Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Người hùng blouse trắng càn quét đề cử giải thưởng TVB 2019

16/12/2019

Cuộc chiến Ảnh đế truyền hình xem ra là giữa Vương Hạo Tín của Giải quyết sư và Khương Hạo Văn cho Thiết thám. Tuy nhiên Mã Quốc Minh của Người hùng blouse trắng và Trần Sơn Thông của Tòa nhà Kim Tiêu cũng được xem là ứng viên mạnh.

CHÂU Á

Phim điện ảnh Akira của Taika Waititi hoãn vô thời hạn

Phim chuyển thể người thật đóng của Taika Waititi từ bộ truyện tranh yêu thích Akira đã bị hãng Warner Bros. hoãn lịch phát hành vô thời hạn. Sau khi được dựng thành phim hoạt hình vào năm 1988, câu chuyện nguyên tác kể về thủ lĩnh băng đảng đua xe máy ở một Nhật Bản hậu tận thế có bạn thân có khả năng dịch chuyển tức thời. Một cốt truyện cho bản chuyển thể lần này cho thấy sẽ có khác biệt đáng kể giữa nó và các phiên bản trước đó. Việc điều chỉnh do Waititi chịu trách nhiệm đã được lên kế hoạch từ lâu, nhưng gặp phải một số trở ngại.

Waititi lần đầu được tiếp cận để chỉ đạo bộ phim này năm 2017, ngay trước khi Thor: Ragnarok đưa anh vào trào lưu. Sau tin đó, Akira vẫn nằm trong giai đoạn tiền sản xuất một thời gian mà không có thêm chi tiết gì. Đầu năm nay, có tin bộ phim sẽ khởi quay trong tháng 7 để nhắm mục tiêu ra mắt tháng 5/2021. Khi tháng 7 đến, người hâm mộ đã thất vọng biết rằng thay vì bắt đầu sản xuất, Akira đã bị trì hoãn do cam kết của Waititi với Thor: Love and Thunder. Vào tháng 10, có thông tin Waititi vẫn còn gắn bó với bộ phim.

Cây bút Borys Kit của The Hollywood Reporter đã tiết lộ thông tin rằng Akira chính thức bị xóa khỏi lịch của Warner Bros. Điều này xuất hiện ngay sau khi Warner Bros chính thức lên lịch cho The Matrix 4The Flash. Matrix 4 đã được đặt vào lịch phát hành năm 2021 của Akira. Mặc dù điều này không có nghĩa là Akira của Waititi sẽ không bao giờ nhìn thấy ánh sáng mặt trời, nhưng nó chắc chắn sẽ không được phát hành trong một thời gian rất, rất lâu nữa.

Điều này không bất ngờ gì cho lắm khi Waititi có khả năng sẽ bắt đầu chỉ đạo Thor: Love and Thunder đâu đó năm tới. Bộ phim Marvel này đã chính thức được lên kế hoạch vào mùa hè vừa rồi và các giám đốc điều hành tại Disney/Marvel có thể đã không cho Waititi có thêm thời gian rảnh trước khi bắt đầu sản xuất Thor: Love and Thunder. Waititi cũng vừa cho ra lò bộ phim hài Thế chiến II Jojo Rabbit, đang khuấy động mùa giải thưởng.

Akira là một bản chuyển thể khó đối với Warner Bros. vì các yếu tố khoa học giả tưởng nặng nề và quá trình phát triển lâu dài của nó không mang lại nhiều niềm tin cho dự án. Waititi là đạo diễn được yêu mến với một danh sách phim đâu ra đấy, vì vậy nếu anh thực sự có cơ hội làm việc trong dự án Akira, nó có thể vượt kỳ vọng. Với Thor: Love and Thunder mãi đến tháng 11/2021 mới ra mắt, bất kỳ sự phát triển nào nữa của Akira sẽ không đến trong một thời gian, ít nhất là chừng nào Waititi vẫn còn lưu luyến.

Crash Landing on You: Chuyện tình bí mật Liên Triều của Hyun Bin và Son Ye Jin lên sóng

Bộ phim truyền hình mới Crash Landing on You của tvN, với sự tham gia của hai diễn viên giàu kinh nghiệm Hyun Bin và Son Ye Jin, có một chuyện tình bí bật vượt biên giới giữa hai miền Triều Tiên.

Bộ phim kỳ ảo-lãng mạn bắt đầu khi Yoon Se Ri, người thừa kế một tập đoàn Hàn Quốc, tình cờ lạc đến Triều Tiên khi đi dù lượn, gặp Lee Jung Hyuk, một sĩ quan Triều Tiên.

Yoon Se Ri, do Son Ye Jin thủ vai, sớm phải lòng sĩ quan Triều Tiên, do Hyun Bin thủ vai, người cố gắng giúp đỡ kẻ đào ngũ vô tình.

Bộ phim do biên kịch ngôi sao Park Ji Eun, đứng sau My Love from the StarThe Legend of the Blue Sea nổi tiếng khắp thế giới, viết kịch bản. Hai bộ phim vừa kể đã giúp nữ diễn viên Jun Ji Hyun vươn lên thành ngôi sao toàn cầu.

Đạo diễn Lee Jeong Hyo nói anh đã gặp khó khăn khi lần đầu tiên nhận được kịch bản, vì anh nghĩ rằng một câu chuyện tình yêu liên Triều có thể không phù hợp. Tuy nhiên, cuối cùng anh đã phải lòng “câu chuyện phi thường” này.

Đạo diễn Lee cho biết anh phải sáng tạo cho các cảnh quay ở Bắc Triều Tiên. Vì việc quay phim thực tế ở miền bắc là không thể, đoàn phim phải thực hiện các chuyến đi đến Mông Cổ và đảo Jeju.

Bộ phim dài 16 tập sẽ được phát sóng vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần trên tvN lúc 9 giờ tối. bắt đầu từ 14/12. Phim được phát hành đồng thời trên Netflix.

Diên Hy công lược phần tiếp theo phát trên Netflix

Người hâm mộ quốc tế sẽ là những người đầu tiên được xem Yanxi Palace: Princess Adventures, phần tiếp theo và cũng là phần phụ của phim bộ truyền hình đình đám 2018 Diên Hy công lược, trước người hâm mộ Trung Quốc.

Theo Vu Chính, nhà sản xuất Diên Hy, Netflix đã mua bản quyền quốc tế để phát sóng Princess Adventures ở nước ngoài. Vu Chính đã xác nhận tin này, chia sẻ rằng bộ phim sẽ chính thức ra mắt trên Netflix vào ngày 31/12/2019.

Mặt khác, người hâm mộ Trung Quốc sẽ vẫn phải chờ thêm một thời gian nữa, vì các hãng phim vẫn đang đàm phán với nhiều đài truyền hình Trung Quốc khác nhau để phát sóng bộ phim.

Princess Adventures tập trung vào Công chúa Chiêu Hoa (do Vương Hạc Nhuận thủ vai), con gái của Hoàng đế Càn Long và Ngụy Anh Lạc, những nhân vật chính trong loạt phim trước. Cô phải lòng Phúc An Khang (do Vương Nhất Triết thủ vai), con trai của Hỉ Tháp Lạp Nhĩ Tình, do Tô Thanh thủ vai trong loạt phim trước.

Được biết, Nhiếp Viễn và Ngô Cẩn Ngôn sẽ lần lượt trở lại với tư cách khách mời, lặp lại vai trò của họ là Càn Long và Ngụy Anh Lạc.

Phòng vé Trung Quốc đạt 60 tỉ nhân tệ sớm hơn năm ngoái 24 ngày

Doanh thu phòng vé Trung Quốc năm 2019 chạm mốc 60 tỉ nhân dân tệ (8,53 tỉ đôla) vào ngày 6/12, sớm hơn năm ngoái 24 ngày.

Số liệu này thể hiện tăng trưởng 5,2% mỗi năm với tổng số 1,6 tỉ lượt xem; tăng 3,1% so với 2018.

Năm 2018, tổng doanh thu phòng vé 12 tháng đạt 60,98 tỉ nhân dân tệ (8,67 tỉ đôla).

Vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, The Wandering Earth đã mở màn như pháo thăng thiên cho một phim giả tưởng Trung Quốc. Bộ phim thu tổng cộng 4,65 tỉ nhân dân tệ (650 triệu đôla) và dẫn đầu phòng vé Trung Quốc nửa đầu năm cho đến khi phim hoạt hình Na Tra qua mặt với 4,97 tỉ nhân dân tệ (710 triệu đôla).

Cả hai thể loại này lâu nay ít có mặt phim Trung Quốc. Do việc làm phim đòi hỏi tinh tế, nhiều chuyên gia và thường là kinh phí lớn hơn, các nhà làm phim Trung Quốc ngán ngại hai thể loại này. Nhưng thành công của The Wandering EarthNa Tra chắc chắn đã tạo đà cho thị trường.

Tính đến 6/12, ít nhất 80 phim trình chiếu ở Trung Quốc có doanh thu vượt mốc 100 triệu nhân dân tệ, trong đó ít nhất 41 phim nội địa.

Avengers: Endgame là phim nước ngoài duy nhất lọt vào tốp 5 phim đại chúng nhất năm nay, đóng góp 4,24 tỉ nhân dân tệ (600 triệu đôla).

Các bom tấn kỷ niệm Quốc khánh Trung Quốc My People, My CountryThe Captain đứng thứ tư và thứ năm, thu 2,98 và 2,86 triệu tệ theo thứ tự lần lượt.

Năm nay, những phim được yêu thích nhất ở phòng vé cũng đa dạng hơn. Bên ngoài tốp 5, nổi lên một số phim nghệ thuật, từ So Long, My Son đến The Crossing. Những phim này có thể không có doanh thu cao nhất, nhưng góp phần vào đa dạng sắc thái của thị trường phim Trung Quốc.

Trong khí đó, lời truyền miệng đóng vai trò lớn hơn đối thành công của một bộ phim. Những phim như Capernaum, Green Book The Blind Melody đã thu hoạch hơn kỳ vọng nhờ bình phim tích cực của công chúng.

Còn khoảng 15 ngày nữa là hết năm 2019, hầu như chắc chắn kỷ lục phòng vé năm ngoái sẽ bị phá.

Người hùng blouse trắng càn quét 23 đề cử giải thưởng thường niên TVB 2019

Lễ trao giải thưởng thường niên TVB sẽ diễn ra vào ngày 12/1/2020 và danh sách đề cử đã được công bố. Nhiều diễn viên như Lý Thi Hoa, Lý Giai Tâm, Trần Sơn Thông, Huỳnh Hạo Nhiên, Lê Nặc Ý, Cao Hải Ninh, và Lâm Khải Ân đã tham dự buổi họp báo.

Các hạng mục trao giải bao gồm: Phim truyền hình hay nhất, Nam diễn viên chính, Nữ diễn viên chính, Nam diễn viên được yêu thích nhất, Nữ diễn viên được yêu thích nhất, Ca khúc chủ đề được yêu thích nhất, và Cặp đôi được yêu thích nhất. Các giải thưởng này sẽ dựa vào bình chọn của khán giả và bầu chọn của quản lý TVB.

Những hạng mục khác sẽ do quản lý và diễn viên của nhà đài bầu chọn, bao gồm: Nam diễn viên phụ xuất sắc, Nữ diễn viên phụ xuất sắc, Nam diễn viên tiến bộ nhất, Nữ diễn viên tiến bộ nhất, Dẫn chương trình xuất sắc, và Chương trình tạp kỹ xuất sắc. Giải duy nhất chỉ do ban quản lý TVB quyết định là Giải thành tựu trọn đời.

Một trong những điểm nhấn tại buổi họp báo công bố đề cử là khi Lâm Khải Ân sụt sịt cảm ơn vì được đề cử hạng mục Nữ diễn viên tiến bộ nhất. Cô cảm ơn mọi người đã cho cô cơ hội và hứa sẽ nỗ lực làm việc cho xứng đáng.

Lâm Khải Ân (giữa) sụt sịt cảm ơn vì được đề cử hạng mục Nữ diễn viên tiến bộ nhất

Cuộc chiến Ảnh hậu truyền hình TVB năm nay sẽ khốc liệt. Các đề cử bao gồm: Huệ Anh Hồng với Thiết thám; Dương Thiên Hoa với Người vợ đa năng, Đường Thi Vịnh với Người hùng blouse trắng và Lý Thi Hoa với Tòa nhà Kim Tiêu. Ngoài Đường Thi Vịnh và Lý Giai Tâm, những người khác đều lần đầu được đề cử. Đến thời điểm này, xem ra cuộc chiến thực sự là giữa Huệ Anh Hồng, Dương Thiên Hoa và Lý Thi Hoa vì phim của cả ba đều có tỷ suất người xem cao. Tuy nhiên, cả ba nữ diễn viên này đều không thuộc quyền quản lý trực tiếp của TVB và đây có thể là rào cản lớn nhất trên đường thắng giải của họ.

Cuộc chiến Ảnh đế truyền hình TVB xem ra là giữa Vương Hạo Tín của Giải quyết sư và Khương Hạo Văn cho Thiết thám. Tuy nhiên Mã Quốc Minh của Người hùng blouse trắng và Trần Sơn Thông của Tòa nhà Kim Tiêu cũng được xem là ứng viên mạnh. Nhiều cư dân mạng cảm thấy tiếc cho Mã Quốc Minh khi năm nào anh cũng được đề cử, nhưng xem ra giải thưởng luôn tuột khỏi tay anh.

Một điểm thú vị nữa là Handmaidens United / Nha hoàn đại liên minh được lên lịch phát sóng ngày 30/12 ở Hồng Kông vậy mà Thang Lạc Văn đã nhận được đề cử nữ chính! Có thể nhìn ra cô được TVB lăngxê mạnh thế nào. Ngược lại, nữ chính của bộ phim này Hoàng Tâm Dĩnh không được đề cử do xìcăngđan với Hứa Chí An.

QUỐC TẾ

Shazam! phần tiếp theo lấy lịch phát hành vào tháng 4/2022

New Line và Warner Bros. đã công bố bộ phim DC thân thiện với gia đình Shazam! 2 chính thức xúc tiến, và sẽ ra rạp vào ngày 1 tháng 4 năm 2022.

Ra rạp vào ngày 3 tháng 4 năm nay, Shazam! là một chiến thắng lớn cho New Line, thu về 364 triệu đôla toàn cầu. Phần lớn đội ngũ đằng sau bộ phim đầu tiên dự kiến sẽ trở lại. Zachary Levi sẽ tái hiện nhân vật chính trong khi David F. Sandberg sẽ trở lại với vai trò đạo diễn. Henry Gayden, đồng biên kịch phim đầu tiên, đang viết bản thảo mới nhất.

Shazam! 2 có nghĩa là DC sẽ có ba phim siêu anh hùng ra rạp vào năm 2022. Flash mở màn vào ngày 1 tháng 7 năm đó, trong khi Aquaman 2 bơi vào rạp chiếu phim ngày 16 tháng 12.

Ngày Keanu Reeves: Matrix 4 đụng độ John Wick 4 cùng ngày 21 tháng 5 năm 2021

Chuẩn bị cho siêu-bão-Keanu đã được báo trước.

Ngày 21 tháng 5 năm 2021 sẽ là ngày mở màn của hai, đúng là hai, phim hành động Keanu Reeves.

Reeves đã được lên lịch trở lại vai sát thủ yêu chó trong John Wick 4 của Lionsgate vào kỳ cuối tuần đó của mùa hè 2021. Và hãng Warner Bros. đã thông báo Ma trận của Reeves trở lại trong một phim Ma trận 4 chưa có tựa sẽ được chuyển vào cùng ngày này.

Keanu-bùng nổ!

Lana Wachowski – đồng sáng tạo thế giới bẻ cong hiện thực của Ma trận, năm nay kỷ niệm 20 năm ngày phát hành – sẽ viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất bộ phim mới đưa Reeves tái hợp Carrie Ann Moss.

Thật hiếm khi có một bộ phim với nam chính tầm cỡ như Reeves mở màn đối đầu với một phim khác cũng do anh đóng. Nhưng tất cả chuyện này có thể biến thành một Ngày Keanu Reeves hoành tráng, như trên mạng Internet gọi là bữa tiệc.

USA Today đã liên hệ với Warner Bros., Lionsgate và Reeves để biết thêm chi tiết. Không phải toàn tin tốt.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 5 với IndieWire, Chad Stahleski, người đã chỉ đạo cả ba phim John Wick, cảnh báo đừng hy vọng tay sát thủ có được kết thúc có hậu trong bộ phim thứ tư, hay là thứ mấy cũng vậy. “John có thể sống sót qua tất cả những điều này nhưng cuối cùng, không có kết thúc có hậu. Anh ấy không có chỗ nào để đi,” Stahelski nói.

Bữa tiệc nào cũng có người gây nhộn. Nói về chuyện này, bậc thầy phòng vé Comscore Paul Dergarabedian nói có hai kịch bản. Kịch bản “viên thuốc màu xanh” nghĩa là lịch phát hành ngày 21 tháng 5 năm 2021 sẽ giữ nguyên, dẫn đến một cuối tuần “toàn Keanu, mọi lúc”.

Hoặc, nhiều khả năng, kịch bản “viên thuốc màu đỏ” và bắt đầu “trò chơi lịch phát hành để người nào nhát gan có nhiều thời gian tìm cách thoát ra trước khi phải đưa ra quyết định cuối cùng.” Một hãng sẽ phải thay đổi ngày, Dergarabedian tin như vậy.

“Để cả hai phim Keanu Reeves mở màn vào cùng một ngày cuối tuần chắc chắn sẽ phản tác dụng vì cả hai tựa phim này, theo đuổi khán giả tương tự, về cơ bản sẽ chia rẽ khán giả và theo đó là miếng bánh phòng vé,” Dergarabedian nói. “Nhưng chắc chắn đây là cách tuyệt hay để tạo bàn tán xôn xao cho cả hai.”

Đúng là thế, Twitter đã có một ngày sôi sục về triển vọng của cái tin Ngày Keanu Reeves.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Jayne Stars, China.org.cn,
The Hollywood Reporter, USA Today