Tin tức

Cập nhật hàng tuần thời sự điện ảnh Hollywood

01/07/2011

25 cá nhân nhận được ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Madrid; lịch phát hành các bộ phim của Clint Eastwood và Madonna; thông tin về các dự án mới của Quentin Tarantino, Guillermo del Toro, Jenifer Lopez,…

  • Chris Hemsworth vào vai chính trong Shadow Runner của Sony

Sony là hãng phim cuối cùng vào cuộc, chọn Shadow Runner, bộ phim ly kỳ độc đáo do Chris Hemsworth vào vai chính.

Các chi tiết của kịch bản được giữ kín mặc dù được biết phim nói về những người lính đặc công tuyển chọn. Dự án dựa trên ý tưởng ban đầu của Hossein Amini, một trong những tác giả của Snow White and the Huntsman, cũng do Hemsworth vào vai chính.

Tripp Vinson và Beau Flynn sẽ làm nhà sản xuất, cũng như Will Ward, quản lý của Hemsworth tại ROAR.

Hannah Minghella, Rachel O'Connor và Adam Milano sẽ đại diện cho Columbia Pictures giám sát dự án.

Hemsworth nổi tiếng nhất với vai chính Thor, nhân vật mà anh sẽ hóa thân lần nữa vào mùa hè năm sau trong The Avengers. Anh đã làm việc với Vinson và Flynn trong bản làm lại bộ phim Red Dawn của bộ đôi này.

Amini, cũng sẽ điều hành sản xuất Shadow Runner, là tác giả kịch bản của Drive, bộ phim gấp gáp do Ryan Gosling thủ vai chính và Nicolas Winding Refn đạo diễn.

Chris Hemsworth (trái) và Jamie Foxx

  • Jamie Foxx tham gia Django Unchained của Quentin Tarantino

Từ khi Quentin Tarantino tiết lộ tác phẩm tiếp theo của ông là bộ phim Viễn Tây có tựa đề Django Unchained, thắc mắc lớn nhất là ai sẽ vào vai nộ lệ Django. Cái tên đầu tiên xuất hiện vào đầu năm nay là Will Smith, sau đó là các diễn viên như Idris Elba và Chris Tucker bắt đầu được đề cập đến. Tuần vừa qua, Quentin Tarantino đã chọn lựa và bắt đầu nói chuyện với Jamie Foxx về việc thủ vai Django. Trong Django Unchained, Jamie Foxx sẽ vào vai một nô lệ được thợ săn hào phóng người Đức (Christoph Waltz) trả tự do, được huấn luyện thành chiến binh, sau đó bắt đầu giải thoát tình yêu của cuộc đời anh khỏi một chủ nộ lệ do Leonardo DiCaprio thủ vai. Cộng tác viên thường xuyên của Tarantino, Samuel L. Jackson cũng sẽ đóng vai chính – người nô lệ xuất sắc của tên chủ nô lệ. Ngay sau đó có tin từ Jamie Foxx rằng Tarantino có thể thu xếp một cuộc tái hợp thực sự hậu Ray khi Kerry Washington là lựa chọn hàng đầu cho vai Broomhilda, người phụ nữ mà Django cố gắng giải thoát. Django Unchained sẽ do The Weinstein Company phân phối và dự kiến khởi quay vào tháng 11.

  • Dàn diễn viên phim Harry Potter tham gia chương trình đặc biệt cùng Larry King

Ba diễn viên chính trong loạt phim Harry Potter

Trong sự mong đợi tập cuối của loạt phim được yêu thích Harry Potter, Larry King sẽ dẫn một chương trình đặc biệt kéo dài một giờ cùng với dàn diễn viên bộ phim này.

Dự kiến lên sóng vào 8 giờ và 11 giờ chiều (theo múi giờ miền Đông Bắc Mỹ) ngày 10/7, King sẽ ngồi cùng Daniel Radcliffe, Emma Watson, Rupert Grint, Tom Felton, Helena Bonham Carter và Robbie Coltrane. Nhà đài cũng sẽ phát sóng những thước phim chưa từng được xem qua trong Harry Potter and the Deathly Hallows: Part II, cùng các cảnh hậu trường thực hiện bộ phim.

Cũng sẽ hiện diện trong chương trình là James và Oliver Phelps, anh em sinh đôi Weasley, sẽ dẫn dắt người xem xuyên suốt thế giới phù thủy của Harry Potter tại Universal Orlando.

Trong buổi phỏng vấn, các diễn viên trẻ – Radcliffe, Watson, Grint và Felton – nhớ lại những ngày đầu của họ trên phim trường 10 năm trước.

“Tôi còn bé lắm, khó mà nhớ nhiều về cuộc sống của tôi trước khi tham gia Harry Potter,” Watson nói. “Hồi ấy tôi vẫn rụng răng sữa.”

Radcliffe nói thêm rằng cậu “khóc như con nít” trong ngày quay phim cuối cùng.

Harry Potter and the Deathly Hallows: Part II ra mắt trên toàn thế giới vào ngày 15/7, buổi khởi chiếu dự kiến diễn ra vào ngày 7/7 tại London.

  • J. Edgar của Clint Eastwood ra rạp vào tháng 10

Bộ phim tiếu sử của Clint Eastwood J. Edgar, do Leonardo DiCaprio vào vai chính, sẽ ra rạp vào tháng 10, theo thông báo của Warner Bros. hôm 29/6.

Tác phẩm mới nhất của Eastwood khám phá cuộc sống xã hội và cuộc sống riêng tư của J. Edgar Hoover, vị giám đốc huyền thoại của FBI, một trong những nhân vật quyền lực, gây tranh luận và bí ẩn nhất của thế kỷ 20.

Phim cũng có sự tham gia của Naomi Watts, Judi Dench và Armie Hammer.

Với việc ra mắt vào tháng 10, Warner Bros. sẽ phát hành bộ phim ngay giữa mùa của các giải thưởng. Đa số các bộ phim gần đây của Eastwood ra rạp vào mùa thu.

Warners cũng tiết lộ họ sẽ phát hành tác phẩm của Stephen Daldry, Extremely Loud & Incredibly Close, vào tháng 12. Ứng viên tiềm năng của các giải thưởng này có Tom Hanks, Sandra Bullock và Thomas Horn thủ vai chính.

Extremely Loud kể về một cậu con trai tin vào cha mình, một nạn nhân của vụ tấn công Trung tâm Thương mại Thế giới vào ngày 11/9, để lại thư cho anh ở đâu đó trong thành phố New York (Hanks vào vai người cha).

Cảm thấy mất liên lạc với mẹ mình (Bullock), cậu con trai tìm kiếm trong thành phố một ổ khóa khớp với chiếc chìa khóa bí ấn tìm thấy trong căn buồng của cha cậu.

(Từ trái qua) J. Edgar Hoover, Leonardo DiCaprio và Madonna

  • W.E., bộ phim do Madonna đạo diễn, phát hành vào tháng 12

The Weinstein Company sẽ phát hành bộ phim của Madonna, W.E. – khắc họa mối tình nổi tiếng mà hiếm hoi giữa Wallis Simpson và vua Edward VIII – vào ngày 9/12 tại New York và Los Angeles.

Phim sẽ mở rộng ra các thị trường khác vào tháng 12, và dự kiến phát hành rộng rãi vào giữa tháng 1 năm sau.

Là phim truyện tường thuật đầu tay của Madonna (dù cô đã viết kịch bản và đạo diễn bộ phim hài châm biếm Filth and Wisdom năm 2008), tác phẩm ra rạp giữa mùa của các giải thưởng.

Do Abbie Cornish, Andrea Riseborough, James D’Arcy và Oscar Isaac đóng vai chính, phim kể về câu chuyện của một phụ nữ trẻ trở nên say mê câu chuyện tình giữa Wallis Simpson và hoàng đế nước Anh, người nổi tiếng khi từ bỏ ngai vàng vì người phụ nữ mình yêu.

Tình yêu của họ hoàn toàn trái ngược với cuộc hôn nhân bất hạnh của người phụ nữ trên – và là tấm gương để cô noi theo.

“Madonna kết hợp hài hòa quá khứ và hiện tại trong W.E.. Đây là một bộ phim cực kỳ hấp dẫn, một tác phẩm đạo diễn đầu tay tuyệt vời,” đồng chủ tịch The Weinstein Company Harvey Weinstein nói. “Tôi rất hào hức về bộ phim này và tôi muốn cho W.E. một ngày phát hành đáng chú ý.”

  • Viện Điện ảnh Tây Ban Nha vinh danh 25 cá nhân trên Đại lộ Danh vọng Madrid

Penelope Cruz cùng ngôi sao mang tên cô trên Đại lộ Danh vọng Madrid

Penelope Cruz, Javier Bardem, Pedro Almodovar và Alejandro Amenabar là bốn trong số những ngôi sao Tây Ban Nha vinh dự nhận được ngôi sao bên lề đường trên Đại lộ Danh vọng Madrid, khánh thành hôm 27/6 vừa qua.

Viện Điện ảnh Tây Ban Nha đã chọn ra 25 cá nhân – 16 diễn viên và chín đạo diễn – để trao vinh dự này trong buổi lễ đầu tiên, tổ chức vào đúng kỷ niệm 25 năm thành lập Viện. Viện Điện ảnh cho biết họ dự định thêm một hay hai ngôi sao bằng granite, cẩm thạch và thép mỗi năm.

“Tôi rất cảm kích và vinh hạnh khi nhận được ngôi sao này,” Antonio Banderas phát biểu trong bức thư gửi tới Viện Điện ảnh.

Cruz, Bardem, Almodovar và Amenabar đều tươi cười khi bỏ màn che ngôi sao của mỗi người trên con đường ở trung tâm Madrid, nơi có cụm rạp chiếu phim nghệ thuật và nhà sách điện ảnh thu hút người hâm mộ môn nghệ thuật thứ bảy.

Tháng 4 vừa qua, Cruz nhận được ngôi sao thứ 2.436 trên Đại lộ Danh vọng Hollywood, trở thành nữ diễn viên Tây Ban Nha đầu tiên nhận được vinh dự này.

  • Pacific Rim: Idris Elba tham gia dự án của Guillermo del Toro

Idris Elba, người vào vai vị thần Na Uy vĩ đại Heimdall trong Thor, đã tham gia bộ phim của Guillermo del Toro Pacific Rim.

Kịch bản, do Travis Beacham chấp bút, dõi theo một nhóm người bảo vệ hành tinh này trước một thế lực ngoài trái đất qua việc sử dụng những rô-bô dẫn đường.

Charlie Hunnam là diễn viên đầu tiên trong quá trình sản xuất. Trong khi chi tiết về các nhân vật đang được giữ kín, Elba sẽ vào vai người mang tên Sensei.

Del Toro đang tìm kiếm các địa điểm ở Toronto để chuẩn bị quay phim vào mùa thu.

Thomas Tull và Jon Jashni của Legendary sẽ sản xuất bộ phim.

Elba là một trong những tên tuổi nổi lên liên quan tới vai chính trong Django Unchained của Quentin Tarantino song nam diễn viên này không còn cơ hội nhận được vai diễn đó nữa; việc lựa vai của Rim đã củng cố điều đó. Những bộ phim khác của Elba bao gồm Luther của BBC và The Wire.

Idris Elba (trái) và Jennifer Lopez

  • Jennifer Lopez vào vai chính trong What to Expect

Jenifer Lopez sẽ gia nhập dàn diễn viên phim What To Expect When You're Expecting, chuyển thể từ cuốn sách đã thống trị danh sách sách bán chạy trong hơn 500 tuần. Cô sẽ đóng cùng Cameron Diaz, Lionsgate cho hay tác phẩm sẽ khởi quay vào tháng 7 và phát hành vào dịp cuối tuần Ngày của mẹ năm 2012.

Cuốn sách – vốn là cẩm nang cho phụ nữ mang thai – sẽ được dựng thành phim như thế nào? Lopez sẽ vào vai Holly, nhân vật của một trong các câu chuyện liên kết chặt chẽ với nhau trong bộ phim này. Đó là một phụ nữ cùng chồng nhận nuôi một đứa trẻ ngoại quốc sau khi mắc chứng khó thụ thai.


Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Rotten Tomatoes, USA Today