Tin tức

25 lời nói dối của điện ảnh

23/04/2011

Trúng đạn vào phần mềm không đau đâu, phụ nữ thích đàn ông ngốc nghếch, rơi từ trên cao xuống nước không chết..., và nhiều điều khác chúng ta thường thấy trên phim, có đúng không?

1. Mọi nàng mọt sách đều xinh đẹp sau khi tút lại

Lời nói dối: Bạn có thể nhận ra một cô mọt sách cách đó cả dặm, với cặp mắt kiếng, tóc xoăn tít và quần áo vải thô… tuy nhiên, nếu sẵn sàng tìm hiểu một tí, bạn luôn tìm thấy một con người hoàn toàn thú vị chực chờ bước ra! Như cánh bướm trồi lên từ kén nhộng, tất cả những gì các cô gái này cần là một cây lược, một cặp kính sát tròng và trong phút chốc… họ thành nữ hoàng vũ hội!

Các thủ phạm: She’s All That, Clueless, The House Bunny, The Princess Diaries

Ngoài đời thực: cặp kính không chỉ khá quyến rũ mà còn chẳng phải là thứ dành riêng cho sự hấp dẫn đầy kinh ngạc. Xin lỗi các bạn mọt sách, không phải tất cả các bạn rốt cục đều được lên bìa tạp chí hết đâu…

2. Nếu bạn hành động như một cậu bé 12 tuổi, phụ nữ xinh đẹp sẽ yêu bạn…

Lời nói dối: Phụ nữ xinh đẹp chẳng hứng thú với đàn ông có thể mang đến những cuộc đối thoại thông minh, nhấc bổng họ lên hoặc thậm chí là tự giặt đồ. Họ thực sự thích loại đần độn, chậm phát triển, những người mà dù bản chất tốt vẫn chỉ là trẻ con.

Các thủ phạm: Big, Billy Madison, The Waterboy

Ngoài đời thực: nếu một người đàn ông 30 tuổi bắt đầu lượn qua lượn lại trường học địa phương thường xuyên, người ta sẽ bắt đầu đặt câu hỏi…

3. Nghề làm gái bán hoa cũng không phải tệ

Lời nói dối: Cuộc sống của một cô nàng buôn phấn bán hương là đời sống dễ kiếm tiền, giờ giấc linh động và những cuộc tình thi thoảng, một mái tóc khá khó nhìn đổi lấy nghề nghiệp thư thái như vậy. Khách hàng thường là giới kinh doanh lắm tiền, đẹp mã, hoặc những tên ngốc đáng yêu cần người lắng nghe thông cảm.

Các thủ phạm: Pretty Woman, Trading Places

Ngoài đời thực: Đối tượng khách hàng hơi khác, lâu lâu mới có tỉ phú đang sa cơ lỡ vận. Ngược lại toàn là những tên điên lạm dụng…

4. Không ai có thể nhận ra đàn ông giả gái…

Lời nói dối: Không cách giả trang nào hiệu quả hơn việc khoác lên một cái đầm hoa và đẩy đưa một tí. Khi đã phục trang như phụ nữ, người da đen có thể khiến người ta tin là người da trắng, đàn ông trưởng thành là thiếu niên và những người cha có thể lừa con cái yêu thương mình. Quá đã!

Các thủ phạm: Mrs. Doubtfire, White Chicks, Big Momma’s House

Ngoài đời thực: Nếu bạn biết yết hầu trông thế nào, việc nhận diện một người đàn ông mặc đầm không phải là quá khó...

5. Bị mắc mưa thật dễ chịu…

Lời nói dối: Chẳng gì bằng bị ướt như chuột lột để thấy mình còn sống! Dù bạn đang trao ai một cái hôn nồng nhiệt, hát ca nhảy nhót hay trốn thoát khỏi một nhà tù an ninh tối đa, chẳng niềm vui nào tột độ đến mức không thể thăng hoa thêm cùng chút mưa phùn.

Các thủ phạm: Singin' In The Rain, Spiderman, The Shawshank Redemption

Ngoài đời thực: Là những người viết bài cho một tạp chí Anh, chúng tôi đủ chuẩn để xác nhận mưa thật khốn khổ khốn sở. Chỉ những ai đầu óc có trục trặc mới thích “bị mắc mưa”.

6. Bom lúc nào cũng được trang bị một đồng hồ nhảy số

Lời nói dối: Nếu bạn là một tên khủng bố quốc tế sắp làm nổ tung một chiếc máy bay/xe lửa/vườn trẻ, tác phong phổ biến là trang bị cho bom một đồng hồ đếm giờ điện tử cầm tay, để bọn người tốt biết chúng còn khoảng bao lâu nữa. Nếu chiếc đồng hồ đó có thể chớp tắt dữ dội khi đếm ngược đến phút cuối còn thích hơn nữa. Việc thay thế đồng hồ đếm ngược bằng điện thoại di động thật kiêu căng. Chẳng ai cám ơn bạn vì điều đó đâu.

Các thủ phạm: Die Hard With A Vengeance, Face/Off, Lethal Weapon 3

Ngoài đời thực: Những tên khủng bố thực sự chẳng cân nhắc như những nhân vật giả tạo tương ứng vì họ thường muốn bom nổ. Việc bị tước vũ khí đầy kịch tính ở phút cuối thường bị xem là thất bại...

7. Bị thương ngoài da không đau…

Lời nói dối: Bị trúng đạn vào tay? Đừng lo, chỉ là vết thương ngoài da thôi mà. Thực ra, chỉ có cỡ bị bắn vào đầu mới nên được xem là nỗi phiền muộn vừa phải, được chào đón cùng tiếng cằn nhằn và một tợp whisky. Mất máu ư? Không, chưa nghe đến bao giờ bồ tèo ạ.

Những phim nói dối: Hầu hết các loạt phim hành động lớn. Return of the Jedi là một thủ phạm đáng kể khi dốc nỗ lực nhằm nhấn mạnh một vết thương do chất nổ tệ đến mức nào, chỉ để nhân vật Leia nhận một cú vào tay với nét lạnh như thép, “Chả sao cả!”

Ngoài đời thực: Vết thương do bị bắn có thể khiến bạn nằm đơ một lúc, và nguy cơ mất máu chẳng thần bí tí nào. Buồn cười nhỉ, thứ chất màu đỏ chảy ào ào bên trong bạn hiện diện là có lý do của nó...

8. Nếu khỏe mạnh, bạn có thể vượt mặt thiên nhiên…

Lời nói dối: Thiên nhiên không đọ được với tinh thần con người. Đối mặt với cái chết trước mặt vì dòng lũ nham thạch chảy ào về phía bạn? Đừng lo, lúc nào bạn cũng có thể chạy nhanh hơn. Điều tương tự cũng xảy ra với mặt trời đang mọc, và thậm chí “cái rét”… miễn bạn có vài đôi giày thể thao đúng kiểu (trừ phụ nữ, họ có khả năng chạy trên giày cao gót hoàn hảo), bạn có thể cho những hiểm họa rầy rà đó hít bụi. Cứ làm thôi. Chà…

Các thủ phạm: The Mummy Returns, The Day After Tomorrow, Dante’s Peak

Ngoài đời thực: Ngạc nhiên là khá khó để vượt qua một cơn gió lạnh. Ai biết chứ?

9. Phụ nữ nào ghét bạn rốt cục cũng yêu bạn thôi…

Lời nói dối: Hãy canh chừng những phụ nữ có vẻ căm ghét bạn tận trời xanh… họ gần như chắc chắn đang che giấu nỗi mong ngóng sâu kín cách thể hiện đàn ông của bạn. Thực ra, chẳng lý gì phải tốn thời gian cho những người thực sự thích bạn, vì những người phụ nữ giận dữ chả có điểm nào giống bạn sẽ cùng bạn tạo nên một cặp đôi hợp hơn về sau.

Các thủ phạm: 10 Things I Hate About You, The Proposal, No Reservations

Ngoài đời thực: Ghét ai không phải luôn tương ứng với mối quan hệ dài lâu tròn vẹn mà tương ứng với hôn nhân!

10. Bạn có thể sống sót sau một cú ngã mạnh nếu rơi vào nơi có nước…

Lời nói dối: Các định luật vật lý thông thường không áp dụng với nước, xét về mặt nào cũng êm như giường lông vũ. Trong khi nhảy khỏi một tòa nhà chọc trời rơi xuống lề đường có thể biến bạn thành một mớ nhão nhoẹt, làm điều tương tự với hồ bơi sẽ chỉ buộc bạn thay đồ thôi. Không chỉ như thế, súng của bạn cũng vẫn còn sử dụng được!

Các thủ phạm: Bad Boys, Lethal Weapon 2, True Lies, Butch Cassidy & The Sundance Kid

Ngoài đời thực: Nước thực ra có thể gây nhói một tí. Tưởng tượng như bạn bị tức bụng. Giờ tưởng tượng ảnh hưởng tương tự, nhưng từ một tòa nhà cao tầng chứ không phải từ ván nhảy…

11. Chứng nghiện rượu biến mất trong cơn khủng hoảng…

Lời nói dối: Bạn là một đệ tử lưu linh. Bạn không thể tập trung, không có chút năng lượng… bạn khá vô dụng nếu không có một ly trong tay. Tuy nhiên, nếu bạn phát hiện mình hay người mình yêu gặp nguy hiểm chết người, lượng adrenaline xuất hiện và bạn không yếu ớt nữa. Ai cần Hội hỗ trợ người nghiện rượu khi bạn có thể dùng súng lớn?

Các thủ phạm: Independence Day, Man On Fire, The Last Samurai

Ngoài đời thực: Bọn nghiện rượu thường không có chiều hướng anh hùng. Khó mà bắn trúng mục tiêu khi tay cứ rung liên tục.

12. Quần áo trộm được luôn vừa khít…

Lời nói dối: Trộm quần áo đối thủ là cách tốt nhất để ngụy trang danh tính, vì chúng luôn mặc cùng cỡ quần với bạn. Thêm nữa, tất cả mọi loại kẻ xấu đều ưa thích nội y giống trẻ con, thường có in hình anh hề hoặc động vật.

Các thủ phạm: Star Wars, Indiana Jones & The Last Crusade, Sahara, You Only Live Twice

Ngoài đời thực: Có nhiều kích cỡ quần áo hiện hữu. Bởi vậy nên người ta mới cần thử đồ khi đi mua sắm...

13. Vượt cạn chỉ kéo dài vài phút…

Lời nói dối: Quên đi mọi thứ bạn nghĩ mình biết về việc sinh con, đặc biệt là lời nhảm nhí về việc đó là một quá trình dài và đau đớn. Trên thực tế chỉ mất vài phút từ lúc vỡ nước ối đến nhát kéo nhanh gọn của bác sĩ đỡ đẻ. Bất kỳ người phụ nữ nào nói ngược lại đều là người nhát chết.

Các thủ phạm: Children of Men, Juno

Ngoài đời thực: Chúng ta được biết quá trình này khá đau đớn, và có thể diễn ra vài giờ mới hết. Việc thể hiện trí tuệ được công nhận theo miêu tả ở trên rất ngu ngốc…

14. Choáng vì say thuyên giảm sau vài phút…

Lời nói dối: Chứng choáng vì say trong điện ảnh là một kỳ quan. Không cần biết các nhân vật đêm trước bí tỉ thế nào, ảnh hưởng sau đó chỉ gồm chừng hơn một lúc gãi đầu tự hỏi “tối qua có chuyện gì nhỉ”. Sau đó chuyển cảnh và mọi thứ bị rơi vào quên lãng. Thậm chí các chàng trong The Hangover cũng xoay sở làm được kha khá thứ ngày hôm sau!

Các phim nói dối: The Hangover, Knocked Up, American Pie

Ngoài đời thực: Một đêm chè chén liên miên thường dẫn đến cả ngày xem thường bản thân, điểm xuyết cùng những chuyến thăm tủ lạnh thi thoảng. Bất kỳ loại trò lố cao hứng nào cũng hoàn toàn khó mà dung thứ trong ít nhất 24 giờ…

15. Nước Anh là vùng đất cổ tích với trà và bánh xốp…

Lời nói dối: Nước Anh thay đổi khá ít từ thời phong kiến, và công việc vẫn kéo dài lê thê đến ba giờ chiều mỗi ngày rồi ngừng để tìm đến món trà kem. London dĩ nhiên là ngoại lệ, với tất cả người dân thủ đô đều sở hữu những căn hộ tầng thượng được trang hoàng đắt đỏ để từ đó họ có thể ngắm ánh nắng nhảy nhót vui tươi về phía sông Thames.

Các thủ phạm: The Holiday, 3 Men And A Little Lady, các tác phẩm của Richard Curtis.

Ngoài đời thực: Anh là một đường cống cạn tiền chứa đầy những tên quá khích vung dao do một bè đảng những tên bất tài cằm lẹm điều hành. Ít nhất đó là những gì tờ báo buổi sáng nói.

16. Phụ nữ yêu những màn thể hiện tình cảm kịch tính hoành tráng

Lời nói dối: Một cách thắng chắc nhằm gây ấn tượng với người bạn yêu là làm điều gì đó rất xấu hổ giữa một đám đông tập hợp bạn nàng. Hát, cởi bỏ quần áo, tự đấm vào mặt… chẳng cần biết là gì, miễn là bạn biến mình thành một màn trình diễn, và theo đó, biến nàng thành trò hề luôn.

Các thủ phạm: 10 Things I Hate About You, Scream 2, Love Actually

Ngoài đời thực: Nhẹ nhất là nàng “đá” bạn. Nặng nhất là việc xuất hiện ở trước nhà nàng và giơ những tấm bảng có lời nhắn trên đó vào mặt nàng sẽ khiến bạn bị cấm không được đến gần nàng một khoảng cách nhất định.

17. Đàn ông sẽ vui vẻ thay đổi toàn bộ tính cách của họ vì tình yêu với một người phụ nữ tốt…

Lời nói dối: Chẳng ai hoàn hảo cả. Tuy nhiên, đàn ông sẽ vui vẻ từ bỏ tất cả thói quen gớm ghiếc của mình nếu có phụ nữ liên quan. Thật ra, một cuộc “thay máu” tính cách không phải bất khả thi nếu điều đó có nghĩa là họ sẽ nhận được sự chấp thuận của người ấy. Nói ngắn gọn, đàn ông hoàn toàn dễ uốn nắn, và có thể được đúc thành mẫu bạn trai mẫu mực mà không cần nhặng xị nhiều.

Các thủ phạm: As Good As It Gets, Jerry Maguire

Ngoài đời thực: Một người lười chảy thây có thể sẽ nhấc tay làm việc trong vài tuần đầu hôn nhân, nhưng một khi tuần trăng mật đã qua hắn sẽ lại mặc quần đùi chơi X-box ngay.

18. Nếu xảy ra đánh nhau ở quán rượu, mọi khách quen sẽ tham gia vào…

Lời nói dối: Một nơi chè chén đông đúc cũng như quả bom chờ nổ. Ngay khi một cú đấm được tung ra, cả khu sẽ nổ thành một đám đông om xòm. Thậm chí những ai đang tán gẫu vui vẻ cả đêm cũng đang chờ đèn xanh mà đấm gục lẫn nhau.

Các thủ phạm: Shane, Pirates Of The Caribbean, hầu hết các phim cao bồi.

Ngoài đời thực: Hầu hết mọi người đến quán rượu để lai rai chứ không để đánh nhau. Trừ phi bạn sống ở Glasgow…

19. Tin kinh ngạc làm bạn vụng về…

Lời nói dối: Nhận được tin dữ tự động làm bạn đánh rơi bất cứ thứ gì đang cầm. Trùng hợp làm sao, 76,8% tin dữ thường đến lúc bạn đang cầm đồ thủy tinh đắt tiền. Cuối cùng, tin dữ qua điện thoại tự động tước mất khả năng gác máy của người nghe.

Các thủ phạm: The Usual Suspects, Armageddon, Amelie

Trên thực tế: Trong khi nhận được tin dữ có thể cám dỗ người ta đập tan nơi đó, chẳng ai từng làm rơi bình hoa vì sốc cả. Đó là sự thật.

20. Trượt ván thật ngầu…

Lời nói dối: Trượt ván biểu lộ sự táo tợn ham vui, bản chất nổi loạn và tính ngầu khó tả của người ta. Mang theo ván trượt là biểu tượng làm các cô gái phát cuồng, và nhận được một nụ cười gượng cùng sự tán đồng của người lớn. Mỗi thiếu niên tự trọng đều nên có một cái.

Các thủ phạm: The Simpsons Movie, Back To The Future

Ngoài đời thực: Khoảng 2% người trượt ván biết trượt, trong khi phần còn lại vui vẻ lấy bản thân làm trò hề khi ngã nhào ở nơi công cộng. Người trưởng thành nào bị bắt gặp trượt ván đều nên bị chụp hình quả tang và cười nhạo.

21. Máy tính chỉ được vận hành bằng bàn phím…

Lời nói dối: Mua chuột chỉ phí tiền, vì mọi chức năng của máy tính có thể thi hành bằng việc đánh bàn phím điên cuồng. Ngoài ra, khuyến khích nên có kính râm vì màn hình máy tính quá sáng, có thể thấy nội dung phản chiếu trên mặt người dùng. Cuối cùng, việc đột nhập máy tính chỉ là căn bản, và dựa nhiều vào việc sở hữu một lượng từ rộng dùng để phá mật khẩu.

Các thủ phạm: The Net, Hackers, Swordfish

Ngoài đời thực: Máy tính khá phức tạp. Đó là lý do bộ phận công nghệ thông tin còn hiện hữu. Đến khi nào ta mới thấy bộ phận này trong phim nhỉ?

22. An ninh sân bay dễ dàng bị vượt qua…

Lời nói dối: Có thể vượt qua an ninh sân bay khá dễ dàng, miễn là động cơ của bạn không phải là làm nổ tung sân bay mà là để thổ lộ tình cảm với người bạn yêu sắp lên máy bay. Khi rốt cục bạn bị la rầy, hệ quả chẳng gì xấu hơn một cái lắc ngón hoặc kéo vành tai.

Các thủ phạm: Love Actually và những phim kỳ ảo lãng mạn khác

Ngoài đời thực: Dù ý định của bạn lãng mạn đến mức nào, nếu bạn có ý định phi qua bộ phận kiểm soát thị thực, bạn sẽ bị bắt giữ. Rất chặt.

23. Cướp là người đáng kính…

Lời nói dối: Trong khi không nề hà việc chôm hết đồ của bạn, một tên cướp tốt chẳng bao giờ bán đứng “đồng nghiệp”. Và không bao giờ để đồng bọn bị bắt một mình. Tại sao? Vì sâu thẳm bên trong, những tên ghiền trộm cướp là những người đáng kính hành động có nguyên tắc. Nhiều người trong số đó có trái tim bằng vàng.

Các thủ phạm: Robin Hood: Prince Of Thieves, Ocean’s 13, Plunkett & Macleane

Ngoài đời thực: Theo định nghĩa, trộm là một nhóm không thật thà gồm những tên khốn đồng lõa và “đáng kính” như sinh vật phù du. Treo cổ là còn tốt cho chúng đó!

24. Các nhà khoa học tài ba không thể luộc nổi một quả trứng…

Lời nói dối: Khả năng thông hiểu vật lý lượng tử tỷ lệ nghịch với khả năng nhớ tên, ngày tháng và cách thắt cà vạt. Tương tự, trí thông minh đáng nể hầu như luôn luôn đi cùng với sự vụng về ngốc ngếch. Các nhà khoa học nói riêng không thể đứng vững trên đôi chân của mình.

Các thủ phạm: Back To The Future, Flubber, Honey I Shrunk The Kids, Waterworld

Ngoài đời thực: Thiên tài tại một lĩnh vực không phải lúc nào cũng đi cùng cái giá hoàn toàn vô dụng ở tất cả các khía cạnh khác của cuộc sống! Tương tự, các khám phá khoa học không nhất thiết phải có một phòng thí nghiệm đầy vết cháy xém và kính vụn phủ.

25. Vết khâu đau đớn hơn bị đấm vào mặt…

Lời nói dối: Trong khi có thể nhận lãnh cú đấm hoặc một viên đạn mà không nao núng, bất kỳ cảnh băng bó vết thương nào cũng không thể trải qua mà không có sự co rúm vì đau đớn. Những cảnh này thậm chí còn trở nên đau đớn hơn nếu có một người phụ nữ thực hiện việc lau chùi vết thương này, gợi cho cô ấy khinh rẻ tính đàn ông của bạn một cách hài hước.

Các thủ phạm: The Punisher, Faster, loạt phim Indiana Jones

Ngoài đời thực: Bị khâu là một quá trình không phức tạp và không đau. Ngược lại, bị bắn thì có đấy.


Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: TotalFilm