Tin tức

Tom Hanks cho biết Toy Story 4 hiện đang được triển khai

02/07/2011

Theo Tom Hanks, Pixar hiện đang thực hiện Toy Story 4. Nhưng liệu loạt phim này có nên tiếp tục?

Pixar kết luận loạt ba phim Toy Story được yêu thích gây tiếng vang năm vừa rồi, khi Toy Story 3 kiếm được hơn 1 tỉ USD doanh thu vé toàn cầu, dễ dàng thắng hai giải Oscar vì những nỗ lực của mình, và làm khán giả rơi nước mắt sau khi xem Andy nói lời tạm biệt những món đồ chơi yêu thích. Tuy nhiên, giờ đây, người hâm mộ có thể bật khóc vì một lý do khác.

Giả sử rằng thông tin của Tom Hanks là đáng tin, tức là Toy Story 4 đang được triển khai một cách tích cực ở Pixar. Tin tức này rộ lên ngay sau một phần phim tiếp theo khác của công ty này, Cars 2, được đón nhận rõ ràng là nhiều ý kiến trái chiều (thậm chí từ Pixar và người hâm mộ Cars).

Mùa thu rồi, nhà sản xuất Darla K. Anderson phát biểu (lúc đó) rằng Pixar không có kế hoạch cho Toy Story 4. Tuy nhiên, trong một buổi phóng vấn gần đây với mục tin buổi sáng trên BBC, Hanks cho biết điều đó đã thay đổi – và cuối cùng hãng hoạt hình vi tính được yêu thích “đang thực hiện Toy Story 4 ngay lúc này.”

Kế hoạch phát hành nhiều phim ngắn có Woody (Hanks), Buzz Lightyear (Tim Allen), và các thành viên còn lại của nhóm đồ chơi trong Toy Story giờ đã được lên kế hoạch; phim đầu tiên trong số đó, Toy Story: Hawaiian Vacation đang được giới thiệu trước khi trình chiếu Cars phần tiếp theo ở rạp. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin xác thực hay buổi thảo luận nghiêm túc nào từ ban lãnh đạo hãng phim hoặc dàn diễn viên lồng tiếng về một phim hoàn chỉnh nữa – cho đến bây giờ.

Phải nói rằng mặc dù phần phim Toy Story thứ tư cuối cùng hiện có thể đang được triển khai, điều đó không đảm bảo rằng nó sẽ trở thành hiện thực. Tiếp nối một thành công bất hủ từ giới phê bình lẫn tài chính của Toy Story 3 – và cho rằng Disney và Pixar (vốn dĩ) đang làm ăn kiếm tiền – quả là không hề ngạc nhiên khi ít ra hãng phim phân công một vài tài năng sáng tạo của họ nỗ lực tìm ý tưởng cho cuộc phiêu lưu mới của các nhân vật trong Toy Story và người chủ mới của chúng. Nhưng liệu họ có nên thử không?

Rõ ràng câu trả lời dễ dàng là “không”. Bên cạnh vấn đề Toy Story 3 căn bản đã đưa chủ đề và ý tưởng về mối quan hệ gia đình và thời thơ ấu mà đã được khai thác trong toàn bộ Toy Story 1 & 2 đạt sự viên mãn, đỉnh cao của bộ phim (lời tạm biệt vui vẻ xen lẫn nuối tiếc của Andy và Woody) có vẻ là một cảnh gần như không thể làm tiếp theo; về phương diện âm vang cảm xúc, đó là cảnh hay nhất mà phim có được, đối với hầu hết mọi người. Riêng vấn đề này thôi đã làm cho khó mà so sánh tình huống này với tình huống mà Pixar đã đối mặt trước khi khởi sự hai phần Toy Story cuối – và cũng có nhiều hoài nghi xung quanh tiềm năng đặc trưng của những phim này.

Tuy nhiên, nếu Toy Story 4 thực sự xúc tiến, nó có thể đi theo con đường của Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides của Disney, bằng cách xây dựng câu chuyện như khởi đầu của loạt phim mới mà không kết nối chủ đề với loạt ba phim trước. Chiến lược đó có thể sẽ không hợp với những người trông chờ điều tốt hơn từ Pixar, nhưng nó sẽ giúp giảm bớt những so sánh không thể tránh được giữa phần phim thứ ba với các phần trước. Cũng sẽ theo cách của tiền truyện Monsters, Inc. sắp tới, Monsters University, hy vọng sẽ lôi kéo khán giả bằng cách không cố gắng tiếp tục và mở rộng cốt truyện của phần đầu.

Thêm những tập phim phiêu lưu ngắn với đám đồ chơi trong Toy Story (như Hawaiian Vacation) sẽ chiếm được tình cảm tốt với hầu hết mọi người, vì những lý do đã đề cập ở trên. Không có áp lực nào để kể loại câu chuyện phức tạp hay đầy cảm xúc; thay vì vậy là câu chuyện hài, lắm phen lập dị với Woody, Buzz, và cả bọn. Vì thế, cho dù dường như cuối cùng Pixar đang triển khai kế hoạch cho phần bốn của Toy Story, có lẽ hãng phim sẽ quyết định chỉ bám vào làm phim dài năm phút có những nhân vật đồ chơi được yêu thích là một hướng đi dễ dàng hơn (và vẫn sinh lãi)… cũng có thể.

Chúng tôi sẽ không ngừng cập nhật cho bạn tình hình về Toy Story 4 khi nhiều thông tin hơn được công bố.


Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant