Tin tức

Những con thú đáng yêu bước lên màn ảnh

19/10/2011

Là những diễn viên phụ mà ai cũng muốn quan tâm cưng nựng, những con thú không cần nhiều thứ để làm chúng hạnh phúc – chút thức ăn đơn giản và một thứ gì đó để chơi

Và mặc dù lâu nay chỉ được giao vai phụ là thú cưng nuôi trong nhà, các diễn viên động vật giờ đây hiện diện rõ nét hơn trong những bộ phim trao cho chúng vai anh hùng, nạn nhân hay điềm báo huyền bí về tương lai.

Một trong những phim như thế là Champ. Dựa trên một câu chuyện có thật, bộ phim mô tả mối quan hệ giữa chú ngựa đua mới bị thương Woo Bak và tay cưỡi ngựa đua (Cha Tae Hyun) đang dần mất đi thị lực cố gắng thuần hóa chú.

Một cảnh trong Mr. Popper’s Penguins Champ

Gang Eun Gyo của Film Soup, công ty quảng bá bộ phim, cho biết Cha Tae Hyun đã dành thời gian cho chú ngựa trước và trong quá trình làm phim, dỗ dành người bạn diễn bốn chân bằng cà rốt và đường.

Trong khi đó, một bộ phim Hollywood phá vỡ truyền thống lựa chọn diễn viên thú cưng nuôi trong nhà bằng việc chọn một bầy chim không biết bay. Trong Mr. Popper’s Penguins/Bầy cánh cụt nhà Popper, sáu chú chim cánh cụt lạch bạch giở trò ma mãnh với cây hài huyền thoại Jim Carrey. Bộ phim hài xoay quanh một thương gia (Carrey), cuộc sống của anh bắt đầu thay đổi sau khi được thừa kế sáu chú chim cánh cụt từ người cha.

Diễn viên người đóng của bộ phim tìm hiểu bạn diễn bằng sự kết hợp tương tự giữa tình bạn và thức ăn.

“Chim cánh cụt không dễ huấn luyện chút nào, nhưng Jim Carrey đã cố gắng để chúng quen với anh bằng cách nhét cá sống đầy túi suốt quá trình làm phim,” Gang Eun Gyo của Film Soup, cũng là công ty quảng bá bộ phim, cho biết.

Là diễn viên phụ của phim, các chú chim cánh cụt được đối xử như hoàng gia với nhà riêng và bể bơi sạch sẽ với cá tươi ở Brooklyn, trường quay chính của bộ phim, Gang Eun Gyo cho biết.

Theo Gang Eun Gyo, chim cánh cụt diễn xuất ở hầu hết các cảnh ngoại trừ một số cảnh đòi hỏi những pha nguy hiểm phức tạp hơn mà sau đó được hoàn thiện bằng đồ họa vi tính.

Nhưng không phải tất cả các phim có diễn viên động vật tham gia đều đáng yêu và mờ nhạt.

Một vài bộ phim ly kỳ phát hành gần đây cũng dựa trên thú cưng đã được thuần hóa.

Một cảnh trong Blind The Cat

Blind là một phim kinh dị xoay quanh những xung đột của hai người – một người mù và một người nhìn thấy – cùng chứng kiến một vụ đâm xe bỏ trốn.

Nữ diễn viên Kim Ha Neul được khen ngợi với vai diễn Min Soo Ah, bị mù sau một tai nạn xe hơi, nhưng chính bạn diễn Dal Yi, đóng vai chú chó dẫn đường của Min Soo Ah mới giành được sự mọi sự chú ý.

Thực tế Dal Yi là một diễn viên chuyên nghiệp đã xuất hiện trong nhiều phim gia đình thành công gồm Heart Is (2006) và Maumi 2 (2010).

Theo người chủ và người huấn luyện Kim Jong Kwon, mặc dù đã 10 tuổi, hoặc 70 tính theo độ tuổi người, Dal Yi vẫn say mê với công việc.

“Dal Yi có sức mạnh của một chú chó bằng nửa tuổi đời của minh,” Kim Jong Kwon nói.

Kim Jong Kwon và Dal Yi

Thù lao gần như chắc chắn đã giúp cô nàng giữ sức khỏe tốt. Dal Yi kiếm được 50 triệu won mỗi phim, số tiền cao nhất so với những chú chó khác.

Đối với Dal Yi, Blind thật đặc biệt vì bộ phim cho phép cô nàng đoàn tụ với người bạn cũ Yu Sung Ho. Cả hai gặp nhau trong khi đóng phim Heart Is (2006) khi Yu Seung Ho được 13 tuổi.

Người chủ tự hào của Dal Yi nói rằng khi cả hai gặp nhau, Dal Yi đủ thông minh để nhận ra người bạn cũ.

“Cô nàng nhận ra Yu Seung Ho ngay,” Kim Jong Kwon cười nói. “Dường như cô nàng thích cậu ta hơn các diễn viên khác.”

Các chú mèo đóng vai chính trong bộ phim kinh dị phát hành gần đây The Cat. Phim xoay quanh cái chết của những nhân vật đã tiếp xúc với chú mèo có tên Bi Dan.

Vì mèo khó huấn luyện hơn chó nên nhóm sản xuất phim đã tuyển sáu chú mèo trông tương tự nhau và đạo diễn Byun Seung Wook sẽ chọn ra một vài chú mèo ông muốn, theo một thông cáo báo chí về bộ phim. Đồ họa vi tính được sử dụng cho những cảnh nguy hiểm hơn, thông cáo cho biết.


Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi