Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Netflix ngừng dịch vụ cùng tất cả các dự án và việc mua phim từ Nga

06/03/2022

Một nguồn tin thân cận với Netflix cho biết công ty đang đánh giá tác động chiến sự Ukraine.

I Am Legend phần tiếp theo đang được xúc tiến với Will Smith và Michael B. Jordan

Will Smith đã sẵn sàng thăm lại một trong những vai diễn đặc sắc của anh. Nam diễn viên quay lại đóng chính phần tiếp theo của I Am Legend, bộ phim nổi tiếng về hậu tận thế năm 2007, The Hollywood Reporter đã xác nhận. Michael B. Jordan cũng tham gia trong phim, sẽ do đồng biên kịch của phim gốc Akiva Goldsman viết kịch bản cho Warner Bros.

Phần tiếp theo của I Am Legend đã được thông báo từ lâu, với một phiên bản của dự án đã được thảo luận từ năm 2012. Deadline đưa tin đầu tiên về sự lặp lại mới này với Jordan.

Goldsman và Mark Protosevich đồng sáng tác bản gốc, do Francis Lawrence đạo diễn và được khen ngợi vì đã đưa sự thân tình vào lĩnh vực phim bom tấn, cũng như hình ảnh cảnh quan thành phố cằn cỗi. Bộ phim đã thu về 585 triệu đôla trên toàn thế giới và kết thúc bằng cái chết nhân vật của Smith, một nhà khoa học đang cố gắng tìm cách chữa trị bệnh dịch đã giết phần lớn nhân loại và biến những người sống sót thành quái vật. Chưa rõ Smith trở lại cho phần tiếp theo như thế nào.

Jordan sẽ sản xuất phần tiếp theo của I Am Legend cùng với Elizabeth Raposo thông qua Outlier Society của họ. Smith sẽ sản xuất thông qua Westbrook Studios của anh với Jon Mone. Ryan Shimazaki của Westbrook sẽ thay mặt Westbrook giám sát, trong khi James Lassiter điều hành sản xuất. Goldsman, người đã sản xuất I Am Legend gốc, cũng sẽ trở lại sản xuất với Greg Lessans thông qua Weed Road Pictures.

I Am Legend, dựa trên cuốn tiểu thuyết năm 1954 của Richard Matheson, từ lâu đã trở thành một trong những thành tựu đáng tự hào nhất của Smith trong vai trò diễn viên nhờ những khoảnh khắc nhỏ nhặt của nó. Trong phần lớn thời lượng bộ phim, anh không có gì để làm, mà ngược lại, hành động là dành cho những con ma-nơ-canh và một con chó.

“Tôi bị ám ảnh bởi việc cố gắng đưa những phim tâm lý nhân vật nhỏ vào các gói phim bom tấn. … Thành công nhất mà tôi từng đạt được với khái niệm đó là I Am Legend,” Smith nói với The Hollywood Reporter năm 2015. “I Am Legend dễ dàng có thể là một vở kịch sân khấu, phải không? Bạn biết đấy, chương trình một người, anh chàng và chú chó — bạn thường nghĩ rằng bộ phim bom tấn thì cần nhiều hơn thế một chút, nhưng cho đến nay, đó là bộ phim mở màn lớn thứ hai của tôi.”

Smith đang trong cuộc đua Oscar với vai diễn trong King Richard, gần đây đã thắng Giải SAG. Jordan đang chuẩn bị đóng chính và đạo diễn Creed III.

Chị đẹp mua cơm cho tôi dẫn đầu dàn phim Hàn trở lại Trung Quốc

Phim bộ lãng mạn Hàn Quốc Something in the Rain / Chị đẹp mua cơm cho tôi sẽ được phát trên nền tảng trực tuyến Trung Quốc từ ngày 3/3, trở thành chương trình truyền hình Hàn Quốc đầu tiên nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý truyền hình Bắc Kinh sau khoảng sáu năm nay.

Theo iQIYI, Something in the Rain, với Son Ye Jin và Jung Hae In, sẽ phát sóng từ 8 giờ tối thứ năm 3/3.

Công ty cũng sẽ phát hành phiên bản Trung Quốc của phim bộ truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng này, đã công chiếu năm 2018 trên đài JTBC.

Đây là phim bộ truyền hình Hàn Quốc thứ hai được phát hành thông qua một kênh truyền hình hoặc nền tảng trực tuyến chính thức ở Trung Quốc Đại lục trong năm nay sau phim bộ lãng mạn kỳ ảo năm 2017 Saimdang: Memoir of Colors vào tháng 1.

Nhưng Something in the Rain được coi là chương trình truyền hình Hàn Quốc đầu tiên được Cục Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA) phê duyệt kể từ năm 2017, khi Bắc Kinh áp lệnh cấm ngầm đối với nội dung Hàn để phản đối quyết định của Seoul triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ.

Saimdang được phép phát sóng từ tháng 11 năm 2016, nhưng việc phát hành thực sự mới diễn ra vào tháng 1 năm nay.

Something in the Rain đã nhận được sự chấp thuận của NRTA khoảng một tháng sau khi nộp xét duyệt vào tháng 1.

Jang Seong Hwan, người đứng đầu Văn phòng Bắc Kinh của Ủy ban Bản quyền Hàn Quốc, cho biết: “Tôi nghe nói rằng sự chấp thuận (Something in the Rain) là do NRTA ở Bắc Kinh. Nếu không có vấn đề gì khác, các chương trình truyền hình của Hàn Quốc có thể được NRTA phê duyệt ở các khu vực khác.”

Gần đây, Chính phủ Trung Quốc đã có dấu hiệu thay đổi quan điểm về nội dung Hàn Quốc, vốn đã vắng bóng trên các mạng truyền hình, nền tảng phát trực tuyến chính thức và rạp chiếu phim của Trung Quốc trong khoảng năm năm. Các nghệ sĩ và diễn viên Hàn Quốc đã bị cấm tổ chức các buổi hòa nhạc hoặc chương trình biểu diễn ở Trung Quốc.

Phim hài Oh! My Gran (2020), với sự tham gia của nữ diễn viên gạo cội Na Moon Hee, đã ra rạp Trung Quốc tháng 12 năm ngoái, trở thành phim do Hàn Quốc sản xuất đầu tiên được phát hành ở Trung Quốc kể từ sau bộ phim hành động Assassination năm 2015.

Ở lĩnh vực truyền hình, Saimdang đã được phát hành trên Mango TV, nền tảng trực tuyến của Hệ thống Phát thanh Truyền hình Hồ Nam thuộc sở hữu nhà nước, vào tháng trước. Kênh truyền hình địa phương này cũng đã phát sóng phiên bản lồng tiếng của bộ phim.

Youn Yuh Jung sẽ làm người giới thiệu giải thưởng tại Lễ trao giải Oscar năm nay

Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Youn Yuh Jung, với vai diễn trong phim Minari (2020), sẽ xuất hiện tại Lễ trao giải Oscar năm nay với tư cách người giới thiệu giải, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (Ampas) cho biết.

Tin tức đã được thông báo qua các kênh mạng xã hội của Ampas.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 sẽ được phát sóng toàn thế giới vào ngày 27 tháng 3 và được tổ chức tại Nhà hát Dolby ở Los Angeles.

Youn sẽ giới thiệu cùng với những người nổi tiếng Kevin Costner, Zoë Kravitz, Lady Gaga, Rosie Perez và Chris Rock.

Youn đã thắng giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại sự kiện trao giải lần thứ 93.

“Youn chuẩn bị khởi hành đến Mỹ để tham dự buổi lễ,” công ty quản lý của Youn, Hook Entertainment cho biết. “Vẫn chưa quyết định được Youn sẽ giới thiệu hạng mục nào, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ là hạng mục mà Youn đã giành được giải thưởng của bà.”

Netflix ngừng dịch vụ cùng tất cả các dự án và việc mua phim từ Nga

Dịch vụ phát trực tuyến đã thông báo sẽ tạm dừng tất cả các dự án tương lai và việc mua phim từ Nga, gia nhập danh sách ngày càng tăng các công ty cắt đứt quan hệ với nước này. Netflix có bốn phim bộ nguyên tác của Nga đang triển khai, bao gồm một phim bộ ly kỳ tội phạm do Dasha Zhuk đạo diễn, đang quay và đã bị tạm dừng. Netflix gần đây cũng đã từ chối tải 20 kênh tuyên truyền phát sóng miễn phí của Nga mà họ phải thực hiện theo luật pháp Nga.

Bây giờ, công ty tiến thêm một bước đóng cửa hoàn toàn dịch vụ của mình.

Người phát ngôn của Netflix cho biết: “Với tình hình thực tế, chúng tôi đã quyết định tạm ngừng dịch vụ của mình ở Nga.”

Nga vấp phải phản ứng kinh tế dữ dội sau khi quyết định tiến hành chiến tranh với Ukraine. Nước này không chỉ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt sâu rộng, mà nhiều tập đoàn và tổ chức đã rút khỏi Nga. Các công ty như Microsoft, Apple và Dell đã thông báo ngừng bán hàng ở Nga, trong khi Ikea đóng các cửa hàng và Nike cho biết sẽ không đáp ứng các đơn đặt hàng trực tuyến.

Ở lĩnh vực giải trí, tất cả các hãng phim lớn đều thông báo sẽ ngừng phát hành phim của họ ở Nga. Walt Disney đã thông báo sẽ tạm dừng tất cả các phim chiếu rạp ở Nga, gồm cả Turning Red của Pixar, đã có lịch ​​công chiếu tại quốc gia này vào ngày 10 tháng 3. Vài giờ sau thông báo của Disney, Warner Bros. hoãn phát hành The Batman ở Nga.

Netflix là một người mới đến Nga, ra mắt dịch vụ của mình vào năm 2016 và có sự hiện diện tương đối nhỏ, với khoảng một triệu đăng ký thuê bao. Netflix điều hành dịch vụ qua một liên doanh với Tập đoàn Truyền thông Quốc gia của Nga.

Một nguồn tin thân cận với Netflix cho biết công ty đang đánh giá tác động của các sự kiện hiện tại.

Ở những nơi khác trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, nhiều liên hoan và chương trình trao giải lớn đã cấm vận phim của Nga. Liên hoan phim Cannes thông báo hôm 1/3 rằng họ sẽ không chào đón bất kỳ phái đoàn Nga hoặc người tham dự nào có quan hệ với chính phủ.

Hôm 28/2, triển lãm nghệ thuật Beinnale ở Venice đã loại bỏ gian hàng của Nga, còn Liên hoan phim Venice tiếp tục cân nhắc phản ứng của họ trước những lời kêu gọi tẩy chay phim Nga tại sự kiện này. Liên hoan phim Glasgow ở Scotland cũng có quan điểm tương tự, quyết định rút hai tựa phim Nga trong năm nay: No Looking Back của Kirill Sokolov và The Execution của Lado Kvataniya. Ngược lại, Liên hoan phim Locarno của Thụy Sĩ thông báo sẽ chiếu các bộ phim của Nga tại kỳ liên hoan sắp tới vào tháng 8.

Chiến dịch quân sự của Nga vào năm 2022 ở Ukraine đã gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo và người tị nạn, cùng với lo ngại ngày càng tăng rằng có thể dẫn đến xung đột hạt nhân.

Phim hoạt hình Nhật Bản Poupelle of Chimney Town ra mắt ở Bắc Mỹ

Bộ phim hoạt hình Nhật Bản nổi tiếng Poupelle of Chimney Town sẽ phát hành ở thị trường giải trí gia đình Bắc Mỹ từ tháng 5.

Các quyền ở Mỹ và Canada do Eleven Arts kiểm soát, công ty này đã chỉ định Shout! Factory xử lý phân phối. Sau khi chiếu rạp, bộ phim sẽ bắt đầu phát hành VOD cao cấp vào ngày 3 tháng 5 năm 2022, có sẵn bản tải xuống kỹ thuật số từ ngày 17 tháng 5 và cuối cùng ra mắt dưới dạng kết hợp Blu-ray và DVD từ ngày 31 tháng 5.

Do Hirota Yusuke làm đạo diễn và do STUDIO4ºC ở Tolyo sản xuất, Poupelle ra mắt tại Nhật Bản vào cuối năm 2020 và trình chiếu một số liên hoan phim hàng đầu hồi năm 2021, bao gồm Rotterdam, Thượng Hải và sự kiện chuyên về hoạt hình Annecy.

Số giải thưởng và đề cử của bộ phim bao gồm Giải thưởng Điện ảnh của Viện Hàn lâm Nhật Bản cho phim hoạt hình xuất sắc trong năm, đề cử Giải Cristal từ Annecy cho phim hay nhất, đề cử giải ANNIE cho phim nhạc kịch-phim truyện hay nhất và đề cử Giải Satoshi Kon từ Fantasia cho phim hoạt hình hay nhất.

Dựa trên một cuốn sách ảnh nổi tiếng của Nhật Bản của tác giả và nhà sáng tạo nổi tiếng Akihiro Nishino, bộ phim kể câu chuyện Lubicchi trẻ tuổi đang sống giữa làn khói dày đặc trong ống khói ở thị trấn biệt lập của mình và khao khát được nhìn thấy “các vì sao” — để biết sự thật — mà cha cậu bé luôn nói với cậu. Một đêm Halloween, cậu bé gặp Poupelle, một người đàn ông làm từ rác thải, và họ cùng nhau nhìn lên bầu trời khi cuộc phiêu lưu của họ bắt đầu.

Variety đã đánh giá bộ phim là “một cuộc phiêu lưu tràn đầy niềm tin vào bản thân và một câu chuyện ngụ ngôn xã hội kỳ ảo, tất cả hòa làm một.”

Dịch: © Ngân Mai – Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Korea Times,
JoongAng Daily, Variety