Tin tức

Black Money kết lại một năm kỳ diệu của Lee Ha Nee

12/12/2019

Nổi tiếng trong một lĩnh vực đã khó và thành công trong cả ba lĩnh vực khác nhau càng hiếm. Song Lee Ha Nee là một trong số những người hiếm hoi đó, được công nhận thành tích là một nhạc sĩ chuyên nghiệp, người chiến thắng cuộc thi sắc đẹp, và là một diễn viên xuất chúng.

“Năm nay không phải là món quà, mà là điều kỳ diệu,” nữ diễn viên nói trong buổi phỏng vấn với Korea Times.

Lee Ha Nee có một năm hạnh phúc với thành công của phim đình đám Extreme Job và sau đó là phim hài The Fiery Priest

Cô đã có một năm hạnh phúc làm khán giả biết đến nhiều hơn với thành công của phim đình đám Extreme Job, trở thành phim bán vé chạy nhất đứng thứ hai trong lịch sử Hàn Quốc. Ngay sau thành công của phim đó, phim truyền hình hài The Fiery Priest mang đến cho cô một thành công khác, thu hút tỷ suất người xem 22%.

Lee Ha Nee lần đầu được công chúng chú ý với vai trò Hoa hậu Hàn Quốc 2006 và đứng thứ ba trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2007. Cô gái chiến thắng cuộc thi sắc đẹp này bắt đầu tham gia diễn xuất vào năm 2008 với nhạc kịch Polaroid.

“Sân khấu là một nơi tự nhiên đối với tôi khi còn trẻ,” Lee Ha Nee là người chơi đàn gayageum chuyên nghiệp ― đàn tam thập lục 12 dây của Hàn Quốc ― nói. Cô chơi đàn này từ thưở bé và đã trình diễn nhiều lần.

Trong phim truyền hình hài The Fiery Priest thu hút tỷ suất người xem 22%

“Song khi lên sân khấu diễn, tôi cảm thấy lo lắng. Cảm thấy như thể một nơi hoàn toàn khác và khiến tôi bị sốc nặng,” cô nói. “Nghĩ đến khoảng thời gian tôi chơi đàn chuyên nghiệp, cảm giác đứng trên sân khấu diễn xuất thật nhẹ nhàng.”

Vì thế khi cô tìm kiếm sự rèn luyện chính thức, cô đã tham gia chương trình đào tạo diễn xuất ở New York năm 2008.

Đã hơn một thập niên kể từ khi cô phát triển sự nghiệp diễn xuất, Lee Ha Nee vẫn nỗ lực với những vai diễn khác nhau hơn là đóng những nhân vật na ná.

Trái ngược với hai vai diễn trước đây trong phim hài, cô đãm nhận vai luật sư thương mại quốc tế khó tính Kim Na Ri trong phim tội phạm văn phòng mới, Black Money. Phim dự định sẽ làm sáng tỏ tham nhũng chính phủ trong vụ bê bối tài chính ở Hàn Quốc đầu những năm 2000.

Khán giả biết đến cô nhiều hơn với thành công của phim đình đám Extreme Job

“Sau khi làm việc căng thẳng trong hai phim hài, tôi có thể nghỉ ngơi và sẵn sàng cho một vai diễn bớt căng thẳng,” cô nói. “Khi nhận một vai diễn, tôi không muốn lặp lại rập khuôn và đóng kiểu nhân vật mà mình đóng trước đó. Tôi cần tự ý thức để ngăn bản thân mình khỏi sự nhàm chán và cần thử những khuôn mẫu và sắc thái khác nhau.”

Lee Ha Nee nói cô cảm thấy nhân vật này hấp dẫn ngay từ khi đọc kịch bản. “Nhân vật nói với năng lượng không thể chỉ diễn tả bằng lời,” có nói ám chỉ sức lôi cuốn của nhân vật.

Để vào vai nhân vật luật sư quốc tế học ở Mỹ, cô nói mình phải chú ý nhiều đến việc học nói tiếng Anh với giọng hoàn hảo trong phim. “Tôi phải chuyển tải được chi tiết lai lịch của cô mà không cần nói hết ra thành lời. Vì thế tôi cần nói lưu loát để chứng tỏ cô ấy học và làm việc chuyên nghiệp ở Mỹ nhiều năm.”

Cảnh trong phim Black Money, có Cho Jin Woon vào vai công tố viên Yang Min Hyeok, trái, và Lee Ha Nee vào vai luật sư Kim Na Ri

Song đóng vai này có ý nghĩa nhiều hơn là để mở rộng vốn vai diễn của cô. “Tôi cảm thấy có trách nhiệm trong việc cho mọi người biết về vụ tai tiếng này,” cô nói, ám chỉ đến việc thu mua ngân hàng lớn thứ năm Hàn Quốc năm 2003 Korean Exchange Bank với giá cực thấp của công ty tư nhân có trụ sở ở Mỹ Lone Star Funds.

Công ty này rút khỏi Hàn Quốc sau khi bán cổ phần ngân hàng vào tháng 11 năm 2012, đã đệ đơn kiện chính phủ Hàn Quốc đòi 4,7 tỉ đôla Mỹ vì trì hoãn việc chấp thuận bán. Đề cập đến vụ án dang diễn ra, Lee Ha Nee cho biết giờ là lúc mọi người thảo luận vấn đề này.

“Nếu chính phủ thua kiện, trong các vụ án mà nhà nước đầu tư hầu hết, tiền thuế chúng ta dùng để trả cho việc thanh toán,” cô nói. “Vì vậy tôi cảm thấy đây là thời điểm để bàn và thảo luận chuyện này… Dân chúng có quyền được biết.”

Lee Ha Nee nói nhân vật hấp dẫn cô ngay từ khi đọc kịch bản

Black Money, do Chung Ji Young đạo diễn, ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 13/11/2019.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times