Tin tức

5 điều khán giả sẽ hào hứng khi xem sử thi zombie Army of the Dead của Zack Snyder

13/05/2021

Ái chà! Trailer của Army of the Dead thật khiến người ta phấn khích, và là theo hướng tích cực.

Có những cảnh hành động điên rồ được quay theo phong cách chuyển động chậm độc quyền của đạo diễn Zack Snyder, những xác sống phụ nữ mặc bikini, những người hùng cơ bắp, những con hổ zombie; tất cả hòa với ca khúc hay tuyệt The Gambler của Kenny Rogers.


Rõ ràng, có nhiều thứ để bàn, song Coming Soon gói gọn thành danh sách năm điều sẽ khiến khán giả hào hứng xem chuyến phiêu lưu zombie điên rồ của Snyder.

Zack Snyder điên rồ

Theo thông tin thu thập được, khoảng một tháng trước, Justice League bản phim của Zack Snyder phát hành trên HBO Max và thành công rực rỡ. Thế nhưng, chắc là người hâm mộ Zack Snyder để ý thấy, à, ta thường bắt gặp sự điên rồ khác biệt điển hình trong hầu hết những phim của vị đạo diễn gây nhiều tranh cãi này. Chắc chắn Justice League là một trải nghiệm lạ thường và là một trong những phim siêu anh hùng hay tuyệt được phát hành thời gian qua, song ít nhiều thể hiện một Snyder chừng mực mang đến những pha hành động thực sự hoành tráng đã bị thẳng tay cắt khỏi Batman v Superman: Dawn of Justice.

Đây là một phim hoàn toàn của Snyder. Vì thế hãy sẵn sàng cho chuyến đi kỳ lạ, bạo lực, ác liệt trong vũ trụ Snyder

Ngược lại, Army of the Dead (AOTD) có vẻ là một phim zombie ngông cuồng đầy ắp hành động 150% Zack Snyder-bất-kể-thiên-hạ không ngại lao vào lãnh địa quái dị, tức thị Dawn of the DeadWatchmen của Snyder. Dựa vào trailer mà phán đoán, nhiều khả năng là AOTD tương đương với Bad Boys II của Michael Bay, tức là phim mà Bay, khởi đầu với Pearl Harbor thất bại thương mại và bị chỉ trích, bỏ ngoài tai tất cả và bắt đầu làm phim theo cách riêng, bất chấp kết quả ra sao.

Khi nhìn vào danh sách những người góp tay làm nên AOTD, Snyder dường như liệt kê tất cả các hạng mục cho cả hóa trang và thiết kế tóc, đủ để thuyết phục khán giả rằng anh đã nản lòng với hãng phim và quyết định một mình thực hiện dự án này. Nói cách khác, AOTD không phải là một phim do hãng phim ủy thác thực hiện. Không có bản cắt thay thế khác hay thỏa hiệp. Đây là một phim hoàn toàn của Snyder. Vì thế hãy sẵn sàng cho chuyến đi kỳ lạ, bạo lực, ác liệt trong vũ trụ Snyder, một vũ trụ không khoan nhượng và có thể bỏ ngoài tai những ý kiến xem thường về cách quay chuyển động chậm, những anh hùng/kẻ ác có sức hút, biểu tượng tôn giáo khiêu khích, hoặc hình ảnh ma quỷ rùng rợn quá sức.

Tiến lên, Snyder! Tiến lên nào!

Zombie có tư duy, có tổ chức

Snyder giới thiệu lũ zombie không chỉ di chuyển nhanh mà còn biết tư duy và … có cảm xúc

Nút thắt lớn trong phim zombie đặc biệt này là, thay vì mang đến những xác sống ăn não, ngu si giống hệt những gì khán giả đã xem vô số lần rồi, Snyder thậm chí còn làm tốt hơn World War Z bởi giới thiệu lũ zombie không chỉ di chuyển nhanh mà còn biết tư duy và …có cảm xúc. Trừ phi khán giả hiểu nhầm hình ảnh trong trailer mà hai zombie âu yếm áp trán vào nhau — có thể là chúng đang cố gắng suy nghĩ — bọn zombie này có cảm xúc và sức sống hơn.

Những thây ma hứa hẹn đặt tiêu chuẩn cao trong thể loại phim này theo nhiều cách. Theo lời của một nhân vật, bọn xác sống thối rữa trong phim được tổ chức và lãnh đạo bợi một cựu vũ nữ thoát y/Nữ hoàng có sở trường chiến thuật quân sự. Vì vậy mà tựa phim là Army of the Dead / Binh đoàn thây ma. Không có lãnh đạo, những thây ma này chỉ là những gã ngốc ngu si có khả năng bị súng phóng hỏa tiễn của Daryl Dixon cho nổ tan xác. Song, dưới sự lãnh đạo của một nhà tác chiến có tư duy, chúng trở thành thứ vũ khí hùng mạnh có thể xóa sổ cả hành tinh.

Một lần nữa, đây là kiểu ý tưởng làm nên Snyder ‘rất Synder’ khiến chúng ta choáng trước viễn cảnh của vũ trụ AOTD.

Bautista và đồng đảng

Cuối cùng, Dave Bautista đã có một vai chính thật ngầu

Khán giả đã yêu thích Dave Bautista từ lâu, nhưng anh chàng to con này vẫn chưa ghi được vai diễn nào xứng đáng với tài năng diễn xuất của mình, Guardians of the Galaxy chết tiệt. Cuối cùng, trong phim này, anh đã có một vai chính thật ngầu với câu nói đùa cũ rích “Thor là một thiên thần” và, thoạt nhìn có vẻ như có tính cách nổi loạn mà anh đã từng bông đùa qua vai diễn khách mời trong SpectreBlade Runner 2049.

Nếu vẫn chưa đủ, hãy xem dàn thứ chính siêu ngầu: Garret Dillahunt, Ella Purnell, Omari Hardwick, Raul Castillo, Tig Notaro, Theo Rossi và Ana de la Reguera, tất cả đều có phút giây tỏa sáng của mình trong trailer đầy những khoảnh khắc tuyệt vời. Nếu Justice League chứng tỏ những gì Snyder có thể làm với một nhóm siêu anh hùng bát nháo, thì hãy tưởng tượng anh sẽ làm tuyệt thế nào với một băng ô hợp vai u thịt bắp.

Nhạc phim của Junkie XL

Nếu Justice League chứng tỏ những gì Snyder có thể làm với một nhóm siêu anh hùng bát nháo, thì hãy tưởng tượng anh sẽ làm tuyệt thế nào với một băng ô hợp vai u thịt bắp

Nhạc nền mùa phim bom tấn 2021 đến giờ là Tom Holkenborg, tức Junkie XL. Phần nhạc phim ông viết cho Justice League của Zack Snyder xứng đáng là một trong những nhạc phim hành động hay nhất thập kỷ qua, trong khi nhạc phim ông viết cho Godzilla vs. Kong chiếm 85% lý do bộ phim quái vật kỳ quặc đó thành công đến như vậy.

AOTD là nhạc phim thứ ba và đồng thời là cuối cùng trong năm nay, song ngay cả nếu nhạc này chỉ hay một nửa so với những tác phẩm nói trên, thì khán giả cũng được chiêu đãi ra trò!

Cuộc tàn sát zombie

Với AOTD, Snyder thể hiện ở quy mô khủng không như những gì khán giả đã từng xem ở thể loại phim đặc biệt này

Zack Snyder chưa bao giờ tránh né chuyện anh thích tàn phá vô độ. Dù là cảnh Superman đấm Zod xuyên qua tòa nhà chọc trời, hay Rorschach chặt lìa tay một tên khốn đáng thương bằng cưa máy, Snyder nhồi đầy hỗn loạn vào phim của mình nên không có gì ngạc nhiên khi khán giả lảo đảo ra về trong cảm giác choáng váng. Và chính vì thế mà khán giả yêu mến anh.

Như đã nói ở trên, với AOTD, Snyder đang làm một phim của anh theo cách của anh; và dám cá 100% là những cảnh hành động sẽ máu me tung tóe, nổ tung, phanh thây, chặt đầu, đâm chém bằng dao và bắn giết nhau để làm nên những phim căng thẳng như High Tension khiến ngưio72i ta cau mày. Trailer chỉ phô diễn một mẩu hành động điên rồ mà khán giả sắp được thưởng thức và ‘nhá hàng’ một băng nhóm trang bị súng cầm tay, cưa máy, dao, súng máy, và thứ gì đó như súng phun lửa (ở mốc 2:10), và một gậy bóng chày có cắm móng tay — tất cả được thể hiện ở quy mô khủng không như những gì khán giả đã từng xem ở thể loại phim đặc biệt này..

Khán giả sẽ phát cuồng với hổ zombie dữ tợn

Ôi, và thật tắc trách nếu không đề cập đến hổ zombie dữ tợn vì khán giả sẽ phát cuồng với chúng.

Army of the Dead ra rạp ở Mỹ ngày 14/5 và phát trên Netflix ngày 21/5.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Coming Soon