Tin tức

Tam giác đối đầu Hồ Định Hân-Trương Hy Văn-Hà Quảng Bái hấp dẫn trong Phá độc cường nhân của TVB

28/08/2023

Phá độc cường nhân phát song song trên SCTV9 đang đi đến cao trào cuối cùng.

Lâu rồi TVB mới lại có một phim bộ cảnh sát đấu trùm ma túy kiểu Hồng Kông đầy căng thẳng và trả thù, cuốn hút khán giả từng tập một với cốt truyện chặt chẽ gay cấn và diễn xuất đồng điệu của dàn diễn viên đỉnh lưu!

Dàn diễn viên chính gồm Trần Hào, Hồ Định Hân, Tiêu Chính Nam, Trương Hy Văn, Hà Quảng Bái, Trương Bảo Nhi, Tưởng Chí Quang, Chu Trí Hiền, và Quách Bá Nghiên.

Trần Hào (trái) trong vai Độc vương Văn Hoa và Hồ Định Hân trong vai Chương Lâm

Trong khi bộ phim có dàn diễn viên ấn tượng thì cư dân mạng lại ấn tượng với các nhân vật của Hồ Định Hân, Trương Hy Văn và Hà Quảng Bái.

Nữ cường nhân tài chính Chương Lâm của Hồ Định Hân

Sau khi nhận được nhiều lời khen ngợi cho diễn xuất của cô trong Liêm chính truy kíchNgười hùng blouse trắng 2, lần nữa Hồ Định Hân đảm nhận một nhân vật có sức lôi cuốn mạnh mẽ.

Trong Độc phá cường nhân, Hồ Định Hân vào vai nữ cường nhân tài chính giàu có nhưng lại bị đồng tiền chi phối. Nhân vật Chương Lâm của Hồ Định Hân đầy tự tin với câu thoại: “Tôi thực sự thích tiền. Hãy dùng số tiền hàng chục triệu làm bùa may mắn. Tôi sẽ nhớ số tiền này.”

Chương Lâm chỉ để mắt đến thanh tra Diệp Hạo Thiên (Tiêu Chính Nam, trái)

Trương Hy Văn tự diễn các pha nguy hiểm

Đảm nhận vai Thanh tra cao cấp Đinh Nhược Ninh của Cục điều tra ma túy, Trương Hy Văn có một số cảnh hành động.

Trước khi bộ phim ra mắt, TVB đã tung tin tức về quá trình luyện tập của Trương Hy Văn, trong đó cô luyện tập các tư thế và thân thủ. Quá trình luyện tập rất vất vả và Trương Hy Văn phải luyện đi luyện lại tư thế, cận chiến, bắn súng và lăn mình.

Ngoài việc cắt tóc ngắn, Trương Hy Văn chia sẻ cô phải chuẩn bị ở nhà và được huấn luyện đặc biệt: “Tôi phải tập thể dục nhiều hơn để có thể xử lý được rất nhiều cảnh hành động. Thực sự, tôi đã bị đau sau ngày tập luyện đầu tiên. Tôi đang nghĩ rằng sau buổi tập hôm nay (ngày thứ hai của buổi tập vận động), tôi sẽ bị đau mấy ngày.”

Vai Thanh tra cao cấp Đinh Nhược Ninh của Trương Hy Văn

Trong khi Hà Quảng Bái thừa nhận phải quay lại rất nhiều cảnh do khó nhớ ký hiệu tay hơn là lời thoại, thì Trương Hy Văn dường như lỡ lời trong một cảnh mà nhân vật thanh tra của cô phải nói trong khi thẩm vấn các nhân chứng. Có lúc thốt lên “Sweet Potato” thay vì “Sếp Diệp”, sự tạm dừng giả tạo của cô đã khiến bạn diễn Trần Quốc Phong bật cười trên trường quay!

Có lẽ quá tập trung vào lời thoại của mình nên thẻ nhận dạng của cô đã vài lần lật trái mặt khi quay mà cô không nhận ra. Liên tục xin lỗi khi nhận ra sai lầm ngớ ngẩn của mình, Trương Hy Văn có vẻ bực tức và làm những động tác tay mạnh bạo, nhưng đã từng chứng kiến nhiều màn quay lại cảnh phim buồn cười của cô, Tiêu Chính Nam vẫn giữ đúng tính cách “trơ như đá” và không phản ứng gì.

Hà Quảng Bái — chàng câm giao hàng Từ An Lạc

Diễn xuất của Hà Quảng Bái rất đáng chú ý trong vai một anh chàng câm làm nghề giao hàng tham gia buôn lậu ma túy để thoát nghèo và chu cấp cho em gái cũng như người yêu thanh mai trúc mã do Quách Bá Nghiên thủ vai.

Vai diễn anh chàng giao hàng bị câm Từ An Lạc giành được nhiều lời khen ngợi cho Hà Quảng Bái

Thể hiện một người giao hàng bị câm, diễn xuất nghiêm túc và giọng lồng tiếng đầy cảm xúc của Hà Quảng Bái đã giành được nhiều lời khen ngợi.

Bị mắc kẹt trong cảnh nghèo khó, Từ An Lạc hy vọng mang lại cho em gái Từ An Hảo cuộc sống tốt đẹp hơn nhưng lại bị cám dỗ bởi những lời mời chào buôn bán ma túy kiếm tiền nhanh. Thế nên anh vướng vào thế giới ngầm và chạm trán với trùm ma túy Văn Hoa (Trần Hào) và người phụ nữ thành đạt trong sự nghiệp Chương Lâm.

Với vai diễn tỉ mỉ kỳ công, dư luận đang xôn xao rằng nam diễn viên có thể giành được giải thưởng năm nay. Cảm ơn sự hỗ trợ của nhà sản xuất La Vĩnh Hiền, Hà Quảng Bái nói, “Tôi thực sự muốn cảm ơn giám chế La đã có mặt mỗi khi tôi thu âm lời thoại của mình. Dù khán giả có thể nhận ra đó là giọng nói của tôi, nó vẫn rất khác so với Hà Quảng Bái thường ngày mà tôi cảm thấy rất phù hợp với nhân vật.”

Bị cám dỗ bởi những lời mời chào buôn bán ma túy kiếm tiền nhanh, Từ An Lạc vướng vào thế giới ngầm

Giám chế La đã trao đổi về vai diễn này với Hà Quảng Bái nửa năm trước khi quay phim, giúp nam diễn viên có nhiều thời gian chuẩn bị. Hà Quảng Bái học lái xe máy và học ngôn ngữ ký hiệu mỗi tuần hai lần.

Tuy đã chuẩn bị trước nhưng Hà Quảng Bái vẫn nhận thấy việc quay Phá độc cường nhân là một thử thách lớn vì anh phải đảm bảo nét mặt phù hợp với ngôn ngữ tay của mình. “Đôi khi, tôi mải suy nghĩ về đoạn hội thoại và làm sai động tác tay. Nên tôi thực sự cần phải ghi nhớ mọi thứ thật tốt. Não của tôi cứ chực sập nguồn!”

Mặc dù Hà Quảng Bái nhớ kịch bản rất có nghề nhưng lần đầu tiên nam diễn viên được giao nhiệm vụ ghi nhớ ngôn ngữ ký hiệu. Hà Quảng Bái thú nhận rằng đó là một thử thách: “Tất nhiên, tôi đã học trên lớp. Tôi im lặng và giao tiếp bằng ngôn ngữ ký hiệu suốt cả giờ đồng hồ.”

Phá độc cường nhân là một thử thách lớn vì Hà Quảng Bái phải đảm bảo nét mặt phù hợp với ngôn ngữ tay của mình

Hà Quảng Bái nói thêm: “Tuy nhiên, trong quá trình quay phim rất khó khăn vì không giống như việc học thuộc lòng lời thoại. Có nhiều lúc tôi quên mất ký hiệu khi đang quay phim và làm hỏng cảnh quay. Mọi người xem xong sẽ hiểu. Có lúc tay tôi bị chuột rút vì làm đi làm lại động tác ký hiệu nhiều lần.”

Hà Quảng Bái rất biết ơn vì giáo viên ngôn ngữ ký hiệu đã luôn túc trực trong quá trình quay phim, để anh có thể hỏi nếu có bất kỳ thay đổi nào trong lời thoại.

Những tam giác tình yêu

Những mối tình rắc rối thúc đẩy cốt truyện Phá độc cường nhân, khi Văn Hoa vẫn còn cảm xúc với bạn gái cũ Chương Lâm; than ơi cô chỉ để mắt đến Diệp Hạo Tín (Tiêu Chính Nam), người mà Jackie (tức thanh tra Đinh Nhược Ninh) cũng yêu sâu sắc.

Từ An Lạc giữa hai cô gái đều yêu anh Âu Tử Dĩnh (tức A Wing, Quách Bá Nghiên, trái) và phóng viên Lâm Khả Nhi (Trương Bảo Nhi, phải)

Muốn làm rõ những nghi ngờ của cô một lần và mãi mãi về mối quan hệ mơ hồ giữa Hạo Thiên và Chương Lâm, Đinh Nhược Ninh xuất hiện trước cửa nhà anh chỉ để nhận ra rằng cả Chương Lâm và cô đều mời riêng anh đi uống nước. Bỏ qua cơ hội phát triển tình cảm lãng mạn hơn nữa với Chương Lâm, Hạo Thiên nói rõ mối quan hệ của mình với người yêu cũ để trấn an cô.

Mối tình thanh mai trúc mã của An Lạc với Âu Tử Dĩnh (tức A Wing, Quách Bá Nghiên) gặp thử thách khi phóng viên Lâm Khả Nhi (Trương Bảo Nhi) cố gắng bằng mọi cách ở bên cạnh anh, thậm chí còn bắt đầu hẹn hò ăn uống để tìm hiểu thông tin về Văn Hoa.

Trùm ma túy Trịnh Phúc Điền là vai diễn chia tay với TVB sau hơn 30 gắn bó của nam diễn viên kỳ cựu Tưởng Chí Quang (trái)

Phá độc cường nhân cũng là phim bộ chia tay của nam diễn viên kỳ cựu Tưởng Chí Quang khi anh kết thúc hợp đồng với TVB, sau hơn 30 năm làm việc với nhà đài.

Tổng hợp: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JayneStars