Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh trong tuần: Steve Jobs lên màn ảnh rộng

17/10/2011

Việc Sony Pictures mua được bản quyền làm phim dựa trên cuốn tiểu sử chính thức duy nhất của Steve Jobs để đưa "Phù thủy công nghệ" lên màn bạc đã trở thành tin nổi bật nhất cho tuần lễ kết thúc ngày 16/10.

Ngoài ra, Liên hoan phim Busan kết thúc với việc phim Hàn Quốc năm nay lỡ hẹn với các giải thưởng cao nhất. Trong khi đó, làng điện ảnh Hoa ngữ đang cấp tập cho giải "Oscar Hoa ngữ" tức giải Kim Kê.

CHÂU Á

  • Phim của Iran và Philippines chiến thắng tại Liên hoan phim Busan

Liên hoan phim Quốc tế Busan, một trong những sự kiện điện ảnh lớn nhất châu Á đã kết thúc vào ngày 14/10 với giải thưởng chính được trao cho bộ phim của đạo diễn Iran Morteza Farshbaf Mourning và phim của đạo diễn Philippines Loy Arcenas Nino.

Hai đạo diễn đoạt giải trong hạng mục Làn sóng mới, với giải thưởng 30.000 USD dành cho phim xuất sắc nhất của các đạo diễn châu Á đang nổi.

Mourning là một phim ảm đạm về hành trình của một cặp vợ chồng khiếm thính đưa một cậu bé về cho cha mẹ.

Phim là “một nỗ lực đầy tự tin nhằm tạo nên một ngôn ngữ điện ảnh mới, đôi lúc lộn xộn nhưng lại lay động lòng người,” đạo diễn Hồng Kông Dương Phàm, chủ tịch hội đồng giảm khảo hạng mục Làn sóng mới phát biểu. “Bộ phim đã đặt ra một tiêu chuẩn mới cho chất thơ trong điện ảnh.”

Một phim khác cũng giành chiến thắng là Nino, kể về một gia đình bị vướng vào vòng xoáy của lòng tham, lấy bối cảnh thế giới nhạc thính phòng.

Hội đồng giám khảo đánh giá phim “được biên kịch, đạo diễn tốt và có cách kể chuyện hấp dẫn, đưa một câu chuyện quen thuộc về gia đình vào thế giới nhạc thính phòng.”

Quang cảnh Liên hoan phim Busan lần thứ 16

Một hạng mục tranh giải khác tại liên hoan, Flash Forward, dành cho các nhà làm phim ngoài châu Á, đã trao giải thưởng cho La-Bas - A Criminal Education của đạo diễn Italia Guido Lombardi.

Liên hoan phim Quốc tế Busan lần thứ 16 kết thúc với bộ phim của đạo diễn người Nhật Masato Harada Chronicle of My Mother.

Dựa trên tiểu thuyết của nhà văn người Nhật Yasushi Inoue, phim kể về tình mẫu tử đầy cảm động.

Liên hoan phim trình chiếu 307 bộ phim, trong đó có 39 phim lần đầu được giới thiệu, đến từ 70 quốc gia trên thế giới. Theo nhà tổ chức, số lượng khán giả đến liên hoan phim năm nay đạt 196.177 người.

  • Phim mới của Nam Sang Mi, Yoon Si Yoon và Kang Ji Hwan

Nữ diễn viên Nam Sang Mi sẽ là bạn diễn của Ahn Jae Wook trong phim truyền hình sắp tới, theo thông tin từ công ty quảng bá bộ phim iMC.

Cô sẽ vào vai Lee Jung Hae, một cô gái trải qua nhiều thăng trầm để trở thành ca sĩ trong phim truyền hình Light and Shadow. Cô sẽ có mối tình tay ba với Kang Ki Tae (Ahn Jae Wook) và Cha Soo Hyuk (Lee Pil Mo đóng).

Bộ phim, cũng có sự tham gia của ca sĩ Son Dam Bi, sẽ xoay quanh cuộc đời của doanh nhân Hàn Quốc đầu tiên, đồng thời khắc họa những sự kiện chính trong lịch sử Hàn Quốc từ những năm 1960 đến nay.

Nam Sang Mi, Kang Ji Hwan và Yoon Si Yoon

Trong khi đó Yoon Si Yoon sẽ thay thế Kim Jae Won trở thành bạn diễn của Lee Ji Ah trong Flower, Me Too.

Yoon Si Yoon sẽ vào vai Seo Jae Hee, vừa là chủ một cửa hàng thiết kế vừa là nhân viên trông xe, đem lòng yêu một nữ cảnh sát khó tính tên là Cha Bong Sun (Lee Ji Ah).

“Yoon Si Yoon quyết định tham gia bộ phim vì tin tưởng đạo diễn Ko Dong Sun và biên kịch Kim Do Woo,” đại diện công ty quản lý của anh cho biết. “Và chúng tôi cho rằng đây là bước đi đúng đắn dành cho anh.”

Kim Jae Won buộc phải rút khỏi bộ phim sau khi bị thương ở vai vào tuần trước. Bác sĩ yêu cầu anh phải nghỉ ngơi một tháng sau khi kết quả chẩn đoán cho thấy anh bị đứt dây chằng và rạn xương.

Yoon Si Yoon khởi nghiệp năm 2009 với phim truyền hình năm 2009 của đài MBC High Kick 2, vụt nổi tiếng vào năm ngoái với vai chính trong phim Bread, Love and Dreams (KBS, 2010), đạt tỷ suất khán giả 50% khi phát sóng.

Một tin tức khác cho biết nam diễn viên Kang Ji Hwan và nữ diễn viên – ca sĩ Sung Yu Ri sẽ tái ngộ trong một phim điện ảnh sắp tới do hãng CJ Entertainment phân phối.

Kang Ji Hwan vào vai điều tra viên tên là Cha Chul Soo còn Sung Yu Ri sẽ là nhà thiết kế triển vọng Young Jae trong phim hài – hành động Detective Cha, dự kiến khởi chiếu vào năm sau.

Detective Cha, do đạo diễn Shin Tae Ran, kể về Cha Chul Soo, đóng giả thành người mẫu để điều tra một vụ án.

Kang Ji Hwan từng làm việc với đạo diễn Shin Tae Ran trong phim điện ảnh My Girlfriend is an Agent và đóng cùng với Sung Yu Ri trong phim truyền hìnhHong Gil Dong.

  • Cập nhật tin tức các dự án điện ảnh Hoa ngữ mới

Đầu tiên, Let the Bullets Fly 3 phải trì hoãn vì dự án mới của Khương Văn. Theo mtime.com đưa tin, tại một sự kiện diễn ra trong tuần qua, đạo diễn uy tín Khương Văn tiết lộ hiện ông đang thực hiện một dự án điện ảnh mới trước khi khởi quay Let the Bullets Fly 3.

Theo người trong cuộc cho biết, lý do vị đạo diễn này hoãn lịch quay phần tiếp theo của Bullets là vì quá trình dựng phim trường sẽ mất nhiều thời gian. Ông nói, “Dự án mới này chắc chắn sẽ là một bom tấn."

Khương Văn tạm hoãn Let the Bullets Fly 3

Khương Văn từ chối tiết lộ thêm thông tin về tác phẩm mới nhất nhưng ông sẽ tham dự lễ trao giải Kim Mã lần thứ 48. Bộ phim của ông, Let the Bullets Fly nhận được chín đề cử tại giải thưởng năm nay.

Được hỏi liệu lần này ông có tự tin đoạt giải không, Khương Văn nói với giới truyền thông, “Người đạo diễn chịu trách nhiệm về phim của ông ta; khán giả sẽ quyết định doanh thu phòng vé và đánh giá bộ phim đó. Chuyện tôi có thắng giải hay không là tùy vào ban giám khảo. Tôi chẳng có gì để lo lắng cả.”

Người trong cuộc cũng cho biết bộ phim mới sẽ xoay quanh đề tài xã hội hiện đại. Một số diễn viên hạng A sẽ tham gia trong phim.

Bên cạnh đó, bộ phim Searching của đạo diễn Trần Khải Ca đã sẵn sàng khai máy. Theo tom.com đưa tin, các diễn viên gồm Diêu Thần, Cao Viên Viên, Triệu Hựu Đình và Trần Hồng đã đến Ninh Ba, tỉnh Triết Giang, là địa điểm quay phim.

Searching chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Please Fogive Me. Trong phim, Diêu Thần đóng vai một nữ phóng viên của đài truyền hình, quyết tâm tìm ra ngọn nguồn của mọi mẫu tin tức. Với vai diễn là một thách thức mới này, Diêu Thần phải cố tìm cảm giác của một phóng viên chuyên nghiệp bằng cách tham dự những cuộc phỏng vấn thật, và thậm chí còn tham khảo các trang blog về cách ăn mặc của phóng viên.

Được biết một nhà tạo mẫu nổi tiếng của Nhật sẽ đảm nhiệm phần hình tượng nhân vật, và dù câu chuyện chỉ diễn ra trong khoảng thời gian tám ngày thì cũng có hơn 40 bộ y phục được chuẩn bị cho nhân vật của Diêu Thần. Gần đây các diễn viên đã thử trang phục ở Bắc Kinh.

Mặt khác, công ty chịu trách nhiệm sản xuất bộ phim sử thi chiến tranh Legendary Amazons cũng đã định ngày công chiếu là 18/11, trong đợt nghỉ mừng năm mới.

Mất mười năm thực hiện, tác phẩm bom tấn của đạo diễn Trần Huân Kỳ đã thu hút một loạt những tên tuổi nặng ký như Trương Bá Chi, Lưu Hiểu Khánh và Trịnh Phối Phối.

Được biết, lần này nữ diễn viên Trương Bá Chi rất hợp tác, và hy vọng cô sẽ xuất hiện tại buổi lễ công chiếu bộ phim.

Legendary Amazons Big Deal sẵn sàng ra rạp

Chuyển thể từ truyền thuyết mười hai người quả phụ của Dương gia tham gia cuộc viễn chinh chống lại quân Tây Hạ, bộ phim đã tiêu tốn 50 triệu nhân dân tệ để xây dựng phim trường lớn nhất châu Á nhằm tái hiện lại chiến trường thời cổ. Bậc thầy siêu sao kungfu Lý Liên Kiệt và sư phụ Ngô Bân giữ vai trò biên đạo võ thuật cho các cảnh hành động của phim.

Về vai diễn Mộc Quế Anh của Trương Bá Chi, đạo diễn Trần nói: “Cá tính của Trương Bá Chi cũng gần giống với Mộc Quế Anh. Cả hai đều mạnh mẽ, và là một người mẹ, cô ấy có thể lột tả tình yêu sâu sắc mẹ dành cho con, là một khía cạnh quan trọng mà bộ phim muốn truyền tải.”

Ngoài ra, bộ phim hài Big Deal cũng sẽ chia phần ở các phòng vé khi ra rạp trong tháng tới với tư cách tác phẩm đầu tiên của mùa phim Tết đầy lợi nhuận.

Đoạn phim giới thiệu vừa được tiết lộ cho báo giới tại một cuộc họp báo. Do Mã Lý Văn đạo diễn, với sự tham gia của Lam Chính Long và nữ diễn viên Hàn Quốc Han Chae Young, bộ phim xoay quanh một cuộc phiêu lưu hoành tráng và điên rồ của bộ ba chàng trai trẻ, cả ba đều theo đuổi những hướng đi khác nhau trong đời và nhận lấy những kết quả khôi hài.

Tin vui cho khán giả yêu thích loạt phim Vô gian đạo, một bộ phim có tựa đề tạm thời là Cold War với sự tham gia của Quách Phú Thành và Lương Triều Vỹ, được xem là bản làm lại của loạt phim kinh điển này, hiện đang được quay ở Hồng Kông, theo sina.com đưa tin.

Được biết, nội dung phim lấy cảm hứng từ Vô gian đạo, tác phẩm đã cứu sống thị trường điện ảnh Hồng Kông trong cơn khủng hoảng. Vô gian đạo do Mạch Triệu Huy và Trang Văn Cường chỉ đạo, và có sự tham gia của dàn diễn viên ngôi sao bao gồm Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ.

Sau đó, Hollywood đã mua bản quyền Vô gian đạo bằng một số tiền lớn, và bản làm lại The Departed do Martin Scorsese đạo diễn, diễn viên chính Leonardo Dicaprio, đã thắng bốn giải Oscar.

Tên tiếng Hoa và nội dung của Cold War vẫn đang được giữ bí mật, và tin rằng hai đạo diễn mới sẽ ngồi ghế chỉ đạo bộ phim.

  • Lễ trao giải Kim Kê đang đến gần

Lễ trao giải Kim Kê, được xem là giải Oscar của Trung Quốc đại lục, sẽ được tổ chức ở Hợp Phì, tỉnh An Huy vào ngày 22/10. Trong buổi lễ, danh sách những người chiến thắng 18 giải thưởng sẽ được công bố.

Từ khi danh sách đề cử Kim Kê năm nay được công bố, đã có hai bộ phim thu hút sự chú ý của báo giới. Đường Sơn đại địa chấn của đạo diễn Phùng Tiểu Cương nhận được chín đề cử, bao gồm Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam và Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Trong khi đó, Cây dương cầm thép của Trương Manh cũng được đề cử trong các hạng mục Nam và Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Biên kịch xuất sắc nhất.

Trong các giải thưởng điện ảnh trên khắp thế giới, hầu hết khán giả hào hứng muốn biết hai diễn viên nào sẽ đăng quang ngôi Ảnh đế và Ảnh hậu. Năm nay, Từ Phàm, vừa giành danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại giải thưởng Hoa Biểu và Lữ Lệ Bình, cựu Ảnh hậu Kim Mã, là những ứng viên hàng đầu tranh ngôi vị Ảnh hậu tại giải Kim Kê năm nay.

Triệu Vy, nữ diễn viên đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc tại giải Bách Hoa năm ngoái sẽ đảm nhiệm vai trò đại sứ hình ảnh cho giải Kim Kê năm nay. Theo ban tổ chức cho biết, Triệu Vy đã chuẩn bị một đoạn phim trong đó cô khiêu vũ với một nam vũ công ở dưới nước. Đoạn phim có đề tài tìm kiếm giấc mơ này phác họa mối quan hệ giữa mơ ước và hiện thực.

  • Sự trở lại của các ngôi sao Hoa ngữ

Nữ diễn viên Đài Loan Lâm Y Thần mắc bệnh tương tư trong phim mới.

Tình yêu có thể là một chuyện nan giải và đôi lúc người ta chỉ muốn bỏ cuộc – đây chính là nội dung của bộ phim điện ảnh thần tượng mới Love Sick, và các diễn viên Lâm Y Thần, Trần Bách Lâm và Lý Dịch Phong hy vọng đem lại hơi thở mới cho đề tài vốn đã cũ rích này.

Lý Dịch Phong, Lâm Y Thần và Trần Bách Lâm tại buổi tuyên truyền cho Love Sick

Đạo diễn Rocky Joe cùng với các diễn viên và nhà sản xuất Annie Wang đã xuất hiện tại buổi họp báo tuyên truyền cho phim, nhưng nam ca sĩ Khổng Lệnh Kỳ mới là người thu hút nhiều sự chú ý nhất khi anh đặc biệt xuất hiện và trình bày ca khúc chủ đề của bộ phim.

Love Sick nói về một cô gái quyết định không yêu đương gì nữa sau những rắc rối trong quá khứ.

Vắng bóng trên màn ảnh rộng suốt bảy năm, lần này Lâm Y Thần dính líu vào mối quan hệ tình cảm với hai chàng trai do Trần Bách Lâm và Lý Dịch Phong đóng. Với yếu tố hài hước và những bước ngoặt, bộ phim khám phá chuyện tình tay ba từ mọi khía cạnh.

Trần Bách Lâm sẽ đóng vai một anh bác sĩ cứng rắn và chậm chạp, trong khi đó Lý Dịch Phong vào vai một hoàng tử quyến rũ trong lần đầu ra mắt màn ảnh rộng.

Phim đã được chiếu từ ngày 14/10.

Một ngôi sao hàng đầu khác của Đài Loan, Ngôn Thừa Húc cũng được trông đợi trở lại màn ảnh rộng với vai chính trong phiên bản điện ảnh của The Fierce Wife.

Nối tiếp thành công tại giải Kim Chung với 13 đề cử, đoàn phim truyền hình The Fierce Wife hiện đã sẵn sàng đem bộ phim lên màn ảnh rộng. Được biết nhà sản xuất đã mời Ngôn Thừa Húc tái hợp với Tùy Đường. Phía nhà sản xuất cho biết họ đã có một cuộc trao đổi đầy hứa hẹn với Ngôn Thừa Húc và rất trông đợi được hợp tác với một diễn viên tài giỏi như anh. Tuy nhiên, vẫn chưa có kế hoạch cụ thể và phía công ty quản lý của Ngôn Thừa Húc cho biết kế hoạch sẽ khả thu nếu lịch trình của anh cho phép.

Gần đây Ngôn Thừa Húc được khá nhiều bộ phim điện ảnh gửi lời mời. Đạo diễn Chu Mỹ Linh đang muốn kết hợp Ngôn Thừa Húc với Trần Nghiên Hy và Trần Y Hàm trong bộ phim mới nhất của bà là Scarlet. Ngôn Thừa Húc đang chờ đợi một bộ phim có thể giúp anh thăng cấp trong làng điện ảnh với vai diễn đầu tiên trở lại màn bạc. Scarlet sẽ cho anh cơ hội thoát khỏi những vai diễn quen thuộc là một anh chàng đẹp trai khi vào vai một tên hải tặc hào hiệp đụng độ hai cô kỹ nữ trong bối cảnh thời cổ. Được biết Ngôn Thừa Húc sẽ bắt đầu tập võ trước khi phim khởi quay vào mùa thu này. Địa điểm quay phim là ở Mã Tổ và Kim Môn. Phim trường là con tàu hải tặc sẽ được xây dựng với kinh phí 100 triệu Đài tệ.

Nhà sản xuất The Fierce Wife vẫn kín tiếng về bộ phim. Bà xác nhận rằng kịch bản ban đầu đã hoàn tất và giai đoạn tiền sản xuất gần như đã hoàn thành. Nhà sản xuất cũng đề cập đến Ngôn Thừa Húc như một diễn viên thành công và tài năng, bà mong muốn được hợp tác với anh và sẽ tạo ra một vai diễn mới cho anh. Theo công ty của Ngôn Thừa Húc, lịch làm việc của anh sẽ kín cho đến đầu năm sau. The Fierce Wife là một tác phẩm hay và Ngôn Thừa Húc rất muốn tham gia nếu lịch trình của anh cho phép.

Lý Băng Băng, Châu Tấn và Chương Tử Di

Chuyển đến Trung Quốc đại lục, các hoa đán kỳ cựu cũng có những kế hoạch mới. Đầu tiên, ngôi sao Lý Băng Băng của Tuyết Hoa bí phiến sẽ trở thành đối tượng ái mộ của hai người đàn ông trong bộ phim mới I Do.

Lý Băng Băng đóng vai một “thặng nữ”, là từ chỉ những người phụ nữ vẫn còn độc thân khi đã bước qua tuổi 30 ở Trung Quốc. Cô phải chọn giữa hai người đàn ông, một giàu một nghèo, lần lượt do Tôn Hồng Lôi và Đoạn Dịch Hồng đóng.

Phim sẽ được công chiếu vào dịp Lễ Tình nhân.

Kế đến, nam diễn viên Hollywood có dòng máu Trung Quốc Keanu Reeves sẽ lần đầu tiên làm đạo diễn với bộ phim Man of Tai-Chi dự kiến khởi quay trong năm sau, và hai ngôi sao Châu Tấn và Chương Tử Di đang cạnh tranh cho vai chính trong phim.

Cảm hứng thực hiện Man of Tai-Chi đến từ tình yêu của Keanu dành cho võ thuật Trung Quốc. Nam diễn viên này đã dành ra hai năm chuẩn bị cho bộ phim.

Được biết vai nữ chính của phim vẫn chưa được quyết định, nhưng Reeves đang cân nhắc giữa Châu Tấn và Chương Tử Di.

Nhiều dự đoán cho rằng Chương Tử Di có nhiều cơ hội trở thành nữ chính của phim hơn Châu Tấn vì Reeves rất ấn tượng với vai diễn của cô trong Ngọa hổ tàng long.

Reeves sẽ đến Bắc Kinh trong tháng tới để chuẩn bị quay phim.

QUỐC TẾ

  • Chuẩn bị cho phim tiểu sử về Steve Jobs

Từ tuần trước, chúng ta đã có thể bắt đầu chờ đợi một bộ phim về cuộc đời của chủ tịch Apple, Steve Jobs, sau khi ông qua đời ngày 5/10. Bộ phim này chắc hẳn chỉ là vấn đề thời gian.

Steve Jobs

Và giờ đây, Sony Pictures vừa thông báo hãng phim từng sản xuất The Social Network đã mua được bản quyền làm phim dựa trên cuốn tiểu sử chính thức duy nhất của Steve Jobs, của tác giả Walter Isaacson.

Chưa có thông báo gì về cách Sony sẽ chuyển thể cuốn sách này ra sao và liệu bộ phim có kể về cả sự nghiệp của Steve Jobs không, hay chỉ một vài phần (như thời gian thành lập Apple, hay sự thịnh hành của iPod, iPhone và iPad trong thập kỷ 2000).

Cũng chưa có tin gì về việc Sony sẽ thuê ai viết kịch bản và đạo diễn.

Tuy nhiên hiện giờ đã có một bộ phim tiểu sử Steve Jobs khác được lên kế hoạch, mang tên The Pirates of Silicon Valley, của hãng NTN TV, Steve Jobs do Noah Wyle đóng.

  • Phim Die Hard phần năm có tên, thời gian công chiếu và những ứng cử viên đóng vai con trai John McClane

Tuần này vừa có tin rằng bộ phim tiếp theo trong loạt phim Die Hard với diễn viên Bruce Willis sẽ mang tên A Good Day to Die Hard. 20th Century Fox cũng đã chọn ngày ra mắt là 14/2/2013.

Bruce Willis từ lâu đã ký hợp đồng trở lại, do đó câu hỏi lớn nhất là ai sẽ đóng vai con trai của John McClane. Danh sách ước muốn của 20th Century Fox gồm những ứng cử viên sau: Ben Foster (3:10 to Yuma), Paul Dano (There Will Be Blood), Milo Ventimiglia (Heroes của NBC) và Paul Walker của loạt phim Fast and the Furious.

Vai diễn này rất quan trọng vì A Good Day to Die Hard sẽ nói về chuyến đi của John McClane đến Nga để giúp con trai chống lại khủng bố quốc tế.

Bruce Willis trong Die hard 1 (1988)

A Good Day to Die Hard sẽ do John Moore đạo diễn. Anh từng đạo diễn Behind Enemy Lines, Flight of the Phoenix, bản làm lại The Omen và phim chuyển thể từ trò chơi điện tử Max Payne.

  • Leonardo DiCaprio có thể xuất hiện trong The Imitation Game

Warner Bros đã đánh bại năm công ty làm phim độc lập khác trong cuộc đấu giá mua quyền sản xuất bộ phim tiểu sử về nhà toán học người Anh, Alan Turing, nhân vật trung tâm trong cuộc đua giải mật mã của Đức Quốc xã trong Chiến tranh thế giới lần thứ hai.

Chưa có thông tin chính xác về việc diễn viên nào sẽ tham gia nhưng khả năng có thể mời Leonardo DiCaprio đóng vai Alan Turing đã khiến Warner Bros kiên quyết có được bản quyền kịch bản mang tên The Imitation Game, của một nhà biên kịch mới vào nghề Graham Moore.

Deadline.com miêu tả nhân vật này là “một nhà toán học, logic học, mật mã học, nhà nghiên cứu công nghệ thông tin, một người đồng tính bị luật pháp truy bắt và một tâm hồn đau khổ, cuối cùng tự sát bằng cách ăn một quả táo tẩm độc.”


Dịch: © Hồng Hạnh - Trúc Phương - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, 10Asia, China Daily, CRIENGLISH, Asian Fanatics, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi