Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Tina Fey và Amy Poehler dẫn chương trình Quả cầu vàng

22/10/2012

Thay thế Ricky Gervais, người đã dẫn ba lễ trao giải từ năm 2010 đến 2012, tại Quả cầu vàng diễn ra vào tối 13/1/2013 tới đây là hai nữ diễn viên hài Tina Fey và Amy Poehler.

CHÂU Á

Khởi quay Câu chuyện cảnh sát 2013 của Thành Long

Thành Long trong một cảnh phim Câu chuyện cảnh sát năm 1985 [Ảnh: douban]

Loạt phim Câu chuyện cảnh sát / Police Story của siêu sao kung fu Thành Long rất nổi tiếng trong lòng những người hâm mộ anh.

Theo Chengdu Business Daily đưa tin, phần mới Police Story 2013 (tựa tạm thời) sẽ bắt đầu khởi quay vào ngày 15/11 ở Bắc Kinh.

Thành Long đảm nhận lại vai chính, phim còn có sự tham gia của diễn viên Hoàng Bột từ Đại lục.

Thành Long sẽ thể hiện nhân vật cảnh sát Đại lục thay vì cảnh sát Hồng Kông trong các phần phim trước.

"Trước giờ tôi đã nhiều lần đóng vai cảnh sát, nhưng chưa bao giờ đóng phim nào tập trung vào cuộc sống của một cảnh sát Đại lục. Vì thế lần này, tôi có cơ hội mãn nguyện với dạng nhân vật đó," Thành Long viết trên trang blog Weibo của anh.

Phim lên lịch ra mắt trong năm 2013.

Bắt đầu chiến dịch quảng bá The Last Tycoon

Một cuộc họp báo được tổ chức ở Hồng Kông cho bộ phim sắp ra rạp The Last Tycoon hôm 17/10, Mtime.com đưa tin.

Nhà sản xuất Lưu Vỹ Cường, đạo diễn Vương Tinh và biên kịch Vương Văn Tuyển, cùng bốn nam diễn viên chính Huỳnh Hiểu Minh, Châu Nhuận Phát, Hồng Kim Bảo và Ngô Trấn Vũ đã tham gia sự kiện.

Cuộc họp báo này đánh dấu chiến dịch quảng bá bộ phim bắt đầu. Hai áp phích phim và clip mới cũng được phát hành.

Phim lên lịch ra rạp ở Đại lục tháng 12 trong mùa phim năm mới, cạnh tranh với hai đối thủ chính là: phim hài hành động 12 con giáp của Thành Long và sử thi về nạn đói của Phùng Tiểu Cương Back to 1942.

Lên kế hoạch cho phần tiếp theo của Bait 3D

Công ty sản xuất bom tấn 3D về cá mập tấn công Bait đã ra mắt gần đây đang lên kế hoạch làm phần tiếp theo, qq.com đưa tin.

Phát hành hồi tháng 10 năm ngoái, bộ phim đã kiếm được 50 triệu tệ ngay tuần đầu công chiếu.

Công ty đã tuyên bố rằng họ sẽ lại hợp tác với êkíp của James Cameron và dự định mời Cameron làm nhà sản xuất.

Công ty đã đầu tư cho Bait cũng tiết lộ rằng kịch bản đang trong quá trình triển khai với nội dung kinh dị hơn nữa.

Trong phần đầu, những cảnh có ngôi sao kung fu Trung Quốc Thích Tiểu Long và Thích Ngọc Vũ đã bị cắt bỏ mà không nói lý do. Tuy nhiên, đạo diễn Kimble Rendall hứa hẹn sẽ có thêm diễn viên Trung Quốc.

'Toàn cảnh điện ảnh Trung Quốc 2012' khai mạc ở Hồng Kông

Áp phích phim Kora, phim khai mạc chương trình 'Toàn cảnh điện ảnh Trung Quốc 2012 -
Tiêu điểm mới của điện ảnh Trung Quốc'
[Ảnh: Xu Weiyi/CRIENGLISH.com]

Chương trình 'Toàn cảnh điện ảnh Trung Quốc 2012 - Tiêu điểm mới của điện ảnh Trung Quốc' đã khai mạc ở Hồng Kông ngày 19/10, với bộ phim Kora (2011) của đạo diễn mới Đỗ Gia Nghị.

Từ 20/10 đến 25/12, chương trình toàn cảnh điện ảnh này sẽ trình chiếu 10 phim mới nhất đủ các thể loại từ Đại lục, hầu hết là phim đầu tay của các đạo diễn.

Kora là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Đỗ Gia Nghị. Phim nói về một thanh niên từ Đài Loan dấn thân vào một hành trình 2.000km bằng xe đạp từ Lệ Giang ở tỉnh Vân Nam đến Lhasa, Tây Tạng để hoàn thành ước mơ của người anh đã qua đời. Đây là một hành trình vượt qua khí hậu lạnh khắc nghiệt, núi non hiểm trở, và sông suối chảy xiết. Cũng là một chuyến phiêu lưu đầy những cảnh quan ngoạn mục, con người thú vị và soi rọi tính cách. Phim đã đoạt giải Best Artistic Contribution tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 24 và Phim đầu tay xuất sắc tại Liên hoan phim sinh viên Bắc Kinh lần thứ 19.

Những phim được trình chiếu khác gồm Be a Mother (2011), thảo luận về vấn đề làm mẹ thế thân; phim hài đề tài thành thị Sleepless Fashion (2011); Lucky Dog (2009), miêu tả đời sống ở một thành phố đông bắc Trung Quốc; phim hài châm biếm No Liar, No Cry (2011); Promise (2012), phim chính kịch ấn tượng Folk Songs Singing (2011); Heaven Eternal, Earth Everlasting (2010) nói về sự trưởng thành của người trẻ; City Monkey (2010) mãnh liệt, và Memories From the Watchover (2012).

Toàn cảnh điện ảnh Trung Quốc được tổ chức từ năm 1997 nhằm đưa những bộ phim chất lượng từ Đại lục đến với khán giả Hồng Kông và thể hiện sự phát triển và thành tựu của ngành điện ảnh Trung Quốc.

Bộ phim gây tranh cãi 26 Years sẽ ra mắt vào tháng 11/2012

Một phim gây tranh cãi của Hàn Quốc được làm với sự hỗ trợ từ 13.000 người quyên góp cuối cùng sẽ ra rạp tại nước này vào tháng 11/2012

Poster phim 26 Years

26 Years, được chuyển thể từ một phim hoạt hình cùng tên trên mạng của Kang Full, sẽ gặp gỡ khán giả Hàn Quốc vào ngày 29/11, theo lời nhà phân phối của phim Chungeorahm trong buổi ra mắt báo chí ngày 18/10.

Thổ lộ cảm xúc về đợt phát hành này, diễn viên nữ chính trong phim Han Hye Jin để ghi trên trang Twitter của mình rằng, “Tôi vừa quay xong cảnh cuối trong phim 26 Years của chúng tôi. Tôi trân trọng tất cả những ai đã giúp tôi sống cùng Mijin (nhân vật của cô).”

Được đạo diễn Cho Geun Hyon của các phim 'đỉnh' năm 2011 như My WayThe Concubine chỉ đạo, bộ phim chính trị này xoay quanh câu chuyện giả tưởng về năm thường dân lập đội vì cùng mục đích: báo thù những ai đã chịu trách nhiệm về vụ thảm sát bi kịch ở Gwangju, Hàn Quốc, 22 năm về trước.

Trong giai đoạn tiền sản xuất ban đầu, các nhà làm phim đã trải qua một số khó khăn trong nhiều năm do các vấn đề về kinh phí và đầu tư. Nhưng với sự giúp đỡ của hơn 13.000 người quyên góp, hơn 500 triệu won (khoảng 450.000 USD) đã được cư dân mạng đóng góp để bộ phim ra đời.

Trong bộ phim được nhiều mong đợi này, Han Hye Jin thủ vai một tay súng chuyên nghiệp từ đội tuyển bắn súng quốc gia, còn Jin Goo khắc họa một tay sát thủ trong một băng tội phạm. Seulong của ban nhạc 2AM vào vai một cảnh sát trẻ có cuộc đời bị sự kiện lịch sử này đảo lộn.

Phim truyền hình của MBC lọt vào đề cử Emmy Quốc tế

Poster phim Iron Daughters-in-Law

Phim truyền hình Hàn Quốc Iron Daughters-in-Law đã vào được danh sách đề cử Emmy quốc tế năm 2012, giải thưởng công nhận các chương trình truyền hình được sản xuất ngoài nước Mỹ.

Phim này sẽ tranh giải trong hạng mục Telenovela, dành cho các chương trình lên sóng từ hai đến sáu lần một tuần.

Các đối thủ cạnh tranh với phim là The Fire of the Rose (Bồ Đào Nha), Holy Remedy (Bồ Đào Nha) và The Illusionist (Brazil).

Là nhánh quốc tế của giải Emmy có gốc ở Mỹ, liên hoan truyền hình này là một trong ba liên hoan danh tiếng thế giới bên cạnh Liên hoan Truyền thông Thế giới Banff của Canada và Liên hoan truyền hình Monte Carlo của Monaco.

Lễ trao giải 2012 sẽ được tổ chức tại khách sạn Hilton ở New York vào ngày 19/11.

Iron Daughters-in-Law được chiếu trên đài MBC từ tháng 6 đến tháng 11/2011, kể câu chuyện về một gia đình tổng hợp nhiều hình mẫu của nữ giới.

Secrets, Objects gặp gỡ khán giả Nhật Bản vào tháng 12/2012

Poster phim Secrets, Objects

Bộ phim Hàn Quốc Secrets, Objects có nữ diễn viên Jang Seo Hee và nam diễn viên Jung Suk Won đóng chính sẽ phát hành ở Nhật Bản trong hai tháng tới.

Một đại diện thuộc bộ phận quan hệ công chúng từ công ty Plus Entertainment, đơn vị quản lý của Jang Seo Hee, cho báo chí biết vào thứ ba 16/10 rằng bộ phim sẽ gặp gỡ người yêu phim Nhật Bản vào ngày 1/12.

Secret, Objects, tác phẩm dài đầu tay của nhà làm phim nữ Lee Young Mi, có tâm điểm là một giáo sư đại học tứ tuần yêu một chàng trai nhỏ hơn mình 21 tuổi. Bộ phim nhận được những bài bình luận sôi nổi vì kể câu chuyện từ góc nhìn của những thứ vô tri.

Bộ phim được khen ngợi này đã bán hết vé chỉ trong chín phút tại Liên hoan phim Quốc tế Jeonju (JIFF) lần thứ 12, và được mời đến các liên hoan phim quốc tế ở Montreal, Canada và Moscow, Nga trước khi ra rạp tại Hàn Quốc vào tháng 11/2011.

Chuyện tình bị ngăn cấm này cũng đã “bay” được đến Liên hoan phim quốc tế của nữ giới tại Los Angeles, Mỹ và đoạt giải BEST of FEST, tương đương với giải cao nhất, vào tháng 3/2012.

QUỐC TẾ

Tina Fey và Amy Poehler thay Ricky Gervais dẫn chương trình trao giải Quả cầu vàng

Hai nữ diễn viên hài Tina Fey và Amy Poehler sẽ thay Ricky Gervais dẫn chương trình Quả cầu vàng, diễn ra vào tối 13/1/2013.

Gervais đã là người dẫn chương trình trong ba lễ trao giải từ năm 2010 đến 2012, khiến nhiều khán giả phải cảm thấy không thoải mái với những câu nói đùa có thể làm mất lòng. Sau lễ trao giải 2012, Gervais đã thông báo trên trang blog rằng anh sẽ không trở lại.

Tina Fey là người sáng tạo và diễn viên chính phim truyền hình 30 Rock, và Amy Poehler là diễn viên một bộ phim truyền hình ăn khách khác, Parks and Recreation. Hai nữ diễn viên này đã có nhiều năm hợp tác trong chương trình truyền tổng hợp Saturday Night Live và phim hài Baby Mama (2008).

Fey đã từng đoạt bảy giải Emmy, và nổi bật với vai diễn ứng viên Phó tổng thống Mỹ Sarah Palin vào năm 2008.

Poehler đã xuất hiện trên Saturday Night Live trong vòng tám năm, và thường vào vai Hillary Clinton trong chương trình này. Cô cũng xuất hiện trong bộ phim Mean Girls do Fey viết kịch bản.

Giải Quả cầu vàng là một trong những lễ trao giải danh giá nhất tại Hollywood, chỉ xếp sau giải Oscar.

Christoph Waltz vào vai Mikhail Gorbachev trong phim Reykjavik

Tin về phim độc lập đề tài Chiến tranh lạnh mang tên Reykjavik có vẻ đang dần nóng lên. Sau khi Mike Newell ngồi vào ghế đạo diễn, trước đây được đồn được dành cho Ridley Scott, giờ bộ phim cũng đã tìm được diễn viên để vào vai Mikhail Gorbachev. Diễn viên đó chính là Christoph Waltz, trong khi Ronald Reagan sẽ do Michael Douglas thủ vai.

Kịch bản do Kevin Hood viết kể về cuộc gặp mặt giữa hai nhân vật chính tại thủ đô Iceland, buổi gặp mặt được cho là kết thúc Chiến tranh lạnh.

Newell cho biết, “Tôi rất may mắn có được hai diễn viên tài ba tới vậy vào vai hai nhân vật rất quan trọng trong cuộc chiến lớn thứ ba của thế giới trong thế kỷ 20.”

Chính vì đây không hẳn là “chiến tranh” theo nghĩa thường, Newell không thể dựa vào các cảnh chiến trường để tạo không khí cho bộ phim. Reykjavik có vẻ sẽ là cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai nhân vật và hy vọng kịch bản sẽ đủ cuốn hút và xứng đáng với tài năng của hai diễn viên.

Reykjavil sẽ bắt đầu bấm máy vào tháng 3, 2013. Sắp tới Waltz sẽ xuất hiện trong phim mới của Tarantino, Django, ra mắt vào tháng 12 sắp tới. Newell cũng sẽ đưa Great Expectations ra rạp sau một thời gian chỉ chiếu ở các liên hoan phim. Behind the Candelabra, phim mới của HBO và Douglas với đạo diễn Steven Soderbergh cũng sẽ ra mắt vào năm sau.

Brad Pitt và David Fincher có thể tái hợp lần thứ tư với 20,000 Leagues Under The Sea

Brad Pitt và David Fincher

Sau khi ký hợp đồng với Disney để làm lại bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Jules Verne, Hai vạn dặm dưới đáy biển, đạo diễn David Fincher hiện đang đi tìm diễn viên chính cho bộ phim.

Lựa chọn đầu tiên của ông là Brad Pitt, người từng làm hợp tác với Fincher trước đó ba lần trong các phim Seven, Fight Club, và The Curious Case of Benjamin Button. Nếu Brad Pitt ký hợp đồng, anh sẽ vào vai thủy thủ Ned Land, nhân vật do Kirk Douglas thủ vai trong phiên bản phim năm 1954 của Disney.

Disney hiện đang tìm hiểu cách cân bằng sức hút của Brad Pitt bằng cách cho bộ phim sự chuẩn bị khá đồ sộ về mặt kỹ thuật. Theo Fincher, phim sẽ gồm những cảnh quay 3D và 70% lịch quay phim sẽ liên quan tới những cảnh kỹ xảo hình ảnh.

Đây không phải lần đầu Disney làm một bộ phim giả tưởng với kỹ xảo hoành tráng tới vậy. Gần đây nhất ta có John Carter và sắp tới là The Lone Ranger.

Về vai Thuyền trưởng Nemo, nhiều nguồn tin cho thấy Disney đang nhắm về phía diễn viên phim truyền hình Lost, Naveen Andrews.

Dịch: © Xuân Hoa - Mai Khanh - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Chinesefilms.cn, China.org, JoongAng Daily, KStar10,
The Guardian, Cinema Blend, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi