Tin tức

Chu Thần Lệ: Nàng hoa đán 'ngổ ngáo' trong Người vợ đa năng của TVB

17/12/2019

Chu Thần Lệ đang nhận được nhiều khen ngợi cho vai diễn của cô trong phim Người vợ đa năng (đang phát sóng đồng thời ở Việt Nam trên đài cáp SCTV9).

Từ trái qua: Trần Vỹ, Dương Thiên Hoa, Chu Thần Lệ trong Người vợ đa năng

Nhân vật của cô có tính cách thất thường: vừa ngây thơ, vừa lẩn thẩn, ngổ ngáo, và trung thành với bạn bè. Đây là khắc họa hoàn hảo kiểu phụ nữ Hồng Kông mà như người ta nói là đòi hỏi và vật chất. Khán giả không thể không thích vẻ xinh xắn của cô, dù nhân vật của cô đòi hỏi không ngừng và không biết ân hận nhất là khi cô không cố ý gây hại.

Trong phim, nhân vật của cô Mã Tư Lỗi kết hôn với Dương Hoành Lập (Hồng Vĩnh Thành), người thừa kế một doanh nghiệp ngành y giàu có. Họ yêu nhau, nhưng cô luôn lợi dụng sự chìu chuộng của chồng để hưởng thụ và quay anh như dế đem lại chút hài hước nhẹ nhõm xuyên suốt bộ phim. Cô còn hỗn hào không biết kính trọng người lớn của nhà chồng. Nhiều cư dân mạng bất ngờ trước diễn xuất của Chu Thần Lệ vì họ quá quen thấy cô thể hiện những nhân vật lịch sự biết điều.

Cùng Trần Vỹ trên trường quay

Rời bỏ gia đình theo đuổi ước mơ

Chu Thần Lệ sinh trưởng ở Tô Châu, Trung Quốc và bắt đầu học múa từ nhỏ để hoàn thành ước mơ của mẹ mình. Bốn tuổi cô đã biết nhảy điệu Latinh, và được Trường Ballet Thượng Hải nhận khi được 10 tuổi. Cô đến Thượng Hải học múa không có gia đình và hết sức cô đơn, “Lúc đó tôi khóc rất nhiều, nhưng tôi còn đỡ hơn những người khác. Tôi thấy thằng bé cạnh tôi không ngừng đập đầu vào tường. Tôi tin rằng cha mẹ thực sự rất nhớ tôi, nhưng giả vờ mạnh mẽ trước mặt tôi.

Nhân vật Mã Tư Lỗi của cô trong phim là vợ của doanh nhân giàu có Dương Lập Hoành (Hồng Vĩnh Thành): Khán giả không thể không thích vẻ xinh xắn của cô, dù nhân vật của cô đòi hỏi không ngừng

“Tôi nếm trải rất nhiều cay đắng trước khi có được thành quả. Tôi nhớ màn biểu diễn tốt nghiệp của mình, tôi luyện tập quá sức và và móng chân cái của tôi bị bật ra. Tôi đã phải ép mình lên sân khấu và múa trên mũi chân. Tôi giữ nét mặt và động tác duyên dáng, nhưng thực sự đau không chịu nổi. Tâm trạng của tôi lúc đó là đã luyện tập lâu như thế và đã dồn hết nỗ lực vào việc học tập, tôi không thể để cho chuyện nhỏ là cái chân đau ngáng trở buổi diễn của mình. Tôi cũng không muốn để gia đình mình thất vọng, họ đã bay suốt đến Thượng Hải để xem tôi biểu diễn.”

Tuy trải qua gian nan cực khổ như thế, Chu Thần Lệ không bao giờ hối tiếc về quyết định của cô vì thành quả luôn khiến cô cảm thấy mọi chuyện là xứng đáng. Nhưng cô có ân hận đã không về thăm gia đình được thường xuyên hơn. “Trường cử tôi sang Mỹ tập huấn, và tôi ở đó nhiều năm mà không về thăm nhà. Lúc đó tôi còn nhỏ, và cả nhà tôi đều rất khỏe mạnh nhưng tuổi tác cứ thế mà đến lúc nào không ai hay. Tôi hối hận đã không về nhà mỗi năm. Tôi dằn vặt tai sao phải đi học ở nước ngoài mà không ở bên gia đình mình. Có nhiều thứ tôi bỏ lỡ không sao lấy lại được. Một vài người thân đã qua đời, và tôi không thể giúp được gì. Tôi đã học được rằng điều quan trọng nhất là thời gian bạn dành cho gia đình mình.”

Chu Thần Lệ đoạt vương miện Hoa hậu Hồng Kông 2003

Đột phá vào ngành giải trí

Năm 2003, Chu Thần Lệ được cử sang Học viện Ballet Hồng Kông để học nâng cao. Cô quyết định tham dự cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông. Vì không nói được chút tiếng Quảng nào, cô phải học phát âm và đọc chữ Phồn thể. Khi cô gia nhập cuộc thi, giới truyền thông đặt cho cô biệt danh bản sao của Trần Pháp Lai.

Sau khi đoạt vương miện hoa hậu, Chu Thần Lệ thực sự thay vai của Trần Pháp Lai trong phim bộ Danh gia vọng tộc và được công chúng đón nhận. “Nếu không nhờ có biệt danh đó, tôi sẽ không có bộ phim truyền hình đầu tiên đó và sẽ không đột phá vào ngành giải trí dễ dàng như vậy. Tôi dành rất nhiều thời gian học tiếng Quảng. Ban đầu tôi không quá chú trọng phát âm vì nghĩ miễn người khác hiểu là được. Tuy nhiên sau khi đóng phim truyền hình, bạn mới nhận ra tầm quan trọng đó. Nhưng tất cả công sức nỗ lực sẽ đáng giá khi bạn thấy công chúng dần chấp nhận và yệu mến công việc của bạn. Tôi hết sức vui cho dù chỉ là một lời khen nhỏ rằng tôi đã tiến bộ; đó là động lực với tôi!”

Chu Thần Lệ thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng thường niên TVB 2017

Đường đến thành công của Chu Thần Lệ không hề suôn sẻ, nhưng cô không bao giờ bỏ cuộc. Ngay khi thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng thường niên TVB 2017, cô đối mặt với rất nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, Chu Thần Lệ bề ngoài rất cứng cỏi và chấp nhận tất cả những chỉ trích đó để nỗ lực hoàn thiện mình. Như trong phát biểu nhận giải cô đã nói, “Tôi đạ gặp nhiều trở ngại trên con đường sự nghiệp; tôi hy vọng những người khác sinh trưởng ở Đại lục sẽ đạt được thành công. Xin hãy ủng hộ chúng tôi!”

Chu Thần Lệ và Mã Quốc Minh trong phim Danh gia vọng tộc

Năm nay, Chu Thần Lệ 30 tuổi và cô nói thời gian chẳng chờ đợi ai. Cô hy vọng có thể tiếp tục sự nghiệp bằng lao động hết mình và không lãng phí thời gian.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars