Tin tức

10 phim được trông đợi nhất năm 2020 theo IMDb

19/12/2019

2020 có vẻ là một năm khổng tượng cho phim chiếu rạp. Marvel trở lại với hai phim mới và DC có một cặp 'hit' lớn sắp ra mắt. Pixar không chỉ có một mà là hai phim khác nhau ra mắt trong năm và James Bond cũng tái xuất. Thêm vào sự trở lại của Christopher Nolan và Edgar Wright trên màn ảnh rộng, 2020 đang định hình trở thành một năm đầy những phim không thể bỏ lỡ.

Dưới đây là 10 phim được mong đợi nhất năm 2020, theo IMDb. Xin lưu ý, danh sách này không dựa trên điểm số người dùng IMDb mà là lượt xem thực tế và mức độ phổ biến của các bộ phim, được xác định bởi dữ liệu do IMDbPro cung cấp.

[Lịch phát hành ở Mỹ]

10. FAST & FURIOUS 9 - (22/5)

Năm 2019, Dwayne Johnson và Jason Statham đã tách ra khỏi chuỗi Fast & Furious để thực hiện bộ phim ăn theo của họ Hobbs & Shaw. Điều đó có thể không được nhiều đồng nghiệp cũ của họ thông cảm, nhưng không chặn được bước tiến chuỗi phim chính của Vin Diesel.

Diesel trở lại vai Dominic Toretto trong Fast & Furious 9 với hầu hết các thành viên trong bầu đoàn của anh, bao gồm Michelle Rodriguez, Jordana Brewster, Tyrese Gibson và Ludacris. Cody, em trai của Paul Walker cũng tham gia, sử dụng kỹ thuật số áp khuôn mặt Paul vào người anh để mang Brian O’Connor trở lại.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam]

9. THE KING’S MAN - (18/9)

Dựa trên truyện tranh của Mark Millar, chuỗi phim Kingsman đã giới thiệu những người trẻ tuổi mới nổi Eggsy Unwin (Taron Egerton) và Harry Hart (Colin Firth) chuyên nghiệp trong những câu chuyện gián điệp thời hiện đại. Tuy nhiên, sau hai phần, giờ đây chuỗi phim sẽ tạo ra sự thay đổi và quay ngược trở lại một thế kỷ.

The King’s Man có sự tham gia của Ralph Fiennes trong vai Công tước Oxford, cùng với người được anh đỡ đầu cố gắng cứu thế giới thoát khỏi những tên bạo chúa và những kẻ chủ mưu xấu xa nhất trên đời. Từ đây mọi chuyện bắt đầu.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Kingsman: Khởi nguồn]

8. DUNE - (18/12)

Vài năm qua, không có đạo diễn nào ấn tượng hơn Denis Villeneuve trong lĩnh vực khoa học giả tưởng và kỳ ảo. Sau Arrival năm 2016, anh nhận nhiệm vụ đầy mạo hiểm là tạo ra phần tiếp theo của một trong những bộ phim khoa học giả tưởng được yêu thích nhất trong lịch sử và ghi điểm tuyệt vời với Blade Runner 2049.

Giờ đây, Villeneuve đang chấp nhận một rủi ro đáng kể khác bằng cách làm lại bộ phim giả tưởng kinh điển Dune. Dựa trên truyện của Frank Herbert, bộ phim mới có sự tham gia của Timothee Chalamet, Oscar Isaac, và Rebecca Ferguson.

7. WONDER WOMAN 1984 - (5/6)

Sau khi trở thành bộ phim DCEU đầu tiên nhận được mọi lời khen ngợi của giới phê bình, đạo diễn Patty Jenkins và nữ diễn viên Gal Gadot đã trở lại với phần tiếp theo. Wonder Woman 1984 chuyển hành động lên bốn thập kỷ và xoay xở cách nào đó mang Steve Trevor của Chris Pine trở lại.

Trong khi đó, Wonder Woman có một số kẻ thù mới Cheetah (Kristen Wiig) và Maxwell Lord (Pedro Pascal) khi tiếp đón những thứ trông giống bảng màu và khuôn mẫu của Thor: Ragnarok.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Nữ thần chiến binh 1984]

6. MULAN - (27/3)

Làm lại phim hoạt hình kinh điển của Disney bản người đóng tiếp tục vào năm 2020. Sau khi The Lion King, Aladdin Lady and the Tramp ra mắt trong năm 2019, năm mới chứng kiến sự xuất hiện của Mulan. Phim có dàn diễn viên tuyệt vời với ngôi sao Lưu Diệc Phi cùng Chân Tử Đan, Jason Scott Lee và Lý Liên Kiệt.

Bản làm lại người đóng theo cốt truyện tương tự, Lưu Diệc Phi vào vai Hoa Mộc Lan, con gái lớn nhất của một cựu binh bất chấp truyền thống và luật pháp cải trang thành nam giới để gia nhập quân triều đình thay cho cha.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Hoa Mộc Lan]

5. BLACK WIDOW - (1/5)

Hai phim Vũ trụ điện ảnh Marvel sắp ra mắt trong năm 2020, và vì một trong số đó là The Eternals, một tài sản vẫn còn xa lạ với người hâm mộ chủ lưu, nên bộ phim mà ‘fan’ thấy hào hứng hơn là Black Widow. Thành viên Avengers đã chết trong Avengers: End Game trở lại ở đây trong một giai đoạn diễn ra sau Captain America: Civil War.

Natasha trở về quê nhà Nga và khám phá lại quá khứ của mình, bao gồm cả tổ chức tạo ra nhiều Góa phụ Đen, trong đó có hai người do Florence Pugh và Rachel Weisz thủ vai, cũng như một cựu siêu chiến binh Nga có tên là Người Bảo Vệ Đỏ.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam với tựa Góa phụ đen từ ngày 30/4]

4. NO TIME TO DIE - (2/4)

James Bond trở lại với bộ phim thứ 25 của anh, và có vẻ như đây sẽ là lần hóa thân cuối cùng của Daniel Craig cho vai diễn. Cary Fukunaga (True Detective) đã thay Daniel Boyle làm đạo diễn và mang về hầu hết các diễn viên phụ, bao gồm Blofeld (Christoph Waltz).

No Time to Die có một kẻ xấu mới là Mr. Robot của Rami Malek, một ác nhân công nghệ mới nguy hiểm mà Bond phải chặn lại trước khi hắn tung thứ đó ra cho thế giới biết tay. Trailer cũng cho thấy có vẻ như Bond còn có Double-O khác phải đối phó.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam với tựa Không phải lúc chết từ ngày 10/4]

3. TOP GUN: MAVERICK - (26/6)

Hollywood gần đây đã làm phần tiếp theo cho những bộ phim rất, rất cũ. Blade Runner 2049 ra đời 35 năm sau bản gốc. Doctor Sleep ra rạp 39 năm sau phim đầu. Ngay cả Jumanji: Welcome to the Jungle mất 22 năm sau bộ phim đầu tiên. Giờ đến Top Gun trở lại.

Sự khác biệt lớn là ngôi sao chính của bộ phim đầu tiên, Tom Cruise, là ngôi sao chính của phần tiếp theo — 34 năm sau lần đầu anh đóng vai Maverick. Top Gun: Maverick có Maverick là huấn luyện viên bay đảm nhận một sinh viên mới tên Rooster — con trai của đồng đội cũ Goose.

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Phi công siêu đẳng Maverick]

2. SONIC THE HEDGEHOG - (14/2)

Khi trailer đầu tiên cho Sonic the Hedgehog ra mắt, người hâm mộ đã giận dữ nhạo báng cả bộ phim. Phàn nàn lớn nhất tập trung vào tạo hình của Sonic và theo hứa hẹn của hãng phim, họ đã khắc phục những vấn đề mà người hâm mộ dường như ghét. Bây giờ, rốt cuộc bộ phim sẽ thành công hay chỉ là một sự hồi sinh ngắn ngủi khác?

Bộ phim là một sự lai tạo, với hoạt hình Sonic nhưng cũng có các nhân vật con người. Nhân vật phản diện là Jim Carrey trong vai Docotr Robotnik độc ác, còn James Marsden là người giúp Sonic trong cuộc phiêu lưu của chú nhím.

[Phim dự kiến phát hành ở Việt Nam với tựa Nhím Sonic từ ngày 28/2]

1. BIRDS OF PREY: AND THE FANTABULOUS EMANCIPATION OF ONE HARLEY QUINN - (7/2)

Bộ phim được mong đợi nhất năm 2020 theo sự quan tâm trên IMDb là phim kế tiếp từ DCEU. Phần tiếp theo của Suicide SquadBirds of Prey, toàn nữ chứng kiến Margot Robbie trở lại là Harley Quinn.

Tham gia cùng Harley là các nhân vật đến từ thế giới của Người Dơi, bao gồm Huntress (Mary Elizabeth Winstead), Black Canary (Jurnee Smollett-Bell), Renee Montoya (Rosie Perez), và Cassandra Cain (Ella Jay Basco). Cũng có trong mạch là nhân vật phản diện trên cả tuyệt vời Black Mask (Ewan McGregor).

[Phim dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Birds of Prey: Cuộc lột xác huy hoàng của Harley Quinn.]

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant