Tin tức

Tăng, giảm cân: những ngôi sao hy sinh vì nghệ thuật

24/10/2012

Từ bài viết trên Daily Beast, Quái vật Điện ảnh trích chọn giới thiệu các trường hợp tăng giảm cân "xoành xoạch" kinh khủng vì vai diễn của một số diễn viên Hollywood tên tuổi.

Matthew McConaughey

Còn đâu sáu múi trong Magic Mike. Matthew McConaughey đã từ ăn năm bữa đạm một ngày chuyển sang “uống rất nhiều trà” để giảm 15kg mà đóng vai một người đàn ông bị bệnh AIDS trong phim The Dallas Buyer’s Club sắp tới. Bộ phim kể về một người đàn ông đi tìm thuốc chữa trị HIV hồi giữa thập kỷ 1980 và cũng là lý do McConaughey trông có vẻ ốm yếu tới vậy. “Khi đóng vai đó tôi không thể trông khỏe mạnh,” diễn viên này chia sẻ với Larry King hồi tháng 7, khi anh đã giảm được nửa số cân cần thiết. “Quá trình này gần như sự tẩy rửa. Tôi uống rất nhiều trà… Cơ thể phải mất một thời gian mới nhận ra là nó phải đốt cháy những tích lũy thừa của cơ thể và sẽ không có nguồn năng lượng nào khác.”

Michael Fassbender

Trước khi vào vai kẻ thù của X-Men, Michael Fassbender đã đóng vai Bobby Sands, một người Ireland nổi tiếng tuyệt thực để biểu tình vào năm 1981 trong phim Hunger từng đoạt giải Camera d’Or tại Cannes của Steve McQueen. Fassbender, cũng là người Ireland, đã giảm 20kg trong vòng 10 ngày với chế độ ăn kiêng 600 calo mỗi ngày. Ngoài vẻ bề ngoài da bọc xương, Fassbender thừa nhận còn một số tác dụng phụ khác. “Tôi mất đi sự ham muốn tình dục trong vòng sáu tuần,” anh cho biết. “Nhưng đó lại là một cảm giác khá tự do. Thường bạn không nghĩ những chuyện đó khiến bạn phân tâm đến thế nào. Khi nó không còn, cơ thể trở nên có thể tập trung vào những điều quan trọng. Có lẽ đó là lý do những tu sĩ và các nhà sư thường tuyệt thực.”

Gwyneth Paltrow

Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Gwyneth Paltrow vốn đã mảnh khảnh cho biết gần đây cô đã tăng cân cho một vai diễn, nhưng thật khó nhận ra. Để đóng Country Strong, trong vai một nghệ sĩ nhạc đồng quê đã hết thời đang nghiện rượu, Paltrow đã tăng 10kg. “Khi ở Nashville, tôi không hề quan tâm mình ăn uống thế nào,” cô nói với Harper's Bazaar. Nhưng sự tăng cân gần như là không nhận ra, dù là trong phim (phải) hay ở buổi công chiếu phim (trái). “Họ muốn cô ấy ăn thật nhiều gà rán,” Tracy Anderson, huấn luyện viên thể hình của cô cho biết. “Điều này đối với tôi rất ức chế, vì khi chuẩn bị cho cô ấy đóng Iron Man, tôi đã giúp cô ấy giảm 15kg.” Paltrow đã từng cần giảm 15kg à? Cô phát biểu với Bazaar, “Nếu giờ bạn nhìn tôi không mặc quần áo và so với thời đóng Iron Man khi tôi tập thể dục hàng ngày, đó là một sự khác biệt rõ ràng. Tôi chưa bao giờ ăn nhiều đồ chiên và bột mì trắng tới vậy.”

Matt Damon

Để đóng vai người lính Ilario trong Courage Under Fire (1996), Matt Damon đã giảm 20kg với một chế độ ăn kiêng và tập thể dục chặt chẽ. Mỗi ngày vào buổi sáng và tối anh chạy 6,5 dặm mỗi lần và uống nhiều cà phê và hút thuốc lá. Một thập kỷ sau, anh tăng 15kg để đóng phim The Informant. Diễn viên từng đoạt giải Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới nói với USA Today rằng "có thể People đang muốn lấy lại danh hiệu đó. Giờ tôi là người họ hàng mập mạp của Người đàn ông quyễn rũ nhất.”

Christian Bale

Nói đến tăng giảm cân vì vai diễn thì không ai chuyên nghiệp hơn Christian Bale. Anh đã từng giảm cân một cách đáng sợ để đóng The Machinist, khi anh chỉ sống bằng cách ăn táo và uống cà phê. Để đóng vai Trevor Reznik cho phim này, anh đã giảm hơn 30kg, rồi lại tăng gần đủ số cân đó để đóng Batman. Bale chỉ có sáu tuần để từ người da bọc xương trở thành người hùng lực lưỡng. Nhưng với chế độ tập võ và ăn uống điều độ, anh đã nhanh chóng có lại được hình thể như mong muốn. Rồi lại giảm cân nữa ư? Anh vẫn lặp lại quá trình này để đóng The Fighter, vào vai một vận động viên quyền anh nghiện thuốc phiện.

Beyonce Knowles

Khi nam diễn viên tự bỏ đói để giảm cân cho vai diễn, người ta gọi đó là nghệ thuật, nhưng khi đó là nữ diễn viên, thì cũng không thiếu lời gièm pha rằng cô không tự tin, và đang đua đòi hình ảnh mình dây. Beyonce Knowles đã từng giảm 10kg cho phim Dreamgirls, bằng cách trong hai tuần chỉ uống nước chanh, si-rô cây thích và ớt. Cô cho biết quá trình giảm cân này không khác gì địa ngục nhưng cần thiết để cô có thể đóng nhân vật qua nhiều độ tuổi và cân nặng. Giới báo chí đã rất thích thú với việc viết bài về việc cô đã từ bỏ vòng ba đầy đặn vốn có của mình, nhưng sau khi bộ phim đóng máy, cô đã lấy lại được cân nặng trước đó.

Gerard Butler

Khi tuyên bố “Tối nay chúng ta sẽ thưởng thức mùi vị địa ngục” thì nhân vật phải có thân hình lực lưỡng và bụi bặm. Khi Gerard Butler nhận đóng Leonidas trong phim 300, chỉ mặc một chiếc khố và áo choàng đỏ, thì không chỉ bụng sáu múi. Anh đã phải tập luyện suốt bốn tháng để có được thân hình mong muốn cho vai diễn. Anh cho biết chỉ nghe tới kế hoạch tập luyện thôi cũng có thể đủ để khiến nhiều người càm thấy mệt mỏi. “Nghe còn đau khổ hơn cả nhìn người ta giết thú cưng của mình,” bạn diễn của anh phát biểu sau khi nghe về chương trình tập luyện của anh. Nhưng kết quả là Butler trông không khác gì The Hulk và cả một đất nước đã đem lòng yêu anh.

Charlize Theron

Charlize Theron biến thành một người gần như hoàn toàn khác trong Monster, bộ phim mang về cho cô một giải Oscar. Tăng hơn 10kg không phải điều dễ dàng, dù cô thừa nhận cô thích ăn khoai rán. Đoàn làm phim muốn hình ảnh tròn trịa của nhân vật phải trông rất thật và không đủ tiền để làm bộ đồ mập trông giống thật. “Tôi có thể thêm tàn nhang và những thứ khác,” thợ hóa trang Toni G cho biết, “nhưng không thể có được vẻ bề ngoài tròn trịa mà không tăng cân. Và cô ấy đã không hề than phiền.” Điều khó khăn nhất là cô chỉ có một tháng sau khi Monster đóng máy để lấy lại được vóc dáng mảnh khảnh để đóng Head in the Clouds. Cô đã phải giảm 3kg mỗi tuần.

Renee Zellweger

Để đóng vai Bridget Jones, Renee Zellweger đã tăng rồi giảm hơn 15kg nhiều lần liên tiếp. “Sau khi phim đóng máy, cơ thể tôi trở nên mệt nhoài,” cô kể với Daily Mail sau bộ phim thứ hai. Kế hoạch tăng cân của cô gồm bánh mì và nước sốt thịt và khoai tây chiên bơ. Cô sẽ lại sắp phải trải qua quá trình tăng cân này lần nữa để đóng phần ba của loạt phim Bridget.

Tom Hanks

Diễn viên hai lần đoạt giải Oscar Tom Hanks đã nhận nhiều lời khen ngợi cho khả năng biến hình thành bất cứ nhân vật nào. Sao khi tăng cân để đóng con sâu rượu Jimmy Dugan trong A League of Their Own, Hanks giảm cân để vào vai bệnh nhân AIDS Andrew Beckett trong Philadelphia. Nhưng quá trình giảm cân chóng mặt nhất của anh là cho phim Castaway. Bộ phim đã được quay trong hai khoảng thời gian cách nhau một năm để cho phép diễn viên này giảm cân trong thời gian đó, thể hiện sự thiếu dinh dưỡng của nhân vật. “Giảm cân chỉ đòi hỏi phải nghiêm khắc với bản thân và có thời gian,” anh phát biểu với CNN. “Tôi chỉ cần phải thận trọng về việc mình ăn gì và tập thể dục đều đặn.”

Robert De Niro

Để vào vai võ sĩ quyền anh Jake LaMotta trong phim Raging Bull (1980), Robert De Niro đã đã phải tăng dần từ 25kg đến gần 100kg cho vai diễn. Để anh có thời gian tăng cân, đạo diễn Martin Scorsese đã dừng quá trình làm phim trong bốn tháng để diễn viên này có thể đi khắp các nước Ý và Pháp để ăn và tăng cân. Khi trở lại trong vai LaMotta lớn tuổi hơn, nhân vật này giải nghệ và cuối cùng dành phần lớn thời gian ngồi tù.

George Clooney

Thật khó tưởng tượng được một George Clooney không đẹp trai, nhưng diễn viên này cũng cố trở nên không giống bản thân hơn trong phim năm 2005, Syriana. Để đóng vai điệp viên CIA mập mạp, Clooney đã tăng 15kg và để râu quai nón. Nhiều diễn viên thích thú với việc muốn ăn gì thì ăn, nhưng Clooney không thuộc số đó. “Chẳng có gì vui vẻ cả,” anh kể với Reuters. Nhiều người cho rằng anh đã cố gắng quá mức để có được giải Oscar. Bất kể đó có phải chủ ý thật của anh hay không thì nó cũng có hiệu lực - đây là vai diễn mang về cho anh một giải Oscar.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Daily Beast


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi