Tin tức

5 phim ngoài tầm radar có thể thành công bất ngờ trong năm 2019

10/01/2019

Đương nhiên rồi, chúng ta có cả loạt phim siêu anh hùng cất cánh tới các rạp chiếu năm nay, và mùa hè bom tấn 2019 chắc chắn là nhộn nhịp đã tạo ra tới 1.21 gigawatt phấn khích. Nhưng còn những phát hành nhỏ hơn ngoài chân trời kia? Bạn biết đấy, những dự án có thể len lỏi đằng sau những gã khổng lồ kinh phí lớn Hollywood để trở thành Get OutA Quiet Place tiếp theo, bất chấp những kỳ vọng phê bình và thương mại?

Sau đây, 5 phim 2019 nghe có vẻ sẽ là những phim tầm ngầm đấm chết voi, dựa trên thông tin ít ỏi đã biết về chúng. (Ngày phát hành ở Mỹ)

Greyhound (8/2)

Có gì đó rất hợp lý về Tom Hanks và Chiến tranh Thế giới thứ II. Giữa hỗn loạn máu me đáng sợ của Saving Private Ryan, phong thái bình tĩnh, ra dáng người cha và trái tim dịu dàng làm cho tất cả chúng ta cảm thấy an toàn hơn chút ít. Hanks sẽ tiếp tục hình tượng chăm sóc của mình một lần nữa trong Greyhound, anh đóng vai chỉ huy một con tàu hải quân bị tàu ngầm của Đức đuổi khắp Đại Tây Dương. Aaron Schneider (Get Low) đạo diễn.

Điều làm Greyhound đặc biệt thú vị là chính Hanks viết kịch bản. Thật ra mà nói, diễn viên từng đóng Forrest Gump không có thành tích quá khủng khi nói đến việc viết kịch bản màn ảnh rộng – Larry Crowne của anh không hẳn là Citizen Kane. Nhưng anh quá thông minh và thông thạo ngành phim để rồi rốt cuộc lại không sản xuất được một phim thành công. Liệu Greyhound có đánh dấu chương tiếp theo trong sự nghiệp lừng lẫy của Hanks? Chúng ta không thể cược ngược lại được.

Us (15/3)

Jordan Peele có cả đống dự án thú vị trong danh sách, nhưng Us là hàng đầu. Là phim tiếp theo sau Get Out, phim đạo diễn đầu tay đột phá của anh, đã tạo ra tiếng vang ngay lập tức bất chấp sự thật rằng có rất ít thông tin về phim rò rỉ ra (xin lỗi nha). Đó là bởi vì tất cả mọi người ở Hollywood muốn biết liệu Peele giỏi thực sự hay phim đầu tay đỉnh cao của anh chỉ là ngoại lệ. Cách duy nhất để biết là xem anh làm gì tiếp theo.

Giống như Get Out, Us cũng là một phim ly kỳ xã hội, và có vẻ sẽ mang đến ít nhiều sự sợ hãi với sự nhúng tay của Jason Blum từ Blumhouse Productions (Blumhouse đã làm ra nhiều phim kinh dị kinh phí thấp được yêu thích trong vài năm qua). Bộ phim có dàn diễn viên đỉnh cao, bao gồm Lupita Nyong’o (12 Years a Slave), Winston Duke (Black Panther), Elisabeth Moss ( The Handmaid’s Tale) và Tim Heidecker (Ant-Man and the Wasp). Sau đây là tóm tắt nội dung:

“Cặp cha mẹ (do Duke và Nyong’o đóng) đưa con tới ngôi nhà bên bờ biển để bung xõa với bạn bè. Nhưng khi màn đêm kéo xuống, sự yên bình biến thành căng thẳng và đảo lộn khi những vị khách bất ngờ không mời mà tới.”

Ad Astra (24/5)

Một ý tưởng khoa học giả tưởng nguyên bản, Ad Astra là điều hiếm có trong thời đại phim theo loạt bền vững ngày nay (bên cạnh, ví dụ, phim bom tấn của Christopher Nolan). Người viết đã lo vì 20th Century Fox chưa tung trailer, nhưng ngày chiếu tháng 1 ban đầu giờ đã bị đẩy sang tháng 5, cho chúng ta bốn tháng nữa để đoán già đoán non về chuyến phiêu lưu này.

James Gray (The Lost City of Z) chỉ đạo một dàn diễn viên ấn tượng bao gồm Brad Pitt, Tommy Lee Jones, Ruth Negga và Donald Sutherland. Nội dung: Hai mươi năm sau khi cha mình (Jones) ra đi trong sứ mạng không quay về tới sao Hải Vương để tìm kiếm dấu hiệu sự sống, Roy McBride (Pitt), một kỹ sư quân đội, đi du hành qua hệ mặt trời để tìm ông và tìm hiểu tại sao nhiệm vụ của ông thất bại.

Ad Astra nghe có vẻ như lai giữa InterstellarKodachrome, sẽ hoặc là thuyết phục và ngẹt thở hoặc rối rắm và không mục đích. Để cho bõ công, Gray dự định thể hiện “miêu tả trung thực nhất về du hành không gian đã được đưa lên phim.” Thế đấy.

The Kitchen (20/9)

Từ trái qua: Elisabeth Moss, Melissa McCarthy, và Tiffany Haddish trong The Kitchen

Nhắc đến Elisabeth Moss thì bạn sẽ còn phải nhắc nhiều trong năm tới. Ngoài Us, cô sẽ xuất hiện trong The Kitchen, nghe giống phiên bản năm 2019 của Widows. Bộ phim tội phạm kỳ bí do Andrea Berloff viết kịch bản và đạo diễn trong tác phẩm đầu tay của mình. Dàn diễn viên gần như là trong mơ, với Melissa McCarthy, Tiffany Haddish và Moss trong vai vợ của những tay xã hội đen gốc Ireland đứng đầu các vụ tội phạm có tổ chức sau khi FBI bắt chồng họ.

New Line Cinema, công ty sản xuất đằng sau The Kitchen, đã gây dựng danh tiếng với những phim chính kịch chất lượng hướng tới khán giả người lớn. Bộ phim này dựa trên một truyện tranh Vertigo, nhưng nó khác xa thiên truyện siêu anh hùng kia. Berloff được biết sẽ mang đến một cái nhìn “góc cạnh và tàn phá.” Người viết chưa biết nhiều về dự án này, nhưng không thể tưởng tượng nổi chứng kiến những diễn viên tài năng kia vạch ra kế hoạch bá đạo mà không thấy giải trí.

Gemini Man (4/10)

Đạo diễn Lý An, trái, chỉ đạo trên trường quay Gemini Man

Do đạo diễn thắng giải thưởng Viện Hàn lâm Lý An (Life of Pi) chỉ đạo, Gemini Man là bộ phim ly kỳ khoa học giả tưởng đã được ém chặt. Bộ phim nghe như phần tiếp theo của Looper, khi Will Smith đóng vai một sát thủ đang tìm cách thoát kiếm đâm chém đằng sau trước khi gặp lại phiên bản trẻ tuổi hơn của chính mình, nhưng hóa ra lại không phải.

Đó là tất cả những gì người viết biết về bộ phim. Tuy nhiên, diễn viên Mary Elizabeth Winstead mới đây nói với Observer về quá trình thử vai, và chúng ta có hy vọng lớn rằng màn thể hiện của cô – thêm vào đó là Clive Owen trong dàn diễn viên. Smith có thể không còn là ngôi sao điện ảnh không thể hủy diệt như đã từng, song một thể loại đáng chú ý có anh ở trung tâm với sự lèo lái của một nhà làm phim thắng giải Oscar sẽ làm đây trở thành một triển vọng hứa hẹn.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Observer