Tin tức

4 'boss' chó trong câu chuyện trả thù 'sen' hành hạ ngược đãi Strays của Phil Lord và Chris Miller

29/08/2023

Nhà sản xuất Phil Lord và Chris Miller tiết lộ bộ phim hài về chó xếp loại R của họ — và lý do họ chọn Will Forte vào vai một tên khốn ghét chó.

Strays có dàn diễn viên lồng tiếng toàn sao bao gồm Will Ferrell, Jamie Foxx, Isla Fisher và Randall Park, nhưng một số điểm đột phá lớn nhất của bộ phim lại hoàn toàn không tên tuổi. Những nhân vật bốn chân vô danh.

Nhà sản xuất Phil Lord (phải) cùng dàn diễn viên bốn chân không tên tuổi nhưng đường hoàng ngồi ghế ngôi sao trên trường quay Strays

Bộ phim hài loại R của Josh Greenbaum xoay quanh bốn chú chó dấn thân vào cuộc phiêu lưu để tìm cách trả thù người chủ bạo hành (Will Forte). Đoàn quân ô hợp này bao gồm chó sục biên giới nhếch nhác Reggie (Ferrell), chó sục Boston Bug (Foxx), chó chăn cừu Úc Maggie (Fisher) và chó Great Dane Hunter (Park).

Nhà sản xuất Phil Lord và Chris Miller nói với Entertainment Weekly rằng khi đến thời điểm chọn bốn diễn viên chó, dường như mọi thành viên trong đoàn sản xuất đều có quan điểm riêng của mình. “Chúng tôi đã thảo luận rất nhiều về giống chó và những giống chó nào sẽ diễn tốt với nhau,” Miller giải thích. “Mỗi người mỗi ý và mạnh ai nấy nói, ‘Chà, chó của tôi là thế này.’”

Từ trái qua: Reggie (Will Ferrell), Maggie (Isla Fisher), Hunter (Randall Park), và Bug (Jamie Foxx) — bốn chú chó dấn thân vào cuộc phiêu lưu để tìm cách trả thù người chủ bạo hành trong Strays

“Đương nhiên, labradoodle là đáng yêu nhất,” Lord nói xen vào.

“Không đúng!” Miller cười lớn nói. “Tôi có một bé cavapoo, và nàng ta đáng yêu nhất.”

Elsa, chó chăn cừu Úc đóng vai Maggie, đã có kinh nghiệm diễn xuất trước đó, nhưng ba chú chó đóng chính còn lại hoàn toàn mới toanh. Một số tỏ ra là những tay chuyên nghiệp, như Sophie, chó săn biên giới đóng vai ngôi sao Reggie. Trong khi đó, Dalin, Great Dane rộng lượng đóng vai Hunter, vẫn còn là nhóc cún trong quá trình quay phim, vì vậy cậu ta tăng động và phóng khắp phim trường, làm đổ thiết bị. (Hay còn gọi là thế hệ Zoomies!)

Chó sục biên giới nhếch nhác Reggie (Will Ferrell lồng tiếng) trong Strays

Và tất nhiên, việc quay phim với một đàn chó — không có lời thoại con người — đã tạo nên môi trường quay phim khác thường. Miller giải thích: “Đó là một bối cảnh rất siêu thực và yên tĩnh vì không có nhiều sự ngẫu hứng,” kiểu như: ‘Hãy đưa mấy cục bông dễ thương này đến chỗ chúng phải đến.’”

Xếp loại thô tục của bộ phim cũng có nghĩa là những người huấn luyện phải dạy các chú chó thực hiện mấy trò được xếp loại R. (Entertainment Weekly có một đoạn phim ngắn độc quyền từ bộ phim trên, trong đó bốn con chó gom đồ trang trí trên bãi cỏ.) Đạo diễn Greenbaum (Barb và Star Go to Vista Del Mar) giải thích rằng những người huấn luyện đã dạy những con chó gom đồ vật chất đống theo lệnh, sử dụng các từ lệnh, “Khụ khụ khụ.”

Elsa, chó chăn cừu Úc đóng vai Maggie, đã có kinh nghiệm diễn xuất trước đó

“Là một bộ phim rất thông minh về việc trở nên ngớ ngẩn,” Lord thêm vào. “Do Dan Perrault viết kịch bản, người mà chúng tôi luôn ngưỡng mộ từ phim dài tập American Vandal. Bộ phim thực sự đi đến mức đó, có một bước ngoặt lớn nhưng cũng hết sức nồng nhiệt. Bạn có cảm giác phim rất thân thiện, mặc dù rất hư đốn.”

Để đóng vai Doug, gã chủ ngược đãi Reggie, Lord và Miller cũng chuyển sang hợp tác với một cộng tác viên thường xuyên là con người: Forte, của phim truyền hình Last Man on Earth. Rốt cuộc, các nhà sản xuất bật cười lưu ý rằng không phải diễn viên nào cũng sẵn lòng tình nguyện đóng vai một nhân vật phản diện cục cằn, ác độc với chó đâu.

Chó sục Boston Bug (Jamie Foxx lồng tiếng)

“Thực sự khó chọn vì nhân vật phải là một kẻ khốn nạn đến mức bạn những mong hắn nhận sự trừng phạt lớn và kinh tởm,” Miller nói. “Nhưng không được tệ đến mức bạn không thích xem luôn. Điều đáng mừng ở Will Forte là anh dễ mến, tốt bụng và bạn có thể thấy rằng ngay cả khi anh đóng vai một kẻ khốn, anh cũng thực sự không là tên khốn.”

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly