Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Phòng vé lễ lao động phục hồi thị trường điện ảnh Trung Quốc

10/05/2021

Doanh thu phòng vé của Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm ngày kết thúc hôm 5/5 đạt mức cao kỷ lục gần 1,67 tỉ nhân dân tệ (khoảng 258 triệu USD).

CHÂU Á

Park Hyung Sik và Han Hyo Joo xác nhận đóng vai chính trong phim bộ tận thế Happiness

Phim bộ tận thế ly kỳ do Ahn Gil Ho làm đạo diễn, từng nổi tiếng với những phim tỷ suất người xem cao Record of Youth, StrangersMemories of Alhambra. Anh sẽ làm việc cùng với biên kịch Han Sang Woon, người đã thực hiện bộ phim năm 2015 của KBS2 Spy, WatcherThe Good Wife.

Ngoài xác nhận của dàn diễn viên, không có tin nào về ngày ra mắt dự kiến, nhưng Happiness sẽ phát sóng tổng cộng 16 tập.

Hyung Sik của ZE:A và Han Hyo Joo được chọn vào vai Jung Yi Hyun và Yoon Sae Bom, những người sống sót giữa khu căn hộ mới được xây dựng sau khi một nạn dịch lây lan toàn thành phố.

Bên cạnh cốt chuyện rợn sống lưng, Happiness cũng miêu tả sự phân biệt giai cấp và trận chiến tâm lý giữa các nhân vật.

Trong phim, Jung Yi Hyun là một cựu cầu thủ bóng chày đang lên ở trường trung học nhưng buộc phải từ bỏ ước mơ cả đời của mình do một tai nạn. Điều này thôi thúc anh trở thành cảnh sát điều tra tội phạm bạo lực.

Trong khi đó, bạn diễn Han Hyo Joo của anh đảm nhận vai cảnh sát đặc nhiệm tên Yoon Sae Bom, lớn lên trong một gia đình bất hạnh. Với kỹ năng hoàn hảo của mình, cô có thể suy nghĩ nhanh và hành động nhanh. Bất chấp những khó khăn trong cuộc sống, cô lấy phương châm sống thoải mái trong thế giới phức tạp.

Dường như, thế giới của cô đã bị xé vụn sau khi chuyển đến khu chung cư mới.

Ngoài hai con người sống sót này, Han Tae Suk do Jo Woo Jin thủ vai, một chuyên gia nghiên cứu của chính phủ và nhân viên thông tin, thực hiện vai trò thiết yếu trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus. Han Tae Suk trước đây từng là giám đốc điều hành một công ty dược phẩm và là người hoàn hảo để đi đầu trong cuộc chiến chống lại các bệnh truyền nhiễm.

Trước khi dàn diễn viên Happiness được xác nhận, vai Jung Yi Hyun từng được giao cho nam diễn viên Joseon Exorcist Park Sung Hoon.

Na In Woo xác nhận vai chính trong The Jinx’s Lover

Diễn viên Na In Woo sẽ tái hợp đạo diễn phim bộ trước đó của anh River Where the Moon Rises cho loạt phim giả tưởng The Jinx’s Lover.

Công ty quản lý Cube Entertainment của nam diễn viên đã thông báo rằng Na In Woo đã được xác nhận đóng nhân vật chính Su Gwang trong bộ phim.

Dựa trên webtoon nổi tiếng cùng tên của Ji Hae Han và Gu Seul, loạt phim lãng mạn giả tưởng xoay quanh một người đàn ông bất hạnh và một nữ thần bị nguyền rủa. Do Yoon Sang Ho đạo diễn, người đã chỉ đạo Saimdang, Memoir of Colors, và Jang Yoon Mi viết kịch bản, tác phẩm trước đó bao gồm các bộ phim Scarlet InnocenceLuck-Key.

Na In Woo sẽ vào vai chủ một chợ cá, sống trong một thế giới đầy bất hạnh. Anh từng có một tương lai tươi sáng ở phía trước, nhưng khi gặp phải Seul Bi, người có khả năng mang lại tài lộc cho mọi người và nhìn thấy tương lai của họ, cuộc sống của anh bị đảo lộn.

Việc sản xuất vẫn đang trong quá trình tuyển chọn nữ diễn viên cho vai Seul Bi và sẽ bắt đầu quay vào nửa cuối năm nay.

Na In Woo đã trở thành một trong những ngôi sao đang lên triển vọng nhất trong năm nay, sau khi bất ngờ nhận được vai chính trong bộ phim River Where the Moon Rises của đài KBS.

Bộ phim cổ trang ban đầu có sự tham gia của người mẫu kiêm diễn viên Ji Soo trong vai nam chính, đã quay hầu hết các tập trước khi phát sóng. Nhưng vai diễn nhanh chóng bị bỏ trống khi anh này bị buộc phải rời khỏi loạt phim vì một bê bối bắt nạt, anh đã xin lỗi và quyết định dừng các hoạt động diễn xuất tiếp theo vô thời hạn.

Na In Woo, đã nổi tiếng với vai diễn trong loạt phim ăn khách Mr. Queen của đài tvN vào đầu năm nay, đảm nhận vai của Ji Soo giữa chừng, đưa bộ phim kết thúc thành công với tỷ suất người xem 8,3%. Vai diễn này cũng đã mang về cho anh đề cử Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Baeksang Arts Awards, dự kiến được tổ chức vào ngày 13/5.

Ra mắt với một vai nhỏ trong phim hài Twenty năm 2015, nam diễn viên đã đóng vai chính trong một số phim truyền hình và phim trực tuyến, chẳng hạn như Mystic Pop-up Bar (2020) của tvN, trước khi có vai diễn đột phá trong Mr. Queen.

Anh cũng chuẩn bị xuất hiện với vai khách mời trong phim mới của đài KBS Blue Spring from a Distance, có sự tham gia của nam ca sĩ kiêm diễn viên Park Ji Hoon, sẽ được phát sóng vào tháng tới.

Kỷ lục doanh thu phòng vé dịp lễ phục hồi thị trường điện ảnh Trung Quốc

Người xếp hàng dài vào xem phim ở Hohhot, khu tự trị Nội Mông, phía bắc Trung Quốc, ngày 1 tháng 5 năm 2021

Doanh thu phòng vé của Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm ngày kết thúc hôm 5/5 đạt mức cao kỷ lục gần 1,67 tỉ nhân dân tệ (khoảng 258 triệu USD).

Doanh thu này đánh bại 1,61 tỉ nhân dân tệ doanh thu bán vé từ ngày 1 đến ngày 5/5/2019, dữ liệu từ Cục Điện ảnh Trung Quốc cho thấy.

Mức tăng mới nhất từ kỳ nghỉ lễ, thường là mùa phim béo bở ở Trung Quốc, tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường vào năm 2021, bắt đầu với doanh thu ngày đầu năm mới cao kỷ lục, nâng tổng doanh thu phòng vé kể từ đầu năm nay lên xấp xỉ 22,3 tỉ nhân dân tệ.

My Love, bộ phim tình cảm của Enlight Pictures, đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu kỳ nghỉ lễ kéo dài năm ngày tháng 5 năm 2021, thu về khoảng 511 triệu nhân dân tệ. Ngay sau đó là Cliff Walkers, bước đột phá đầu tiên của đạo diễn Trung Quốc nổi tiếng Trương Nghệ Mưu vào thể loại gián điệp, thu về 504 triệu nhân dân tệ.

Hai phim kể trên chiếm hơn 30% tổng doanh thu trong dịp lễ.

Phim ly kỳ tội phạm Home Sweet Home đứng thứ ba với 190 triệu nhân dân tệ, tương đương 11%. Phim có sự tham gia của ca sĩ kiêm diễn viên Quách Phú Thành, cũng như Trương Tử Phong, 20 tuổi, gần đây đã trở thành tâm điểm trên mạng nhờ vai diễn trong phim ăn khách Sister.

Once Upon a Time in Hong Kong, phim ly kỳ tội phạm với sự tham gia của Cổ Thiên Lạc, Lương Gia Huy và Ngô Trấn Vũ, đã bỏ túi 161 triệu nhân dân tệ.

Break Through the Darknes, phim hành động tội phạm đình đám về cuộc chiến chống tội phạm có tổ chức của Trung Quốc, thu về 114 triệu nhân dân tệ.

Theo giới phân tích cho biết, các số liệu mới nhất một lần nữa cho thấy mối quan hệ chặt chẽ giữa thành tích thị trường điện ảnh Trung Quốc và các ngày lễ, trong khi kêu gọi sản xuất phim chất lượng nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu xem phim ngày lễ ngày càng tăng của người dân.

QUỐC TẾ

Infinite của Mark Wahlberg mở màn kế hoạch phim lớn ra mắt dịch vụ phát trực tuyến Paramount+

ViacomCBS có các kế hoạch lớn cho dịch vụ phát trực tuyến Paramount+.

Infinite, bộ phim ly kỳ giả tưởng với sự tham gia của Mark Wahlberg và Chiwetel Ejiofor và được Antoine Fuqua đạo diễn cho hãng Paramount Pictures của tập đoàn này, sẽ bỏ qua phát hành tại và ra mắt thẳng trên dịch vụ phát trực tuyến này ở Mỹ vào cuối tháng 6, CEO Bob Bakish đã thông báo tại hội nghị trực tuyến về kết quả kinh doanh của ViacomCBS.

ViacomCBS sẽ theo sát các hãng phim lớn khác đang cố gắng quảng bá dịch vụ phát trực tuyến của họ bằng cách gửi thẳng các bộ phim mới phát trực tuyến, mặc dù trước đây công ty đã nhấn mạnh họ tiếp tục hỗ trợ mạnh phát hành rạp cho nhiều tựa phim lớn nhất của mình, ít nhất là sáu tuần. Infinite, giống như nhiều bộ phim khác, ban đầu được cho là sẽ khởi chiếu trên màn ảnh rộng vào năm 2020 nhưng đã bị đại dịch trì hoãn.

Công ty đã không ngay lập tức lên kế hoạch phát hành quốc tế cho Infinite.

Bakish cũng chào hàng kế hoạch mở rộng danh mục phim của Paramount+ vào mùa hè này, cùng với chiến dịch quảng cáo “Mountain of Movies” đã được lên kế hoạch.

Vị giám đốc điều hành cho biết 1.000 bộ phim sẽ được phát thẳng trực tuyến vào đầu tháng 6, “sau đó bổ sung các tựa phim đến hết tháng 7, nâng tổng số lên hơn 2.500.” Ông nói thêm: “Những phim như The AvengersSkyfall sẽ sớm có trên dịch vụ, cũng như một loạt các phim tuyệt vời của Paramount như Mission: Impossible — Ghost Protocol, Rocketman, Sonic the Hedgehog và hơn thế nữa.”

Mark Wahlberg trong Infinite

Bakish tái xác nhận A Quiet Place Part II của John Krasinski sẽ có trên dịch vụ trực tuyến 45 ngày sau khi ra rạp vào kỳ cuối tuần Memorial Day. “Và chúng tôi sẽ tiếp nối điều đó với Paw Patrol — một chiêu đãi cho các gia đình đang háo hức chờ đợi phiên bản điện ảnh của các nhân vật mầm non nổi tiếng nhất trên thế giới. Ngoài ra, các phim nguyên tác mới như Paranormal ActivityThe In Between sẽ công chiếu trên Paramount+ cuối năm 21.”

Năm 2022, Paramount hy vọng sẽ tăng cường hơn nữa dịch vụ cung cấp phim nguyên tác, Bakish nói, “tất cả những phim này chỉ là chiếu trước cho sự gia tăng đáng kể phim nguyên tác vào năm tới, khi chúng tôi dự kiến sẽ bắt đầu phát sóng trung bình mỗi tuần một phim nguyên tác vào năm 2022.”

Infinite, dựa trên tiểu thuyết The Reincarnacian Papers của D. Eric Maikranz, ban đầu được ấn định phát hành vào tháng 8 năm 2020, nhưng đã bị hoãn vì đại dịch virus corona. Kế hoạch gần đây nhất là phát hành rạp vào ngày 24 tháng 9.

Cinderella của Sony không phát hành rạp lên thẳng Amazon

Các nguồn tin xác nhận rằng bộ phim nhạc kịch người đóng Cinderella của Sony sẽ bỏ qua rạp chiếu, chọn ra mắt trên Amazon Prime.

Một bản phát hành vào cuối năm nay đã được lên kế hoạch.

Đây là phim lớn mới nhất ra mắt trực tuyến trong bối cảnh thảm họa đại dịch đang diễn ra. Với phòng vé đang trở lại, lịch phát hành tại rạp mùa hè năm nay đặc biệt đông đúc khi nói đến phim dành cho gia đình.

Cinderella đã được lên kế hoạch để khiêu vũ lên màn ảnh rộng vào tháng 6.

Do Kay Cannon (Blockers) đạo diễn từ kịch bản của cô và với câu chuyện của James Corden và cũng do Corden sản xuất, Cinderella có Camila Cabello trong vai chính (ảnh trên), cùng với Billy Porter, Idina Menzel, Pierce Brosnan, Minnie Driver và Missy Elliott. Corden, có công ty Fulwell 73 (The Late Late Show) đặt trụ sở tại London, đang sản xuất cùng với Jonathan Kadin, cũng tham gia diễn xuất.

Trong suốt đại dịch, Sony đã bán bớt một số phim của mình cho các dịch vụ phát trực tuyến.

Hãng phim sẽ bảo lưu một số quyền cấp phép nhất định đối với Cinderella, tương tự như các giao dịch khác mà hãng đã cấu trúc.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Korea Times, China.org.cn,
The Hollywood Reporter