Tin tức

5 nữ ca sĩ thần tượng Kpop đạt dấu ấn với phim truyền hình Hàn thành công đình đám

07/09/2017

Một số ca sĩ thần tượng Kpop phải đi cả chặng đường dài từ có tài năng biểu diễn — qua kỹ năng ca hát và vũ đạo trên sân khấu — đến diễn xuất thuyết phục. Họ từ từ lấn sân truyền hình và được công nhận qua những vai phụ thậm chí là vai chính.

Từ trái qua: IU, Yoona, Suzy, Eun Ji và Krystal Jung

Bởi thế, ca sĩ thần tượng trở thành diễn viên ngày càng thu hút nhiều người xem vì ‘fan’ của họ ủng hộ tối đa mọi bộ phim có ngôi sao mình yêu thích.

Sau đây là một số nữ ca sĩ thần tượng Kpop đã tạo dấu ấn trên phim truyền hình qua những bộ phim Hàn thành công đình đám.

IU / Lee Ji Eun


Nổi tiếng với danh hiệu “Em gái quốc dân” của Hàn Quốc, Lee Ji Eun tức IU – nghệ danh của ca sĩ hát đơn này – đã khởi đầu sự nghiệp ở LOEN Entertainment làm thực tập sinh năm 2007. Ở tuổi 15, cô đã ra mắt album đầu tay, Lost and Found. Nhưng chính ca khúc đơn Good Day, từ album có tên Real đã đưa cô lên đài danh vọng khi đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc trong một thời gian dài. Cô còn sản xuất và tự viết bài hát trong các album của mình.

IU trong phim bộ cổ trang Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo, cùng bạn diễn Lee Jun Ki (đứng), đoạt giải Cặp đôi được yêu thích nhất

Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo là phim bộ cổ trang đầu tiên của IU và là phim lên sóng gần đây nhất vào cuối năm 2016 đưa cô đến với giải thưởng của Idol Academy Award và Cặp đôi được yêu thích nhất năm với bạn diễn nam chính Lee Jun Ki, tại Giải thưởng truyền hình SBS 2016.

Đầu phim, IU trong vai Go Ha Jin, cô gái 25 tuổi ở thế kỷ 21 bị đưa về thời Goryeo sau một lần nhật thực toàn phần. Ở đó cô tỉnh dậy trong cơ thể của một cô gái tên Hae Soo luôn dính vào những rắc rối và vấn đề của các thái tử trong hoàng cung.

Dream High đã đánh dấu diễn xuất đầu tay của IU trên phim truyền hình với tư cách là một trong những diễn viên chính. Với bộ phim đó cô được đề cử Giải thưởng truyền hình KBS dành cho Nữ diễn viên mới xuất sắc, Cặp đôi được yêu thích với Jang Woo Young, Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang dành cho Nữ diễn viên truyền hình được yêu mến nhất và Mnet Asian Music Award dành cho ca khúc hay nhất trong phim do cô trình bày, Someday.

Vai diễn của IU trong Dream High

Trong Dream High, cô đóng vai Kim Pil Sook thoạt đầu thừa cân. Sau đó cô luyện tập gian khổ để giảm cân và theo đuổi giấc mơ trở thành ca sĩ. Chất giọng hoàn hảo của cô đã khiến cô nổi bật lên so với những người còn lại.

Im Yoon Ah của SNSD

Được đánh giá cao là “Mẫu người lý tưởng” ở Hàn Quốc do các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đã xếp cô ở vị trí số 1 về đường nét cân đối trên gương mặt, Im Yoon Ah hay luôn được gọi là Yoona còn được xem là gương mặt đại diện của “Nhóm nhạc nữ quốc dân” tức SNSD hay Girls’ Generation. Cô từng trải qua 200 buổi diễn thử trước khi chính thức ra mắt là thành viên của nhóm nhạc nữ Kpop hàng đầu này. Cô dành năm năm học ca hát, vũ đạo và diễn xuất.

Dựa theo tiểu thuyết cùng tên, The King in Love là phim bộ cổ trang thứ nhì của Yoona sau God of War lấy bối cảnh Trung Quốc năm 2016, nên đây là phim cổ trang Hàn đầu tiên của Yoona. Bắt đầu từ tháng 7/2017 nên phim vẫn đang phát sóng và sẽ kết thúc cuối tháng 9 này.

Những hóa thân khác nhau của Yoona trong phim The King in Love

Trong phim Yoona có hai nhân thân Eun San và So Ah vì dù là con gái một gia đình quý tộc với ý chí mạnh mẽ và sắc đẹp gây choáng váng, cô phải che giấu thân phận để sống còn.

Từ hình tượng sôi nổi trong các phim lãng mạn hài trước đó, Yoona đã nhận vai Go An Na trong phim bi hành động The K2 cuối năm 2016. Nhân vật của cô mắc chứng sợ giao tiếp xã hội do trải nghiệm chấn thương tinh thần thời thơ ấu. Cô giành được đánh giá khen ngợi cho kỹ năng diễn xuất của cô trong phim này từ khán giả lẫn giới phê bình.

Bae Suzy của Miss A

Một trong những nữ diễn viên Hàn nhận được danh hiệu “Tình đầu quốc dân” bên cạnh Song Hye Kyo của Hậu duệ mặt trời và Jun Ji Hyun của Huyền thoại biển xanh, Bae Su Ji hay được biết đến nhiều hơn là Suzy của nhóm Miss A đầu quân cho JYP Entertainment để thực tập và được đào tạo chỉ một năm sau khi cô thử vai cho Mnet Superstar K. Cô được xem là người nổi tiếng Hàn Quốc đầu tiên là nữ đạt 100 triệu lượt theo trên Twitter và là người đầu tiên đoạt giải ở cả ba lĩnh vực ca sĩ, điện ảnh và truyền hình.

Suzy trong phim Uncontrollably Fond

Yêu không kiểm soát / Uncontrollably Fond là phim bộ truyền hình trào lưu của Suzy năm 2016. Cô còn phát hành hai ca khúc trong phim này: Ring My BellWhen It’s Good. Cô được đề cử Nữ diễn viên xuất sắc trong phim truyền hình ngắn tập và Nữ diễn viên hàng đầu trong phim truyền hình vừa và giải thưởng do cộng đồng mạng bầu chọn.

Suzy vào vai Noh Eul, một nhà làm phim tài liệu. Cô có thời thơ ấu khó khăn và bị chia tách với Shing Joon Young (Kim Woo Bin). Về sau họ gặp lại nhau lúc đã lớn qua một dự án làm phim tài liệu.

Gu Family Book đã thử thách kỹ năng diễn xuất của Suzy trong thể loại phim bộ cổ trang hành động võ thuật khi vào vai cao thủ bắn cung Dam Yeo Wool. Vai diễn này đem về cho cô các giải thưởng và đề cử danh giá sau bộ phim đầu tay Dream High.

Vai cao thủ bắn cung Dam Yeo Wool trong Gu Family Book

Với Dream High, Suzy đã đoạt giải Nữ diễn viên Hàn Quốc nổi bật tại Giải thưởng truyền hình quốc tế Seoul lần thứ 8, Giải Nữ diễn viên xuất sắc trong phim truyền hình ngắn tập và Cặp đôi được yêu thích với Lee Seung Gi tại Giải thưởng truyền hình MBC qua bộ phim Gu Family Book. Cô còn được đề cử Nữ diễn viên trẻ xuất sắc và Nữ diễn viên truyền hình được yêu mến nhất. Suzy còn trình bày một trong những ca khúc của bộ phim, có tựa đề Don’t Forget Me, cũng được đề cử Ca khúc phim truyền hình Hàn nổi bật.

Jung Eun Ji của Apink

Là ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên đa tài, Jung Eun Ji nổi tiếng nhất trong vai trò ca sĩ hát chính của nhóm nhạc Kpop Apink sau một cuộc thử giọng hồi tháng 11/2010 thậm chí không có bất cứ nền tảng đào tạo chuyên nghiệp nào. Cô ra mắt trong vai trò hát đơn với album Dream, gồm sáu bài vào ngày 18/4/2016.

Năm 2012, Eun Ji có vai diễn đầu tay trong câu chuyện tuổi mới lớn và được xem là một trong những phim bộ truyền hình Hàn có tỷ suất cao nhất trên đài cáp, Sung Shi Won, một ‘fan’ nữ của nhóm H.O.T. trong phim thứ ba của loạt phim Reply có tựa Reply 1997.

Jung Eun Ji, trái, trong một cảnh với Seo In Guk trên phim Reply 1997, người cùng cô đoạt giải trình bày ca khúc chủ đề của phim này

Tuy là lính mới trong phim, cô được giới phê bình lẫn khán giả khen ngợi vì diễn xuất tự nhiên và có ngay vai nữ chính trong phim truyền hình đầu tiên của mình. Cô nhận nhiều giải thưởng không chỉ về diễn xuất mà cả khả năng ca hát, vì đã trình bày ca khúc chủ đề có tên All For You cùng nam chính, Seo In Guk.

Gió mùa đông năm ấy / That Winter, The Wind Blows là phim bộ thứ nhì của Eun Ji trong vai thứ chính. Cô là Moon Hee Sun, một người vô tư lự yêu hoa. Cô đã đoạt hai giải diễn xuất dù không đảm nhận vai chính: Diễn xuất xuất sắc tại APAN Star Awards lần thứ 2 và Giải dành cho ngôi sao mới của SBS Drama Awards.

Krystal Jung / Jung Soo Jung của f(x)

Là ca sĩ-diễn viên người Mỹ sống ở Hàn Quốc, Jung Soo Jung nổi tiếng hơn với tên tiếng Anh Krystal Jung, nổi danh là ca sĩ hát chính của nhóm nhạc Kpop f(x), từ tháng 9/2009 sau khi được SM Entertainment phát hiện cùng với người chị Jessica Jung, đã ra mắt trong vai trò thành viên nhóm SNSD / Girls’ Generation. Cô cất cánh trong lĩnh vực giải trí với việc xuất hiện trên các quảng cáo truyền hình năm 2002 và được đào tạo ba năm trước khi chính thức ra mắt với f(x).

Krystal Jung đảm nhận hai vai: một nữ thủy thần và một nữ diễn viên, trong phim Bride of the Water God

Bride of the Water God là phim bộ truyền hình mới nhất của Krystal ở năm 2017, vừa kết thúc hồi cuối tháng 8. Đây là bản người đóng chuyển thể truyện tranh Hàn dịch chuyển bối cảnh về Seoul hiện đại. Cô đảm nhận hai vai Moo Ra và Hye Ra vì có hai nhân thân: một nữ thủy thần và một nữ diễn viên.

My Lovely Girl đem đến cho Krystal vai nữ chính đầu tiên năm 2014. Cô đảm nhận nhân vật Yoon Se Na, một ca sĩ-nhạc sĩ đang lên. Cô cũng phô diễn kỹ năng ca hát với ca khúc chủ đề All of a Sudden của bộ phim. Cô còn đoạt giải Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 51 với bộ phim này.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Inquirer.net