Tin tức

Đại ca hóa soái ca: Vai diễn thách thức tạo tiếng cười của Jin Young

10/01/2019

The Man Inside Me là một bộ phim ngớ ngẩn với tiền đề quen thuộc. Linh hồn của một cậu học sinh trung học nhút nhát bị tráo đổi với một tay xã hội đen trung niên. Những chuyện hài hước xảy ra sau đó. Mặc dù câu chuyện có mức độ dễ đoán cao, bộ phim vẫn xoay xở để có được những tiếng cười và bật lên những tham vọng khiêm tốn ở cái kết.

Ca sĩ chuyển sang làm diễn viên Jin Young từ nhóm nhạc nam B1A4 là ngôi sao. Anh vào vai cậu học sinh trung học bị bắt nạt tên là Dong Hyeon, ngã từ mái tòa nhà trường học và trúng phải tay trùm xã hội đen trung niên Pan Su (Park Sung Woong). Cả hai sống sót — nhưng linh hồn hoán đổi.

Jin Young (giữa) là cậu học sinh trung học bị bắt nạt tên Dong Hyeon

Sau khi hoán đổi, Dong Hyeon không còn là mục tiêu bị bắt nạt ở trường nữa. Anh tự tin, lôi cuốn, gầy hơn — Jin Young đã phải trải qua bốn giờ hóa trang hiệu ứng đặc biệt trước khi quay những cảnh đầu tiên để khiến anh ta trông béo hơn — và không nương tay với những đứa trẻ bắt nạt anh trước đó. Anh trở thành một ‘hot boy’.

Câu chuyện trở nên rối rắm hơn khi tay xã hội đen trong cơ thể Dong Hyeon, nhận ra mẹ của Hyeon Jeong, cô bạn thân của Dong Hyeon, là mối tình đầu của mình. (Người mẹ được do Ra Mi Ran tuyệt vời đóng.) Nhận thức thứ hai đến ngay sau đó: Hyeon Jeong là con gái của Pan Su.

“Tôi biết rằng bộ phim này rất trẻ con và câu chuyện hoán đổi thân xác chắc chắn là đoán được,” Jin Young nói trong một cuộc phỏng vấn. “Nhưng bộ phim có những thế mạnh riêng của phim hài, và do đó, tôi tin rằng Inside Me là một phim hay có khả năng làm khán giả cười.”

Tay trùm xã hội đen trung niên Pan Su (Park Sung Woong)

Các vai phụ đóng một vai trò lớn trong việc tạo ra một tông điệu ngọt ngào và hài hước. Lee Jun Hyeok, chuyên đóng những vai nhỏ trong phim như Alice in Earnestland (2015), tỏa sáng trong vai một tay sai của Pan Su. Một số cảnh hài hước trong phim đã được ứng biến, theo Jin Young.

Buổi chiếu trước nhận được đánh giá tích cực. Mặc dù nhiều người đồng ý về tính trẻ con cố hữu nhưng không phủ nhận những tiếng cười đều đặn mà câu chuyện đem lại.

“Thay vì chọc cười khán giả bằng những câu thoại gây cười, bộ phim đã xoay xở để khiến người ta bật cười một cách tự nhiên bằng cách tạo ra những tình huống hài hước.”

Jin Young, từng xuất hiện trong phim bộ cổ trang Love in the Moonlight của KBS2 (2016), thoạt tiên không có sở thích dành cho phim hài. Anh bắt đầu suy nghĩ khác đi sau lần xuất hiện ngắn ngủi trong Miss Granny (2014).

Sau khi hoán đối Dong Hyeon trở nên tự tin, lôi cuốn

“Tôi đã từng thích xem phim bom tấn hơn phim hài khi đi xem phim,” chàng trai 29 tuổi nói. “Nhưng sau khi thấy rất nhiều người cười cùng nhau trong rạp ở buổi chiếu Miss Granny, thì sự quan tâm của tôi đối với phim hài bắt đầu tăng lên. Tôi nghĩ thể loại này hấp dẫn ở chỗ nó có thể khiến mọi người cười thành tiếng trong rạp chiếu — tiếng cười lớn hơn nhiều so với nếu họ xem một mình ở nhà.”

Sau vai diễn nhỏ trong Miss Granny, Inside Me là sự trở lại màn bạc của Jin Young sau năm năm. Điều đó đi kèm với rất nhiều áp lực.

“Chọn nhận vai này mang lại áp lực. Đó là câu chuyện hoán đổi linh hồn, và tôi được đạo diễn của bộ phim [Kang Hyo Jin] nói rằng ngay cả các diễn viên kỳ cựu cũng tránh những vai như vậy [do những khó khăn].” Jin Young nói thêm. “Nhưng tôi nhận vai vì không biết vai diễn đó khó khăn như thế nào. Thêm nữa, tôi muốn thử thách mình diễn xuất những vai đa dạng hơn trong tương lai. Tôi muốn thấy mình vượt qua khó khăn.”

Đó không phải là một vai dễ đóng.

Mẹ của Hyeon Jeong (Ra Mi Ran, trái), bạn thân của Dong Hyeon, là mối tình đầu của Pan Su

“Đóng bộ phim này lúc nào cũng thấy khó vì tôi phải đóng hai nhân vật khác nhau và các tình huống mà mỗi nhân vật gặp phải rất khác nhau,” anh nói. Thể hiện một người đàn ông trung niên còn phức tạp hơn nữa.

“Ngay cả sau khi đã quay xong, tôi không chắc mình làm tốt hay chưa [thể hiện Pan Su trong cơ thể Dong Hyeon]. Nếu đóng vai ai đó trạc tuổi mình, tôi sẽ biết ngay diễn xuất của tôi có thỏa mãn hay không. Vì vậy, để xác nhận xem mình đã làm tốt hay chưa, tôi phải đợi cho đến khi phim được chiếu trước. Chỉ sau khi được khán giả đánh giá tích cực, tôi mới cảm thấy yên tâm.”

Giờ đây Jin Young cảm thấy mình có khả năng đảm nhận những vai thách thức hơn.

Jin Young phải đóng hai nhân vật khác nhau và các tình huống mà mỗi nhân vật gặp phải rất khác nhau

“Tôi muốn đóng vai chính trong một phim chiến tranh đòi hỏi nhiều nỗ lực thể chất,” anh nói. “Tôi thực sự thích phim hành động, và phim chiến tranh là một thể loại mà tôi hy vọng sẽ thử trước khi tôi nhiều tuổi hơn.”

Jin Young đang hy vọng sẽ đẩy xa hơn các giới hạn của mình bằng cách tiếp tục sự nghiệp cả nhạc sĩ lẫn diễn viên.

“Tôi yêu âm nhạc như yêu diễn xuất,” anh nói. “Mặc dù nghe có vẻ hơi tham lam nhưng tôi hy vọng sẽ tiếp tục làm nhạc sĩ lẫn diễn viên. Ước mơ của tôi là viết ca khúc nền cho phim truyền hình hay phim điện ảnh mà tôi tham gia. Chuyện đó đã xảy ra trong Love in the Moonlight, và tôi hy vọng sẽ được cảm thấy hài lòng một lần nữa.”

Jin Young trong một cảnh hành động trên phim

The Man Inside Me sẽ phát hành ở Việt Nam từ ngày 18/1/2019 với tựa Đại ca hóa soái ca.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily