Tin tức

12 vai phản diện xấu xa nhất mùa hè 2011

04/07/2011

Hãy dừng lại một chút để cảm ơn những anh chàng phản diện.

Mùa hè này, các cụm phức hợp giải trí được lấp đầy muôn hình vạn trạng những vai phản diện xấu xa toan tính tiếp tục những việc làm đê tiện, từ thống trị đến tiêu diệt loài người. Chắc chắn, hầu như lúc nào khán giả xem phim cũng sẽ cổ vũ những người hùng cứu thế giới. Nhưng nếu không có những kẻ xấu xa thì không thể tạo thành câu chuyện.

“Phim của bạn chỉ hay khi nhân vật phản diện đủ xấu xa,” đạo diễn Jennifer Yuh Nelson của Kung Fu Panda 2 cho biết. “Điều cốt yếu là phải có một người tốt vì vậy bạn phải có ai đó để người tốt này chống lại. Càng thuyết phục, càng tốt”

Nelson ghi điểm ở điểm cuối cùng, lôi kéo Gary Oldman vào vai con công sát nhân Lord Shen trong phần tiếp theo của phim hoạt hình này. Nam diễn viên gạo cội lần trở lại theo lịch sử thông tục của những nhân vật phản diện để giải thích tại sao lại cần đến sự xấu xa. “Die Hard sẽ thế nào nếu không có Alan Rickman?” Oldman hỏi. “Một khi phim bắt đầu, điều quan trọng là xuyên giữa hai thế lực thiện ác.”

Có nhiều kẻ xấu xa cần điểm mặt. Lực lượng những kẻ xấu xa hè 2011 bao gồm từ cướp biển đến ma cà rồng và những nha sĩ xinh đẹp. Bảng xếp hạng của chúng tôi:

12. Gargamel (The Smurfs, 29/7): Gargamel có vấn đề nghiêm trong với những người bạn xanh da trời của bất kỳ ai và phải đánh cắp bản chất Xì Trum để tăng sức mạnh của mình. Tuy nhiên, cơn thịnh nộ của hắn bị xẹp xuống bởi sự lạc lõng. “Hắn thấy mình như Voldemort, nhưng hắn là một tên phù thủy đê tiện,” Hank Azaria, người vào vai Gargamel, cho biết. “Hắn là một Ron Weasley (một vai phản diện trong loạt phim Harry Potter) thì đúng hơn. Nhưng chắc chắn là một kẻ đê tiện.”

Lord Shen

11. Lord Shen (Kung Fu Panda 2, đang chiếu rạp): Công không thống trị danh sách những kẻ xấu xa, nhưng điều đó có thể thay đổi trước một Công Thái tử khinh miệt gấu trúc của Oldman. Mục tiêu của Công Thái tử: kiểm soát Trung Nguyên, tiêu diệt loài gấu trúc. Việc này sẽ cho cha mẹ đã phản đối hắn biết tay.

10. Julia Harris (Horrible Bosses, 8/7): Nhân vật nha sĩ của Jennifer Aniston là một trong ba người chủ khủng khiếp nhất (bên cạnh Kevin Spacey và Colin Farrell). Nạn nhân đầu tiên của cô là anh chàng trợ lý nha khoa, do Charlie Day đảm nhận, người bị cô quấy rối và sau đó hăm dọa bằng những tấm ảnh dàn dựng, giả tạo.

9. Great White Shark (Shark Night 3D, 2/ 9): Không có vấn đề gì nếu một hồ nước mặn ở Lousiana bị quấy phá bởi nhiều loại cá mập. Vấn đề chính là ở việc làm thế nào để trốn thoát khỏi cá mập trắng khổng lồ. Loài thú ăn thịt lớn nhất này chứng tỏ thứ hạng của mình bằng cách “cắn hai phát cướp một mạng người” đạo diễn David Ellis cho biết. Nó đã được so sánh với vai phản diện trong bộ phim Jaws năm 1975 như thế nào? “Đó có thể là một cuộc đấu hạng nặng,” Ellis nói. “Nhưng anh chàng của chúng tôi có hình dáng đẹp hơn.”

Pirates of the Carribean: On Stranger Tides: Blackbeard (Ian McShane) [Ảnh: Peter Mountain ©Disney Enterprises, Inc]

8. Blackbeard (Pirates of the Carribean: On Stranger Tides, đang chiếu rạp): Ian McShane lưu ý rằng “tên cướp biển vĩ đại nhất, xấu xa nhất mọi thời đại” nhận được sự trợ giúp từ nét cau có hằn học và một bộ râu điên dại. “Hắn là một biểu tượng của nỗi sợ hãi, thể hiện trong sự hăm dọa,” ông cho biết. Blackbeard nhận được sự trợ giúp nhiều hơn từ một cây kiếm ma thuật và thể hiện sự lạnh lẽo ấn tượng, ngay cả với những tiêu chuẩn của cướp biển.

Bàn tay hắn bốc lửa, ma cà rồng Jerry (Colin Farrell) xé toạc dấu thánh giá mà Charley (Anton Yelchin) cố gắng
bảo vệ bản thân một cách không thành công trong
Fright Night, bản làm lại từ một phim hài hước kinh dị
cổ điển do Craig Gillespie chỉ đạo
[Ảnh: DreamWorks II Distribution Co., LLC]

7. Jerry Dandridge (Fright Night, 19/8): Hãy quên những ma cà rồng lãng mạn lấp lánh đi. Jerry Dandridge của Colin Farrell là một kẻ ăn thịt khát máu và tình dục, đạo diễn Craig Gillespie cho biết. “Chúng tôi quay về với hình ảnh ma cà rồng như một con quái vật,” ông cho biết thêm.

Dominic Cooper xuất hiện trong The Devil’s Double

6. Uday Hussein (The Devil’s Double, 29/7): Con trai ngoài đời thực của Saddam Hussein là một kẻ khủng khiếp mà nam diễn viên người Anh Dominic Cooper đã thể hiện một cách thống khổ trên màn ảnh. “Hắn là một con quỷ trong sử thi,” anh nói. “Tôi luôn tuyệt vọng.” Bộ phim không theo sự thật lịch sử. Nó giống một phiên bản Scarface lấy cảm hứng từ Hussein.

5. Parallax (Green Lantern, đang chiếu rạp): “Năng lượng của hắn là nỗi sợ hãi. Thứ đó khiến hắn mạnh và quyền lực hơn,” đạo diễn Donald De Line cho biết. “Và ở đây, trên Trái đất, có nhiều nỗi sợ hãi.” Điều tệ hại hơn cho nhân loại là Parallax không chỉ ăn thân xác của họ. “Hắn ăn linh hồn con người và lớn lên sau mỗi lần ăn con người,” De Line cho biết thêm.

4. Sebastian Shaw (X-Men: First Class, đang chiếu rạp): Trước khi Magneto trở nên xấu xa, hắn là Sebastian Shaw, ông tổ của thế lực X-Men hắc ám. Hắn còn được xác nhận là một bác sĩ ở trại tập trung bị loạn trí và một quân sư, kẻ đã đẩy Liên bang Xô Viết và Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đến bờ vực chiến tranh hạt nhân. Hắn được trợ giúp bởi sức mạnh đột biến, cho phép hắn có thể hút và chuyển đổi năng lượng được dùng để chống lại mình.

3. Shockwave (Transformers: Dark of the Moon, 29/7): Shockwave một mắt đã lần đầu tiên xuất hiện trong phim điện ảnh sau khi đem đến nỗi đe dọa khủng khiếp trong loạt phim truyền hình những năm 1980. “Hắn lớn hơn, xấu xa hơn, với một thứ vũ khí mạnh hơn,” nhà sản xuất Lorenzo di Bonaventura cho biết. “Và hắn có một diện mạo mới.”

2. Red Skull (Captain America, 22/7): Khoa học có thể đi theo hai hướng - Captain America lực lưỡng hoặc Red Skull méo mó. Red Skull nhắm tới chiếm đoạt nước Mỹ và sau đó là toàn bộ thế giới với tổ chức HYDRA thông đồng của hắn sau khi tìm ra nguồn lực vô tận cho vũ khí của chúng.

Ralph Fiennes trong Harry Potter and the Deathly Hallows [Ảnh: Warner Bros. Pictures]

1. Chúa tể Voldemort (Harry Potter and the Deathly Hallows, Part 2, 15/7): Kẻ xấu xa đến mức bạn không dám gọi tên hắn cố gắng giết Harry Potter một lần và mãi mãi. “Harry Potter là một cái gai trong mắt,” Ralph Fiennes, người yêu thích nhân vật Voldemort, cho biết. “Hắn, thực sự, có phần ác quỷ,” Fiennes nói. Khuôn mặt khủng khiếp của hắn cùng với khả năng phép thuật hắc ám chắc chắn sẽ dẫn đầu trong việc làm khán giả xem phim khiếp sợ.


Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Chicago Sun-Times