Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hoa ngữ

20/04/2011

Lưu Diệc Phi nhận vai Ngu Cơ trong Hồng Môn yến, Xa Thi Mạn đóng phim điện ảnh với Phương Lực Thân, Trung Quốc làm lại Hotelier và một số tin khác.

  • Lưu Diệc Phi có vai diễn mới

Nữ diễn viên Lưu Diệc Phi đã được chọn vào vai diễn nhiều người thèm muốn – Ngu Cơ trong bộ phim lịch sử White Vengeane (Hồng Môn yến) – nhờ chiếc mũi của cô.

“Tôi rất thích mũi của cô ấy,” đạo diễn Lý Nhân Cảng khen ngợi Lưu Diệc Phi hôm thứ năm 14/4. “Chiếc mũi thể hiện khía cạnh ngoan cường của nữ diễn viên xinh đẹp thuần khiết này.”

Nữ diễn viên Lưu Diệc Phi

Đạo diễn giải thích rằng mặc dù bộ phim tập trung vào các nhân vật nam, nhưng Ngu Cơ cũng là một nhân vật then chốt.

Bộ phim nhắc nhớ lại bữa tiệc Hồng Môn, một sự kiện nổi tiếng vào năm 206 trước Công nguyên khi Hạng Vũ âm mưu ám sát đối thủ của ông là Lưu Bang.

Ngu Cơ là vợ của Hạng Vũ. Chuyện tình của họ đã gợi cảm hứng cho vở Kinh kịch cổ điển Bá vương biệt cơ (Farewell My Concubine), đạo diễn Trần Khải Ca cũng đã được đề cử Oscar cho bộ phim cùng tên của ông.

Đạo diễn Lý cho biết Lê Minh sẽ đóng vai Lưu Bang trong Hồng Môn yến. Nhưng nam diễn viên giữ vai Hạng Vũ vẫn đang trong vòng bí mật.

Bộ phim sẽ được khởi quay trong vòng hai tuần tới.

Trong khi Lưu Diệc Phi chuẩn bị vào vai Ngu Cơ thì việc tuyển chọn diễn viên cho vai này trong một bộ phim mới khác cùng đề tài đang trở nên gay go. Đạo diễn Lục Xuyên của bộ phim The Last Supper (Bữa tối cuối cùng) đã tổ chức những cuộc thử vai trên toàn quốc để tìm ra một nữ diễn viên mà ông hy vọng là có “một gương mặt mới, diện mạo thuần khiết và ý chí mạnh mẽ.”

Phim của Lục Xuyên có sự tham gia của các diễn viên: Lưu Diệp trong vai Lưu Bang và Ngô Ngạn Tổ trong vai Hạng Vũ. Nhưng diễn viên đóng vai Ngu Cơ vẫn còn là bí ẩn.

  • Xa Thi Mạn đóng phim điện ảnh với Phương Lực Thân

Nữ hoàng có thu nhập cao nhất TVB Xa Thi Mạn sẽ khai thác những cơ hội nghề nghiệp bên ngoài sau khi hợp đồng quản lý của cô với TVB hết hạn. Cô sẽ tập trung đóng phim và đóng quảng cáo ở Trung Quốc đại lục. Ngoài ra, Xa Thi Mạn sẽ xuất hiện trong bộ phim hài lãng mạn cùng với nam diễn viên Phương Lực Thân.

Xa Thi Mạn

Đạo diễn kiêm nhà biên kịch phim tình cảm Hồng Kông Diệp Niệm Sâm thường thích chọn Đặng Lệ Hân và Phương Lực Thân diễn xuất trong các phim của ông. Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, đạo diễn Diệp đã xác nhận việc mời Xa Thi Mạn và Phương Lực Thân tham gia bộ phim mới của ông, A Date After Divorce . Tác phẩm này là một phần trong loạt phim gồm ba phần. Phần đầu tiên là Marriage With a Liar, và kế đó là Mr. and Mrs. Single. Trong phần mới nhất, Xa Thi Mạn và Phương Lực Thân sẽ trở thành một đôi đã ly hôn từ đầu phim.

Đạo diễn Diệp lưu ý rằng ông mong muốn kết hợp những nghệ sĩ khác nhau. Trước đây, ông từng làm việc với Chu Tú Na và Dương Linh. “Tôi luôn muốn hợp tác với Xa Thi Mạn. Trong bộ phim mới này, Xa Thi Mạn sẽ có một vai diễn gây tranh cãi và đột phá. Dù vậy vào thời điểm này tôi không thể nói thêm chi tiết.” Đạo diễn cũng nói rằng ông không chọn Đặng Lệ Hân trong các bộ phim gần đây là vì cô không phù hợp với vai diễn.

Dù Xa Thi Mạn không ký lại hợp đồng quản lý với TVB mà chỉ ký hợp đồng từng phim, cô vẫn được công ty này hỗ trợ. Bộ phim mới của cô và Lâm Phong My Sister of Eternal Flower sẽ được phát sóng ở Hồng Kông từ ngày 16/5.

  • Anh hùng động đất trẻ tuổi tham gia đóng phim

Lâm Hạo, cậu bé 12 tuổi nổi tiếng với những chiến công anh hùng trong trận động đất ở Tứ Xuyên năm 2008, đã tham gia diễn xuất trong một bộ phim đánh dấu kỷ niệm ba năm trận động đất chết người này.

Lâm Hạo đóng vai một cậu bé sống sót trong The Sun, bộ phim kể lại câu chuyện của một đôi vợ chồng tìm kiếm hy vọng sau khi lạc mất con gái trong trận động đất Tứ Xuyên.

Lâm Hạo, lên 9 tuổi khi trận động đất cường độ 8 độ Richter bật tung ngôi trường của cậu ở phía tây bắc Trung Quốc vào ngày 12/5/2008, đã xoay xở đưa hai người bạn cùng lớp đến nơi an toàn sau khi ngôi trường sụp đổ.

Một cảnh trong The Sun

Câu chuyện của cậu bé đã trở thành tiêu điểm, và khiến cậu được cả nước Trung Quốc để ý đến. Cậu từng được chọn để cùng Diêu Minh dẫn đầu đội Trung Quốc tại lễ khai mạc Thế vận hội Bắc Kinh.

Trong The Sun, Lâm Hạo diễn xuất cùng Nghê Bình và Lưu Bội Kỳ – trong vai đôi vợ chồng. Nữ diễn viên Tưởng Cần Cần đóng vai mẹ kế của nhân vật của Lâm Hạo.

Đạo diễn phim là Dương Á Châu. Bộ phim sẽ được khởi chiếu ở Trung Quốc từ ngày 6/5.

  • Phim Đài Loan cạnh tranh tại giải thưởng điện ảnh giả tưởng Brussels

Các bộ phim của Đài Loan đang cạnh tranh nhiều giải thưởng khác nhau tại Liên hoan phim giả tưởng Quốc tế Brussels diễn ra từ ngày 7-19/4 tại thủ đô nước Bỉ.

Trong số đó có Kiếm vũ ( Reign of Assassins), bộ phim sử thi võ thuật do Trung Quốc và Hồng Kông hợp tác sản xuất, đạo diễn Đài Loan Tô Chiếu Bân chỉ đạo, phim được đề cử trong hạng mục International Competition.

Kiếm vũ đã từng đem về cho đạo diễn Tô danh hiệu Đạo diễn xuất sắc nhất tại Giải thưởng của Hội Phê bình Điện ảnh Hồng Kông năm 2010.

One Day, bộ phim tình cảm của Hầu Quý Nhiên từng đoạt giải đặc biệt của ban giám khảo tại Liên hoan phim Quốc tế Vladivostok 2010, được đề cử trong hạng mục 7th Orbit Competition.

Một ứng cử viên khác của Đài Loan trong hạng mục Orbit Competition là Ayu của Lại Xuân Vũ, tập trung vào đề tài bệnh Alzheimer (chứng mất trí).

Lễ trao giải diễn ra vào ngày 19/4.

  • Trung Quốc làm lại Hotelier

Bộ phim Hotelier của Hàn Quốc từng quét qua châu Á cách đây 10 năm

Do đạo diễn nổi tiếng của Hồng Kông Đường Quý Lễ (Câu chuyện cảnh sát, Thần thoại) giám sát và đạo diễn Tưởng Gia Tuấn chỉ đạo, phiên bản Trung Quốc của bộ phim truyền hình Hàn Quốc Hotelier sẽ được khởi quay vào giữa tháng 4, Hàn Tuyết, Calvin Yu và Đinh Tử Tuấn đã được chọn đảm nhiệm các vai chính sau sáu tháng thử vai.

Bộ phim gốc đã quét qua châu Á cách đây 10 năm và giúp các diễn viên chính gồm Bae Yong Joon, Song Hye Kyo và Song Yoon Ah nổi tiếng trong phút chốc. Bất chấp thử thách trong việc làm lại một cách trung thực một bộ phim truyền hình có ảnh hưởng và nổi tiếng trên truyền hình Trung Quốc như Hotelier, đạo diễn Tưởng làm rõ vị trí của mình: “Mặc dù đây là một bộ phim truyền hình có nguồn gốc từ Hàn Quốc, thì điều chúng tôi giới thiệu là quan điểm, cảm giác và tình cảm của con người Trung Quốc, bất chấp thực tế là gần đây có nhiều yếu tố Hàn Quốc đang thống trị ngành giải trí khu vực Đông Á.”

Nhà sản xuất của phim nói ông hy vọng Hotelier sẽ được xem như một bước ngoặt chất lượng của thị trường phim truyền hình Trung Quốc, với trọng tâm là cốt truyện hay và giá trị tác phẩm cao, và rằng ông tin chẳng bao lâu nữa bộ phim sẽ sẵn sàng bước vào toàn bộ thị trường Đông Á.


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: CRIENGLISH, Asian Fanatics, AFP, Focus Taiwan, Global Times