Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Kim Ki Duk lại đưa sự độc ác lên màn ảnh rộng

09/07/2012

11 năm sau tác phẩm gây tranh cãi của ông, Bad Guy, đạo diễn nổi tiếng người Hàn Quốc Kim Ki Duk lại sẵn sàng đưa sự độc ác lên màn ảnh rộng. Áp phích phim Pieta, bộ phim mới nhất của ông, đầy thách thức khi mô phỏng bức họa Vatican Pieta của Michael Angelo - thể hiện Đức Mẹ đồng trinh Maria ôm thi hài chúa Jesus.

CHÂU Á

  • Lee Sang Yeob trở thành luật sư trong phim truyền hình mới Nice Guy

Lee Sang Yeob [Ảnh: SidusHQ]

Nam diễn viên Hàn Quốc Lee Sang Yeob đã xác nhận vai diễn của anh trong phim truyền hình mới.

Ngày 6/7 vừa qua, hãng quản lý của anh, SidusHQ, đã thông báo về việc Lee quyết định đóng vai nam phụ trong phim truyền hình của KBS mang tựa đề Nice Guy. Tác phẩm do biên kịch Lee Kyung Hee (I’m Sorry, I Love You, KBS, 2004) chấp bút, sẽ lên sóng tại Hàn Quốc vào tháng 9, nối tiếp phim hành động đang chiếu Bridal Mask.

Bộ phim đã hội tụ đủ dàn diễn viên với một số ngôi sao nổi tiếng – Song Joong Ki, Moon Chae Won, Park Si Yeon và Lee Kwang Soo.

Nice Guy kể về anh chàng Kang Ma Roo (Song Joong Ki đóng) từ bỏ mọi thứ để cứu vớt tình yêu của cuộc đời mình.

Câu chuyện bắt đầu khi Kang Ma Roo lợi dụng Seo Eun Ki (Moon Chae Won đóng), một cô gái bị mất trí nhớ, để trả thù người tình cũ Han Jae Hee (Park Si Yeon đóng), đã chia tay Kang để tập trung cho sự nghiệp của mình.

Lee Kwang Soo vào vai bạn thân nhất của Kang tên là Park Jae Gil.

Lee Sang-yeob đóng vai Park Jun Ha, một luật sư của tập đoàn Taesan có sự nghiệp chói sáng, chàng trai thành thị nhiệt tình, chu đáo và thân thiện. Anh là thiên thần hộ mệnh và yêu đơn phương Seo Eun Ki.

  • Ki Tae Young đóng vai bác sĩ trong phim mới của SBS To The Beautiful You

Ki Tae Young [Ảnh: Jstars Entertainment]

Nam diễn viên Hàn Quốc Ki Tae Young sẽ tham gia cùng một số nghệ sĩ K-pop trong phim truyền hình sắp tới của SBS, nhà tài trợ bộ phim 3HW cho biết trong một buổi họp báo hôm 6/7 vừa qua.

Ki đóng vai một bác sĩ bảnh bao tên là Jang Min Woo trong To The Beautiful You, phim được chiếu vào các buổi tối thứ tư và thứ năm tại Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 8 tới.

Jang Min Woo là bác sĩ tại trường trung học nơi Kang Tae Joon (do Minho của nhóm SHINee đóng) và Goo Jae Hee (do Sulli của nhóm f(x) đóng) theo học. Anh là người đầu tiên phát hiện Goo Jae Hee, người cải trang thành con trai, thực ra là một cô gái.

Nhà sản xuất bộ phim giải thích rằng Ki Tae Young có sự lôi cuốn và hình ảnh hòa nhã giúp anh khắc họa tốt tính cách của Jang Min Woo.

Do Jeon Gi Sang (Boys Over Flowers) đạo diễn và Lee Young Chul viết kịch bản, To The Beautiful You kể về câu chuyện của Goo Jae Hee cố gắng giúp vận động viên nhảy sào từng đoạt huy chương vàng Kang Tae Joon khôi phục lại sự nghiệp của anh.

Bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng Hanazakari no Kimitachie (Hana Kimi), có sự tham gia của nam diễn viên Lee Hyun Woo, L của nhóm INFINITE và Kwang Hee của nhóm ZE:A.

  • Kim Ki Duk lại đưa sự độc ác lên màn ảnh rộng

Áp phích chính thức của phim Pieta

Đạo diễn nổi tiếng của Hàn Quốc Kim Ki Duk lại sẵn sàng đưa sự độc ác lên màn ảnh rộng, 11 năm sau tác phẩm gây tranh cãi của ông, Bad Guy.

Pieta, bộ phim thứ 18 của Kim Ki Duk, cuối cùng đã ấn định ra mắt khán giả vào cuối tháng 8, theo nhà tài trợ cho bộ phim, NEW, cho biết.

Trong khi bộ phim đã gây xôn xao khán giả xem rạp với tên của đạo diễn Kim trong êkíp làm phim, NEW tiết lộ áp phích chính thức của bộ phim miêu tả nữ diễn viên Jo Min Su mặc chiếc váy ren không tay với tấm mạng cầu nguyện dài trên đầu, ôm nam diễn viên Lee Jung Jin trên tay. Áp phích phim mô phỏng bức họa Vatican Pieta của Michael Angelo.

Bức tranh gốc là Đức Mẹ đồng trinh Maria ôm thi hài chúa Jesus, tuy nhiên Jo Min Su và Lee Jung Jin có lẽ ẩn dụ bức tranh và câu nói, “Người đàn ông và người phụ nữ không bao giờ được tha thứ”, đem lại sự tò mò trong người hâm mộ.

Công ty trên cho biết thêm rằng Pieta, tác phẩm đầu tiên của Kim Ki Duk sau khi sản xuất Dream vào năm 2008, kể về anh chàng Kang Do (Lee Jung Jin đóng) sử dụng những phương thức mạo hiểm để moi tiền từ các con nợ và gặp gỡ một người phụ nữ (Jo Min Su đóng) tự nhận là mẹ anh ta.

  • Nhân sơn nhân hải phát hành vào ngày 3/8

Áp phích phim Nhân sơn nhân hải [Ảnh: Douban]

Sau buổi chiếu thành công tại Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải lần thứ 15, phim hiện thực Nhân sơn nhân hải (People Mountain People Sea, tạm dịch: Biển người) sẽ phát hành tại Trung Quốc vào ngày 3/8, theo tin từ Tân Hoa xã.

Đạo diễn ít tên tuổi Thái Thượng Quân đã đoạt giải Gấu Bạc dành cho Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Venice năm vừa rồi với bộ phim này. Tác phẩm phải mất một năm để vượt qua kiểm duyệt tại Trung Quốc. Nhân sơn nhân hải cũng nhận được đánh giá cao tại Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải.

Phim dựa trên một tội ác có thật, trong đó con trai út của một gia đình nông thôn bị giết hại và tên sát nhân bỏ trốn. Năm người anh trai đi qua nửa đất nước để truy tìm và cuối cùng bắt được thủ phạm.

Đạo diễn Thái nói trong một cuộc phỏng vấn trước đó rằng đây không phải là phim thương mại. “Bộ phim chỉ cho bạn thấy những cảm xúc của người bình thường thông qua một câu chuyện có thật.”

Sau khi ra rạp, phim sẽ được chiếu trên LETV.com.

  • Họa bì 2 lập bảy kỷ lục mới cho phim Trung Quốc

Dàn diễn viên Họa bì 2 mừng thành công của bộ phim [Ảnh: Tân Hoa xã]

Một buổi tiệc cocktail chúc mừng thành công phòng vé của Họa bì 2 đã được tổ chức vào ngày 2/7 vừa qua tại Bắc Kinh. Theo tin từ Tân Hoa xã, bộ phim đã lập bảy kỷ lục mới cho phim Trung Quốc.

Nhà sản xuất Bàng Hồng thông báo tại buổi tiệc rằng tác phẩm đã đạt 300 triệu tệ (47,1 triệu USD) sau bốn ngày công chiếu.

Tác phẩm lập bảy kỷ lục mới cho phim Trung Quốc bao gồm: doanh thu phòng vé lúc nửa đêm cao nhất (6 triệu tệ/ 942.000 USD), doanh thu phòng vé ngày đầu công chiếu cao nhất (70 triệu tệ/ 1,099 triệu USD), doanh thu phòng vé trong một ngày cao nhất (90 triệu tệ/ 1,413 triệu USD), nhanh vượt mốc tổng doanh thu 200 triệu tệ (31,4 triệu USD) nhất trong 2 ngày, nhanh vượt mốc tổng doanh thu 300 triệu tệ (47,1 triệu USD) nhất, và doanh thu phòng vé tuần đầu công chiếu và trong một tuần công chiếu cao nhất.

Vương Trung Lỗi, giám đốc điều hành Hoa Nghị Huynh Đệ, đã bày tỏ lòng biết ơn của ông đối với êkíp sản xuất và dàn diễn viên.

Các diễn viên chính Triệu Vy, Trần Khôn và Phí Tường cũng có mặt tại buổi tiệc để mừng thành công của bộ phim.

QUỐC TẾ

  • Jena Malone gia nhập dàn diễn viên The Hunger Games: Catching Fire

Jena Malone

Sau nhiều tuần bí mật, cuối cùng đã có tin về diễn viên mới cho phần hai của loạt phim The Hunger Games. Jena Malone, 27 tuổi (Donnie Darko, Stepmom) đang trong quá trình thương lượng để nhận vai Johanna Mason trong phim The Hunger Games: Catching Fire. Đây là một nhân vật cũng xuất hiện trong phần ba của loạt phim, The Hunger Games: Mockingjay.

Điều ai cũng nói khi nhắc tới Johanna Mason là lần đầu cô gặp Katniss, cô ngay lập trút bỏ quần áo đang mặc trên người.

Tất nhiên, Malone sẽ hợp tác với Jennifer Lawrence, Josh Hutcherson và Liam Hemsworth, diễn viên của phần phim đầu tiên.

The Hunger Games: Catching Fire dự tính bấm máy vào tháng 9, với đạo diễn là Francis Lawrence (Constantine, Water for Elephants, I Am Legend).

  • Jennifer Hudson, Sam Jackson và Angela Bassett có thể xuất hiện trong Black Nativity

Jennifer Hudson, Sam Jackson và Angela Bassett

Black Nativity là một vở nhạc kịch Broadway của Langston Hughes với những bài hát ngày Giáng sinh được hát theo phong cách nhạc nhà thờ.

Black Nativity kể về quá trình Chúa Jesus giáng sinh trong khuôn khổ một câu chuyện bao quát hơn về một cậu bé trải qua kỳ nghỉ Giáng sinh bên ông bà.

Vở kịch được công diễn lần đầu vòa năm 1961, nhưng giờ đây nó sẽ được làm thành một bộ phim do Fox Searchlight sản xuất, với kịch bản của Kasi Lemmons (Eve's Bayou, Talk to Me), người cũng sẽ làm đạo diễn.

Jennifer Hudson đang trong quá trình thương lượng đóng vai mẹ cậu bé trong phim, và trong vai ông bà cậu bé, diễn viên có thể là Angela Bassett vàSamuel L. Jackson.

  • Viggo Mortensen xuất hiện trong The Two Faces Of January

Viggo Mortensen và Oscar Isaac

Viggo Mortensen và Oscar Isaac (Drive, Sucker Punch) đã ký hợp đồng xuất hiện trong phim The Two Faces of January, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Patricia Highsmith (The Talented Mr. Ripley).

Oscar Isaac sẽ đóng vai ông chủ của một khách sạn đổ nát tại Athens, và Viggo Mortenson sẽ vào vai một người đàn ông có quá khứ với “gian dối chứng khoán và lừa đảo”.

Vai chính thứ ba, hiện chưa có diễn viên, là vợ của Mortenson.

The Two Faces of January sẽ là phim đầu tiên trong vai trò đạo diễn của nhà biên kịch Hossein Amini (Drive; đồng biên kịch Snow White and the Huntsman)

Dịch: © Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Chinesefilms.cn, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi