Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: 9 phim vào danh sách tranh đề cử Oscar phim nước ngoài 2018

18/12/2017

Các bộ phim được chọn vào danh sách dự tranh đề cử này sẽ trình chiếu tại các ủy ban ở New York, Los Angeles và London, nơi thành viên Viện Hàn lâm bỏ phiếu để có được danh sách đề cử chính thức.

CHÂU Á

Phim hài tình huynh đệ My World Only, với Lee Byung Hun, ra rạp tháng 1/2018

Nam diễn viên Lee Byung Hun sẽ trở lại với bộ phim hài thân thiện gia đình My World Only, được lên lịch ra rạp ngày 17/1, nhà sản xuất CJ Entertainment thông báo.

Do đạo diễn Choi Sung Hyun chỉ đạo và JK Film sản xuất, với Lee Byung Hun trong vai Jo Ha, một cựu võ sĩ đấm bốc chỉ dựa vào nắm đấm để bươn chải trong thế giới này.

Diễn viên đang lên Park Jung Min sẽ vào vai em trai của Jo Ha là Jin Tae, một thiên tài tự kỷ mắc hội chứng Savant.

Bộ phim sẽ mô tả mối quan hệ phát triển giữa hai anh em, khác biệt hoàn toàn, sau lần gặp đầu tiên.

Bộ phim cũng đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của Lee Byung Hun sau phim cổ trang The Fortress, phát hành hồi tháng 10.

Số lượt người Hàn xem phim rạp vượt 200 triệu năm thứ năm

Con số lượt người đi xem phim rạp ở Hàn Quốc đã vượt 200 triệu năm nay, đạt mốc này lần thứ năm liên tục, theo dữ liệu mới công bố.

Con số tổng cộng từ đầu tháng 1 tới tuần vừa rồi là 200.367.708, theo tính toán từ Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc.

Con số này lần đầu tiên vượt mốc 200 triệu năm 2013 và vẫn nằm đâu đó giữa 210 triệu tới 220 triệu, mà không vượt xa hơn. Các phim Hàn chiếm 48,9% tổng lượt xem, tương đương 97,83 triệu người.

Số người xem phim Hàn dự kiến vượt 100 triệu năm nay, khi mà một loạt phim bom tấn nội địa, như Steel Rain, Along with the God: The Two Worlds1987: When the Day Comes ra rạp tháng cuối năm.

Stranger của Hàn Quốc vào tốp 10 phim truyền hình 2017 của The New York Times

Bộ phim án mạng bí ẩn của đài cáp tvN Stranger với Bae Doo Na (trái), và Cho Seung Woo (phải), có mặt trong danh sách “Những phim truyền hình dài tập quốc tế hay nhất năm 2017” của The New York Times.

Bộ phim được mô tả là “ít có những sự kỳ quặc và hiển nhiên thường thấy trong nhiều phim Hàn Quốc cùng một lợi thế lớn khác: có sự tham gia của Bae Doo Na đáng yêu trong vai cô cảnh sát gan dạ.”

Bae Doo Na đã có vị trí vững vàng ở Hollywood từ sau vai diễn trong bộ phim năm 2012 Cloud Atlas. Cho Seung Woo được biết đến với các vai trong phim điện ảnh năm 2015 Inside Men và bộ phim dài tập của SBS God’s Gift: 14 Days (2014) với Lee Bo Young.

Những phim khác trong danh sách bao gồm: Call My Agent! từ Pháp, Chewing Gum từ Anh và Fauda, bộ phim đề tài chính trị của Israel.

Andy Garcia và Đoạn Dịch Hoành tham gia Iron Sky: The Ark

Từ trái sang: Đoạn Dịch Hoành, Andy Garcia và Rhydian Vaughan

Phim thứ ba trong chuỗi phim khoa học giả tưởng này đã bắt đầu quay tại Phim trường Wanda ở Trung Quốc.

Andy Garcia và ngôi sao Trung Quốc Đoạn Dịch Hồng đã tham gia dàn diễn viên Iron Sky: The Ark, đánh dấu các diễn viên nổi tiếng nhất gắn bó tên tuổi của họ với bộ phim hài khoa học giả tưởng này.

Garcia, được đề cử Oscar cho vai diễn trong The Godfather: Part III và gần đây xuất hiện trong Geostorm của Dean Devlin, sẽ vào vai William Russell, một tỉ phú lỗi lạc của Illuminati.

Đoạn Dịch Hoành, vừa đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo cho vai diễn của anh trong phim The Looming Storm của đạo diễn Đồng Việt, đóng vai nhà khoa học của Greenwood, Fang Mingtao.

Do đạo diễn Phần Lan Timo Vuorensola chỉ đạo, phim còn có sự tham gia của Lin Yi, Vivienne Tien, Rhydian Vaughan (tức Rhydian Yue) và diễn viên người Đức Udo Kier.

Phim thứ ba trong chuỗi phim Iron Sky đã được quay tại Phim trường Wanda Thanh Đảo, Trung Quốc, kể từ tháng 10. Bộ phim là xuất phẩm đồng sản xuất Trung Quốc-Phần Lan và chuyển bối cảnh hành động sang Trung Quốc, kết nối vũ trụ giả tưởng của Iron Sky với truyện cổ tích Trung Quốc về Hằng Nga. China Film Co., Jiabo Culture Investment Co và Jetsen Cultural Media Group đang sản xuất.

Iron Sky: The Ark được lên kế hoạch quay suốt đến đầu năm 2018 và nhắm tới phát hành đầu năm 2019 ở Trung Quốc.

Iron Sky của Vuorensola đã được phát hành vào năm 2012. Phần tiếp theo, Iron Sky: The Coming Race, sẽ ra rạp vào năm tới.

Youku Trung Quốc ký thỏa thuận nhượng quyền với Sony và NBCUniversal

Jumanji: Welcome to the Jungle, phim mới của Sony sẽ sớm có mặt với người dùng Youku

Youku, dịch vụ video trực tuyến hàng đầu của khổng lồ internet Trung Quốc Tập đoàn Alibaba, đã công bố quan hệ đối tác nhượng quyền với NBCUniversal và Sony Pictures Television.

Các thỏa thuận sẽ cho phép người dùng của công ty Trung Quốc này truy cập vào hàng trăm tác phẩm điện ảnh từ hai hãng phim Mỹ này. Các điều khoản tài chính không được tiết lộ.

“Bằng việc hợp tác với NBCUniversal và Sony Pictures Television để trình chiếu những bộ phim Hollywood nổi tiếng trên hạ tầng của chúng tôi, chúng tôi có thể đưa nội dung giải trí toàn cầu phong phú hơn đến với hệ sinh thái giải trí của Alibaba,” Dương Vĩ Đông, chủ tịch Youku, nói. “Tôi tin tưởng rằng việc mở rộng mối quan hệ của chúng tôi với nhiều hãng phim quốc tế sẽ đưa hạ tầng của chúng tôi tăng cường xâm nhập hơn nữa vào lĩnh vực kinh doanh giải trí gia đình và thúc đẩy các doanh nghiệp video trực tuyến và OTT lên tầm cao mới.”

Youku, đã được Alibaba của Jack Ma thu tóm với giá 4,2 tỉ đôla vào năm 2016, sẵn có cho người dùng ở Trung Quốc qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm hạ tầng trực tuyến hàng đầu của công ty, giải pháp SmartTV và hộp set-top. Công ty cho biết kho nội dung của họ — cả bản gốc nội địa lẫn nhượng quyền — tiếp cận đến 580 triệu thiết bị và 1,18 tỉ lượt xem video hàng ngày.

Thương vụ sẽ cung cấp cho người dùng Youku quyền truy cập sớm vào các bộ phim mới nhất và sắp tới của hai hãng này, bao gồm cả Jumanji: Welcome to the JungleBlade Runner 2049 của Sony, và Jurassic World: Fallen KingdomDarkest Hour của NBCUniversal. Cả hai hãng này đều đã cấp phép cho Youku quyền phát trực tuyến thư viện phim lớn nhất và phổ biến nhất của họ ở Trung Quốc, chẳng hạn như toàn bộ chuỗi phim Fast and FuriousDespicable Me được nhượng quyền từ Universal và Resident Evil, Smurfs Spider-Man từ Sony.

“Với sự tiếp cận rộng rãi của Youku trên thị trường và các tựa phim đẳng cấp trong danh mục đầu tư của chúng tôi, thỏa thuận này đảm bảo rằng chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho khán giả Trung Quốc trải nghiệm giải trí tuyệt vời trong những năm tới,” Belinda Menendez, chủ tịch phân phối toàn cầu tại NBCUniversal, nói.

Ngoài nhượng quyền, cặp đôi thỏa thuận này còn bao gồm các hợp tác bổ sung.

NBCUniversal sẽ làm việc với Youku để sản xuất chương trình tạp kỹ giải trí, tin tức giải trí Hollywood và phỏng vấn người nổi tiếng — tất cả đều dành cho hạ tầng Youku. Công ty cũng sẽ hợp tác với Universal về một loạt các chương trình tiếp thị chuyên cho người dùng Youku, từ các gói du lịch Phim trường Universal cho đến các lễ trao giải tại Hollywood. Youku sẽ hợp tác với Sony trong chiến dịch marketing mùa hè năm 2018, bao gồm các giải thưởng PlayStation VR và PlayStation 4 dành cho các bộ phim đáng nhớ bản giới hạn và gói du lịch Hollywood.

Keith Le Goy, chủ tịch phân phối tại Sony Pictures Television, nói: “Chúng tôi rất háo hức về sự hợp tác của chúng tôi với Youku và Alibaba và mong đợi được giải khuây, tham gia và tương tác với hàng triệu người tiêu dùng Trung Quốc thông qua các hạ tầng mở rộng và dịch vụ sáng tạo của Youku và Alibaba.”

Operation Red Sea ra rạp mồng một tết ở Trung Quốc

Theo thông báo chính thức, Operation Red Sea của đạo diễn Hồng Kông Lâm Siêu Hiền, bộ phim mới theo sau sự thành công của bom tấn hành động hồi tháng 10 năm ngoái, Operation Mekong / Điệp vụ Tam giác vàng, được xếp lịch ra rạp vào ngày 16/2/2018, ngày đầu tiên của năm mới âm lịch 2018 Trung Quốc.

Bộ phim phỏng theo cuộc khủng hoảng Yemen năm 2015 khi Trung Quốc sơ tán khoảng 600 công dân Trung Quốc và hơn 200 người nước ngoài trong cuộc Nội chiến Yemen.

Lâm Siêu Hiền mất năm tháng để quay Operation Red Sea, và hầu hết các cảnh quay thực hiện ở vùng núi và sa mạc ở Marốc. Theo những tuyến truyện chính, Operation Red Sea được xem như là một phim “giai điệu chủ đạo” (tuyên truyền) nhằm tôn vinh Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa.

QUỐC TẾ

Viện Hàn lâm công bố danh sách chọn đề cử Oscar hạng mục Phim tiếng nước ngoài xuất sắc

Viện Hàn lâm đã công bố chín bộ phim sẽ cạnh tranh đề cử giải Oscar cho hạng mục Phim tiếng nước ngoài xuất sắc nhất.

Danh sách chọn lọc này gồm một số phim dễ dàng đoán trước được như phim châm biếm thế giới nghệ thuật The Square của Ruben Ostlund đến từ Thụy Điển, đã giành được giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes năm nay, và bộ phim chính kịch Nga Loveless, về một cặp vợ chồng ly hôn tìm kiếm con trai mất tích của họ, do Andrey Zvyagintsev đạo diễn. Bộ phim đoạt Giải thưởng của ban giám khảo tại Cannes.

Nhưng danh sách cũng thiếu một vài cái tên đáng chú ý: Angelina Jolie với phim First They Killed My Father, của Campuchia sản xuất, dù bộ phim được đề cử giải Quả cầu vàng. BPM (Beats Per Minute) của Pháp do Robin Campillo đạo diễn, nói về những người vận động ủng hộ bệnh nhân AIDS, từng giành giải Grand Prix tại Cannes, cũng không được đề cử.

Danh sách các phim tranh đề cử được chọn từ 92 phim đăng ký từ nhiều quốc gia. Các bộ phim được chọn vào danh sách dự tranh đề cử này sẽ chiếu tại các ủy ban ở New York, Los Angeles và London, nơi thành viên Viện Hàn lâm sẽ bỏ phiếu để có được danh sách đề cử chính thức.

Các phim trong danh sách tranh đề cử gồm:

Chilê, A Fantastic Woman, Sebastián Lelio đạo diễn
Đức, In the Fade, Fatih Akin đạo diễn
Hungary, On Body and Soul, Ildikó Enyedi đạo diễn
Israel, Foxtrot, Samuel Maoz đạo diễn
Lebanon, The Insult, Ziad Doueiri đạo diễn
Nga, Loveless, Andrey Zvyagintsev đạo diễn
Senegal, Félicité, Alain Gomis đạo diễn
Nam Phi, The Wound, John Trengove đạo diễn
Thụy Điển, The Square, Ruben Östlund đạo diễn

Lễ trao giải Oscar lần thứ 90 sẽ diễn ra vào chủ nhật 4/3/2018, tại Nhà hát Dolby ở Trung tâm Hollywood & Highland và sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh ABC. Các đề cử chính thức sẽ được công bố vào ngày 23/1.

Oscar Isaac thương thảo để lồng tiếng Gomez Addams trong The Addams Family

Diễn viên Star Wars Oscar Isaac đang thương thảo với MGM để lồng tiếng cho nhân vật Gomez Addams trong bộ phim hoạt hình The Addams Family.

Trong The Last Jedi vừa ra mắt, Isaac vào vai phi công anh hùng Poe Dameron.

Hiện chưa có thêm thông tin về diễn viên lồng tiềng cho những vai diễn còn lại của The Addams Family. Phim sẽ do Conrad Vernon đạo diễn với kịch bản của Pamela Pettler, dựa theo loạt truyện tranh của của tác giả Charles Addams và phim hoạt hình truyền hình gốc của Matt Lieberman.

MGM cũng đã tuyến bố, bộ phim sẽ ra mắt vào 11/10/2019.

The Addams Family ban đầu được xuất bản trong tạp chí The New Yorker theo dạng chuỗi truyện tranh truyền kỳ, do Charles Addams sáng tác, kể về Gomez và Morticia Addams, cùng hai người con Wednesday và Pugsley và các thành viên khác trong gia đình. Sự nổi tiếng của truyện tranh đã dẫn tới việc bộ phim được làm thành phim truyền hình người thật đóng vào thập kỷ 1960 với John Astin và Carolyn Jones trong vai Gomez và Morticia Addams. Phim được làm lại thành phim hoạt hình truyền hình vào những năm 1970, và hai phim điện ảnh vào đầu những năm 1990 với sự tham gia của Anjelica Huston, Raul Julia và Christina Ricci.

Cụm rạp chuyên phim nghệ thuật lâu năm Lincoln Plaza Cinemas sắp đóng cửa

Dan Talbot

Lincoln Plaza Cinemas, cụm rạp chiếu phim nghệ thuật lâu đời ở Upper West Side của Manhattan, do Dan và Toby Talbot điều hành, dự kiến ngừng hoạt động vào cuối tháng giêng.

“Chúng tôi đã hết hợp đồng thuê bất động sản, và người ta không muốn gia hạn,” Ewnetu Admassu, tổng giám đốc của cụm rạp sáu phòng chiếu, nói với The Hollywood Reporter. “Chúng tôi không đóng cửa vì không làm ăn được.”

Tọa lạc tại số 1886 Broadway giữa đường 62 và 63 kể từ năm 1981, cụm rạp sáu phòng chiếu này đã được Dan Talbot và vợ ông, Toby Talbot, vận hành và lập trình, hoạt động như một liên doanh giữa Talbots, Gaumont của Pháp và Millstein Properties, công ty sở hữu tòa nhà nơi đặt rạp hát.

Millstein Properties nói họ có kế hoạch mở lại một rạp chiếu phim ở đây lúc nào đó trong tương kai sau khi những sửa chữa cần thiết và việc chống thấm của quảng trường xung quanh tòa nhà được hoàn tất, theo một phát ngôn viên, người đã công bố thông báo nói rằng, ‘Millstein Properties xây dựng 30 Lincoln Plaza vào năm 1978. Chúng tôi là thành viên lâu dài của cộng đồng này và đã đóng một vai trò trung tâm trong việc nuôi dưỡng rạp chiếu đặc biệt này. Có công trình kết cấu quan trọng cần được sửa chữa và chống thấm nước quảng trường xung quanh tòa nhà mà không thể hoàn thành khi không gian này được sử dụng, và sẽ bắt đầu bây giờ vì hợp đồng thuê của rạp chiếu phim đã hết hạn. Sau khi hoàn tất công việc này, chúng tôi mong muốn mở lại không gian rạp chiếu phim vốn sẽ duy trì di sản văn hóa của nó đi vào tương lai.”

Là một thế lực lâu đời trong giới điện ảnh độc lập, gia đình Talbot đã hoạt động trong lĩnh vực trình chiếu phim đặc biệt từ những năm 1960, khi họ mở Nhà hát New Yorker, hoạt động kinh doanh cho đến năm 1973, tiếp theo là Manhattan Cinema Studio và Nhà hát Metro vào giữa thập niên 70 đầu thập niên 80. Dan Talbot còn điều hành nhà phân phối phim độc lập New Yorker Films từ năm 1965 đến năm 2009.

Trong lời giới thiệu cuốn hồi ký của Toby Talbot năm 2009, The New Yorker Theater and Other Scenes From a Life at the Movies, Martin Scorsese đã viết, “Bất cứ ai sống ở Mỹ và quan tâm đến điện ảnh và lịch sử, bất kể tuổi tác, đều nợ New Yorker và Dan và Toby Talbot một điều gì đó thật quan trọng.”

Talbot đã tiếp tục truyền thống đó tại Lincoln Plaza, đang trình chiếu những bộ phim như Wonder Wheeler của Woody Allen, Darkest Hour của Joe Wright và Mudbound của Dee Rees.

Rạp có kế hoạch tiếp tục hoạt động qua kỳ lễ cuối năm. “Chúng tôi sẽ giữ cam kết này,” Admassu nói. “Theo quan điểm của tôi, đây là một rạp hát rất quan trọng, đối với khu vực lẫn những người yêu phim. Tôi hy vọng một phép màu Giáng sinh.”

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Yonhap News, JoongAng Daily,
China Film Insider, The Hollywood Reporter, Variety