Tin tức

Mỹ nhân màn ảnh Hàn Han Hyo Joo - ngôi sao của Moving đang đình đám

24/08/2023

Mỹ nhân màn ảnh Hàn Han Hyo Joo đang kỷ niệm 20 năm hoạt động trong ngành giải trí sau khi được phát hiện trong một cuộc thi sắc đẹp tuổi teen vào năm 2003.

Là một tên tuổi lớn trong cả điện ảnh và truyền hình, Han Hyo Joo trở lại màn ảnh nhỏ hè này trong Moving, dự án lớn nhất của cô cho đến nay. Phim bộ siêu anh hùng của Disney+ là xuất phẩm tốn kém nhất của Hàn Quốc, với kinh phí được báo cáo là 65 tỉ won (48,5 triệu USD) cho 20 tập.

Han Hyo Joo trong vai bà mẹ đeo kính cận của một thiếu niên trung học là điều khiến người xem bàn tán về Moving, phim bộ siêu anh hùng Hàn Quốc của Disney+

Bộ phim tràn ngập những pha hành động, mà vốn dĩ Han Hyo Joo không còn xa lạ, nhưng điều khiến người xem bàn tán là vai bà mẹ đeo kính cận của một thiếu niên trung học.

Từ lâu Han Hyo Joo luôn thích thú với những thử thách, trong cả các dự án kinh phí lớn và kinh phí thấp.

Sinh năm 1987, cha là sĩ quan không quân và mẹ là giáo viên tiểu học, Han Hyo Joo lớn lên ở Cheongju, thị trấn ở miền trung Hàn Quốc. Tiền thân cho những vai hành động mà sau này cô được biết đến, Han Hyo Joo chơi thể thao rất xuất sắc khi còn đi học, bao gồm các sự kiện điền kinh và bóng chuyền.

Không hề nghĩ đến trở thành diễn viên, Han Hyo Joo nuôi dưỡng ước mơ trở thành giáo viên, nhà thơ, bác sĩ phẫu thuật thú y hoặc người huấn luyện động vật.

Han Hyo Joo và Lee Jong Suk trong W năm 2016, phim bộ hài lãng mạn kỳ ảo cực kỳ nổi tiếng diễn ra ở hai thế giới

Vào năm thứ hai trung học, cô giành chiến thắng trong một cuộc thi sắc đẹp do tập đoàn thực phẩm Binggrae tài trợ. Thành tựu này đã thôi thúc cô chuyển đến Seoul, dù phải làm trái với mong muốn của người cha bảo thủ của cô.

Sống với dì ở thành phố lớn, Han Hyo Joo tập trung vào diễn xuất và đến năm 18 tuổi, cô xuất hiện lần đầu trong phim bộ sitcom năm 2005 Nonstop 5.

Tại sao chúng ta yêu mến Han Hyo Joo

Không như nhiều đồng nghiệp chỉ đóng những vai na ná nhau, Han Hyo Joo là tắc kè hoa vui vẻ đảm nhận các nhân vật và thể loại khác nhau đến độ ăn mặc, trang điểm và để tóc không thể nhận ra cô.

Han Hyo Joo trong một cảnh phim Happiness (2021)

Han Hyo Joo đã xuất hiện trong phim tình bi nhưng thế mạnh là có tính cách lý tưởng cho các vai hành động và ly kỳ.

Tính cách lạnh lùng và điềm tĩnh giúp cô chiếm ưu thế trên màn ảnh, chẳng hạn khi cô đóng vai Sae Bom trong Happiness, coi thường những người hàng xóm thượng lưu những khi không bận tiêu diệt xác sống.

Vai diễn thành sao

Sau khi được giới thiệu với khán giả rộng hơn qua phim bộ truyền hình Spring Waltz và phim hài gangster My Boss, My Teacher năm 2006, Han Hyo Joo bắt đầu thu hút sự chú ý nghiêm túc trong vai trò diễn viên vào cuối năm đó khi cô dẫn dắt Ad-lib Night, phim độc lập của đạo diễn nổi tiếng Lee Yoon Ki.

Han Hyo Joo trong một cảnh phim Dong Yi (2010)

Vai diễn này đã mang về cho cô giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất từ Hiệp hội các nhà phê bình điện ảnh Hàn Quốc và giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Singapore — đồng thời nhận được sự chú ý của làng giải trí.

Danh tiếng của cô tăng vọt nhờ vai diễn trong phim bộ truyền hình ăn khách, bao gồm phim lãng mạn Brilliant Legacy đóng cùng Lee Seung Gi và phim truyền hình cổ trang Dong Yi, qua đó cô thắng giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang.

Các vai diễn mang tính biểu tượng

Không gắn bó lâu với một kiểu, Han Hyo Joo chuyển sang tập trung làm phim.

Han Hyo Joo (phía trước) và Jung Woo Sung trong một cảnh phim Cold Eyes (2013)

Năm 2013, cô lần đầu đảm nhận vai hành động trong bộ phim ăn khách Cold Eyes, làm lại bộ phim Hồng Kông Eye in the Sky. Cô vào vai người phụ nữ có trí nhớ hình ảnh được tuyển vào đội cảnh sát giám sát bí mật.

Cô toát lên vẻ quyến rũ và xinh đẹp trong phim tình cảm lãng mạn The Beauty Inside, trong đó Han Hyo Joo thu hút sự chú ý khi đóng cặp với hàng chục diễn viên đóng vai những đối tượng cô phải lòng.

Han Hyo Joo trở lại truyền hình cùng với Lee Jong Suk năm 2016 trong W, phim bộ hài lãng mạn kỳ ảo cực kỳ nổi tiếng diễn ra ở hai thế giới. Rèn luyện kỹ năng hài hước của mình, Han Hyo Joo đóng vai một bác sĩ phẫu thuật trong thế giới thực.

Han Hyo Joo trong một cảnh phim The Beauty Inside (2015)

Một lần nữa cô thể hiện những pha hành động trong Happiness, phim chính kịch xác sống với phép ẩn dụ xã hội hấp dẫn về bất động sản đã dự đoán trước cho bộ phim sự kiện Concrete Utopia của mùa hè này.

Vai diễn bất ngờ

Sau Dong Yi, Han Hyo Joo sẽ sớm đạt được thành công vang dội trên màn ảnh rộng trong các phim như Masquerade, nhưng chuyện đó không đến ngay lập tức.

Đầu tiên, cô hợp tác với nhà làm phim độc lập và đạo diễn Son Il Gon của Spider Forest cho xuất phẩm thương mại đầu tay của anh, Always.

Han Hyo Joo trong một cảnh phim Always (2011)

Với sự tham gia của Han Hyo Joo và So Ji Sub, bộ phim tâm lý tình cảm này, kể về một nhân viên tiếp thị qua điện thoại bị mất thị giác và một võ sĩ từng đoạt giải cảm thấy phải chịu trách nhiệm về tình trạng của cô, đã được chọn khai mạc Liên hoan phim quốc tế Busan năm 2011.

Tuy thất bại trong việc thắp sáng phòng vé nhưng, bất chấp câu chuyện rập khuôn, Always là một bộ phim thành công và nhạy cảm, đồng thời đưa ra bằng chứng thuyết phục về sự hiện diện trên màn ảnh của Han Hyo Joo.

Vai diễn sắp tới

Sau khi xuất hiện đặc biệt trong 20th Century Girl, Han Hyo Joo sẽ lần đầu đóng vai chính một phim bộ truyền hình Netflix trong mùa tiếp theo của loạt phim hành động tội phạm Believer 2.

Xuất hiện đặc biệt trong 20th Century Girl

Tái hợp với đạo diễn Baek Jong Yeol của The Beauty Inside, Han Hyo Joo sẽ vào vai người duy nhất biết danh tính của trùm đường dây ma túy khét tiếng mà thám tử Cho Jin Woong đang cố gắng triệt hạ.

Phim truyền hình tiếp theo của Han Hyo Joo sẽ là phim ly kỳ Dominant Species từ Lee Soo Yeon, biên kịch của Stranger. Đồng diễn với Ju Ji Hoon, cô sẽ đóng vai CEO một công ty thịt biến đổi gene đã chấm dứt sự phụ thuộc vào chăn nuôi lấy thịt ở Hàn Quốc.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post