Tin tức

Kim Ki Duk: Làm phim không phụ thuộc vào tiền bạc

01/07/2011

Đạo diễn Kim Ki Duk đã trở lại với điện ảnh Hàn Quốc bằng một câu chuyện do ông viết kịch bản và sản xuất. Poongsan, do người được ông đỡ đầu Juhn Jai Hong đạo diễn, đã cố gắng chứng tỏ việc làm phim không liên quan đến quy mô kinh phí.

Và bộ phim cũng cho thấy những dự án gần như bất khả thi thực sự có thể hoàn thành.

Tác phẩm 200 triệu won này chỉ gồm 25 cảnh quay trong 30 ngày, trong khi toàn bộ dàn diễn viên đã tham gia dự án mà không cần một sự đảm bảo nào.

"Tôi nghĩ nền điện ảnh Hàn Quốc bây giờ giống như một sòng bạc. Tôi thường tự hỏi liệu Hàn Quốc có bao giờ làm ra những phim mới mang tính cách mạng không," Kim Ki Duk nói trong bài phát biểu được công ty phân phối phim Next Entertainment World (NEW) công bố tuần trước.

"Poongsan sẽ thể hiện sức mạnh của niềm đam mê điện ảnh qua việc vượt qua giới hạn của những bộ phim chỉ liên quan đến nguồn đầu tư lớn. Poongsan là sự khởi đầu."

Juhn Jai Hong, khởi đầu sự nghiệp đạo diễn với Beautiful, cũng do Kim Ki Duk biên kịch và sản xuất, cho biết dự án đã được thực hiện "hoàn toàn bằng niềm đam mê".

Từ trái sang, đạo diễn Juhn Jai Hong, nữ diễn viên Kim Kyu Ri và nam diễn viên Yoon Kye Sang
trong cuộc họp báo tại Seoul hôm 13/6

"Tôi muốn cho thấy rằng có thể làm phim bằng đam mê thay vì tiền bạc," Juhn Jai Hong trả lời phóng viên hôm thứ hai 13/6, trong buổi giới thiệu phim tại CGV Theater Wangsimni.

Anh cho biết anh đã lao đầu vào dự án ngay lập tức sau khi nhận được kịch bản từ vị đạo diễn tiền bối vào mùa thu năm ngoái.

"Khi Kim Ki Duk đưa cho tôi kịch bản, hãng Kim Ki Duk Film chẳng có gì cả. Không có kinh phí, thậm chí còn không có cả một văn phòng."

"Nhưng khi ông đề nghị tôi làm đạo diễn, tôi nói dĩ nhiên. Tôi đã lo lắng liệu hai diễn viên có đồng ý tham gia một dự án như thế này, nhưng họ đã vui vẻ nhận lời."

"Phim có những mục đích lớn lao... Tôi đã quyết định tham gia bộ phim vì tôi tin đó sẽ là một dự án đầy ý nghĩa," ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng Yoon Kye Sang, đảm nhận vai chính trong phim, cho biết.

Yoon Kye Sang xuất hiện trong vai một người đưa tin bí ẩn vượt qua biên giới Triều Tiên - Hàn Quốc, đưa thư và những đồ vật gia truyền được trân trọng cho những gia đình bị chia cắt giữa Seoul và Pyongyang.

Một ngày nọ anh được giao nhiệm vụ đưa người yêu (Kim Kyu Ri) của một viên chức cao cấp Triều Tiên đã trốn sang Hàn Quốc. Nhưng một bước ngoặt bất ngờ xảy ra khi người đưa thư phải lòng cô gái trẻ.

Một cảnh trong phim

Kim Kyu Ri nói 25 cảnh quay có cảm giác như thể 50 cảnh vậy, và một vài buổi quay kéo dài đến 30 giờ.

Nhưng sự căng thẳng trong việc làm phim bắt đầu từ giai đoạn tiền sản xuất. Nữ diễn viên, đã xuất hiện trong bộ phim xúc động đoạt giải Cannes của Hong Sang Soo Hahaha, được chọn chỉ 13 ngày trước khi bắt đầu làm phim.

"Tôi đã muốn tham gia bộ phim nhưng tôi bận đóng một vở kịch. Nhưng tôi đã quyết định thách thức điều không thể. Khi hoàn thành vở kịch, tôi chỉ có hai ngày để nói được giọng Pyongyang... Tôi có nhiều điều tiếc nuối vì lẽ ra tôi có thể làm tốt hơn nếu có thêm thời gian," cô nói.

Mặt khác Yoon Kye Sang không phải lo lắng về lời thoại cho nhân vật ít nói của anh.

"Đầu tiên tôi rất vui vì tôi không có lời thoại và chỉ trông đợi được diễn tả những biểu hiện cảm xúc khác nhau trên gương mặt. Nhưng điều đó cực kỳ khó, và tôi đã lo lắng không biết biểu hiện của tôi có bị đơn điệu hay liệu tôi có thể hiện được những cảm xúc của mỗi khoảnh khắc hay không," anh nói.

"Phim thực chất nói về sự thống nhất, một điều mà người Triều Tiên nào cũng muốn," đạo diễn Juhn Jai Hong nói.

"Nhưng vì đây là một chủ đề buồn, tôi muốn giữ cho bộ phim vừa xúc động vừa mang tính giải trí, để mọi người có thể thưởng thức."

"Tôi thậm chí không chắc phim có được phát hành hay không, vì vậy điều này thật quá tuyệt vời," nữ diễn viên Kim Kyu Ri nói.

Poongsan khởi chiếu tại Hàn Quốc vào ngày 23/6. Do NEW phân phối, dành cho khán giả từ 18 tuổi trở lên.


Dịch: © Trúc Linh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times