Tin tức

Tìm kiếm Benji kế tiếp

10/07/2012

Bạn từng thấy chú chó này chưa?

Đây là một chú chó -- láu lỉnh, cỡ vừa, nhem nhuốc và lõi đời với đôi mắt biểu cảm. Là vai chính hay kẻ lép vế cũng đều thoải mái, nhưng thường nhất là vai chó đi lạc. Hẳn là một con chó học hỏi rất nhanh mới có thể mê hoặc hàng triệu người và sẵn sàng làm việc để kiếm sống.

Brandon Camp, là con trai của cha đẻ Benji cách đây gần 40 năm, cùng nhà huấn luyện kỳ cựu Mark Forbes đã khởi sự tìm kiếm một Benji mới khắp nước Mỹ bao gồm bằng những công cụ trực tuyến và địa chỉ trang web mà hồi thời bốn chó Benji đầu tiên không có những thứ này.

Một trang Facebook (http://www.facebook.com/benjithemovie) đã được lập ra để chủ nhân các chú chó và nhân viên các điểm nuôi thú vật bị bỏ rơi có thể đưa hình ảnh và video về những chú chó mà họ nghĩ có thể là Benji tiếp theo.

Camp và Forbes sẽ lùng sục ảnh các thú cưng từ các trại nuôi chó bị bỏ rơi trên khắp nước Mỹ, cũng như các trang web petfinder.com và adoptapet.com. Forbes nói chính ông đã thăm từng nơi nuôi chó bị bỏ rơi trong vòng 75 dặm ở Los Angeles, nơi ông là tổng giám đốc và huấn luyện viên trưởng tại Birds and Animals Unlimited.

Một cảnh trong phim Benji (1974)

Bản phim Benji đầu tiên năm 1974 nói về một chú chó đi lạc đã giải cứu hai đứa trẻ bị bắt cóc. Phim do cha của Camp, ông Joe Camp viết kịch bản, sản xuất, đạo diễn. Khi không tìm được nhà phát hành, ông cùng vợ, Carolyn Camp [đã qua đời], quyết định tự làm lấy.

Có bốn phần tiếp theo, nhiều chương trình truyền hình, một loạt phim truyền hình sáng thứ bảy, một truyện tranh nhiều kỳ và đủ thứ sản phẩm ăn theo. Hơn 73 triệu người đã xem Benji ở rạp và hơn một tỉ người trên khắp thế giới xem trên tivi. Hàng triệu đĩa DVD đã được bán.

Benji đầu tiên là Higgins, được Burbank Animal Shelter nhận nuôi vào đầu thập niên 1960 bởi nhà huấn luyện thú quá cố Frank Inn. Higgins đóng vai Dog trong loạt phim truyền hình Petticoat Junction trong nhiều năm. Ở tuổi 14, nó trở thành Benji.

Benji thứ hai là con của Higgins, Benji thứ ba là một họ hàng xa còn thứ tư được nhận nuôi từ Humane Society of South Mississippi.

"Tôi chỉ còn nhớ loáng thoáng về con chó đầu tiên," Brandon Camp, hồi phim Benji ra đời ông chỉ mới 3 tuổi. "Benji thứ hai là con chó mà tôi lớn lên, đi đây đi đó cùng nó và yêu nó."

Chó Higgins trong vai Benji

Con chó đó là phần đời quan trọng của ông, lúc đi học ông có biệt danh là Benji. "Tôi nhớ hầu hết những năm học đầu đời vì tôi đi đây đi đó cùng với Benji," Camp nói, ông là đạo diễn phim Love Happens.

Chừng 6-7 tuổi, Camp đến New York để Benji tham dự cuộc diễu hành Macy, ở đó hàng ngàn người muốn đến gần để gặp nó. "Đó là lần đầu tiên tôi nhận ra nó là một dạng ngôi sao," ông nhớ lại.

Camp nói rằng bộ phim mới sẽ trung thành hết mực với Benji đầu tiên. "Các bậc cha mẹ và ông bà sẽ nhận ra tinh thần của Benji," ông nói. "Nó luôn và sẽ mãi là một chú chó. Nó là một chú chó bình thường."

Nhưng liệu có một phần tiếp theo hay như bản đầu tiên? Ngoài việc hàng triệu người hâm mộ Benji có sự so sánh, Camp biết cha ông, hiện đang sống ở Tennessee, cũng sẽ theo dõi sát.

"Trớ trêu là ông không phải nói gì cả. Tôi liên tục nghe tiếng nói của ông trong đầu. Nếu tôi làm hỏng bét, tôi sẽ phải nhìn vào mắt ông," Camp nói.

Ông bố xem ra chẳng lo lắng. "Kịch bản của Brnadon rất hay và tôi không nghi ngờ cháu nó sẽ phát hiện và đạo diễn một `Benji hay nhất từ trước đến giờ," Joe Camp nói.

Một phim Benji gần bốn thập niên sau bản đầu tiên có hai điểm chính phải đạt được, David Brokaw nói, ông là phát ngôn viên báo chí kỳ cựu ở Los Angeles, là đại diện và là một người yêu chó. Một là, người hâm mộ sẽ trải dài bốn thập niên, từ trẻ con đến ông bà. Hai là, phim phải nói về một con chó. "Tôi không nghĩ bây giờ có đề tài gì lớn hơn," Brokaw nói.

Trên phim trường Benji: from Rags to Riches tại Ogden, Utah

Camp cho biết anh sẽ lập tức nhận ra ngay khi nhìn thấy chú chó phù hợp. Forbes nói ông sẽ cần chút thời gian với con chó đó để đánh giá tính khí của nó.

Forbes quen thuộc với động vật. Ông đã làm 101 Dalmatians/101 con chó đốm, Dr. Doolittle, Marley and Me, We Bought a Zoo, Mr. Popper's Penguins/Bầy cánh cụt nhà Popper, Evan AlmightyZookeeper/Vườn thú tình yêu.

Sẽ có những Benji dự bị, nhưng không có chuyện đóng đúp. Phim vẫn chưa chọn diễn viên, nhưng Walden Media (nhà sản xuất loạt phim The Chronicles of Narnia) sẽ sản xuất phim này.

Forbes đã xem Benji bản đầu bốn lần. Ông đang tìm kiếm một con chó diễn được cảnh buồn sao cho khán giả phải khóc. Con chó phải khỏe mạnh, can đảm, thân thiện và vui vẻ làm trò bằng những tính cách vụng về.

Mỗi khi Forbes tìm được một con chó điện ảnh ở một trại nuôi chó bị bỏ rơi, ông đảm bảo rằng nó sẽ có nhà để ở đàng hoàng khi hết thời. Một trong những con chó ở sân sau nhà ông là Cole, nổi tiếng trong phim The Shaggy Dog cùng Tim Allen năm 2006.

Camp và Forbes cũng hy vọng kết thúc có hậu kéo dài đến tận sân sau nhà họ. Khi một con chó đóng phim, thường là có một cuộc đổ xô tìm nuôi chó tương tự, Camp nói. Ông hy vọng các con chó có một cuộc dạo chơi vui vẻ.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: AP


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi