Tin tức

Thế hệ các 'anh già' TVB quay lại

06/08/2014

Trong khi người trong nghề giải trí trên khắp thế giới càng lúc càng trẻ hóa, Hồng Kông lại chứng kiến một xu hướng trái ngược. Hết rồi cái thời phim bộ TVB trẻ trung, sôi nổi, nở rộ, và các diễn viên nam chính làm náo nhiệt màn ảnh nhỏ. Giờ là một thời kỳ mới – kỷ nguyên các ‘anh già’ TVB.

Từ trái sang: Ngô Khải Hoa, Ngô Trấn Vũ, Huỳnh Tử Hoa

TVB không hẳn là cạn kiệt nam diễn viên trẻ. Dù việc lăng-xê nam diễn viên mới không còn dễ dàng như hồi thập niên 80, 90, thậm chí hồi đầu thiên niên kỷ mới, TVB vẫn có những diễn viên trẻ, đang lên, với tương lai sáng sủa phía trước. Trần Triển Bằng, Tiêu Chính Nam, Trần Trí Sâm, La Trọng Khiêm, và Lương Liệt Duy là một vài trong số những ngôi sao đang lên gần đây của TVB.

Tuy nhiên, ngoại trừ Trần Triển Bằng, không ai trong những cái tên này có thể tự mình đảm đương cả một bộ phim. La Trọng Khiêm và Lương Liệt Duy vẫn còn là những diễn viên đảm nhận các vai thứ chính. Trần Trí Sâm vẫn chưa sẵn sàng để gánh vác cả bộ phim, như đã chứng minh qua những phê bình chê bai cho bộ phim đầu tiên mà Trần Trí Sâm đảm nhận vai chính, Missing You / Truy tìm hạnh phúc. Tiêu Chính Nam chưa chứng tỏ được anh là một kép chính tài năng. Ngay cả Trần Triển Bằng, ngôi sao lên nhanh nhất của TVB trong mấy năm gần đây, cũng chưa có cơ hội diễn xuất trong một phim bộ đạt tỷ suất cao bằng thành tích vai nam chính của anh trong The Other Truth / Chân tướng.

Thiếu các diễn viên trẻ đủ mạnh, TVB không còn cách nào khác ngoài việc đưa các diễn viên nổi tiếng đã có tuổi trở về dẫn dắt các xuất phẩm lớn. Vì TVB nhắm vào nữ diễn viên trẻ, nhiều nam diễn viên lão làng này sẽ buộc phải đóng cặp với bạn diễn nữ trẻ hơn nhiều.

Lưu Tùng Nhân (trái) và Dương Di trong Danh gia vọng tộc

Trào lưu ‘anh già’ của TVB bắt đầu từ năm ngoái, và trở nên đình đám nhờ cặp đôi Lưu Tùng Nhân và Dương Di trong phim Danh gia vọng tộc / Silver Spoon, Sterling Shackles. Lưu Tùng Nhân lớn hơn Dương Di những 30 tuổi.

Nam diễn viên 51 tuổi Ngô Trấn Vũ là ‘anh già’ kế tiếp trong xu hướng này. Nam diễn viên cặp với cả Hồ Hạnh Nhi, 33 tuổi và Trần Pháp Lai 31 tuổi, trong Bao la vùng trời 2.

Lê Diệu Tường và Đường Thi Vịnh cũng chia sẻ cuộc tình sấm sét. Cặp đôi của Thần thám Cao Luân Bố / The Bullet Brain này chênh nhau 17 tuổi. Trong ‘bom tấn truyền hình’ Xứng danh tài nữ 3 / Rosy Business 3, Lê Diệu Tường đóng cặp với Hồ Hạnh Nhi, kém anh 15 tuổi.

Nữ diễn viên Châu Lệ Kỳ 33 tuổi cặp với Miêu Kiều Vỹ 54 tuổi trong Hảo tâm tác quái / A Change of Heart. Cặp đôi trên phim này còn có cảnh hôn đầy đam mê, thể hiện trên ảnh quảng cáo cho bộ phim.

Lê Diệu Tường (phải) và Đường Thi Vịnh trong Thần thám Cao Luân Bố

Chưa hết, Ngô Khải Hoa có nhiệm vụ giúp lăng-xê cho nữ diễn viên trẻ Chu Thiên Tuyết trong phim bộ đề tài y học Sứ mệnh 36 giờ 2 / The Hippocratic Crush 2. Ở tuổi 48, Ngô Khải Hoa lớn hơn Chu Thiên Tuyết 23 tuổi.

Huỳnh Tử Hoa, hiện đang đóng trong bộ phim trở lại với TVB, đã công bố rằng Từ Tử San 33 tuổi sẽ là nữ chính cùng anh trong phim này. Từ Tử San kém Huỳnh Tử Hoa 19 tuổi.

Chung Gia Hân 28 tuổi thay Tuyên Huyên trong Phi hổ 2 / Tiger Cubs 2. Cô là người yêu mới của nhân vật Triển Hàn Thao do Mã Đức Chung đóng. Mã Đức Chung năm nay 44 tuổi.

Xu thế chuyện tình trai già-gái trẻ trong phim bộ TVB không tránh khỏi bị chỉ trích. Một cư dân mạng dự đoán xu thế này chỉ nhằm đẩy mạnh tin đồn và quảng bá, “Một năm thì nhân vật bị chết, năm sau thì nhân vật bị cưỡng hiếp, và năm nay thì chuyện tình trai già-gái trẻ. Năm tới không chừng sẽ là tình yêu đồng tính. Khẩu vị [của TVB] ngày càng nặng ‘đô’. Chắc là họ hết còn chuyện gì để viết kịch bản rồi.”

Mã Đức Chung (trái) và Chung Gia Hân trên trường quay Phi hổ 2

Cư dân mạng khác ‘comment’, “Các nam diễn viên chính này rất thu hút và đàn ông, nhưng ‘tiểu sinh’ đi đâu hết rồi?”.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi