Tin tức

5 phim bộ truyền hình Trung Quốc tập trung vào nữ giới được yêu thích trong năm 2017

22/12/2017

Vì phụ nữ Trung Quốc đang lên ngôi trong hầu hết mọi lĩnh vực hiện nay, ngành công nghiệp giải trí cố gắng chiếm được trái tim của họ bằng cách làm xuất phẩm dành cho phụ nữ nhiều hơn.

2017 là năm mà nhiều nhân vật nữ chính thống trị màn ảnh. Từ công chúa và nữ doanh nhân trong thế giới con người đến những nàng tiên trong xứ sở thần tiên, những nhân vật nữ chính này là cốt lõi của các phim bộ truyền hình. Tất cả đều mạnh mẽ và tốt đẹp, và chắc chắn họ có ngoại hình đẹp.

Sự nổi lên của những xuất phẩm này cũng là kết quả của sự bùng nổ văn học mạng ở Trung Quốc, nhiều xuất phẩm đã được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng trên internet. Trước khi chuyển thể, những tác phẩm này đã có một nhóm độc giả trung thành, sẽ trở thành khán giả của bản chuyển thể.

Tuy nhiên, phiên bản truyền hình không phải lúc nào cũng khớp với những gì mà độc giả đã tưởng tượng.

Giành được cả tiếng vỗ tay lẫn tiếng la ó, dưới đây là năm phim bộ truyền hình Trung Quốc tập trung vào phụ nữ nổi tiếng nhất 2017.

1. Đại Đường vinh diệu

Bộ phim truyền hình dài 60 tập được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Trân Châu truyền kỳ truyện xuất bản năm 2007. Phim tập trung vào chuyện tình lãng mạn của Thẩm Trân Châu với phò mã cùng những nỗ lực của họ để bảo vệ đất nước.

Bắt đầu lên sóng ngày 29 tháng 1, bộ phim đã nhận được 7/10 điểm trên trang web bình phim nổi tiếng Douban.

Mặc dù điểm số không thấp khi so sánh với bốn bộ phim khác, Đại Đường vinh diệu vẫn bị nhiều khán giả trích.

“Trong bộ phim truyền hình, tình yêu là mưu cầu duy nhất của nhân vật chính. Dường như ý nghĩa cuộc đời của cô ấy là tình yêu với không phải chỉ một, mà là ba hoặc bốn, Bạch Mã Hoàng tử,” người dùng Douban có nickname Jiuyuehuashang nói.

2. Tam sinh tam thế thập lý đào hoa

Cuốn tiểu thuyết trực tuyến Tam sinh tam thế của Đường Thất Công Tử được xuất bản năm 2009. Năm nay đã chứng kiến một loạt các bản chuyển thể của cuốn tiểu thuyết này, gồm một phim bộ truyền hình, một phim điện ảnh, một vở kịch và một trò chơi điện tử.

Phiên bản truyền hình ra mắt vào ngày 30/1, do hai nữ diễn viên nổi tiếng, Dương Mịch và Địch Lệ Nhiệt Ba đóng chính. Cốt truyện nói về tình yêu với một vị thần trong ba kiếp khác nhau.

“Những cảnh quay trong bộ phim truyền hình rất đẹp và cũng nhất quán với tác phẩm gốc,” người dùng Douban có tên Banchengyansha nói.

Được 6.4/10 điểm trên trang web đánh giá này, một số người dùng cho biết bộ phim tập trung quá nhiều vào chuyện yêu đương.

“Họ là những nàng tiên. Họ không thể làm gì khác ngoài yêu ư?” một người dùng Douban khác tên Amy nói.

3. Hoàng phi Sở Kiều truyện

Chuyển thể từ tiểu thuyết trực tuyến Hoàng phi sở đặc công số 11 của Tiêu Tương Đông Nhi, bộ phim truyền hình nói về cuộc phiêu lưu của nữ nô lệ Sở Kiều và mối tình lãng mạn của cô với thế tử Yến Tuân.

Bộ phim được phát sóng trong mùa hè, nhắm mục tiêu đến những khán giả trẻ tuổi thích thể loại lãng mạn kỳ ảo.

Mặc dù cuốn tiểu thuyết gốc nhận 7.9/10 điểm trên Douban, phiên bản truyền hình chỉ được 5 điểm vì chuyển thể kém.

“Tại sao các nô lệ đều mặc toàn màu trắng và trông như những nàng tiên trong bộ phim này? Thậm chí còn chạy nhanh hơn ngựa. Có hợp lý không?” người dùng tên Shiweitian nói.

4. Lệ Cơ truyện

Bắt đầu lên sóng vào tháng 8, bộ phim truyền hình dài 48 tập này là một câu chuyện hư cấu, với cốt truyện tập trung vào những cuộc chiến đấu và tình yêu xảy ra thời Tần (221-206 trước Công nguyên).

Bộ phim đã giành được nhiều lời khen cho việc sử dụng cảnh quay chậm cho các cảnh võ thuật.

“Võ thuật là điểm nhấn trong loạt phim truyền hình này. Các diễn viên biểu diễn kung fu thực sự,” người dùng Douban tên Weishenmeyaoxuefa nói.

Tuy nhiên, bộ phim truyền hình không làm hài lòng khán giả, những người thích lịch sử thật hơn là hư cấu, và chỉ được 4,9 điểm trên Douban.

5. Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn

Bộ phim truyền hình này không dựa theo tiểu thuyết mà là câu chuyện thật về nữ doanh nhân Châu Doanh. Sinh ra dưới triều Thanh (1644-1911), Châu Doanh là doanh nhân giàu có nhất Thiểm Tây vào thời đó.

Nữ diễn viên hàng đầu Tôn Lệ đã đóng vai Châu Doanh trong phim. Bất chấp tuổi tác, Tôn Lệ sinh năm 1982, cô vẫn thể hiện thành công một Châu Doanh tuổi mới lớn ngây thơ và đáng yêu trước mắt khán giả.

“Là một người gốc Thiểm Tây, tôi thấy Tôn Lệ đóng vai này rất tốt. Cô ấy nhảy và chạy lồng lên, y như một cô gái Thiểm Tây trẻ điển hình,” một cư dân mạng tên Xuelili nói.

Bộ phim đạt 7,2 điểm trên Douban, nhận được những lời chỉ trích vì có quá nhiều chuyện tình lãng mạn và quá ít những đấu tranh của Châu Doanh.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn