Tin tức

Jung Woo vào vai tay xã hội đen hạng ba trong Hot Blooded

08/03/2022

Diễn viên Jung Woo nói anh muốn thoát khỏi hình tượng “anh chàng hài hước” vốn có và thể hiện khía cạnh rắn rỏi, quyến rũ trong phim hành động xã hội đen Hot Blooded, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Kim Un Su.

Jung Woo nói anh muốn thoát khỏi hình tượng “anh chàng hài hước” vốn có và thể hiện khía cạnh rắn rỏi, quyến rũ trong phim hành động xã hội đen Hot Blooded

Lấy bối cảnh ở một thị trấn tồi tàn gần thành phố cảng Busan, phim kể câu chuyện tay xã hội đen hạng ba Hee Su (Jung Woo) vô tình dính vào cuộc chiến băng đảng tàn khốc. Phim còn có sự tham gia của Kim Kap Soo, Choi Mu Sung và Ji Seung Hyun.

“Ban đầu, câu chuyện không hấp dẫn tôi vì bản thân đã đóng một nhân vật như thế trước đó – một tay xã hội đen từ Busan sử dụng phương ngữ Busan,” anh nói trong buổi họp báo trực tuyến.

“Trước đây, tôi chủ yếu đóng những nhân vật lanh lợi, mưu mô. Lần này, tôi cảm giác mình có thể thể hiện hình tượng anh chàng cứng rắn qua vai chính trong một câu chuyện nam tính. Đó là kiểu nhân vật mà nhiều diễn viên giỏi muốn hóa thân.”

Nhân vật tay xã hội đen hạng ba Hee Su của Jung Woo vô tình dính vào cuộc chiến băng đảng tàn khốc

Đạo diễn Cheon Myoung Kwan, chỉ đạo tác phẩm điện ảnh đầu tay Hot Blooded, tiết lộ nhà văn Kim Un Su đã truyền cảm hứng để anh dấn thân vào lĩnh vực làm phim.

“Kim Un Su là bạn thân của tôi. Ngay cả trước khi khởi sự viết tiểu thuyết đó, nhà văn đã kể tôi nghe chuyện lớn lên ở một thị trấn tồi tàn gần thành phố cảng Busan và chứng kiến cư dân bị đẩy ra khỏi nhà của mình. Tôi là người động viên anh viết sách về chuyện này,” Cheon Myoung Kwan nói.

“Sau khi sách ra mắt, Kim Un Su đề nghị tôi chuyển thể thành một phim điện ảnh. Thật sự tôi đã khước từ lời đề nghị của anh vài lần vì cả đời tôi chưa bao giờ đạo diễn một phim nào. Song khi đọc kịch bản, tôi cảm thấy mình sẽ hối tiếc nếu kịch bản này chuyển cho người khác.”

Kim Kap Soo (trái) nói vai của anh không phải là ông trùm tội phạm tiêu biểu thường xuất hiện trong những phim xã hội đen khác

Đạo diễn cũng nói về khác biệt chính giữa nhà văn và nhà làm phim. “Tôi chắc chắn nhiều người thấy bất ngờ, song tôi luôn mơ ước trở thành một nhà làm phim. Tôi có cảm giác phức tạp về việc làm phim 30 năm sau khi đặt chân đến Chungmuro (anh viết kịch bản The Great Chef năm 1999). Tôi đã học về quá trình hợp tác đằng sau việc làm phim, thật là thú vị,” Cheon Myoung Kwan cho biết.

Jung Woo nói phần thách thức nhất là áp lực trung thành với nhân vật và chứng tỏ bản thân trong vai trò nam chính.

“Thật khó vì tôi phải tìm cách sáng tạo cuộc sống mà không sao chép từ nhân vật trong những phim xã hội đen khác hoặc lặp lại chính mình. Mỗi phim tôi đóng mỗi khác,” anh nói.

Theo Jung Woo phần thách thức nhất là áp lực trung thành với nhân vật và chứng tỏ bản thân trong vai trò nam chính

Diễn viên Kim Kap Soo nói vai của anh không phải là ông trùm tội phạm tiêu biểu thường xuất hiện trong những phim xã hội đen khác.

“Tôi không phải là người thích phim bạo lực, vì thế tôi ít khi đóng chính trong những phim như vầy. Thế nhưng, kịch bản Hot Blooded thì khác. Không có vẻ gì là phim bạo lực cả. Phim rọi vào khía cạnh con người của những tay xã hội đen,” anh giải thích.

Hot Blooded ra rạp ở Hàn Quốc ngày 23/3.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times