Tin tức

10 điều đáng trông đợi cùng Thor: Thế giới bóng tối

05/11/2013

Trên hệ thống tàu điện ngầm London có nhiều poster giống bức ở dưới, với cảnh Thần Sấm trên phông nền thành phố trải dài cùng lời hứa hẹn “Một người báo thù sắp đến”. Rõ là có chút hứng thú muốn thấy thành phố đã bị nổ tung quá thường xuyên trong năm nay này sẽ thế nào dưới búa của Thor, và tác giả bài viết thấy thật vinh dự đã được xem Thor: The Dark World (phát hành ở Việt Nam với tựa Thor: Thế giới bóng tối) ở London ngay trước khi phỏng vấn toàn bộ dàn diễn viên và đội ngũ sản xuất.

Thor trong Thor: The Dark World

Vì Disney đã trả tiền cho tác giả đi London nên trong bài sẽ không có bàn luận về phim – phải cảnh báo trước là như thế - nhưng giờ khi phim đã được chiếu dần, tác giả muốn chia sẻ một vài điểm đáng chú ý, đáng mong chờ, ngoài những gì có trong clip và trailer đã được tung ra. Bạn có thể nghĩ là mình đã xem hết rồi, nhưng cựu binh Game of Thrones Alan Taylor sẽ mang đến nhiều thứ đấy.

1. Asgard đã được mở rộng đáng kể. Các nhà làm phim cứ hứa hẹn là chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng thêm các hình ảnh khác về Asgard và Cửu giới; dù những lần chuyển xuyên hành tinh và các cảnh giao đấu khá vui, chính những chi tiết về quê hương Asgard của Thor mới là thứ tạo nên sự khác biệt lớn. Từ một cảnh ngắn trong quán kiểu trung cổ ồn ào đến cảnh động nhấn được hình ảnh thác nước hùng vĩ ở trung tâm thành phố, Asgard có vẻ thật hơn nhiều (cũng có lý vì kinh phí cho phần hai này đã được tăng lên).

Asgard trong The Dark World

2. Tóc của Chris Hemsworth cũng thế mà dài theo. À, đây không phải là điều đáng chú ý nhất bạn nên tìm khi xem The Dark World đâu, nhưng đạo diễn Taylor đã nói rằng “tu sửa” tóc của Thor là ưu tiên lớn, và kỳ này Thor đã có những lọn tóc bồng bềnh đẹp hơn nhiều. Những chi tiết trên tóc là thứ đáng giá đó!

3. Thor và Loki có mặt chung trong các cảnh tuyệt hơn bao giờ hết. Nếu cảnh Thor và Loki giao đấu trong thoáng chốc trên mỏm đá trong The Avengers làm bạn mong chờ nhiều kịch tính giữa hai anh em này, thì Thor: The Dark World quả là thứ bạn đang tìm kiếm. Mọi người ở Marvel có vẻ đã hiểu việc Tom Hiddleston trong vai Loki có giá như thế nào, thậm chí việc quay thêm cảnh có anh xuất hiện, và nhiều cảnh hai anh em đấu khẩu, bàn mưu tính kế, cũng như trải qua những cảm xúc mạnh mẽ đều đáng để xem. Không hẳn chỉ là vì Hiddleston luôn làm chủ màn ảnh mỗi khi xuất hiện, Hemsworth cũng đã nâng đỡ anh trong những cảnh chung nữa, đặc biệt là khi không có Người báo thù nào xen giữa.

Thor và Loki

4. Phim vui hơn bạn nghĩ. Dĩ nhiên phim là "Thế giới bóng tối" nhưng Marvel rõ ràng không quên những trò hài hước khó đoán trước trong phần đầu đã cứu phim nhiều, và lần này họ đã thêm vào không ít. Đương nhiên hầu hết những câu thoại hay đều là của Loki. Nhưng anh cũng có đối thủ…

5. Kat Dennings và Chris O’Dowd rất, rất hài hưóc. Bạn vẫn còn nhớ Dennings trong vai Darcy ở phần trước vui như thế nào chứ, nay vai đã được mở rộng nên cô rõ là không phí phạm sự xuất hiện của mình. Và O’Dowd đã từng tuyệt vời trong Bridesmaids The IT Crowd, nên anh đã xây dựng được danh tiếng cho mình.

6. Cánh má hồng lần này đã bước lên làm chủ màn ảnh. Không chỉ Jane Foster của Natalie Portman đã tát Chris Hemsworth như trong clip thôi đâu. Sif của Jaimie Alexander cũng đã xuất hiện mạnh mẽ trong cảnh đấu đầu tiên của phim, cứu Thor thoát khỏi nguy hiểm cũng như không ít lần anh hỗ trợ cô, và vai Frigga của Rene Russo cũng được phát triển – mẫu thân của Thor và Loki lần này đã đứng lên bảo vệ Asgard khi nơi này bị Ám tiên do Malekith (Christopher Eccleston thủ vai) tấn công.

Frigga trong The Dark World

7. Bọn Ám tiên… rõ là chúng hắc ám. Và có phần mờ nhạt. Tác giả sẽ không đánh giá Eccleston và đội ngũ yêu tinh không gian dữ dằn của anh. Nhưng nếu bạn muốn tìm một màn trình diễn ấn tượng của nhân vật phản diện xứng với Ben Kingsley hay Guy Pearce trong Iron Man 3 đầu năm nay, chắc bạn sẽ thất vọng.

8. Những pha hành động quy mô hơn, và rất thành công. Kinh nghiệm của Taylor trên phim trường Game of Thrones đã khiến những cảnh này khó tránh mang nét Lord of the Rings, nhưng ông đã làm tốt với đợt tấn công lần sau lên Asgard, cũng như là đoạn kết lớn đặt ở ngay khu thị tứ tại London, có nhiều ý tưởng sáng tạo tuyệt vời (tác giả không dám tiết lộ). Nếu bạn có vấn đề với các cảnh nhỏ và những thứ còn sót sau trận chiến lớn ở phần đầu Thor, bạn sẽ trân trọng sự “lên đời” trong phần hai này.

Cảnh trong phim

9. Bạn có thể không xem ở định dạng 3D cũng được. Nhưng có lẽ bạn cũng biết dựa trên các phim trước nay của Marvel rồi đó, lúc nào cũng có lượng 3D tương đối nhưng chưa bao giờ thật sự ấn tượng.

10. Hãy ở lại xem hết đoạn credit cuối phim. Đây là một mẹo mà bất kỳ người hâm mộ nào của Marvel giờ cũng nằm lòng, nhưng nếu bạn từng thấy thất vọng vì cảnh có cũng như không ở cuối Iron Man 3, lần này bạn sẽ thấy vui – cảnh giữa lúc đang chạy credit là cảnh hay nhất từ khi Nick Fury xuất hiện ở cuối Iron Man, và cảnh thứ hai cũng đáng để ở lại chờ.

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi