Tin tức

2017 có là năm đỉnh cao của Marvel?

19/01/2017

Liệu Star-Lord, Spider-Man, Thor và Hulk có thể đạp đổ đỉnh cao mà Thế giới Điện ảnh Marvel (MCU) đã gây dựng với Guardians of the GalaxyWinter Soldier năm 2014?

Cho những ai nghĩ Marvel không thể bùng nổ hơn được nữa, 2017 sẽ chứng tỏ họ sai.

Các chiến binh dải ngân hà đang được ngóng đợi tái xuất hơn cả những thành viên của Avengers

Lần đầu tiên từ khi ra mắt năm 2008, Thế giới Điện ảnh Marvel sẽ đưa ra ba phim trong một năm – khởi đầu một giai đoạn ba phim phát hành một năm cho đến ít nhất 2019.

Đợt tấn công gồm Guardians of the Galaxy Vol. 2 (5/5), Spider-Man: Homecoming của Sony (7/7) và Thor: Ragnarok (3/11) mang tới câu hỏi: Với nhiều anh hùng lên màn ảnh vậy, MCU có vượt được đỉnh cao của 2014?

Năm đó không phải năm lớn nhất của Marvel tại phòng vé (mà phải là hơn 1,9 tỉ USD gộp lại của năm 2015, phần lớn nhờ thành công khổng lồ của Avengers: Age of Ultron và đóng góp của doanh thu khiêm tốn hơn của Ant-Man). Nhưng hỏi người hâm mộ bình thường nào đưa ra tốp ba phim trong thế giới điện ảnh này, khả năng cao là Captain America: The Winter Soldier hay Guardians of the Galaxy (hoặc cả hai) sẽ được nêu tên. Những phim đó đưa MCU lên một tầm cao mới, chứng minh sau Avengers, những phim đứng riêng có thể đi vào lãnh địa mới mà không dựa dẫm vào Iron Man của Robert Downey Jr. hay để dựng phần tiếp theo. Dù có những thành công phòng vé gần đây, những năm khác nói chung đều có một phim kém-xuất-sắc-hơn (ví dụ Iron Man 2 năm 2010, Thor: Dark World năm 2013, Age of Ultron năm 2015).

Tom Holland trên trường quay Spider-Man: Homecoming

Nếu những đấu thủ năm 2017 thành công, chúng có tiềm năng vượt qua lời khen của người hâm mộ dành cho 2014.

Người xem đang cồn cào đợi Guardians of the Galaxy hơn cả dành cho các thành viên Avengers được yêu mến. Suy cho cùng, 2017 đánh dấu mùa hè thứ ba liên tiếp với Iron Man của Downey, nhưng Star-Lord của Chris Pratt và những người bạn Rocket và Groot đã không lên màn ảnh từ 2014. Guardians 2 có nhiều thiện chí hướng tới đó hơn bất kỳ phim Marvel nào kể từ Avengers năm 2012 – và dù nếu phim chỉ thú vị bằng 80% phần trước, nó vẫn sẽ được xếp hạng trên trong MCU. Và có khả năng lớn là sẽ hay hơn. Kurt Russell là cha của Star-Lord? Không cần chuyện xoay quanh Ngọc Vô Cực? Groot bé? Chịu xem chưa?

Spider-Man: Homecoming không cần làm nhiều để thành phim Spidey hay nhất sau một thời gian dài lâu. Peter Parker chưa đóng vai chính trong một phim riêng được toàn thể yêu mến kể từ sau Spider-Man 2 2004. Kể cả Andrew Garfield thừa nhận các phim Amazing Spider-Man của anh không hay lắm, và đừng quên Venom do Topher Grace thủ vai. Vậy nên, đến lúc rồi. Với Tony Stark của Downey đóng vai người thầy cho Spider-Man được yêu thích của Tom Holland từ phim Captain America: Civil War, phim sẽ có những chất liệu để làm một phim không giống những câu chuyện về Spidey trước đây trên màn ảnh – một phim bỏ qua câu chuyện nguồn gốc và tình cảm để mang lại sự hài hước và các cảnh hành động.

Thor: Ragnarok, một phần ba thực sự hay?

Và còn phim thứ ba và cuối cùng của MCU trong năm, Thor: Ragnarok.

Các phim Thor thường được bỏ qua nếu nói về phim hay trong MCU. Kể cả với vẻ quyến rũ của Hemsworth và Tom Hiddleston, các phim đều không đến mức đó. (Trailer Thật Của Thor đã chỉ ra: “Bạn đã xem các phim siêu anh hùng hay rồi. Bạn đã xem các phim siêu anh hùng tệ hại rồi. Giờ chuẩn bị xem một phim siêu anh hùng chỉ kiểu, ‘Ờ, chắc là họ cũng làm hết sức có thể để chuyển thể một quyển truyện tranh về một vị thần vũ trụ huênh hoang rồi.’”)

Ragnarok có thể thành phim siêu anh hùng hiếm hoi có phần ba lại là hay nhất (phần vì hai phần đầu không quá đáng nhớ). Một phần lý do Winter Soldier quá hay là nó cặp Cap (Chris Evans) với Black Widow (Scarlett Johansson), Falcon (Anthony Mackie) và Nick Fury (Samuel L. Jackson) – gây dựng tiền lệ là MCU sẽ tráo trộn nhân vật ngoài các phim Avengers. Ragnarok học tập liền, với Hulk của Mark Ruffalo giúp mang một số chi tiết từ tuyến truyện World War Hulk nổi tiếng lên màn ảnh, và Doctor Strange của Benedict Cumberbatch có khả năng sẽ gặp gỡ Thor và Loki.

Đạo diễn Taika Waititi của What We Do in the Shadows sẽ đưa máu mới vào loạt phim, với đoạn băng nhái tài liệu về Civil War đã được yêu thích tại Comic-Con San Diego, dám xỏ xiên cuộc đối đầu Thanos/Avengers được ấp ủ từ lâu, cho thấy Ragnarok sẽ đủ hiểu biết để không phạm sai lầm của hai phần Thor trước.

Đạo diễn Taika Waititi (trái) cùng Chris Hemsworth trên trường quay Thor: Ragnarok

Có khả năng các phim này không đạt kỳ vọng. Phát hành ba phim một năm có thể còn đem tới sự ngấy Marvel. (Về khoản truyền hình, tác giả không chắc sẽ theo kịp các phim Netflix Marvel định cho ra mắt trong hai năm tới.) Nhưng sẽ luôn có lượng khán giả trung thành không bỏ lỡ một phim MCU nào, và trong thế giới mà một phim về một anh hùng tên Ant-Man mang về hơn 519 triệu USD, thì sự thèm thuồng tới giờ vẫn còn mạnh lắm.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter