Tin tức

10 phim lớn của Hollywood vượt lên đại dịch tiếp tục quá trình sản xuất

21/01/2021

Đại dịch COVID đã khiến rất nhiều kế hoạch bị xét lại, và ảnh hưởng đến hàng triệu việc làm trên khắp thế giới.

Ngành công nghiệp điện ảnh cũng không khác. Tất tật đã bị đóng cửa hồi tháng 3 năm ngoái và trong khi một số quá trình sản xuất tiếp tục bị đình hoãn, nhiều xuất phẩm khác đã được tiếp tục theo các quy cách ngừa COVID nghiêm ngặt.

Ngành công nghiệp điện ảnh chắc chắn là một con thú kiên cường, và mặc dù toàn bộ tương lai của nó có thể đã phải thảo luận lại bởi đại dịch COVID và hậu quả của việc đóng cửa, nó đã tìm ra cách để tồn tại và phát triển. Nhiều bộ phim lớn của Hollywood đã được quay xong — hoặc đang quay — thông đại dịch, bao gồm những bộ phim dưới đây.

Mission: Impossible 7

Có lẽ bộ phim lớn nhất và tốn kém nhất hiện nay đang quay xuyên đại dịch là Mission: Impossible 7. Là phần tiếp theo của Fallout được ca ngợi vang dậy, Mission: Impossible 7 sẽ tái hợp nhiều diễn viên chính, bao gồm Tom Cruise, Ving Rhames, Simon Pegg và Rebecca Ferguson.

Quá trình quay phim bắt đầu vào tháng 9 nhưng tạm dừng vào tháng 10 sau khi 12 người khác nhau dính COVID. Quá trình quay phim đã gây xôn xao dư luận vào cuối tháng 12 năm 2020, khi các phương tiện truyền thông nắm được một số đoạn ghi âm bị rò rỉ cho thấy Cruise cáu gắt quát mắng một số thành viên đoàn phim không tuân thủ các quy cách an toàn COVID.

Uncharted

Dựa trên loạt trò chơi điện tử nổi tiếng cùng tên, Uncharted có Tom Holland trong vai Nathan Drake và Mark Wahlberg trong vai Sully. Bộ phim bắt đầu quay vào ngày 16 tháng 3, nhưng ngừng hoạt động chỉ vài ngày sau đó do các đợt đóng cửa COVID trên toàn thế giới.

Việc quay phim chính thức được tiếp tục ở Đức trong suốt mùa hè trước khi chuyển đến Ý vào mùa thu. Bộ phim chính thức đóng máy vào cuối tháng 10, với Antonio Banderas là diễn viên chính duy nhất có kết quả xét nghiệm dương tính trong suốt quá trình quay phim.

Avatar 2

Có vẻ như Avatar 2 đã được thực hiện trong nhiều năm. James Cameron đã nói về phần tiếp theo trong mười năm qua, nhưng không có gì đi đến thành quả. Đó là, cho đến cuối những năm 2010, khi cuộc bàn bạc về việc quay phim cuối cùng đã được tiến hành.

Quay phim chính diễn xuất bắt chuyển động bắt đầu vào tháng 9 năm 2017, quay người đóng sau đó vài năm. Quá trình quay phim bắt đầu ở New Zealand vào tháng 5 năm 2020 sau hai tuần kiểm dịch tại khách sạn của dàn diễn viên và đoàn làm phim. Cameron kết thúc việc quay phim ở New Zealand vào tháng 9 cùng năm.

Jurassic World: Dominion

Là phần thứ sáu trong loạt phim Công viên kỷ Jura cực kỳ nổi tiếng, Dominion sẽ đóng vai trò là phần tiếp theo trực tiếp của Fallen Kingdom năm 2018. Nhiều cựu binh của Công viên kỷ Jura sẽ trở lại tham gia bộ phim, bao gồm Chris Pratt, Bryce Dallas Howard, Sam Neill, Jeff Goldblum và Laura Dern.

Quá trình quay phim bị gián đoạn vô thời hạn vào tháng 3 năm 2020, nhưng chính thức tiếp tục vào ngày 6 tháng 7 với dàn diễn viên và đoàn phim sống trong một khách sạn bao thuê. Thêm nhiều sự chậm trễ nữa vì các xét nghiệm COVID dương tính, bộ phim đã chính thức đóng máy vào ngày 7 tháng 11 năm 2020.

Elvis

Cuối cùng cũng được xem một bộ phim về Elvis Presley. Được đồng biên kịch và chỉ đạo bởi đạo diễn phong cách Baz Luhrmann, Elvis dự kiến ​​phát hành vào ngày 5 tháng 11 năm 2021 với Austin Butler trong vai huyền thoại nhạc rock and roll. Tom Hanks cũng sẽ xuất hiện với tư cách là quản lý của Presley, Đại tá Tom Parker.

Hanks có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID vào ngày 12 tháng 3 năm 2020, khiến anh trở thành một trong những ngôi sao điện ảnh lớn đầu tiên có kết quả xét nghiệm dương tính với virus này. Hanks may mắn bình phục và việc quay phim tiếp tục vào tháng 9.

The Batman

Là một phần khởi động lại khác của loạt phim Người Dơi, The Batman của Matt Reeves sẽ kể về năm thứ hai chiến đấu chống tội phạm chuyên nghiệp của Bruce Wayne. Vào vai Batman là Robert Pattinson, cùng với Paul Dano trong vai The Riddler, Jeffrey Wright trong vai James Gordon và Zoë Kravitz trong vai Catwoman.

Quá trình quay của bộ phim được tiếp tục vào tháng 9 nhưng nhanh chóng tạm dừng một lần nữa sau khi Pattinson có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID. Giống như Hanks, Pattinson may mắn bình phục và việc quay phim được phép tiếp tục. Dự kiến ​​sẽ tiếp tục cho đến tháng 2 năm 2021.

The Little Mermaid

Disney có vẻ sẽ tiếp tục truyền thống làm lại người thật đóng với The Little Mermaid. Làm lại bộ phim hoạt hình gốc biểu tượng năm 1989, phim này sẽ có Javier Bardem trong vai Vua Triton, Melissa McCarthy trong vai Ursula và Halle Bailey trong vai Ariel.

Phim cũng sẽ có các bài hát mới từ Lin-Manuel Miranda của Hamilton (cũng là người làm nhạc cho Moana). Một số diễn viên bắt đầu ghi lời thoại của họ vào cuối tháng 7, và vào tháng 11 năm 2020, Giám đốc điều hành của Disney, Bob Chapek, thông báo rằng mọi bộ phim bị trì hoãn do COVID đã được quay trở lại.

The Harder They Fall

The Harder They Fall đang định hình để trở thành một phim Viễn Tây truyền thống, xưa cũ hay ho — có chút người thật việc thật đằng sau. Được Netflix phát hành độc quyền, The Harder They Fall có sự tham gia của Jonathan Majors trong vai Nat Love, một cao bồi người Mỹ gốc Phi có thật tìm cách trả thù vụ giết cha mẹ mình. Idris Elba vào vai một nhân vật tên là Rufus Buck.

Việc đóng cửa vì COVID xảy ra ngay trước khi The Harder They Fall có thể bắt đầu quay, và cuối cùng đã khởi động vào tháng 9. Việc quay phim bị tạm dừng một thời gian ngắn vào giữa tháng 10 sau khi một trong số các diễn viên có kết quả xét nghiệm dương tính.

We Need To Do Something

We Need to Do Something là một tác phẩm kinh dị tâm lý sắp ra mắt và sẽ là bộ phim đầu tiên của công ty chế tác Spin a Black Yarn. Bộ phim có sự tham gia của Sierra McCormick trong vai Melissa, người phụ nữ bị mắc kẹt trong phòng tắm với gia đình của mình trong cơn lốc xoáy khốc liệt và hủy diệt.

Phim cũng sẽ có sự tham gia của Vinessa Shaw và Pat Healy. Bộ phim được quay hoàn toàn trong suốt mùa thu năm 2020, kéo dài bốn tuần tháng 9 và tháng 10.

Don’t Worry Darling

Mặc dù chủ yếu được biết đến qua diễn xuất, Olivia Wilde đã đạo diễn Booksmart được hoan nghênh rộng khắp vào năm 2019. Bộ phim tiếp theo được mong đợi của cô là Don’t Worry Darling, có sự tham gia của Florence Pugh, Harry Styles, Chris Pine và chính Wilde.

Cốt truyện của bộ phim vẫn còn tương đối không rõ, chỉ biết là sẽ theo chân một bà nội trợ những năm 1950 khám phá một số bí mật. Quá trình tiền sản xuất diễn ra trong phần lớn mùa thu, và quá trình quay phim cuối cùng đã bắt đầu vào ngày 20 tháng 10. Tuy nhiên, phim tạm thời bị dừng lại chỉ vài ngày sau đó sau khi một thành viên trong đoàn dính COVID.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant