Tin tức

Chấm phá tài hoa của giám chế TVB Lý Thiêm Thắng trong Thiên thê

18/10/2012

Khi giám chế TVB Lý Thiêm Thắng hứa sẽ sản xuất một phim truyền hình bom tấn mới (trước khi ông về hưu) thì người hâm mộ biết họ sẽ trông đợi điều gì.

Áp phích phim Thiên thê

Lý Thiêm Thắng từng thành công với Xứng danh tài nữ, Lang quân như ý Nghĩa hải hào tình trở lại với Thiên thê.

Với Trương Khả Di (Huynh đệ song hành, Bằng chứng thép 3), Trần Hào (Sức mạnh tình thân, Thiên và Địa), Trần Ân Vy (Tâm chiến, Chân tướng), Huỳnh Đức Bân (Quyền vương, Lấy chồng giàu sang) và Tiêu Chính Nam (Công chúa giá đáo, Người cha tuyệt vời), phim dựa đôi chút vào câu chuyện có thật về một người đàn ông tự tay khắc 6000 bậc thang trên núi cho người vợ yêu quý ròng rã 50 năm, để bà đi lại dễ dàng hơn ở vùng đồi núi này.

Phim tâm lý lấy đề tài "lên đời" này có mọi yếu tố cần thiết - từ cuộc chiến thừa kế trong gia đình đến phản bội vợ chồng - để trở thành một phim đình đám khác. Kịch bản do Trần Tĩnh Nghi và Thạch Hải Đình (đồng tác giả Nghĩa hải hào tình).

Miêu Thiên (Trần Hào) và bạn tốt của anh là Trịnh Kiều (Huỳnh Đức Bân)

Trần Hào vào vai Miêu Thiên, lúc nhỏ anh đã để ý đến Cố Tân Nguyệt (Trương Khả Di) trong lễ cưới của cô. Tân Nguyệt kết hôn với Hạ Thế Chương (Trương Quốc Cường), chủ một tiệm thuốc. Không lâu sau Tân Nguyệt phát hiện chồng mình có quan hệ với một người hầu, Ái Đệ (Trần Ân Vy). Khi Thế Chương chết không lâu sau đó vì bệnh tật, Ái Đệ biết mình mang thai.

Sau đó lại là một bước ngoặt khác, khi gia đình của Thế Chương giành quyền sở hữu hiệu thuốc với Tân Nguyệt. Lúc này Miêu Thiên, đang làm việc cho tiệm, bày tỏ tình cảm với Tân Nguyệt.

Phim được quay tại phim trường ngoài trời của TVB, có lẽ sẽ là một trải nghiệm vui buồn lẫn lộn đối với nhiều người trong khán giả, nhưng cái hay chiếm nhiều hơn trong kịch bản xuất sắc này. Khuyết điểm của phim là đạo cụ rẻ tiền. Khán giả phải xem cùng một cảnh mở màn với những ngôi nhà trông như bằng giấy bìa. Ví dụ, khi Thế Chương chở Ái Đệ bằng ô tô, khán giả vẫn thấy cùng một cảnh nền, gần như là họ chẳng rời điểm xuất phát.

Trương Khả Di trong vai Tân Nguyệt (phải) và Trần Hào trong vai Miêu Thiên trong một cảnh phim

Tuy vậy diễn xuất lại đáng khen ngợi. Trương Khả Di nhập vai Tân Nguyệt hoàn hảo, một phụ nữ nhã nhặn chấp nhận mọi thử thách thường ngày. Vai diễn đột phá Trình Bảo Châu của cô trong loạt phim đình đám Huynh đệ song hành năm 1997 mang lại danh tiếng và một đề cử Ảnh hậu TVB. Nhưng cuối cùng cô lại đoạt giải Nhân vật nữ chính đáng nhớ nhất.

Giao vai người tình của Trương Khả Di cho Trần Hào có vẻ là lựa chọn đúng. Trong phim Tân Nguyệt lớn hơn Miêu Thiên 10 tuổi nhưng ngoài đời chỉ hơn Trần Hào hai tuổi.

Thiên thê xứng đáng được công nhận nhờ bước tiếp cận mới mẻ trong việc kể lại một chuyện tình cảm động, dàn diễn viên dễ mến và kịch bản hấp dẫn.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New Strait Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi