Tin tức

10 phim hoạt hình được mong đợi trong năm 2020

15/01/2020

Bước sang một năm khác trong thập kỷ mới, đã đến lúc mong chờ những bộ phim sẽ được phát hành vào năm 2020.

Chắc chắn sẽ có những phim được trông đợi như thường lệ, từ siêu anh hùng cho đến những phần tiếp theo muộn màng. Và không ngạc nhiên khi một số phim hoạt hình nên có trong radar của mọi người.

Hiện tại, có 35 phim hoạt hình hoàn chỉnh dự kiến ra mắt trong năm 2020, một vài trong số chúng đến từ bên ngoài Bắc Mỹ. Do đó, danh sách này sẽ xem xét tất cả các thị trường có sẵn và chốt lại 10 bộ phim hoạt hình chắc chắn sẽ đem đến hoạt hình hay nhất năm nay.

10. Wish Dragon

Chưa có ngày phát hành rõ ràng vào thời điểm này, Wish Dragon là sản phẩm hợp tác Mỹ-Trung từ Sony Pictures Animation. Do đạo diễn Chris Appelhans viết kịch bản, bộ phim là phiên bản đương đại của câu chuyện thần-trong-chai kể về một cậu bé gặp con rồng ban điều ước.

Tự hào có một dàn diễn viên toàn châu Á như Thành Long, Constance Wu, John Cho, Natasha Liu Bordizzo, và Will Yun Lee. Và như Abominable của DreamWorks đã chứng minh, những bộ phim hoạt hình đồng sản xuất lấy bối cảnh Trung Quốc là những bữa tiệc thị giác bắt mắt, những cuộc phiêu lưu rượt đuổi thú vị và những chiến công hấp dẫn cho các sinh vật thần thoại.

9. The Willoughbys

Dựa trên cuốn sách thiếu nhi của Lois Lowry, câu chuyện kể về bốn đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi và phải điều chỉnh các kỹ năng cổ lổ để sống sót trong một thế giới đương đại. Do đó, đây là một phim kỳ ảo nữa về trẻ mồ côi như A Series of Unfortunate Events. Bộ phim Netflix này nằm trong số nhiều dự án hoạt hình mà dịch vụ đã lên đội hình cho tương lai.

Xuất phẩm hợp tác với Canada tự hào có dàn diễn viên tài năng bao gồm Ricky Gervais, Maya Rudolph, Terry Crews, Will Forte, Martin Short, Jane Krakowski và Alessia Cara trong phim ra mắt của cô.

8. Over the Moon

Câu chuyện xoay quanh một cô gái muốn gặp Hằng Nga huyền thoại bằng cách tự chế tạo tên lửa riêng. Cựu binh Disney Glen Keane (ảnh), người đã tạo ra bộ phim ngắn Duet lãng mạn và Dear Basketball thắng giải Oscar với Kobe Bryant, đang chỉ đạo dự án, được hỗ trợ bởi hãng phim hoạt hình Trung Quốc Pearl Studio.

Dự án này là một trong số ít trường hợp “gia công ngược”, trong đó một hãng phim Trung Quốc khai thác một nhà cung cấp hoạt hình Bắc Mỹ để sản xuất phim cho họ. Các ví dụ khác của cách làm này là Next Gen Rock Dog của Netflix.

7. Bob’s Burgers: The Movie

Bob’s Burgers là một trong những sitcom hoạt hình thành công được so sánh với các tượng đài kinh điển như The Simpsons Family Guy. Và năm nay, nó đã có cơ hội lên phim điện ảnh, lần thứ nhì cho một phim hoạt hình truyền hình Fox kể từ sau The Simpsons Movie năm 2007.

Nhà sáng tạo Loren Bouchard đã hình dung bộ phim dài đầu tiên cho gia đình Belcher là một cuộc phiêu lưu âm nhạc, với tuyến truyện phụ liên quan đến Louise và búp bê Kuchi Kopi yêu thích của cô bé. Không nhiều chi tiết được tiết lộ, nhưng thật háo hức trông chờ bất cứ tin tức nào. Có lẽ mong đợi một Tina Belcher khiêu vũ hoặc Teddy thốt ra những câu nói đùa.

6. Scoob!

Lần thứ hai, Scooby-Doo và Mystery Inc. được phát hành rạp với câu chuyện nguyên tác nhằm mục đích thành lập Vũ trụ điện ảnh Hanna-Barbera với Blue Falcon, Dynomutt, Captain Caveman, Dee Dee Sykes và Dick Dastardly xuất hiện.

Trailer đầu tiên cho thấy một cuộc phiêu lưu bí ẩn đầy hứa hẹn thú vị và câu chuyện nguyên tác dễ thương cho Scooby và Shaggy. Trong khi Will Forte tạo ấn tượng Casey Kasem với vai Shaggy, chính sáng tạo của Frank Welker khi lồng tiếng Scooby làm tăng hy vọng cho lần khởi động lại này.

[Scoob! dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 14/5]

5. Onward

Lần đầu tiên kể từ năm 2015, Pixar sẽ phát hành hai phim hoạt hình. Phim thứ nhất là câu chuyện kỳ ảo đương đại chủ đề ngoại ô có tựa đề Onward, với sự góp giọng tài năng của Tom Holland và Chris Pratt vào vai hai anh em trong cuộc đua chống lại thời gian để hồi sinh người cha quá cố của họ.

Các tài liệu quảng cáo gần đây cho thấy rất nhiều sự lật đổ từ món ăn thông thường của Pixar, như bối cảnh hiện đại hóa và nhấn mạnh hài hước. Tuy nhiên, đạo diễn của Monsters University Dan Scanlon đã hứa hẹn khinh bạc cảm xúc vì bộ phim dựa trên trải nghiệm cá nhân của anh.

[Onward dự kiến ra rạp ở Việt Nam từ ngày 6/3 với tựa Truy tìm phép thuật]

4. Raya and the Last Dragon

Với phim hoạt hình điện ảnh thứ 59 của mình, Walt Disney Animation đặt bối cảnh câu chuyện lấy cảm hứng từ phương Đông về một chiến binh mạo hiểm tìm con rồng cuối cùng trong thế giới của cô. Dàn diễn viên lồng tiếng hiện tại bao gồm Cassie Steele (người lồng tiếng cho Tammy Gueterman từ Rick & Morty) và Awkwafina (đã có một năm 2019 tuyệt vời với The FarewellJumanji: The Next Level).

Raya and the Last Dragon tung bộ ảnh cho thấy sự kết hợp giữa hoạt hình siêu thực và các cảnh kung-fu gợi nhớ Mulan, nhưng sẽ mang đến những yếu tố mới từ việc xây dựng thế giới của nó, gần giống như Avatar: The Last Airbender.

3. The SpongeBob Movie: Sponge on the Run

Sau loạt phim kỷ niệm 20 năm, SpongeBob có màn ra mắt màn ảnh rộng thứ ba và là phim hoạt hình hoàn toàn 3D đầu tiên. Trong chuyến phiêu lưu điện ảnh thứ ba của mình, con ốc sên Gary trung thành của SpongeBob bất ngờ bị Poseidon bắt cóc, và cậu ta cùng bạn thân Patrick phải giải cứu nó.

Trong khi câu chuyện được lấy cảm hứng từ tập phim đặc biệt Have You Seen this Snail?, teaser đã mang đến những yếu tố độc đáo như những cảnh hồi tưởng một SpongeBob trẻ hơn ở Camp Coral (sắp đặt cho một loạt phim ăn theo) và một cameo chưa từng thấy của Keanu Reeves trong vai một bụi cây hiền triết. Đã bán.

[The SpongeBob Movie: Sponge on the Run dự kiến ra rạp ở Việt Nam với tựa SpongeBob: Bọt biển đào tẩu từ ngày 12/6]

2. How Do You Live?

Mặc dù Hayao Miyazaki (ảnh) tuyên bố nghỉ hưu sau The Wind Rise, nhưng nhà thị giác anime nổi tiếng thế giới này lại trở ra để thực hiện phim điện ảnh thứ mười hai của mình với Studio Ghibli tập trung vào cuộc gặp gỡ của nhân vật chính với một cuốn tiểu thuyết tuổi mới lớn có tựa đề How Do You Live?. Các chi tiết cụ thể của bộ phim vẫn còn được giữ bí mật; mặc dù nhà sản xuất Toshio Suzuki tiết lộ rằng dự án này có ý nghĩa là món quà của Miyazaki dành cho cháu trai của ông.

Trông đợi việc phát hành dự án này trước Thế vận hội Mùa hè 2020 để tỏ lòng kính trọng một huyền thoại hoạt hình đằng sau những viên ngọc quý như My Neighbor Totoro, Princess MononokeSpirited Away.

1. Soul

Từ bộ phim hoạt hình về những cảm xúc cá nhân trong Inside Out, Pixar đã vạch ra một phim hoạt hình về những đam mê cá nhân trong Soul. Quay trở lại lần nữa trong dự án này là Pete Docter, người hai lần đoạt giải Oscar, đã tiết lộ dự án này như một “hành trình rộng lớn quanh thành phố New York”.

Với ấn tượng mạnh mẽ về teaser của nó, bộ phim có thể sẽ đẩy lên thế mạnh cảm xúc như nhiều phim Pixar. Tuy nhiên, mồi câu mạnh nhất là sự khác biệt khi lần đầu tiên có người Mỹ gốc Phi làm nhân vật chính cho một phim dài của Pixar. Với một câu chuyện hấp dẫn và hoạt hình chắc tay, Soul sẽ thật ngoạn mục.

[Soul dự kiến ra rạp ở Việt Nam ngày 19/6]

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant