Tin tức

10 điều nên biết về bộ phim toàn sao Thành phố mất tích

10/03/2022

Ngày 25 tháng 3 năm 2022, The Lost City của Paramount Pictures sẽ ra rạp sau khi công chiếu tại Liên hoan phim South by Southwest vào đầu tháng. Kể từ khi phát hành trailer đầu tiên hồi tháng 12 năm 2021, bộ phim đã được quảng bá cường điệu đáng kể đối với một phi-phim-chuỗi.

Nhà văn phiêu lưu-lãng mạn Loretta Sage (Sandra Bullock, trái) và anh chàng người mẫu cho bìa sách của cô (Channing Tatum)

Dàn diễn viên toàn sao, kinh phí lớn đáng ngạc nhiên và hứa hẹn pha trộn độc đáo giữa hài, lãng mạn và hành động, có rất nhiều chi tiết mà những khán giả háo hức nên biết về The Lost City trước khi đến rạp xem (phim phát hành ở Việt Nam cùng ngày với tựa Thành phố mất tích).

Dàn diễn viên đình đám

Ngay cả trong kỷ nguyên mà nhân vật phim và mối liên hệ với một phim chuỗi kiếm ra bộn tiền, thì dàn diễn viên toàn sao vẫn là một tài sản lớn và về khía cạnh đó Thành phố mất tích có trong tay rất nhiều át chủ bài. Phim có sự tham gia của Sandra Bullock, Channing Tatum và Daniel Radcliffe trong các vai chính, với Da’ Vine Joy Randolph, Oscar Nuñez, Patti Harrison và Bowen Yang làm dàn bao.

Xét một số vai diễn hay nhất của Sandra Bullock đều là người hùng hành động, thật sảng khoái thấy cô sẽ thể hiện tinh thần đó trong phim này, cùng trai đẹp hành động Channing Tatum.

Nhà văn phiêu lưu-lãng mạn Loretta Sage bị một tỉ phú (Radcliffe, đứng) muốn tìm thấy thành phố mất tích thực sự mà cuốn sách mới nhất của cô dựa trên đó bắt cóc

Căn cứ cốt truyện

Theo trang web chính thức của bộ phim, Thành phố mất tích theo chân nhà văn phiêu lưu-lãng mạn Loretta Sage (Bullock) khi cô bị một tỉ phú (Radcliffe) muốn tìm thấy thành phố mất tích thực sự mà cuốn sách mới nhất của cô dựa trên đó bắt cóc. Cùng lúc đó, người mẫu cho bìa sách của cô (Tatum) quyết định chứng tỏ mình thực sự là tay cừ bằng cách cứu Loretta.

Ngoài khả năng hành động của Bullock, vai diễn của Tatum dường như gợi nhớ đến 21 Jump Street và vai phản diện của Radcliffe trong Now You See Me 2. Sự kết hợp này mang đến hy vọng rằng bộ phim có thể đem lại cảm giác hồi hộp và thú vị. Nếu thành công, Lost City có thể là một trong những phim truy tìm kho báu hay nhất lúc này.

Ngân sách và tại sao lại ấn tượng

Ngày nay trong ngành điện ảnh có cảm giác hễ một bộ phim được làm thì hoặc là phim độc lập với kinh phí 5 triệu đôla hoặc là phim bom tấn đình đám kinh phí 100 triệu đôla, và trong trường hợp thứ hai, nó gần như luôn được đặt trong một chuỗi phim hành động đã có tên tuổi.

Nếu thành công, Lost City có thể là một trong những phim truy tìm kho báu hay nhất lúc này

The Lost City có ngân sách được báo cáo là 74 triệu đôla, gần cuối phổ của phim bom tấn hơn, nhưng vì không nằm trong một phim chuỗi hiện có, Paramount đang hết sức mạo hiểm cho ý tưởng này, nhưng nếu kết quả cuối cùng bộ phim thu hút khán giả, không chỉ phần tiếp theo sẽ ra mắt, mà hy vọng thêm nhiều phim sẽ có cơ hội như thế này.

Tựa ban đầu của Thành phố mất tích

Vào thời điểm trailer tháng 12 năm 2021 của Lost City bắt đầu gây được tiếng vang, bộ phim đã được biết đến với tựa hiện tại. Tuy nhiên, theo Deadline, cái tựa đó chỉ mới được định đoạthai tháng trước, còn trong suốt quá trình sản xuất thì tựa phim là The Lost City of D.

Mặc dù Deadline không nêu lý do thay đổi tựa phim, nhưng có thể là do mong muốn không liên quan gì đến bộ phim năm 2017 The Lost City of Z, phim tiểu sử cũng về công cuộc tìm kiếm một thành phố mất tích, và là một trong những phim không thuộc MCU hay nhất của Tom Holland. Hai phim không có điểm tương đồng nào khác, vì vậy thay đổi tựa để phản ánh điều đó.

The Lost City sẽ kết hợp ba thể loại lãng mạn, hành động-phiêu lưu, và hài

Pha trộn thể loại của Thành phố mất tích

The Lost City sẽ kết hợp ba thể loại khác nhau: lãng mạn, hành động-phiêu lưu, và hài. Mặc dù hai thể loại sau có lịch sử gần đây với những cái tên như The Suicide SquadRed Message, nhưng thực tế là lãng mạn sẽ đóng một vai trò quan trọng để làm cho bộ phim trở nên nổi bật trong một đấu trường đông đúc những phim khác.

Ngoài trường hợp ngoại lệ như phim Deadpool đầu tiên (cũng là một phim hài), kết hợp thể loại lãng mạn-hành động đã giảm dần trong những năm gần đây, được thay thế bằng lãng mạn rải rác trong các phim hành động nặng nề, và có vẻ có sự trở lại của những bộ phim như Romancing The StoneMr. & Mrs. Smith.

Những vai cameo rất nổi tiếng của Thành phố mất tích

Nói về Mr. & Mrs. Smith, Brad Pitt sẽ có vai khách mời trong phim là một đặc vụ CIA hỗ trợ trong nỗ lực giải cứu Loretta, theo HollywoodLife.com.

Cảnh phim Brad Pitt đảm nhận một vai khách mời

Entertainment Weekly đưa tin vai diễn này đến vì Pitt và ngôi sao Bullock có chung một nhà tạo mẫu tóc, người đã “thuyết phục Bullock tham gia cùng Pitt trong phim Bullet Train sắp tới để đổi lấy việc anh tham gia với Bullock trong The Lost City.” Xét rằng chỉ mất bốn ngày để quay các cảnh của anh ấy, không có gì lạ khi Pitt đảm nhận một vai khách mời.

Các điểm quay ở nước ngoài

Phim truy tìm kho báu hay nào mà lại không liên quan đến một chuyến du lịch chứ? Đó là một phần không nhỏ trong sức hấp dẫn của thể loại này, bởi vì trong khi phim hành động nói chung mang đến chủ nghĩa thoát ly về cảm xúc, thì phim truy tìm kho báu nói riêng cũng mang đến chủ nghĩa thoát ly dưới hình thức du lịch đến những nơi xa xôi, đáng nhớ.

Theo Casa de Campo Living, The Lost City được quay ở một số địa điểm thuộc Cộng hòa Dominica, bao gồm Casa de Campos, Samana, Santo Domingo, và trường quay Pinewood Studios ở Anh. Xét mức độ thường xuyên sử dụng phông màn màu xanh lá cây, thật thú vị khi xem phim quay tại chỗ, đặc biệt là trong điều kiện ảnh hưởng kinh tế của đại dịch COVID-19.

Sandra Bullock và Channing Tatum trên trường quay

Người phụ nữ đứng sau nhạc nền của Thành phố mất tích

Là một người tiên phong trong ngành, Pinar Toprak là người phụ nữ sáng tác nhạc cho The Lost City. Sáng tác nhạc phim đình đám nhất của nhà soạn nhạc người Mỹ gốc Thổ Nhĩ Kỳ này, ngoài The Lost City, bao gồm phim bộ truyền hình dựa trên truyện tranh DC Krypton Stargirl, Captain Marvel năm 2019, và thậm chí cả trò chơi điện tử Fortnite.

So hoàn cảnh xuất thân và tác phẩm nổi tiếng của cô trong một lĩnh vực có lịch sử do nam giới thống trị, Toprak đáng được khen ngợi, và việc cô tạo sắp có thêm dấu ấn nữa trong ngành thật thú vị còn gì.

Anh em đạo diễn

The Lost City do anh em Adam và Aaron Nee đạo diễn, nổi tiếng với bộ phim Band of Robbers năm 2015, lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Tom Sawyer và Huckleberry Finn. Xét phim đó là sự pha trộn giữa phiêu lưu, hài hước và tội phạm, không có gì ngạc nhiên khi cả hai đã nhận được chiếc ghế đạo diễn Lost City.

Khắc họa các phân cảnh hành động dựa trên kinh nghiệm trước đó của nhà quay phim Jonathan Sela

Tuy nhiên, lần đầu tiên cả hai được chú ý, mặc dù ở mức nhỏ hơn, là với bộ phim độc lập đạo diễn đầu tay năm 2006, The Last Romantic, phim hài kể về một nhà thơ chuyển đến sống ở thành phố New York và có những cuộc gặp gỡ kỳ lạ với người dân địa phương.

Kết nối bất ngờ với John Wick (và đầy hứa hẹn)

John Wick có vũ đạo chiến đấu tuyệt vời, nhưng nói đến làm cho nó trông đẹp mắt trên màn ảnh thì một trong những người quan trọng nhất ngoài điều phối viên đóng thế là nhà quay phim. Đối với John Wick, đó là Jonathan Sela, người đảm nhận vai trò tương tự cho Lost City, và cũng được biết đến với công việc cho Deadpool 2.

Một trong những phàn nàn phổ biến nhất về phim hành động, những phim mà John Wick thường né tránh, là những cảnh quay khó theo dõi và cắt cảnh nhanh. Trong khi chỉ có quyền kiểm soát đối với cảnh quay, sự tham gia của Sela trong bộ phim là dấu hiệu tốt lành cho việc khắc họa các phân cảnh hành động dựa trên kinh nghiệm trước đó.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant