Tin tức

10 nữ diễn viên đã đóng vai Jackie Kennedy

25/10/2012

Sau vai diễn đoạt giải Oscar trong Black Swan / Thiên nga đen năm 2010, Fox Searchlight – hãng phim chịu trách nhiệm viết nên câu chuyện u ám về nghề múa - muốn Natalie Portman trở lại trong êkíp làm phim của họ.

Fox Searchlight hy vọng Jackie sẽ tái hợp Natalie Portman với đạo diễn Black Swan, Darren Aronofsky

Theo Deadline, Portman đang đàm phán để đóng vai chính trong Jackie, bộ phim tâm lý về Jackie Kennedy sau khi chồng bà, tổng thống John F. Kennedy bị ám sát, do Noah Oppenheim viết kịch bản.

Đạo diễn Darren Aronofsky của Black Swan hồi đầu gắn dự án này cho nữ diễn viên nguyên là bạn gái của ông Rachel Weisz, nhưng khi cặp đôi chia tay, cả hai rút khỏi bộ phim.

“Kịch bản rất hay,” Weisz nói với MTV về bộ phim hồi năm 2010. “Tôi nghĩ đó là bốn hoặc năm ngày sau vụ ám sát và [Jackie] ứng xử với vụ ám sát và lễ tang thế nào. Không phải là phim về đời thật của Jackie. Mà là về một giai đoạn ngắn trong đời.”

Fox Searchlight hy vọng Aronofsky có thể quay lại dự án, cùng với Portman.

Có tin là Steven Spielberg bị hấp dẫn bởi kịch bản, nhưng Portman và Aronofsky là bộ đôi chiến thắng đã được chứng minh.

Nếu tham gia vai diễn, Portman sẽ gia nhập một danh sách dài những nữ diễn viên - từ diễn viên tuổi mới lớn Sarah Michelle Gellar đến Katie Holmes – đóng vai cựu đệ nhất phu nhân này.

1981: Jaclyn Smith trong Jacqueline Bouvier Kenedy

Ngôi sao phim Charlie’s Angels / Những thiên thần của Charlie bản đầu tiên Jaclyn Smith đóng chính trong bộ phim truyền hình năm 1981 này.

Phim tập trung vào những năm của Jackie với vai trò là một phóng viên ảnh và tiến đến hôn nhân với John F. Kennedy và việc chuyển đến Nhà Trắng của họ.

Phim này giờ là một vật sưu tầm đang được bán trên Amazon với giá 30,99 USD.

1983: Blair Brown trong Kennedy

Blair Brown đóng vai Jackie trong bộ phim truyền hình ngắn năm 1983 cùng với Martin Sheen trong vai John F. Kennedy.

Phim nói về nhiệm kỳ tổng thống năm 1961-1963 của John F. Kennedy.

1991: Sarah Michelle Gellar trong A Woman Named Jackie

Nữ diễn viên 14 tuổi Sarah Michelle Gellar đóng vai Jackie ở tuổi mới lớn trong loạt phim truyền hình ngắn năm 1991 đã đoạt giải Emmy này.

1991: Roma Downey trong A Woman Named Jackie.

Ngôi sao của Touched by an Angel Roma Downey đóng vai Jackie lớn tuổi hơn trong loạt phim.

Phim đã đoạt giải Emmy cho hạng mục “Phim truyền hình ngắn xuất sắc”.

2001: Jill Hennessy trong The Women of Camelot

Jill Hennessy, Lauren Holly và Leslie Stefanson đóng chính trong phim truyền hình năm 2001 này, sau đó phim đã được đề cử giải Emmy dành cho phim phát sóng trong khung giờ vàng.

Theo IMDB, “Họ còn hơn cả những người vợ của Washington. Họ là một phần của giấc mơ Mỹ nổi tiếng như Camelot. Với sức mạnh và sự khéo léo họ giữ vững hình ảnh trước công chúng bằng cách che đậy sự thật đời tư. Jackie, Ethel và Joan có ít sự lựa chọn. Họ là những phụ nữ của Kennedy. Điều gì thật sự diễn ra đằng sau trụ cột quyền lực của Kennedy được tiết lộ lần đầu: câu chuyện chân thật về triều đại Kennedy được kể lại qua con mắt của ba người phụ nữ sống thời đó.”

2003: Jacqueline Bisset trong America's Prince: The John F. Kennedy Jr. Story

Jacqueline Bisset đóng vai Jackie trong phim truyền hình có Portia de Rossi và Kristoffer Polaha tham gia.

Dựa trên quyển sách bán chạy The Day John Died, phim America's Prince đi sâu vào cuộc sống của John F. Kennedy Jr., “một người có số phận sống trong cái bóng của người cha.”

2009: Jeanne Tripplehorn trong Grey Gardens

Jeanne Tripplehorn đóng vai Jackie trong phim truyền hình của HBO đoạt giải Quả cầu vàng Grey Gardens có Drew Barrymore và Jessica Lange đóng vai Edith Bouvier Beale và Edith ‘Little Edie’ Bouvier Beal - chị em họ và dì của Kennedy.

Bộ phim truyền hình này dựa trên phim tài liệu đời thật năm 1973 về gia đình Jackie.

2011: Katie Holmes trong The Kennedys

The Kennedys, có Greg Kinnear đóng vai JFK và Katie Holmes đóng vai Jackie, lần đầu phát sóng trên History Channel, nhưng sau khi bị ngừng phát sóng, dự án phim đáng giá bạc triệu đôla này sau đó được ReelzChannel mua về và phát sóng lần đầu đạt tỷ suất người xem kỷ lục.

2013: Minka Kelly trong The Butler

Minka Kelly đóng vai Jackie Kennedy, cùng với James Marsden trong vai JFK, trong phim sắp tới do Lee Daniels đạo diễn The Butler.

Dàn diễn viên toàn sao bao gồm những người như Forest Whitaker, Oprah Winfrey, Jane Fonda, John Cusack, Robin Williams, Cuba Gooding Jr. và Lenny Kravitz.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Business Insider


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi