Tin tức

Ghibli bất ngờ vén màn bí mật The Boy and the Heron của Hayao Miyazaki

22/08/2023

Bộ phim rất được mong đợi của nhà đạo diễn huyền thoại xoay quanh một cậu bé du hành đến thế giới dưới lòng đất kỳ diệu để cứu gia đình mình.

Sau nhiều năm giữ bí mật, Studio Ghibli bất ngờ chia sẻ những hình ảnh về bộ phim mới đang dậy sóng trên Internet của Hayao Miyazaki, The Boy and the Heron.

Trước khi ra mắt thế giới tại Liên hoan phim quốc tế Toronto vào tháng tới, hãng phim đã tiết lộ một loạt hình ảnh giới thiệu một số nhân vật, bao gồm cậu bé, người đàn ông có chân chim và một vị vua kiêu ngạo của loài chim. Vị vua này dường như cai trị toàn bộ vương quốc dưới lòng đất — không giống như sự thống trị bí mật đầy mèo của Ghibli trong Baron: the Cat Returns — khi hai con vẹt đuôi dài phía sau ông ta khuân chiếc quan tài thủy tinh chứa một cô bé.

Tổng cộng 14 hình ảnh xuất hiện sau khi Studio Ghibli thực hiện kế hoạch giữ kín thông tin và hoạt động tiếp thị chỉ một poster như đã biết. “Không có hình ảnh, trailer, tóm tắt, quảng cáo hoặc thông tin nào khác về bộ phim được cung cấp cho công chúng trước khi phát hành rạp ở Nhật Bản,” một thông cáo báo chí đã tuyên bố.

Với việc The Boy and the Heron sắp sửa được trình chiếu trong khuôn khổ liên hoan phim, những người hâm mộ ngôi nhà hoạt hình lâu đời này cuối cùng cũng có thể xem và tìm hiểu thêm về những gì sắp diễn ra.

Những hình ảnh gợi nhớ đến bộ phim Công chúa Mononoke năm 1997 của Miyazaki, với một bức ảnh làm nổi bật một con diệc bị thương nặng và một ảnh khác có toàn bộ nhóm các linh hồn giống như kẹo dẻo đang mỉm cười gợi nhớ đến Kodama của Mononoke. Một phụ nữ, dường như đang điều hành một viện dưỡng lão toàn nữ, cùng một số nam giới cũng được tiết lộ.

Do Miyazaki viết kịch bản và đạo diễn, The Boy and the Heron là bộ phim đầu tiên của vị đạo diễn huyền thoại trong một thập kỷ và được lấy cảm hứng từ câu chuyện cùng tên năm 1937 của Yoshino Genzaburo.

Lấy bối cảnh là các sự kiện của Thế chiến hai, câu chuyện kể về cậu bé Mahito, sau khi mẹ ruột chết chuyển đến một ngôi làng nông thôn để sống với mẹ kế Natsuko. Ở đó, Mahito gặp một con diệc xám gọi cậu là “người được chờ đợi từ lâu” và đưa em vào hành trình kiểu Alice ở xứ sở thần tiên để cứu gia đình mình bằng cách du hành đến một thế giới dưới lòng đất kỳ diệu.

Nói chuyện với Entertainment Weekly vào năm 2020, nhà sản xuất Toshio Suzuki đã gọi bộ phim là một “câu chuyện kỳ ảo vĩ đại” và chia sẻ rằng mỗi phút trong thời lượng hơn hai giờ của tác phẩm cần một nhóm gồm 60 họa sĩ hoạt hình mỗi tháng để hoàn thành.

The Boy and the Heron, có nhạc nền từ Joe Hisaishi, cộng tác viên lâu năm của Miyazaki, cũng sẽ ra mắt ở Mỹ tại Liên hoan phim New York, bắt đầu vào tháng tới.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly