Tin tức

Quan Hiểu Đồng đến Ngô Lỗi: 5 diễn viên Trung Quốc thành công từ địa vị ngôi sao nhí

19/01/2021

Đối với một số ngôi sao nhí, việc đánh mất sự ngây thơ và riêng tư của tuổi thơ là cái giá quá đắt cho sự nổi tiếng, và họ biến mất khỏi công chúng. Với những ai sống sót trước áp lực và sự soi mói của công chúng, việc ra mắt sớm cho họ khởi đầu thuận lợi trong một ngành công nghiệp cạnh tranh khốc liệt.

Dưới đây là năm ngôi sao nhí Đại lục có sự nghiệp thành công.

Quan Hiểu Đồng

Nữ diễn viên 23 tuổi vô cùng nổi tiếng này (và là bạn gái của Lộc Hàm) xuất thân từ một gia đình trong ngành giải trí: cha cô, Quan Thiếu Tăng là diễn viên và mẹ cô, Lý Quân, là một nghệ sĩ sân khấu.

Quan Hiểu Đồng lần đầu đóng phim truyền hình Yên hải phù trầm (2004) khi mới 4 tuổi

Xuất hiện lần đầu tiên trong phim truyền hình tội phạm Yên hải phù trầm (2004). Phim bấm máy năm 2001, khi Quan Hiểu Đồng bốn tuổi. Năm 2005, cô có vai diễn trong phim sử thi kỳ ảo The Promise, do Trần Khải Ca đạo diễn và có Trương Bá Chi đóng. Vai diễn đột phá của Quan Hiểu Đồng là cô con gái tận tụy trong phim truyền hình năm 2014 A Servant of Two Masters.

Quan Hiểu Đồng hiện là diễn viên nổi tiếng và là bạn gái của Lộc Hàm

Cô gái tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh này thường hay đăng những tấm ảnh thời thơ ấu của mình trên mạng xã hội. Thực tế là người ta dễ dàng nhận ra cô ngay cả trong những tấm ảnh cũ khiến cô trở thành một trong những diễn viên Trung Quốc không vướng tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ.

Dương Tử chỉ bốn tuổi khi được đưa đến trường đào tạo

Dương Tử

Dương Tử chỉ mới bốn tuổi khi được đưa đến trường đào tạo. Lần đầu ra mắt trong phim cổ trang năm 2002 Hiếu Trang bí sử. Cô đóng vai một thần đồng trong phim truyền hình Home with Kids và hậu truyện Home with Kids 2 (2005), trước khi thôi đóng phim này.

Dương Tử thành danh nhờ vào tài năng diễn xuất

Nhiều năm sau đó, Dương Tử nói cô và mẹ được yêu cầu rời khỏi phim vì nhà đầu tư muốn con gái mình vào vai diễn của cô. Mặc dù có ít đầu mối liên hệ với thế giới giải trí, cô gái tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh này vẫn thành danh nhờ vào tài năng diễn xuất.

Vai diễn đột phá của Từ Kiều đến khi Châu Tinh Trì chọn cô vào phim CJ7

Từ Kiều

Vai diễn đột phá của Từ Kiều xuất hiện khi nam diễn viên kiêm đạo diễn Hồng Kông Châu Tinh Trì chọn em đóng cùng chú chó ngoài hành tinh trong phim hài khoa học giả tưởng CJ7.

Từ Kiều gây ấn tượng với khán giả bằng kỹ năng diễn xuất trong vai con trai Châu Tinh Trì

Từ Kiều gây ấn tượng với khán giả bằng kỹ năng diễn xuất trong vai con trai Châu Tinh Trì, và phim đã đưa em lên vị trí ngôi sao chỉ sau một đêm – thậm chí đoạt giải diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 28. Từ Kiều tiếp tục đóng chính trong phim hài thể thao Hàn Quốc Mr. Go (2013) và phim kinh dị The Strange House (2015).

Lâm Diệu Khả trở thành chủ đề tranh luận khi được chọn hát tại Thế vận hội Bắc Kinh năm 2008

Lâm Diệu Khả

Còn nhớ cô bé đã hát – hoặc, chính xác hơn, là hát nhép – bài hát tại lễ khai mạc Thế vận hội Bắc Kinh năm 2008 chứ? Em tên là Lâm Diệu Khả và do nhà làm phim Trương Nghệ Mưu – đạo diễn chính của sự kiện đó chọn lựa.

Lâm Diệu Khả bị chỉ trích khi có tin rằng em thật sự không hát, song đó không phải là lỗi của em – và sau đó đạo diễn Trương đã nói rằng mình hối hận khi bảo em giả vờ hát.

Lâm Diệu Khả thường đăng những video về cuộc sống của mình ở Nam Kinh trên Weibo

Cuộc tranh luận không ngăn được em theo đuổi sự nghiệp trong ngành truyền hình, và kể từ đó em xuất hiện trong nhiều phim truyền hình, chẳng hạn như Beauty in North (2009) và Schemes of a Beauty (2010).

Lâm Diệu Khả hiện học tại Đại học Nghệ thuật Nam Kinh và thường đăng những video về cuộc sống của mình ở Nam Kinh trên Weibo.

Ở tuổi thiếu niên, Ngô Lỗi đã đóng trong Nirvana in Fire

Ngô Lỗi

Ngô Lỗi tham gia nhiều chương trình quảng cáo trên truyền hình trước khi ra mắt màn ảnh rộng với vai tiểu Na Tra, nhân vật thần thoại Trung Quốc dùng lửa chiến đấu với kẻ thù trong Phong thần (2006).

Ngô Lỗi có trong danh sách 100 người nổi tiếng Trung Quốc của Forbes năm 2019

Ở tuổi thiếu niên, anh đã có một vai diễn trong phim truyền hình cổ trang Nirvana in Fire (2015). Ở tuổi 20, Ngô Lỗi là một tên tuổi lớn trong ngành – anh có trong danh sách 100 người nổi tiếng Trung Quốc của Forbes năm 2019.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post