm việc hơn 10 năm ở Shuangyushu, một phường ở quận Haidian, Bắc Kinh.

Bộ phim miêu tả những câu chuyện về người dân Trung Quốc bình thường trong cuộc mưu sinh ở đô thị.

Zhang Lixian, đảm nhận vai chính, cho thấy anh có năng khiếu diễn xuất bản sinh.

  • Phim mới của đạo diễn Trần Khả Tân: Business Partnsers from Chiana

Từ trái sang phải: Huỳnh Hiểu Minh, Đồng Đại Vĩ và Đặng Siêu đã được mời vào các vai chính trong
phim mới của đạo diễn Trần Khả Tân
Business Partners from China [Ảnh: mtime.com]

New Oriental, trụ sở đặt tại Bắc Kinh, là nhà cung cấp dịch vụ giáo dục tư lớn nhất ở Trung Quốc. Đơn vị này có tiếng tăm nổi bật trong sinh viên Trung Quốc đang muốn du học, thành lập năm 1993 và đã niêm yết trên thị trường chứng khoán New York năm 2006.

"Đây sẽ là một phim lạc quan cho thấy làm thế nào đạt được 'Giấc mơ Trung Quốc'," Zhang Qiang, giám đốc cao cấp tại China Film Group, nói.

"Phim lấy cảm hứng từ câu chuyện về New Oriental, nhưng không phải là phim tài liệu về đơn vị này," Zhang nói thêm.

Các diễn viên Huỳnh Hiểu Minh, Đặng Siêu và Đồng Đại Vị đã được mời vào các vai chính trong phim, dự kiến có nhanh đề Business Partners from China.

Phim sẽ quay tại Bắc Kinh, Thiên Tân và New York, định ngày ra mắt vào năm 2013.

  • Châu Nhuận Phát kết thúc năm nay với The Last Tycoon

Từ trái sang phải: Huỳnh Hiểu Minh, Ngô Trấn Vũ và Châu Nhuận Phát
trên phim trường
The Last Tycoon [Ảnh: mtime.com]

Châu Nhuận Phát nói rằng anh đang trông chờ kết thúc năm nay với bộ phim The Last Tycoon ra mắt vào tháng 12.

Châu Nhuận Phát đã cho giới truyền thông biết như vậy trong buổi lễ đóng máy bộ phim, "Cuối năm nay sẽ là một mùa phim tuyệt vời." Mùa phim cuối năm nay của Trung Quốc sẽ có 12 con giáp (CZ12) của Thành Long, Tân Tây Du ký (New Chinese Odyssey) của Châu Tinh Trì, và Nhất đại tông sư (The Grandmasters) của Vương Gia Vệ.

Châu Nhuận Phát giải thích, "vì những phim đó, thêm phim của tôi nữa, cuộc chiến phòng vé sẽ rất hào hứng."

The Last Tycoon, do Vương Tinh đạo diễn và Lưu Vĩ Cường sản xuất, lấy cảm hứng từ câu chuyện đời thật về một thủ lĩnh băng đảng xây dựng nên một đế chế ở Thượng Hải trải hai thập niên 1920 và 30.

Châu Nhuận Phát đóng vai chính, cùng với Hồng Kim Bảo, Ngô Trấn Vũ, Huỳnh Hiểu Minh và Viên Tuyền.

Điểm hấp dẫn của bộ phim là sự hợp tác giữ Châu Nhuận Phát và Huỳnh Hiểu Minh. Châu Nhuận Phát tạo nên tên tuổi vào năm 1980 với vai diễn trong phim truyền hình rất thành công Bến Thượng Hải, và Huỳnh Hiểu Minh đã đảm nhận vai này trong bản làm lại năm 2007.

QUỐC TẾ

  • Lionsgate xác nhận Philip Seymour Hoffman sẽ xuất hiện trong The Hunger Games: Catching Fire

Sau nhiều tin đồn được mời đóng Catching Fire nhiều tuần trước, giờ đây Lionsgate đã xác nhận rằng Philip Seymour Hoffman đã ký hợp đồng đóng vai Plutarch Heavensbee trong phần hai loạt phim The Hunger Games.

Diễn viên từng đoạt giải Oscar này vừa kết thúc vai diễn Willy Loman trong vở kịch Death of a Salesman trên sân khấu Broadway, cùng với Người nhện Andrew Garfield. Vai diễn mang về cho ông một đề cử giải thưởng sân khấu Tony. Ông sắp xuất hiện trong phim The Master của Paul Thomas Anderson và một phim độc lập, A Late Quartet cùng với các diễn viên Catherine Keener và Christopher Walken. Một số tác phẩm gần đây của ông gồm Moneyball, The Ides of MarchJack Goes Boating, cũng là phim đầu tay của Hoffman trên ghế đạo diễn.

Một nguồn tin cho biết hợp đồng này được ký ngay sau ngày Quốc khánh Mỹ 4/7. Nhân vật Hoffman sẽ đóng là người điều khiển trò chơi thay thế Senecca Crane sau khi Crane bị xử tử trong The Hunger Games.

Với bộ phim bấm máy vào mùa thu này, Lionsgate hiện đang trong quá trình tuyển diễn viên cho các vai còn lại. Tuần trước, có tin Jena Malone sẽ đóng vai Johanna Mason, trong khi Kevin Nash (The Punisher) cũng thông báo anh đang thương lượng với Lionsgate để nhận một vai diễn chưa rõ là vai nào. Một trong những nhân vật được khán giả mong đợi nhất hiện chưa có diễn viên, đó là Finnick Odair. Một số nguồn tin cho biết ba ứng cử viên hàng đầu cho nhân vật nam đẹp trai này là Armie Hammer, Taylor Kitsch và Garrett Hedlund.

Dưới đây là đoạn tóm tắt chính thức của Lionsgate, được đính kèm trong thông cáo báo chí xác nhận đã ký hợp đồng với Hoffman.

The Hunger Games: Catching Fire bắt đầu khi Katniss Everdeen trở về nhà an toàn sau Trò chơi săn người lần thứ 74 cùng với Peeta Mellark. Việc thắng cuộc có nghĩa họ phải tham gia vào một chuyến công du khắp các quận. Trong chuyến đi này, Katniss có thể thấy làn sóng cách mạng đang ngầm nổi lên ở các quận, trong khi Thủ đô vẫn nắm giữ quyền lực và Tổng thống Snow đang chuẩn bị cho Trò chơi săn người lần thứ 75, một sự kiện có thể thay đổi Panem mãi mãi.

Bộ phim dự tính ra mắt vào 22/11/2013.

  • Michael Fassbender cứu Assassin's Creed

Michael Fassbender đóng vai Desmond Miles

Công ty trò chơi điện tử Ubisoft đã cố gắng làm phim Assassin's Creed từ nhiều năm nay, nhưng những cuộc thảo luận gần đây với Sony Pictures đã bị hoãn. Tuần này, Assassin's Creed có được một vị cứu tinh không ai ngờ tới, đó là Michael Fassbender, ngôi sao của các bộ phim như X-Men: First Class, Prometheus, và Inglourious Basterds.

Michael Fassbender đã ký hợp đồng đồng sản xuất và đóng vai chính trong bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử này, và sự tham gia của anh dự tính sẽ mở đường cho việc thảo luận thêm với các hãng phim.

Assassin's Creed kể về một Desmond Miles, làm việc trong một quán rượu, và anh phát mình tổ tiên của anh là những kẻ giết người. Anh sống lại những cuộc phiêu lưu của họ qua một dụng cụ chứa ký ức mang tên Animus.

Điều chưa rõ là bối cảnh của bộ phim (trò chơi đầu tiên diễn ra ở Israel và Syria vào thế kỷ 12) và việc liệu Fassbender sẽ đó cả Desmond Miles và tổ tiên của anh không.

Phim hiện chưa có biên kịch hay đạo diễn, nhưng có thể thông tin này sẽ được thông báo tại buổi họp Comic-Con ở San Diego.

  • The Wolverine có nhiều diễn viên hơn móng vuốt

Từ trái sang: Hiroyuki Sanada, Hal Yamanouchi, Tao Okamoto và Rila Fukushima

Trong vòng bảy ngày trở lại đây, The Wolverine từ một bộ phim mới có một diễn viên (Hugh Jackman) bỗng có thêm cả một dàn diễn viên hùng hậu, đủ để cho phép bấm máy.

Trong tuần này, có thêm bảy cái tên được thêm vào dàn diễn viên của bộ phim, sáu trong số đó là người Nhật.

Đầu tiên là Hiroyuki Sanada (đóng vai Dogen trong LOST mùa thứ 6) và Hal Yamanouchi (The Life Aquatic with Steve Zissou), hai người sẽ vào vai "Shingen" và "Yashida", một trong hai có thể trở thành Shigen Yashida, trùm xã hội đen đóng vai trò quan trọng trong câu chuyện ở Nhật của Logan.

Hai nữ diễn viên Nhật ít tiếng tăm hơn được ký hợp đồng là Tao Okamoto, vào vai người yêu của Logan, Mariko, và người ám sát Shingen, Yukio sẽ do Rila Fukushima thủ vai.

Vậy còn nhân vật Silver Samurai thì sao? Will Yun Lee (Die Another Day) đã được chọn vào vai này, và Brian Tee (Grimm) sẽ vào vai nhà chính trị xấu xa cuối cùng sẽ kết hôn với Mariko.

Diễn viên cuối cùng được tuyển chọn là Jessica Biel, sẽ vào vai Viper (Madame Hydra). Tin này khiến nhiều người ngạc nhiên vì ta còn chưa biết Viper sẽ xuất hiện trong The Wolverine.

Dịch: © Yên Khuê - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, JoongAng Daily, China.org, Rotten Tomatoes, E! Online


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi