Tin tức

Henry Cavill, Jennifer Lawrence trước áp lực vai diễn

19/04/2011

Henry Cavill, Jennifer Lawrence tiết lộ những áp lực họ phải đối mặt khi được chọn vào vai chính trong SupermanHunger Games.

Ngôi sao Superman Henry Cavill nói về “áp lực” của vai diễn biểu tượng

Henry Cavill không biết rõ anh sắp phải chạm trán với điều gì. Diễn viên hòa nhã người Anh này, hồi tháng giêng được chọn vào vai siêu nhân trong tác phẩm khởi động lại loạt phim Superman của hãng Warner Bros., đã đến hội nghị WonderCon vào một ngày tháng 4 ở San Francisco, sắp sửa gặp gỡ những người hâm mộ quyết định thành công hay thất bại của bộ phim sắp tới. Liệu anh đã sẵn sàng đứng trước công chúng và tuyên bố lịch sử văn hóa đại chúng thuộc về mình?

“Hãy cứ hy vọng như thế,” anh cười bối rối và cho MTV News biết. “Tôi nên làm tốt công việc.”

Đương nhiên là anh đã có một thời gian dài để chuẩn bị. Cavill được giao vai Người đàn ông thép cách đây vài năm cho bộ phim chuyển thể đã lên kế hoạch của đạo diễn McG. Nhưng sau khi dự án đổ vỡ, Bryan Singer đã phân vai lại và cho ra đời bộ phim không gây được ấn tượng năm 2006, Superman Returns.

Henry Cavill

Với Cavill, thời gian đã cho anh một nhận thức mới về ý nghĩa của việc đóng vai người hùng tiêu biểu nhất hành tinh. “Như trước đây tôi từng rất mong muốn vai diễn này, một thời điểm cụ thể nào đó bạn sẽ cho rằng, 'Vâng, giờ đây tôi sẵn sàng cho hầu hết mọi thứ.' Khi đó, bạn tin rằng bạn đã sẵn sàng,” anh nói. “Nhưng ngay khi điều đó xảy ra, bạn nghĩ rằng có chút khó khăn. Tôi vui sướng vì điều đó xảy ra bây giờ chứ không phải lúc nào khác.”

“Luôn luôn có áp lực,” anh cho biết thêm. “Vấn đề là bạn có để cho điều đó ảnh hưởng đến bản thân hay không. Về cơ bản, nếu bạn nói, ‘Ôi chúa ơi, ôi chúa ơi, ôi chúa ơi,’ và hoang mang thì sẽ là một tác động tiêu cực. Tôi chỉ làm công việc của mình và hy vọng mọi người thích.”

Cho đến bây giờ, hầu hết tất cả mọi người đều yêu thích. Khi Cavill nhìn xuống sàn hội nghị WonderCon anh không thể hiểu hết được rằng anh đã trở thành một diễn viên danh tiếng bằng khả năng của bản thân, anh nói rằng nếu bước đi giữa những người hâm mộ, có lẽ sẽ chẳng có điều gì xảy ra vào thời điểm này. Xét đến những phản hồi mà một anh chàng trong trang phục Người rừng có thể nhận được, chúng ta có một cảm giác là Cavill sẽ gây nên sự náo động trong tương lai gần. Việc anh vẫn chưa đạt được điều đó chính là thứ khiến anh chàng này thực sự đáng yêu.

Khi nhận được cuộc gọi báo tin anh đã giành được vai diễn, Cavill cho chúng tôi biết, là một khoảnh khắc “hoàn toàn phi thực tế”. “Tôi nhận được cuộc gọi, sau đó chạy quanh nhà hét ầm trong 20 phút rồi ngồi xuống và nghĩ, ‘Chà, mình là siêu nhân, thật điên rồ,’” anh tiếp tục. “Tôi đã mất một thời gian dài để quen dần với ý nghĩ này. Tôi vẫn chưa quen được. Tôi nghĩ rằng cho đến khi tôi thực sự khoác tấm áo choàng lên người và ở trên phim trường, tôi sẽ hiểu cặn kẽ.”

Jennifer Lawrence nói về những phản ứng đối với Hunger Games

Khi biết tin Jennifer Lawrence đã chớp lấy vai chính được nhiều người mong muốn trong Hunger Games, một vài người hâm mộ loạt truyện đã nghĩ rằng nữ diễn viên được đề cử giải Oscar này có lẽ không phải là sự lựa chọn đúng đắn để vào vai Katniss Everdeen.

Không ai ý thức được sự không chắc chắn hơn bản thân Lawrence. “Điều thú vị về nhân vật Katniss là mỗi người hâm mộ đều có một tình cảm dành riêng cho cô, và họ hiểu cô theo cách riêng của mỗi người,” cô nói với tạp chí Teen Vogue. “Tôi cũng là một người cực kỳ hâm mộ, vì thế tôi rõ điều này.”

Jennifer Lawrence

Việc lựa chọn Josh Hutcherson và Liam Hemsworth vào vai hai người yêu của cô vấp phải sự nghi ngờ tương tự từ phía những người hâm mộ Hunger Games. Nhưng đạo diễn bộ phim, Gary Ross, ủng hộ sự lựa chọn Lawrence cho vai diễn nữ nhân vật chính của bộ phim. Đó là “quyết định dễ dàng nhất mà tôi từng thực hiện trong đời,” ông nói trong bài báo. “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chúng tôi sẽ tìm được người lý tưởng như thế này cho vai diễn.”

Phim dựa trên bộ tiểu thuyết được yêu thích của Suzanne Collins, và cộng đồng người yêu thích cuốn sách cũng nồng nhiệt không kém những người ủng hộ Twilight. Điểm mấu chốt đối với Lawrence là việc cô cảm thấy may mắn khi loại được nhiều đối thủ để giành lấy vai diễn.

“Cô ấy mạnh mẽ, dũng cảm và dẻo dai một cách khó tin – dù vậy cô cũng có sự dịu dàng và phức tạp,” Lawrence nói về nhân vật. “Tôi thấy ngượng khi nghe nói Suzanne và Gary cảm thấy tôi có những đặc điểm đó.”

Bộ phim là một cái nhìn tăm tối về một xã hội diệt vong nơi những người trẻ tuổi bị ép chiến đấu cho đến chết. Lawrence, từng tham gia vào những bộ phim u ám như Winter’s Bone, nói đùa, “Tôi muốn mọi người nói, ‘Tâm trạng tôi thực sự tồi tệ, hãy đi xem một bộ phim của Jennifer Lawrence.’”


Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: MTV